รีวิว 9 ครีมอาบน้ำที่ใช้อยู่ อาบสะอาด ผิวชุ่มชื้น ใช้ได้ทุกสภาพผิว! ปี 2022

35 20

ห่างหายไปนาน เพราะงานยุ่งมากกกกก แต่ใจก็อยากจะเขียนรีวิวอยู่เรื่อยๆ เลยขอแว๊บมาเขียนสักหน่อย และหยิบของใกล้ๆ ตัวง่ายๆ อย่างสบู่เหลว เพราะพอเข้าห้องน้ำทีก็จะพบกับขวดสบู่กองโต เยอะมากกกกก ใช้วน ใช้สลับไป แล้วแต่อารมณ์วันนั้น 555555555 ใครที่มีสบู่เหลวเยอะๆ เราน่าจะเข้าใจกันดี >_<

1. กลุ่มครีมอาบน้ำเด็ก เน้นอ่อนโยน ผิวชุ่มชื้น


จริงๆ เรามีเยอะกว่านี้มากๆ นี่คัดเฉพาะที่เปิดใช้อยู่ตอนนี้ เพราะผิวแพ้ง่าย ถ้าสบู่ที่กลิ่นหอมแรงเกิน หรือในตลาดบางอัน ใช้แล้วจะระคายเคืองและสิวที่หลังผุดขึ้นมา ตอนนี้ใช้อยู่ 2 ยี่ห้อค่ะ มีเบบี้มายด์ของเด็ก เบบี้มายด์ของผู้ใหญ่ ชื่ออัลตร้ามายด์ และ dmp

เบบี้มายด์ สีม่วง กลิ่นลาเวนเดอร์ (Babi Mild Ultra Mild Relaxing Lavender)


ตัวนี้ดังมาก รีวิวกันเยอะ และน้องในไอจีป้ายยามา เด่นสุดคือเรื่องกลิ่นลาเวนเดอร์ กลิ่นหอมชวนฝัน ก็คือชวนฝันจริงๆ ได้กลิ่นแล้วผ่อนคลาย น่าหลับ วันเครียดๆ จากงาน เหนื่อยล้า ใช้ตัวนี้เลย ดมแล้วสบายจมูกมาก เนื้อน้องเขาจะใสๆ อ่อนโยน ออร์แกนิก ก็ของเด็กอ่ะเนอะ เน้นอ่อนโยนเป็นหลัก!


เบบี้มายด์ สีม่วง กลิ่น ดับเบิ้ล มิลค์ (Babi Mild Double Milk)


จากที่ใช้สบู่มา เนื้อน้ำนมขวดนี้คือ The Best รักมาก เราซื้อไซส์ใหญ่เบิ้มมาด้วย แฟนมาแย่งใช้หมดไปแล้ว เหลือขวดนี้เลยหยิบมารีวิว ตัวนี้จะกลิ่นนมละมุนละไมมากกก ล้างออกง่าย ผิวชุ่มชื้น เห็นขวดในห้องน้ำแล้วสบายใจ 5555555 ต้องตุนตลอด



ดีเอ็มพี สีชมพู (DMP Double Milk Lotion)


สบู่เหลวของ dmp เราใช้ขวดสีขาวเขียวมาก่อน ตัวนั้นก็อ่อนโยน ใช้จนหมดขวดใหญ่ไปละ เนื้อสบู่จะเหลวใส กลิ่นหอมละมุนเด็กน่อย ขวดนี้ได้มาตอนไปทริปแวะซื้อเพราะลืมหยิบสบู่มา ตัวนี้กลิ่นจะหอมหวานกว่าสีขาวเขียวนะ แต่เราชอบสีขาวเขียวมากกว่า น้องคนนี้ก็เลยถูกเปิดใช้ไม่บ่อย แต่ก็ถือว่าเห็นในห้องน้ำละอุ่นใจอยู่ดี 555555

อัลตร้ามายด์ บาย เบบี้มายด์ สูตร สีชมพู กับสีส้ม 

(Ultra Mild by Babi Mild สูตร Innocence & Happiness)


อัลตร้ามายด์ ของ เบบี้มายด์ เรามี 2 สีเลย Innocence  (สีชมพู) กับ Happiness (สีส้ม) ตัวนี้เป็นของออกใหม่ของเบบี้มายด์ ผู้ใหญ่ค่ะ เห็นแล้วกรี๊ดเลย จากสาวกสบู่เด็กแบรนด์นี้ 555555555 ไลน์นี้นอกจากตัวสบู่ จะมีน้ำยาปรับผ้านุ่มกลิ่นหอมมากกกก กับน้ำยาล้างจานค่ะ  ตัวสบู่ยังเน้นความความอ่อนโยนเหมือนของเด็กเลย เพราะออร์แกนิก และเพิ่มเรื่องความหอมถูกใจสาวๆ เข้ามา ตัวสีชมพู จะออกแนวดอกไม้เลอ ฟีลสะบัดกระโปรงบานอยู่ในสวน ส่วนสีส้มก็ตามชื่อ กลิ่นผลไม้ได้กลิ่นแล้วเฟรชฉ่ำ ชื่นใจดีค่ะ  ขวดน่ารักมุ้งมิ้งให้ 11/10 

2.ผิวชุ่มชื้น อาบสะอาด ยกให้ Vaseline ขวดนี้จ่ะ

วาสลีน เฮลธิ๊ไบร์ท สีชมพู สูตรผิวกระจ่างใส (Vaseline Healthy Bright)

เขามีทั้งหมด 4 สูตร เรามีสีชมพูที่กำลังใช้อยู่ โดนตกจากรีวิวใน Tiktok ใครมีปัญหาเวลาทาครีมแล้วซึมช้า แนะนำให้ใช้ครีมอาบน้ำวาสลีนตัวนี้ เปิดผิว การทำงานคล้ายๆ กับเราทาโทนเนอร์ผิวหน้าช่วยเปิดรับเซรั่มดีๆ ฉันใด ผิวตัวใช้สบู่ตัวนี้ก็เปิดรับครีมโลชั่นดีๆ ฉันนั้น ได้มาแพ็ก 1 แถม 1 จัดโปรฯ จากโลตัสมั้งถ้าจำไม่ผิด 5555555 ใช้แล้วรู้สึกว่าอาบผิวได้สะอาดและคลีนดีค่ะ มีแอนตี้แบค ไม่แห้งเอี๊ยด ผิวชุ่มชื้น ทาโลชั่นซึมเข้าผิวดี ตอนนี้ทำให้เราไม่มีปัญหาพวกรอยขาวๆ บนแขนเท่าไหร่แน้วว ขวดนี้เรายืนพื้นทุกรอบที่อาบน้ำเลอ~

3. กลิ่นหอม ผิวฉ่ำๆ โกลว์ ยกให้ Lux สูตร Dazzling Pomegranate

สบู่ลักส์ สบู่คู่บ้าน ต้องมีแทบทุกบ้าน ตัวนี้เห็นครั้งแรกหยิบเลย สะดุดตา ไม่ค่อยเคยเห็นลักส์ทำกลิ่นทับทิม แล้วคือเนื้อเขาสวยวาวมากอ่า ตอนเทออกมาขวด ตีกับตะข่ายแล้วฟองมันนุ่มฟู ที่สำคัญกลิ่นหอมแบบหอมตะโกนออกมาจากห้องน้ำเล เรามีขวดใหญ่เบิ้มด้วยนะ แฟนเราหยิบกลิ่นนี้ใช้บ่อยมากจริงๆ นางชอบหอมๆ

4. ออยล์อาบน้ำ ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้ง ของฮิตช่วงนี้ ไม่พลาดซื้อมาลองจ้า

มาถึงกลุ่มสุดท้ายกลุ่มออยล์อาบน้ำ ช่วงเดือนก่อนๆ ตลาดออยล์อาบน้ำแข่งกันรีวิวสุดฤทธิ์ จนเราต้องไปหามาลองมั่ง ตอนแรกแอบกลัวอุดตันเพราะเป็นสิวที่หลังง่ายมากกก เลยเลือกแบรนด์ที่ดูเวชสำอางค์มา 1 อย่าง ยูเซอริน และ ล็อกซิทาน เคยใช้เซรั่มตัวดังเขาแล้วไม่แพ้

ล็อกซิทาน อัลมอนด์ ออยล์ (L'Occitane Almond Shower Oil)


ล็อกซิทาน ตัวนี้นอกจากเป็นแบรนด์ที่เคยใช้ของเขาแล้ว เลือกจากรีวิวล้วนๆ จากใน Daisy Review นี่แหละ คนเชียร์เยอะมาก ตอนซื้อซื้อขวดกลางค่ะ แต่ได้ขวดเล็กมาด้วย เราก็เปิดขวดเล็กก่อน คือกลัวแพ้แล้วเปิดทิ้งเสียหายของ พอลองใช้แล้วเราชอบมากก เนื้อออยล์เวลาโดนน้ำจะกลายเป็นน้ำนม ตัวนี้ไม่มีฟองน้า หรือก็ฟองน้อยมากจีจี ลูบๆ ถูๆ ไป ล้างออกไม่ยากเลย (คิดว่าจะเหนียว55555) กลายเป็นว่าโดนตก ผิวนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้ง และมีซื้อขวดใหญ่เป็นของขวัญให้เจ้านายไปด้วย  > <


ยูเซอริน พีเอช 5  ชาวเวอร์ออยล์  (Eucerin pH5 Shower Oil)

พอล็อกซิทานรอด ก็อยากลองอีกสักตัว เอามาเปรียบเทียบว่าผลลัพธ์จะเหมือนกันมั้ย สำหรับยูเซอรินซื้อที่วัตสันนะถ้าจำไม่ผิด เห็นตั้งเด่นจนหยิบก็ได้ 5555555 พอเอามาลอง เนื้อออยล์จะต่างกันนิดนึง ยูเซอรินโดนน้ำแล้วก็ยังมีความออยล์ผสมอยู่ แต่ไม่มันไม่เหนียวนะ ถูๆ ฟีลนวดอโรม่าไปในตัว ตัวนี้สำหรับเราใช้เวลาล้างออกประมาณนุง แต่พอล้างเสร็จแล้ว ผิวนุ่มชุ่มชื้นดี ไม่แพ้ด้วย ไม่อุดตัน ชอบทั้งคู่ แต่ถ้าเรื่องกลิ่นหอมให้ล็อกซิทานน้า 

ถ้าจะคัดในคัด เลือกมาแบบตัดใจไม่ไหวก็ 4 ตัวจาก 9 ตัวค่ะ ปกติก็จะเปิดผิวด้วยวาสลีน และตามด้วยครีมอาบน้ำอีกสักตัว แล้วแต่อารมณ์ช่วงนั้น >_<


หมดแล้วสำหรับรีวิวล็อตนี้ มีใครเคยใช้ตัวไหนเหมือนเค้าบ้างไหม? หรือมีตัวไหนอยากแนะนำแปะๆ มาได้น้า จะไปลอง แต่ขอเอาที่อ่อนโยนหน่อยน้าาา ~


Thita Wiriyaratanaporn

Thita Wiriyaratanaporn

มาเฟียนักเขียน นักเล่าเรื่อง
Organic Skincare / Sensitive Skin / Real Users

line : dearpolaris.ta
page : หลงไปด้วยกัน (Travel - Food)
page : หลงไปรีวิว Longpaireview ( Beauty - Skincare - Lifestyle )

FULL PROFILE