แชร์ปสก.5 ไอเท็มแขกๆ ที่เคยใช้ จากมาเลเซียและ U.A.E. ไม่มีที่ไทย และไม่ซ้ำใคร!

42 20

สวัสดีค่ะชาวจีบันทุกท่าน


พบกับคริสอีกแล้วนะคะ (นามปากกาสไตล์นักเขียน)


วันนี้มารีวิวไอเท็มบำรุงผิวกายแปลกๆ จากเมืองแขกดูไบ U.A.E. และประเทศเพื่อนบ้าน หายใจรดต้นคอทุกวันอย่าง กลุ่ม AEC ซึ่งก็คือประเทศมาเลเซียนั่นเอง ใครว่างจัดแบบดิฉันมาลองเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ไปด้วยกันค่ะ ^^

เนื่องจากซื้อของพวกนี้มาสักพักแล้ว ใช้เอง คันไม้คันมืออยากเม้าท์มาก เสียเงินซื้อเองจากเมืองนอก pre-order บ้าง ไม่เคยเขียนรีวิวที่ไหนเลย ที่นี่คือที่แรกค่ะ กะเอาของมาปล่อย เทกระจาดค่ะเพราะกำลังจะโล๊ะในอีกไม่ช้า เพื่อไม่ให้เสียเวลา รีวิวกันดีกว่าค่ะ ^^

1.Jergens Smoothing Oud สูตรเก่า 

ราคา 380 บาท ราคาที่ดูไบ : AED 37.50 ขึ้นๆลงๆ ใครอยู่ดูไบลองหาดู
พิกัด : Shopee ค้นหาคำว่า Jergens+Oud ในแอพส้ม มีอยู่ร้านเดียวที่ขาย ขึ้นแน่นอน ตอนนี้หายากแล้วค่ะ

ผสมสูตรพิเศษเฉพาะลูกค้าตะวันออกกลางเท่านั้น silk protein & oud essenceเน้นผิวแห้งเป็นหลัก


ต่างกับเจอร์เก้นที่ขายในไทยอย่างไร : เนื้อlotionลื่นกว่า ฟีลบำรุงเหมือนกันแต่ไม่หนักผิว ที่สำคัญ มีกลิ่นสุดพิเศษ และเป็นเอกลักษณ์อย่างไม้กฤษณา ใครนึกไม่ออกให้นึกถึงฟีลแบบเปลือกไม้กิ่งไม้หักๆ ขูดแป้งทานาคาอะไรทำนองนั้น แรงชัดจัดเต็ม ติดผิวนานกว่า เหมาะกับทุกเพศเลยโดยเฉพาะผู้หญิง เป็นกลิ่นอูดที่ละมุนเบาที่สุดตั้งแต่เคยได้ลองมา ส่วนตัวเชื่อว่าคนไทยโดยทั่วไปอาจไม่คุ้นเคยกับกลิ่นแขกๆแบบนี้ค่ะ

เกรด: B+

2. Jergens Softening Musk สูตรเก่า

ราคา 380 บาท
พิกัด: Shopee พิมพ์ช่องค้นหา คำว่า Jergens Muskรับรองเจอ มีอยู่ร้านเดียวที่ยังคงขายในไทยค่ะ ขออนุญาตสงวนสิทธิ์ไม่พูดชื่อร้านเพราะจะเป็นการโฆษณาให้แก่ร้านโดยไม่จำเป็น
รายละเอียดผลิตภัณฑ์: (exclusive product for middle east consumers)
https://www.jergens.com/en-sa/products/daily-moisturizers/softening-musk/
  • โลชั่นมี vitamin E &musk essence
  • ผสมสูตรพิเศษเฉพาะลูกค้าตะวันออกกลางเท่านั้น + คนอื่นอยากได้หรอ? ออกแรงตามหากันเอาเองจ้า
ความสามารถ คล้ายๆ Oriental Princess White Flower ค่ะแต่มันพิเศษกว่าในแบบฉบับเจอร์เก้นส์ คือเขาพยายามขายสารที่ใส่ hydralucence ที่สร้างเอฟเฟคเล่นแสง ทำให้ผิวเงาสวยกว่าปกติเล็กน้อย ซึ่งเป็นสูตรแบบเดียวกับ Jergens ที่ขายเช่นเดียวกัน ทั่วโลกค่ะ

ต่างกับเจอร์เก้นที่ขายในไทยอย่างไร : เนื้อlotionลื่นกว่า ฟีลบำรุงเหมือนกันแต่ไม่หนักผิว ที่สำคัญ กลิ่นเอกลักษณ์แบบมัสก์ ใครนึกไม่ออกให้นึกถึงฟีลแบบ แป้งหอมทาตัวยี่ห้อ Enchanteur อะไรทำนองนั้นอ่ะ แต่มันละมุนกว่ามากกก แรงชัดจัดเต็ม ติดผิวนานกว่า เหมาะกับทุกเพศเลยโดยเฉพาะผู้หญิง ส่วนตัวเชื่อว่าคนไทยโดยทั่วไปอาจจะคุ้นเคยกับกลิ่นนี้ ถ้าใครได้ลองเชื่อว่า สายแป้งหอมน่าจะคลั่งรักแบบดิฉันเลยล่ะค่ะ

เกรด : B+
3.Lifebuoy Oud Protect Body Wash ขนาด 950ml ขวดยักษ์
ราคา RM 15.99 (ประมาณ 140-150 กว่าบาทไทย) ไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย
สถานที่ขาย :  online - Shopee Malaysia, Lazada Malaysia etc.
(offline)  > ใครสนใจอยากลองของใหม่ อยากได้ฟีลเมียสุลต่าน ขอนับตังค์แป๊บนึง เชิญติดต่อร้านหิ้ว และพวกเพจหิ้วของ คนไทยในมาเลเซียเลยค่ะ มีคนรับพรีเยอะมากก หรือบินไปซื้อเองเลยสวยๆ 

ห้าง Lulu hypermarket Malaysia สาขา KL (กัวลาลัมเปอร์) เป็นซุปเปอร์สำหรับแขกโดยเฉพาะ ฟีลเดียวกับแม๊คโคร โลตัสไทย แต่ขายของ halal
ต่างกับสบู่อาบน้ำปกติอย่างไร : 
-  คนอิสลามใช้ได้มีเครื่องหมาย halal /ภาพสร้างเพื่อคนมุสลิมชัดเจน
กลิ่นนี่แหละค่ะ มีที่นี่ที่เดียวเท่านั้น เป๊ะปังอลังการมาก ตามที่ทุกคนทราบกัน ไม้หอมสไตล์แขกกก ใครชอบกลิ่นไม้กฤษณาก็ชอบมากๆ ใครเกลียดคือ เกลียดไปเลยค่ะ ไปสุด ซ้ายขวาสุดทาง hate to love ฟีลเดียวกับสบู่ไลฟ์บอยที่ขายในไทย ซึ่งทำให้ผิวแห้งมากก แต่โค-ตะ-ระ- สะอาดด ติดผิวเกือบครึ่งวัน แค่ล้างมือ กลิ่นก็ฟุ้งมาถึงหน้าประตูห้องน้ำ บรรยายดูเว่อร์แต่มันคือเรื่องจริง คือใครแอบใช้รับรู้ได้เลยอัตโนมัติไม่ต้องสืบ กลิ่นเอกลักษณ์สุดๆ  คุ้มมากถ้าอาบแกล้งๆอยู่บ้าน คือแทบไม่ต้องใส่น้ำหอมเลย เหมือนผิวตัวคนสะอาด
เกรด : B+ 
4. Safi Antibaterial bath scrub ขนาด 300 กรัม 
ราคา : RM 16.85 ประมาณ 150-160 กว่าบาทไทย
พิกัด : online - Shopee Malaysia, Lazada Malaysia
offline : Watsons Malaysia
ต่างจากสครับแบบปกติอย่างไร:
-มีสารสกัดชูโรงตัวเด่น ความภาคภูมิใจของชาวมุสลิม Habbatus Sauda (black seed oil)  =น้ำมันเทียนดำ ช่วยในการรักษาความสะอาด ฟื้นฟูผิว และเรื่องลดกลิ่นไม่พึงประสงค์
- เป็นสครับผิวกายและมือ อาบ ล้างและขัดผิวกาย มือ เท้าเหมารวมในขั้นตอนเดียวหรือถ้าไม่กลัวจะเอามาขัดล้างหน้าก็ตามใจเธอ
- เม็ดสครับค่อนข้างละเอียด ไม่บาดผิวมาก ไม่เจ็บผิว ใช้ได้ๆๆๆ
- กลิ่นก็สบู๊สบู่ตรงๆอ่ะ สะอาดๆ แบบ Kirei kirei โฟมออริจินัลเลย
- คนอิสลามใช้ได้ ทุกเพศใช้ได้ ศาสนาอื่นก็ใช้ได้ (ได้มีการสอบถามข้อมูลเพื่อนที่นับถือศาสนานี้และชาวมุสลิมบางคนที่เขาไม่รังเกียจกะเทยแล้ว เขาบอกเธอใช้ไปเหอะไม่เป็นไร ไม่ต้องกลัวทำผิดอะไร คือมันก็เป็น ไอเท็มๆหนึ่งอะนะ)
- Mughallazah แปลว่าอะหยังก๊ะ? เพื่อนๆ มุสลิมที่อ่านอยู่ ถ้าทราบ รบกวนด้วยค่ะ

เกรด : B
ไอเท็มชิ้นที่ 5 สุดท้าย เป็นน้ำหอมค่ะ Jamella the oud หนึ่งในคอลเลคชั่นน้ำหอม แบรนด์น้ำหอมของคุณ Aaron Aziz ซึ่งเป็นดารา และสินค้าเป็นของเขา น้ำหอมเซเล็ป คุณแอรอนเขาเป็นชาวมุสลิม สิงคโปร์ค่ะ คนไทยไม่รู้จักหรอก และดิฉันเองก็ไม่รู้จัก heใครวะ เล่นหนังละครเรื่องออะไรไม่เคยดู แต่ซื้อเพราะทรงขวดและกลิ่น ที่เหมือน Madame Fin Sensuous ของคุณมดดำ คชภา มากๆๆ เกือบ 90% สวยงามชอบมากๆ เขาหล่อเท่ห์มากๆ ผช. ในอุดมคติของกะเทยเลย 5555

ขนาด 30ml
ราคา RM  65-75 ประมาณ 600-700
กว่าบาทไทย ไม่แพงเลยค่ะ
ซื้อที่ไหน :  online Shopee Malaysia , Lazada Malaysia
เพจหลักบริษัทเลย nori.com.my.
offline : Watsons Malaysia
ใครบินไปมาเลย์ ไปดมได้ก่อนซื้อ เคาน์เตอร์น้ำหอมที่ Watsons Malaysia สาขาใหญ่ๆ ในเมือง มีเต็มมมมเลยยย
ข้อมูลรูปจะอยู่ในคลิป ขอไม่เอามาลงนะคะ เนื่องจาก ขี้เกียจ 5555555555555555555
กลิ่นน้ำหอม เป็นกลิ่น ดอกไม้ แมกไม้ แบบแขกๆ สไตล์คนมุสลิม
Fragrance Notes: Floral - Woody
โน้ตน้ำหอม ขอบคุณข้อมูลและรายละเอียดรูปภาพจากเว็บ nori.com.my
Top Notes: Saffron, Bergamot
Heart Notes: Oud, White Floral
Base Notes: Musk, Amber, Caramel, Cedar wood

ส่วนตัว รู้สึกว่ามีกลิ่นนำนี้กลิ่นเดียวที่ลักษณะเหมือนน้ำหอม Sensuousที่สุด คือ กลิ่นหญ้าฝรั่น (saffron) ซึ่งเป็นสมุนไพรที่มักมีการใส่ในพวกตำรับยาโบราณ ข้าวหมกไก่ ข้าวบาสมาติ ตำรับพวกอาหาร vegetarian , gluten free (ไม่ผสมแป้งกลูเตนที่ทำให้ท้องอืด) อะไรประมาณเนี้ยของชาวอินเดียที่รักษาสุขภาพ หรือชาวตะวันออกกลางอ่ะนะ คือกลิ่นมันจะออกควันๆ เผ็ดๆ ซ่าๆ นำ (ไม่ชาลิ้น) ติดปลายหวานหน่อยๆ

คริสบรรยาย : เป็นกลิ่นที่เบาสบายมาก ไม่น่ากลัวเลย กลิ่นแบบคนตัวหอมสะอาดๆ อ่ะ กลิ่นพุ่งกระจายแบบ ธรรมดา อย่างที่เน้นย้ำอ่ะนะ คล้าย MADAME FIN 90% รุ่นคุณมดดำน่ะ แบบเป็นตัวแทนกันและกันได้สบายๆ หอมแบบ unique มากไม่มีทางซ้ำใครง่ายๆ เพราะคริสมองว่าคนไทยส่วนใหญ่ 'เข้าไม่ถึง' กลิ่นแบบนี้ ต้องสายเล่นน้ำหอมแขกหรือคนชินกลิ่นแขกๆ เท่านั้นถึงใช้ได้


เกรด : B อย่างที่บอก เทียบเท่า มาดามฟิน เกรดพวกที่ tag ชื่อดาราน่ะ ก็น้ำหอมเซเล็ปอ่ะนะ คุณภาพตามราคา อาจจะมี sillage (การกระจายตัว) ที่สู้เคาน์เตอร์ไม่ได้ ควรฉีดเยอะๆ หน่อยถ้าต้องการอยากให้น้ำหอมมันตะโกนหรือแรงมากขึ้นอ่ะจ้ะ ว่ากันตรงๆเลยพี่น้อง ปชช.

ก็จบแล้วนะคะสำหรับการรีวิวของแขกๆ แบบขี้เกียจ บ้านๆ มีอะไรก็ลงอย่างที่มี มีอะไรอยากจะพูดอีกมากถึงผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศเพราะส่วนตัวมีโอกาสได้บินต่างประเทศบ่อย แต่ไม่กล้าบอกกลัวคนจะคิดว่า อวดรวย ขี้โอ่ แต่ว่าพอเริ่มแก่แล้วก็รู้สึกว่าคนเราไม่มีอะไรจะเสียละ อวดๆ บอกๆ แชร์กันไป เก็บไว้คนเดียวไว้ไม่ฟิน ต้องบอกต่อสิถึงจะสะใจ

ขอบคุณคุณผู้อ่านที่อ่านจนจบ ขอให้ทุกคนมีวันที่ดี มีกลิ่นตัว กาย วาจา และใจที่สะอาดเหมือนเครื่องหอมที่ทุกคนพยายามสรรหามาใช้เพื่อปรนเปรอและบำรุงร่างกายให้ดูดี ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพที่ดีค่ะ วันนี้ไปแล้วสวัสดีค่ะ ติดตามคอนเท้นท์ใหม่ๆ สุดแปลก แตกต่างได้ที่นี่ที่เดียวค่ะ ^^


PCLB'S

PCLB'S

นักรีวิวเครื่องสำอางสไตล์บ้านๆ ไม่ปรุงแต่ง ไม่ยึดติด เพราะเครื่องสำอาง ก็คือสิ่งของ ที่ไม่มีเพศ ใครๆก็ใช้ได้

FULL PROFILE