เรียนยังไงให้ได้เกียรตินิยมอันดับ 2 🥈

32 20
สวัสดีค่าสาว ๆ วันนี้เราจะมาแชร์การเรียนของเรา ว่าเรียนยังไงถึงให้ได้เกียรตินิยมอีนดับ 2 🥈✨ ขอแจ้งก่อนว่า ของมอ.ที่เราเรียนอยู่ตัดเกียรตินิยมที่ 3.20 ขึ้นไปนะคะ ห้าม F น๊า

🎀
ขอแจ้งก่อนนะคะ ว่าเราเป็นคนเรียนกลางๆ ไม่ได้ดีหรือเก่งมาหมายแค่เอาตัวรอดได้ค่า และการมีเพื่อนที่ดีคอยเรียน คอยช่วยกันถ่อว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆเลยค่า



🧸 ตอนเรียนเราจะชอบจดเลคเช่อร์ค่ะ มันทำให้ได้อ่านและสรุปไปในตัวด้วย เรารู้ว่าตัวเราได้วิชาอะไรบ้าง เราจะจดให้เยอะที่สุด เพื่อส่งให้เพื่อนที่ไม่ได้วิชานั้นๆ เช่น เราไม่ได้วิชาคำนวน เราก็จะรอเพื่อนมาติวให้ค่ะ


🧸 งานเดี่ยว / งานกลุ่ม
พอเริ่มมีงาน ต้องรีบทำและรีบส่งให้ไวที่สุด ต้องส่งทุกงานค่ะ เพราะถ้าคะแนนสอบเราไม่ดี ก็จะยังมีคะแนนงานที่สามารถช่วยเราได้ และจับกลุ่มที่เราสามารถพูดตำหนิได้ ก็คือเพื่อนเราเยี่ยแหละค่ะ ช่วยกันทำช่วยกันอู้บ้าง 55555


🧸 เข้าห้องเรียน
เพราะการเช็คชื่อเรียนเนี่ย มีผลมากๆเก็บให้ได้มากที่สุด เข้าเรียนบ่อยๆ อาจารย์จะจำหน้าได้และพลอยให้ได้คะแนนจิตพิสัยมากขึ้นค่ะ 


🧸 เข้ากิจกรรม
กิจกรรมถือว่าช่วยเยอะน้า เราเป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมมากๆ เพราะไม่ต้องเรียน 55555 เป็นกิจกรรมช่วยอาจารย์บ้าง กิจกรรมสาขา หรือ คณะบ้างค่ะ บางงานที่ช่วยอาจารย์ บางทีเขาอาจจะเพิ่มคะแยนจิตพอสัยขึ้นน้า แถมอาจารย์จำหน้าได้ด้วยอาจารย์จะได้เอ็นดูเรามากขึ้นค่า

🧸 จดสรุปก่อนสอบ
เราจะมานั่งจดสรุปเนื้อหาอีกทีก่อนสอบค่ะ เพื่อที่จะได้อ่านซ้ำอีกหลายๆรอบเลย วิชาที่ต้องจำเยอะๆ เราจะเขียนบ่อยๆเขียนให้จำเลยค่ะ เขียนไปหลายหน้ามากๆ เขียนจนจำขึ้นใจ 
? ถามว่า เคยติดFมั้ย ?
บอกเลยว่าเกือบเคยค่ะ !! เพราะว่าเราไม่เก่งคำนวน แล้วเราไม่คั้งใจเรียนเองแหละ วิชาบัญชีคือไม่เข้าหัวแบบจริงๆ เลยทำข้อสอบออกมาไม่ดี กระซิบว่าคะแนนไม่ถึงครึ่ง 🥲🥲 มี3 ทางเลือกคือ 1 ไปต่อ 2 ไปดรอป 3 ไปต่อแต่ติดF 
เราคือ2จิต2ใจมาก ว่าจะไปต่อ หรือจะไปดรอปดี เพราะถ้าไปต่อเสี่ยงที่จะFมากๆ ! แต่เราตัดสินใจว่า จะสู้และไปต่อค่ะ สู้ต่อที่ final เป็นไงเป็นกัน !!! 🥹✨



เราคือติวหนักมาก ทำโจทย์วนไป ช่วงจะสอบเนี่ยติวทุกวันทั้งวันขนแบบจะร้องไห้เลย แต่ผลออกมาคือไม่ติด F ค่า ~ รอดไป
✨ อีกอย่างเลยที่สำคัญนะคะ 
คือการมีเพื่อนที่ดีค่ะ เพื่อนกลุ่มเราคือถึงจะชวนกันเล่น ชวนกันเมาบ้าง แต่ถึงเวลาสอบอ่านหนังสือ คือจะมารวมตัวช่วยกันติว ใครได้วิชาไหนก็มาติวให้กันค่ะ 🫶🏻
ยังไงขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนในการเรียนน้า
ขอแค่เธอสู้ๆ ไม่ท้อ เธอก็จะผ่านไปได้ 📸🧑🏻‍🎓



View Patcharin

View Patcharin

?☁️?✧

สวัสดีค่า ชื่อวิว(หมวย)นะคะ
รีวิว cosmetics skincare lifestyle

อายุ 21 ปี เป็นคนผิวผสมค่ะ

ฝากติดตามช่องทางอื่นๆด้วยน้า
tw: @mhauyypcr
ig: @mhauyypcr
Tiktok: @mhauyypcr

ขอบคุณที่ติดตามนะคะ 🤎

FULL PROFILE