How To : แต่งหน้างานผิวเกาหลีเกาใจ ด้วยผลิตภัณฑ์จาก Jung Saem Mool ที่มีในกรุ !

38 20

สวัสดีค่ะทุกคนนนนนนนน ! ใครชอบแต่งหน้าแบบงานผิวโกลว์ งานผิวเกาหลีเกาใจ งานผิว Glass Skin กันบ้างคะ ? เพราะวันนี้เรามีเทคนิคลงงานผิวโกลว์สวยแบบ Glass Skin มาฝาก จริง ๆ เป็นเทคนิคที่เคยสอนไปเมื่อนานมากแล้ว แต่วันนี้ขอมาปัดฝุ่นใหม่อีกรอบ บอกเลยว่าผิวมัน ผิวผสม ก็แต่งแบบ Glass Skin ได้ค่ะ เริ่มเลย !

และด้วยความที่เทคนิคนี้เราได้มาจากคลิปแต่งหน้าของ Jung Saem Mool เลยจะขอใช้ผลิตภัณฑ์ทั้งสกินแคร์ และเครื่องสำอางของ Jung Saem Mool เป็นส่วนใหญ่เลยนะคะ เป็นของที่เรามีอยู่แล้วในกรุค่ะ ถ้าใครเห็นกระทู้เราบ่อย ๆ ถ้าเป็นพวกกระทู้แต่งหน้าจะต้องเห็นของ JSM อยู่ในกระทู้ด้วยแน่นอน ทาสรักที่แท้ 555555

เอา Before - After ให้ชมเรียกน้ำย่อยก่อนค่ะ อยากเป็นน้องวอนยอง แต่ทำได้แค่วอนโดนทุบ 55555 ปล.แต้มขี้แมลงวันผิดฝั่งด้วย ฮ่าาาาา แต่ผิวโกลว์สวยแบบเกาหลีเกาใจอยู่ ว่าไม่ได้

อันดับแรกเราจะลงสกินแคร์กันก่อนค่ะ วันนี้ใช้เป็น Essential Mool Cream Light เอสเซนต์บำรุงผิวตัวโปรดที่หยิบมาใช้บ่อยมาก โดยเฉพาะวันไหนที่อยากแต่งหน้า เพราะสูตรนี้จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ฉ่ำน้ำ สุขภาพดีเลยค่ะ เนื้อบางเบา ซึมไว แต่ทาแล้วจะมีความฉ่ำหน่อยนะคะ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับเหนียวเหนอะหนะใด ๆ


เราจะทาสกินแคร์ และลงคุชชั่นด้วยเทคนิคที่เรียกว่า Thin & Thick ค่ะ เป็นเทคนิคการลงสกินแคร์ เบสเมคอัพ รองพื้นหรือคุชชั่นตามโซนต่าง ๆ บนหน้า เทคนิคนี้จะช่วยให้ผิวเราเป็นผิว Glass Skin สุขภาพดี แต่ไม่มันวาว เป็นเทคนิคที่ใช้ได้ทุกสภาพผิว แม้จะเป็นผิวมัน หรือผิวผสมก็ใช้เทคนิคนี้แต่งหน้าแบบ Glass Skin ได้ค่ะ เป็นเทคนิคที่เราชอบมาก ใช้บ่อยมาก เพราะเราผิวผสม มาดูกันเลย!

V ZONE

โซนที่อยู่ใน Thick เป็นโซนที่มีผิวค่อนข้างหนา มีพื้นที่เยอะ เราจะลงสกินแคร์, เบสเมคอัพ และรองพื้นในโซนนี้ก่อนโซนอื่น ๆ ค่ะ

STAR ZONE

โซนที่อยู่ใน Thin เป็นโซนที่ผิวค่อนข้างบอบบาง และเกิดริ้วรอยง่ายกว่าส่วนอื่น ๆ ตำแหน่งของโซนนี้คือกึ่งกลางหน้าผาก ระหว่างคิ้ว ใต้ตาทั้งสองข้าง และร่องข้างปีกจมูก โซนนี้แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ในปริมาณน้อย เพื่อไม่ให้เนื้อผลิตภัณฑ์ไปกองกันเป็นคราบค่ะ

T ZONE

โซนที่อยู่ใน Thin แน่นอนว่าเป็นโซนที่ทุกคนต้องรู้จักแน่นอน เป็นบริเวณที่มีน้ำมันส่วนเกินออกมามากกว่าส่วนอื่น ๆ ผิวส่วนนี้จะมันมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย อย่างเราผิวผสมโซนนี้ก็คือมันมากกกกก แต่โซนอื่น ๆ คือแห้งค่ะ ส่วนนี้ก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์ในปริมาณที่น้อยเช่นกัน ถ้าเราใช่ปริมาณที่มากไป อาจจะทำให้เป็นคราบได้จ้า

หลังจากลงสกินแคร์ตามเทคนิค Thin & Thick แล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือลงคอนซีลเลอร์ค่ะ เราใช้ Skin Nuder Concealer สี Medium จริง ๆ ตัวนี้เค้ามีพัฟอันน้อยมาให้ด้วยนะ แต่เราใช้มานานจนน้องเค้าระเบิดตัวเองไปแล้ว 555555 ขั้นตอนนี้ใครที่ไม่ได้มีปัญหาผิวที่ต้องปกปิดเยอะ ๆ สามารถข้ามได้น้าาา ส่วนตัวเราจะเน้นใช้ปกปิดรอยคล้ำใต้ตา แล้วก็พวกริ้วรอยค่ะ

ลงไปเลยค่ะ ใต้ตา ปีกจมูก มุมปาก และร่องแก้ม เน้นลงส่วนที่คล้ำมาก ๆ กับส่วนที่มีริ้วรอยได้ง่าย แนะนำให้ค่อย ๆ แท็บ ๆ กด ๆ นะคะ อย่าปาดเด็ดขาด

เปรียบเทียบให้ดูสองด้านระหว่างก่อน และหลังลงคอนซีลเลอร์ แตกต่างกันอยู่น้าาาา

มาถึงขั้นตอนสำคัญในการสร้างงานผิวโกลว์สวยแล้วค่ะ ปกติเราจะใช้รองพื้นกับวิธีการนี้ แต่วันนี้ขอมาใช้คุชชั่นลูกรัก Masterclass Radiant Cushion ตลับนี้เลยยย ใช้รีฟีลหมดมาสองอันแล้ว รักมากกก นี่ก็ได้เวลาเปลี่ยนรีฟิลพอดีค่ะ อันเดิมคือหมดเกลี้ยง แถมพัฟคือสมบุกสมบันสุด ใช้คุ้มมากก 555555 เราใช้เบอร์ #Y4 Snad นะคะ จริง ๆ เราเคยรีวิว Cushion JSM ตัวนี้ไปแล้ว ลองดูกระทู้เก่า ๆ ของเราได้เลยงับ

วิธีลงคุชชั่นใช้เทคนิค Thin & Thick 3 โซนเหมือนตอนลงสกินแคร์ได้เลยน้าาาาาา เน้นส่วน V Zone ได้เลย กดให้แน่น ๆ ในส่วน Star + T Zone ให้ค่อย ๆ กด ๆ แท็บ ๆ ค่ะ คุชชั่นตัวนี้ไม่จำเป็นต้องโปะหนาเลย เพราะเค้าปกปิดดีมากกกกกแบบ Full Coverage รอยดำ รอยแดงเก็บกริบ แถมเนื้อบางเบาเวอร์ เบลอรูขุมขนได้ดี ผิวหลังจากลงคุชชั่นก็คือโกลว์สวยยยย ฉ่ำสุด ไม่เป็นคราบด้วยค่ะ ไม่ดรอประหว่างวันเด้อ เนี่ย ต้องอวยยศให้เค้าจริง แต่ต้องบอกก่อนว่าคนผิวมันมาก ๆ อาจจะต้องเซตแป้งเพิ่มหน่อยนึงน้าาา

เปรียบเทียบทั้งสองข้างเลย ฉ่ำมากกกกกกกกก แต่ไม่มันเยิ้มเด้อ

อะแน่นอนว่าใครที่ผิวผสม หรือผิวมันอาจจะกลัวในการทาคุชชั่นหรือรองพื้นเดี่ยว ๆ ว่าผิวจะมันเยิ้มมั้ย เราเลยมีอีกเทคนิคที่เค้าเรียกว่า Wet & Dry ที่เป็นเทคนิคในการสร้างงานผิวดูโกลว์สวยเป็นธรรมชาติ แต่ยังคงความติดทน และยังคง Glass Skin อยู่ค่ะ เราใช้แป้ง Skin Nuder Pact ในการเซตผิววันนี้ และแน่นอนว่าต้องขออภัยกับสภาพน้องเช่นกัน คือทุกชิ้นสภาพสมบุกสมบันหมดเลย 55555 มู้แง้

วิธีก็คือเราจะทาเฉพาะส่วนที่มันมาก ๆ อย่างช่วง T Zone เท่านั้น ปัด ๆ เพื่อเซตผิวได้เลย แป้งตัวนี้เค้าจะไม่ได้ทำให้ผิวแมทมากนะคะ ยังคงมีความโกลว์ของผิว แต่ว่าช่วยคุมมันได้ดี และปล่อยบริเวณที่เป็นผิวใส ฉ่ำวาว เช่น ช่วงแก้มไว้ โดยไม่ต้องปัดแป้งเพิ่ม เพื่อให้ผิวส่วนนี้ดูสุขภาพดีแบบ Glass Skin ค่ะ เท่านี้ก็ช่วยคุมมันในส่วนที่น้ำมันมักจะออกมาเยอะ ๆ ได้แล้วว ถ้าใครที่ผิวมันมาก แบบมากกกกก สามารถทาทั้งหน้าได้โดยปัดบาง ๆ ในช่วงแก้มค่ะ เพราะแป้งเค้าไม่ได้หนามากด้วย


เท่านี้เป็นอันเสร็จเรียบร้อยในการสร้างงานผิวสวยเกาหลีเกาใจแล้วทุกคนนน หลังจากนี้ก็แต่งหน้าได้เลย เอาแบบที่ชอบ ที่ปัง วันนี้เราจะแต่งเบาเบา ๆ กรุบกริบ เพราะเน้นงานผิวสวยแล้ว อยากแต่งให้น้อย ๆ เพื่อโชว์ผิวค่ะ

งานคิ้วใช้ Refining Color-bony Brow สี Brown Bony น้ำตาลเข้ม ๆ หลังจากนั้นก็ปัดคิ้วให้ตั้งนิด ๆ ย้อมสีคิ้วให้อ่อนลงหน่อยด้วย Style Fix Brow Mascara สี Brick Brown

ส่วนงานตาเราใช้แค่ 2 สีเท่านั้นค่ะ แต่งแบบเบา ๆ กรุบกริบสองขั้นตอน ใช้ Refining Eyeshadow Double โดยรองพื้นให้ทั่วเปลือกตาบน และขอบตาล่างด้วยสี Pasle Sand ในตัลบ Naked Sand หลังจากนั้นก็ใช้สี Pressed Pink ในตลับ Blossom Flak ที่เป็นกลิตเตอร์แบบตะโกนเวอร์มาลงกลางตาเลย 


หลังจากนั้นก็กรีดอายไลเนอร์ ดัดขนตา ปัดขาตา เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นงานตาแล้วค่า

Finish Look ของเราในวันนี้ เติมแก้มนิด เติมปากหน่อย เรียบร้อยยยย พอจะเป็นน้องวอนยองได้ไหมคะ 555555555 แม้จะสวยเหมือนน้องไม่ได้ แต่ขอผิวสวยแบบน้องก็ยังดีค่ะ เทคนิคนี้เราดูมาจากคลิปสอนแต่งหน้าของแบรนด์ JUNG SAEM MOOL เลย แล้วก็เอามาปรับใช้ให้เหมาะกับผิวตัวเอง เป็นเทคนิคที่ใช้ได้จริงนะคะ ใครอยากได้ผิวโกลว์สวย Glass Skin แต่ไม่มันเยิ้มลองไปแต่งตามโดยใช้เทคนิคนี้กันได้เลยนะคะ หวังว่าจะมีประโยชน์กับทุกคนนะคะ


วันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้ว บะบุยยยยยย xoxo


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE