ทำไมต้อง Gentle Soul ? สเปรย์ทำความสะอาดของใช้เด็กและพื้นผิว

34 17

                 ความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเด็กๆอยู่แล้ว ยิ่งช่วงนี้พ่อแม่ทุกคนยิ่งต้องใส่ใจกันเป็นพิเศษเลย เพราะยุคนี้โรคต่างๆมันเยอะจริงๆ โควิดก็ต้องระวัง แถมหน้าฝนโรคมือเท้าปาก RSV ไข้หวัดใหญ่ยังระบาดอีก ลูกเราเพิ่งเข้าโรงเรียนไม่นาน เด็กๆสลับกันหยุดเรียนเป็นว่าเล่นยิ่งช่วงนี้เด็กๆแอดมิทกันหลายคน ได้ข่าวว่าช่วงนี้หาห้องแอดมิทยากเพราะห้องเด็กเต็มหลายที่เลย ต้องรักษาตัวเองที่บ้านตามอาการก็มี  ยุคโควิดแบบนี้ออกจากบ้านก็ยังต้องล้างมือด้วยแอลกอฮอล์กันบ่อยๆ เวลาลูกอยู่บ้านความสะอาดภายในบ้าน สิ่งของเครื่องใช้ก็ต้องหมั่นทำความสะอาดเช่นกัน วันนี้แม่เลยมาบอกต่อไอเทมทำความสะอาดของใช้เด็กที่คุณพ่อคุณแม่ทุกบ้านควรมี

เจ้าขวดนี้คือ Gentle Soul Baby Accessories & Surface Cleaner Spray เป็นสเปรย์ทำความสะอาดของใช้เด็กและพื้นผิวต่างๆ ที่สามารถฆ่าเชื้อโรค ขจัดกลิ่น และชะลอการเกิดฝุ่น ป้องกันการเกิดภูมิแพ้แบบไม่มีแอลกอฮอล์ ปลอดภัยกับเด็กและผิวที่อ่อนโยน  ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดทั่วไปตามท้องตลาดส่วนใหญ่ใช้สารเคมี มีการแต่งสีแต่งกลิ่นสังเคราะห์ เติมสารฟอกขาว สารกัดกร่อน ทำให้ไม่ปลอดภัยต่อเด็กเลย บ้านไหนมีลูกแม่แนะนำหาผลิตภัณฑ์ที่ทำมาสำหรับเด็กโดยเฉพาะดีกว่า

ถ้าใครคิดว่าสเปรย์ทำความสะอาดจะเหม็นกลิ่นฉุน แต่ไม่เลยนะ Gentle Soul ตัวนี้กลิ่นหอมผ่อนคลายมาก เพราะมี Essential Oil ที่สกัดจากพืชออแกนิคทั้ง Tea Tree และ Mint ซึ่งเป็นสารสกัดที่เราจะเจอกันบ่อยในผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผิวหน้าและช่องปาก ลูกเรายังบอกหอมเลย

สเปรย์ตัวนี้ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ ที่สกัดมาจาก " น้ำตาล " ในพืชออแกนิค ทั้งข้าวโพด น้ำมันมะพร้าว และน้ำมันปาล์ม สามารถย่อยสลายได้เอง อ่อนโยน ไม่ระคายเคือง ปลอดภัยไม่ทิ้งสารตกค้าง ไม่เกิดการสะสมของสารเคมี และไม่มีสารก่อภูมิแพ้

ใช้ทำความสะอาดของเล่น ของใช้ต่างๆของลูก เช่น ตัวต่อเลโก้ ของเล่นต่างๆ ปกหนังสือ แผ่นกดแล้วมีเสียง สื่อการเรียนรู้ต่างๆ โต๊ะกินข้าว โต๊ะทำการบ้าน บ้านไหนลูกยังเล็กแนะนำให้ฉีดแผ่นรองคลาน เตียงเด็ก คอกกั้นเด็ก คาร์ซีท และของเล่นบ่อยๆ เพราะเด็กเล็กชอบเอามือ และของเล่นเข้าปาก เด็กเล็กท้องเสียได้ง่าย สิ่งของรอบๆตัวเลยต้องสะอาดอยู่เสมอ และสเปรย์ตัวนี้ยังช่วยขจัดกลิ่นอ้วกลูก กลิ่นนมบูดได้ดีด้วย

วิธีใช้ก็ง่ายมาก แค่ฉีดน้ำยาลงพื้นผิวที่ต้องการแล้วเช็ดออก หรือ ฉีดน้ำยาลงบนผ้าแห้งสะอาดแล้วเช็ดตามจุดที่ต้องการ สามารถฉีดได้ทุกพื้นผิวเลย ผ้าก็ฉีดได้ เพราะตัวนี้ไม่ทิ้งรอยด่างของไม่พังแน่นอน ช่วยยืดอายุการใช้งานของใช้ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่บ้านนอกจากจะใช้เช็ดของเล่นลูกแล้ว แม่ก็จะใช้ Gentle Soul ฉีดเช็ดทำความสะอาดที่รองนั่งเด็ก ลูกบิดประตู โซฟา โทรศัพท์มือถือ รีโมททีวี และอื่นๆที่ลูกเราจับบ่อย แม่เคยใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ฉีดโต๊ะไม้สรุปเป็นรอยด่างเลย T.T

และอีกอย่างที่ถูกใจแม่เลยคือ แม่เอามาฉีดทำความสะอาดไมโครเวฟ กลิ่นอาหารหายไปเลยแถมหายมันด้วย ก่อนหน้านี้ไม่รู้จะใช้อะไรเช็ดดี ก็เอาฟองน้ำชุบน้ำยาล้างจานเช็ด แต่ฟองเยอะมากกว่าจะเช็ดออกหมด 555


พอได้สเปรย์ตัวนี้มาง่ายขึ้นเยอะ ทั้งเคาน์เตอร์ครัว เตาไฟฟ้า ตู้เย็นแม่ก็เปลี่ยนมาใช้ตัวนี้เช็ด ขจัดคราบมัน กลิ่นอับได้ดีจริง รู้สึกปลอดภัยดีไม่ต้องกลัวว่าจะมีสารตกค้างเลย

ขวดใหญ่จะไว้ใช้ภายในบ้าน ขวดขนาด 500 ml. ใช้ได้นานหลายเดือนเลย แต่เวลาออกข้างนอกแม่จะพกขวดเล็กติดกระเป๋าไว้ พกพาสะดวก หยิบใช้ง่ายๆ

ไปกินข้าวนอกบ้าน เวลาเข้าร้านอาหารอย่างแรกที่ทำจนชินตั้งแต่มีลูกคือ เช็ดโต๊ะเช็ดเก้าอี้ก่อนเลย ถึงที่ร้านพนักงานจะเช็ดแล้วแม่ก็ยังจะเช็ดอีกรอบอยู่ดีเพื่อความชัวร์ 555 เด็กๆน่าจะเป็นเหมือนกันทุกบ้าน ชอบลูบโต๊ะจับโน้นจับนี่ สักพักเอามือมาขยี้ตาบ้างเข้าปากบ้าง ขัดใจแม่สุด เลยต้องมานั่งเช็ดทุกรอบแบบนี้แหละ

เวลาพาลูกไปเล่นของเล่นข้างนอก ส่วนไหนที่พอจะเช็ดได้ก็เช็ดก่อนเล่นตลอด บางคนอาจจะคิดว่าดูเว่อร์เกินไปไหม แต่พอมีลูกแล้วจะเข้าใจเอง เวลาลูกป่วยทีน่าสงสารไม่มีใครอยากให้ลูกตัวเองป่วยหรอกจริงไหม

ช่วงนี้ฝนตกพายุเข้าแทบทุกวัน เพิ่งสังเกตว่าพอใช้สเปรย์ Gentle Soul เช็ดทำความสะอาดของใช้ภายในบ้าน บ้านไม่ค่อยมีกลิ่นอับเหมือนทุกที เพราะเวลาฝนตกห้องจะชื้น การระบายอากาศไม่ค่อยดีเลยอาจทำให้เกิดกลิ่นอับจากพวกเชื้อรา เชื้อแบคทีเรียได้ นอกจากสเปรย์จะไว้เช็ดทำความสะอาดแล้ว ยังช่วยลดการเกิดกลิ่นอับได้ดีเลยค่ะ

บ้านไหนมีลูกแม่ว่าเป็นไอเทมที่ควรมีติดบ้านเลยเช็ดได้ทุกอย่างทุกพื้นผิว ว่าที่คุณแม่ที่กำลังเตรียมของคลอดไอเทมนี้ซื้อเตรียมไว้เลยก็ยังได้ ได้ใช้แน่นอน เพราะยิ่งเด็กเล็กแพ้ง่ายมาก จะใช้แอลกอฮอล์เช็ดของใช้ลูกก็อาจทำให้ผิวเด็กระคายเคืองได้สเปรย์ทำความสะอาดของใช้เด็ก Gentle Soul แม่ใช้แล้วชอบ แถมราคาสบายกระเป๋า ขวดใหญ่ใช้ได้นานมาก กลิ่นหอมสดชื่นผ่อนคลาย ไม่ฉุน อ่อนโยนปลอดภัยต่อลูก


ขอบคุณที่แวะมาอ่านรีวิวจนจบนะคะ ไว้แม่และน้องซีรีนเจอไอเทมดีๆ จะมาบอกต่อกันอีกแน่นอน 😊


Pednoi_F

Pednoi_F

คุณแม่ลูกหนึ่ง อยากรีวิวแบ่งปันไอเทมเด็ดๆ ร้านอาหารอร่อยๆ สถานที่เที่ยว คาเฟ่น่าไป

มาแบ่งปันเคล็ดลับ มาเม้าท์มอยกันได้น้า
Line : fren.k
FB : Fren Apatsanan

FULL PROFILE