แชร์ Skincare Routine ช่วงเป็นสิว

33 18

ช่วงนี้เราเป็นสิวเยอะมาก เรียกได้ว่ามากที่สุดในชีวิตเลยค่ะ (ไม่เว่อร์)

เนื่องจากไปย้อมสีผมมาแล้วน้ำยาฟอกผมโดนกรอบๆหน้าทำให้มีสิวผดขึ้นเต็มไปหมด แล้วก็มีพวกสิวอักเสบ กับสิวอุดตันจากการใส่แมสก์เพิ่มขึ้นมาไม่หยุดเลย ทั้งที่ก่อนหน้านี้เราก็ใช้สกินแคร์ปกติ แต่กลายเป็นอุดตันผิวหนักมาก เลยต้องลดขั้นตอนสกินแคร์ลง เลือกมาแต่ตัวที่สำคัญจริงๆเพื่อเลี่ยงการอุดตันผิว


เราใช้สกินแคร์ 5ตัวนี้ ควบคู่กับยาแต้มสิวด้วย

ใช้มาตลอดในระยะเวลา 1 เดือนกว่าๆแล้วรู้สึกว่าสิวผด สิวอักเสบ สิวอุดตันลดลง


เลยอยากมาแชร์ต่อกันค่ะ



สภาพผิวเราช่วงนี้ : ผิวมันมากช่วงทีโซน และแห้งช่วงกรอบหน้ากับบางจุดที่แต้มยาทาสิวค่ะ

/ ส่วนตัวมีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ และผิวช่วงก่อนหน้านี้เป็นสิวขึ้นเยอะค่ะ

(สิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบ และรอยสิว)


Hada Labo

: Blemish & Oil Control Hydrating Lotion

ขั้นตอนแรกหลังล้างหน้าของเราคือน้ำตบค่ะ ตัวนี้เป็นน้ำตบสิวที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นขึ้นมานิดนึง สำหรับเราเหมือนเป็นการเตรียมผิวสู้ขั้นตอนการบำรุงในขั้นต่อไป ใช้แล้วช่วยปลอบประโลมผิว ไม่มีสิวใหม่ขึ้นเพิ่ม เนื้อบางเบามาก ไม่ทำให้อุดตันผิวค่ะ





Kiehl's

: Clearly Corrective Dark Spot Solution

เซรั่มลดเลือนจุดด่างดำ รอยดำรอยแดงจากสิวตัวดัง(ใช้ติดกันมาหลายปี) ตัวนี้เรามาใช้ช่วงครึ่งเดือนหลังจากสิวเริ่มลดค่ะ เพราะเค้าเด่นเรื่องลดรอยดำจากสิว ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ (ตัวนี้เคยทาตอนสิวอักเสบยังไม่แห้งหรือหัวสิวเปิดจะรู้สึกแสบๆยิบๆหน่อยนึงนะคะ แต่ไม่ใช่กัดผิวหน้าน้า แนะนำให้ทาตอนสิวแห้งแล้วค่ะ)




URIAGE

: HYSÉAC 3-REGUL GLOBAL SKINCARE

ครีมบำรุงสำหรับผิวมัน ผิวเป็นสิว (ทาแล้วจะรู้สึกยิบๆที่หน้าเลยนะคะ แต่ไม่ได้กัดไม่ได้แสบหน้าค่ะ) ควรระวังอย่าหาใกล้รอบดวงตาเลยเพราะจะแสบมากค่ะ ขอพิมพ์ข้อควรระวังก่อน แต่ไม่ใช่เค้าไม่ดีน้า ตัวนี้ช่วยเรื่องสิวเราได้เยอะมากค่ะ หลักๆเลยคือสิวอุดตัน ทาไปหนึ่งอาทิตย์แล้วหลังจากนั้นพวกสิวผดยุบลง และสิวอุดตันจะค่อยๆผลักออกมา ช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น พวกสิวเสี้ยนและรอยดำจากสิวเค้าก็ช่วยให้จางลงไวด้วย ที่สำคัญเนื้อครีมบางเบา และเหลวไม่อุดตันผิวด้วยค่ะ





Cathy Doll

: Bright Up Sleeping Mask

จากช่วงที่เป็นสิวแล้วใช้แต่ยาแต้มสิว ทำให้ผิวหน้าบริเวณที่เป็นสิวแห้งมาก แห้งชนิดที่ว่าผิวลอกเลย ก่อนหน้านั้นเราลงครีมบำรุงที่เพิ่มความชุ่มชื้นมากๆแล้วเกิดอุดตัน เลยลองหาตัวเบาๆค้นพบว่ามีตัวนี้อยู่ในกรุ เนื้อครีมจะเป็นเจลๆใสเลย ทาแล้วเย็นสบายผิว ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นขั้นสุด แต่ด้วยความที่เป็นเนื้อเจลไม่หนักผิวเลยไม่ทำให้อุดตันค่ะ (เค้าเป็นสลีปปิ้งมาสก์สามารถทาหนากว่าครีมปกติก่อนนอนได้เลย) ตื่นมาผิวจะกระจ่างใสขึ้น และชุ่มชื้นขึ้นมากค่ะ





HIMALAYA

: Under Eye Cream

อายครีมตัวนี้ใช้ติดกันมายาวนานกว่า10ปีได้เลยค่ะ555 ใช้ตั้งแต่เรียนมัธยมอยู่เลย

หลักๆคืออยากให้ใต้ตามีความชุ่มชื้น ไม่อยากให้ใต้ตาแห้งเลยเน้นแค่ความชุ่มชื้น ส่วนเรื่องลดใต้ตาคล้ำไม่เห็นผลเท่าไหร่นะคะ ส่วนตัวคิดว่าอยู่ที่การใช้ชีวิตมากกว่า (ใครคิดไม่ออกจะใช้อายครีมตัวไหนตัวนี้ใช้ได้เลย) ถูกและดีแบบใช้ได้เรื่อยๆ เน้นบำรุงสม่ำเสมอเอาค่ะ






Lazymonday

Lazymonday

IG : BUBBLEBUA
IG/FB : LAZYMONDAY.CO.TH
TWITTER : LAZYMONDAYTH

Honest reviews :)
ทดลองใช้ก่อนรีวิวเท่านั้น
Skincare | Makeup | Lifestyle
1996

FULL PROFILE