รีวิวกันแดด Charcoalogy สูตรใหม่…ปรับแล้วปังจริงไหม?!

34 21

สวัสดีค่ะทุกคนนนน..เจอกับพั้นช์กันอีกแล้ว ไม่รู้เบื่อหน้ากันรึยังน้า แต่ แต่ แต่ วันนี้ไม่มาไม่ได้เลยค่ะเพื่อน ๆ เพราะ Charcoalogy Sunscreen ปรับสูตรทั้งที ทางเราก็ต้องเอามารีวิวแบบจัดเต็มว่าปรับสูตรใหม่แล้วจะปังกว่าเดิมจริงไหม ถ้าเพื่อน ๆ พร้อมกันแล้ว เราไปดูรีวิวพร้อมๆ กันเลย Let’s gooooo ~

เชื่อเลยว่าจริงๆ แล้วแบรนด์ Charcoalogy นี่ถือเป็นแบรนกันแดดอันดับ 1 ในใจเพื่อนๆ หลายๆ คนแน่นอน และวันที่ Charcoalogy ปรับสูตรใหม่ก็มาถึง นี่เลย Charcoalogy Prodefense Shine-Control Dry Touch Sunscreen SPF 50 PA+++ มาใน New Look พร้อมเดบิวต์ มาในหลอดยาวสีขาว ขนาด 50 มล. ดูเข้าถึงง่ายมากขึ้น แพ็คเกจต่างจากเดิมไม่มาก ยังคงมินิมอล ทำให้จำได้ไม่ยาก ต้องเกริ่นก่อนว่า ส่วนตัวตามมาจากกันแดดของ Charcoalogy ตัวเก่า ที่เป็นหลอดขาวตัวหนังสือเขียวๆ ตัวนั้นก็ว่าชอบมากอยู่แล้วนะ แต่พอเขาปรับสูตรใหม่ก็อยากรู้อยากลองว่าทาง Charcoalogy เขาพัฒนาอะไรกับเจ้ากันแดดสูตรใหม่บ้าง และควรตำหรือไม่


ในส่วนของเนื้อกันแดด จะเป็นเนื้อเจลที่ค่อนข้างบางเลย (ทางแบรนด์เคลมว่า ปราศจากน้ำมัน) และไม่มีกลิ่น ตัวนี้จะมี SPF 50 PA+++ เหมาะสำหรับผิวผสม ผิวมัน และ ผิวเป็นสิวง่าย รู้สึกว่าในส่วนของเนื้อกันแดด Charcoalogy ก็ทำได้ดีเหมือนเดิมเมื่อเทียบกับสูตรเก่า เพราะตัวสูตรเก่าของเขา พั้นช์ก็ชอบเนื้อกันแดดอยู่แล้ว เพราะซึมง่าย ให้ความรู้สึกแห้ง ไม่มันเยิ้ม หลังทา

จุดที่เพิ่มเติมเข้ามาก็น่าจะเป็นเรื่องของเทคโนโลยี PRODEFENSETM เฉพาะของทางแบรนด์ ที่จะช่วยในเรื่องของการปกป้องผิวจาก UVA. UVB, Infrared-A และที่เพิ่มเข้ามาคือ กันแสงสีฟ้า ที่เจอได้ทั้งในแดด และ หน้าจอมือถือต่าง ๆ และด้วยอนูที่เล็กของสารกันแดดจากเทคโนโลยี PRODEFENSETM จะทำให้ช่วยปกป้องผิวได้ทั่วถึงและสม่ำเสมอทั้งใบหน้า และไม่ทิ้งคราบแน่นอน

และจากที่ได้ศึกษามาเพิ่มเติม สูตรนี้ทางแบรนด์ยังออกแบบมาเพื่อคนผิวมัน เป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ ดังนั้นคนที่กลัวว่าจะอุดตันหรือทำให้เกิดสิวไหม ตอบเลยว่า “ไม่” แน่นอน…พอเขาพัฒนาให้เหมาะกับคนที่มีผิวมัน เป็นสิวง่าย สูตรนี้จึงไม่มีน้ำมัน / ไม่มีน้ำหอม (สูตรเก่ามีน้ำหอมเล็กน้อย) / ไม่มีพาราเบน / ไม่มีซิลิโคน และ ไม่มีแอลกอฮอล์ นอกจากนั้นยังเพิ่มในเรื่องของการบำรุงผิว ลดสิว ปกป้องมลภาวะ และปรับสมดุลความมันบนใบหน้าด้วยการใส่ Zinc PCA / Vitamin B3 Niacinamide / สารสกัดว่างหางจระเข้ และ สารสกัดแตงกวา เข้าไปในสูตรใหม่อีกด้วย

จากที่ได้ลองใช้สูตรใหม่ก็รู้สึกชอบ อย่างที่เพื่อนๆ เห็นกันเลย ว่าก่อนกับหลังทา ไม่ต่างเลย (ขนาดใช้เยอะถึง 2 ข้อนิ้ว) ชอบฟีลลิ่งหลังทากันแดดที่ไม่หนักหน้า ออกไปข้างนอกทั้งวัน หน้าไม่เยิ้มเลย แต่งหน้าทับก็ไม่ทำให้เครื่องสำอางสีเพี้ยนเลย ชอบความที่สูตรใหม่อันนี้ตัดในเรื่องของน้ำหอมไป ทั้งๆ ทั่วเก่ากลิ่นก็แค่จางๆ แต่เชื่อว่าสำหรับเพื่อน ๆ ที่กลัวในเรื่องของการแพ้ จะรัก Charcoalogy ตัวนี้มากขึ้นไปอีกแน่นอน เพราะขนาดพั้นช์ที่ชอบตัวเก่าอยู่แล้ว มาเจอตัวใหม่อันนี้ยังรู้สึกอยากบอกต่อ อยากป้ายยาเพื่อนๆ เลย เพราะเขาทำได้ปังสมคำเคลมจริง ๆ 

สำหรับเพื่อนๆ ที่โดนพั้นช์ป้ายยายและอยากไปซื้อมาลองใช้ตาม Chacoalogy Prodefense Sunscreen สูตรใหม่ตัวนี้มาในราคาที่เข้าถึงได้เหมือนเดิม เพียง 590 บาท (ขนาด 50 มล.) สามารถหาซื้อได้ทาง Watsons, EveAndBoy, KIS, Tops, Big C และ Boots หรือหากไม่สะดวกก็ยังสั่งซื้อได้ผ่าน Shopee: Charcoalogy Official ได้เลยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ Charcoalogy Sunscreen สูตรใหม่มัดใจใครได้บ้าง…หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่กำลังหากันแดดดีๆ อีกยี่ห้อนึงนะค้า….สำหรับวันนี้พั้นช์ต้องขอตัวลาไปก่อน   ใครได้ลองใช้แล้วเป็นยังไงกันบ้างอย่าลืมมาคอมเม้นคุยกันนะคะ และที่สำคัญ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ และกดติดตามเพื่อที่จะไม่พลาดกระทู้ใหม่ๆ จากพั้นช์นะคะ สวัสดีค่า

✿———————————✿