แชร์ประสบการณ์ลดพุงหนาๆ ของแม่ลูกสองภายใน 3 เดือน

43 22

สวัสดีค่า วันนี้เราอยากมาแชร์ประสบการณ์ลดน้ำหนัก เราคลอดลูกมาได้ 1 ปีเกือบจะ 4 เดือนแล้ว หลังคลอดน้ำหนักเราค้างอยู่ประมาณ 7-8 กิโล ระหว่างนั้นเราไม่ได้ออกกำลังกาย ไม่ได้คุมอาหารเลยด้วยข้ออ้างที่ว่าเราเลี้ยงลูกเหนื่อยแล้ว เราเลี้ยงคนเดียวไม่มีคนช่วยเลี้ยงเลยไม่มีเวลาออกกำลังกาย อ้างนั่นอ้างนี่ไปเรื่อยจนมาถึงจุดนึงที่เราเริ่มรู้สึกว่าวันๆ เราใส่ได้เสื้อผ้าเดิมๆ คือตัวที่หลวมๆ


พอไปค้นตู้เสื้อผ้าก็ยิ่งเห็นสภาพตัวเองชัดเจน เรามีเสื้อผ้าสวยๆ เยอะมากแต่เกินครึีงเราไม่สามารถใส่มันได้เลย เพราะไซส์ขยายจากเดิมไปเยอะมากกกกกก นั่นเลยเป็นจุดเริ่มต้นที่เราอยากลดน้ำหนักและฟิตหุ่น

เราเริ่มออกกำลังกายเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ตอนลูกคนที่ 2 อายุได้ขวบกับอีกหนึ่งเดือน

เราเริ่มภารกิจลดน้ำหนักนี้ด้วยการจ้างเทรนเนอร์ออนไลน์ค่ะ เหตุผลคือเราเคยเอ็นร้อยหวายเคยขาดทั้งเส้น  ผ่าตัดมาขาข้างนึงเลยรับน้ำหนักได้ไม่เต็มที่ เราเลยใช้บริการเทรนเนอร์ออนไลน์ให้ช่วยแนะนำท่าที่เหมาะสมและช่วยควบคุมเราให้ออกกำลังกาย เพราะเราเป็นคนขี้เกียจมาก ไม่สามารถออกกำลังกายด้วยตัวเองได้ ให้ออกเองเต็มที่ 5-10นาที เหนื่อยก็หยุดพักแล้ว

แต่ทั้งนั้นทั้งนี้เราไม่ได้จะมาเชียร์ให้ใช้บริการเทรนเนอร์นะคะ ถ้าใครไม่ได้มีข้อจำกัดแบบเราก็สามารถออกเองได้ มีคลิปออกกำลังกายตามยูทูปเยอะมากเลือกตามชอบได้เลย

ที่เราออกจะเป็นคาร์ดิโอผสมกับเวทเทรนนิ่ง เราออกครั้งละประมาณ 40-60นาที อาทิตย์ละ 3 วัน จะมีช่วงเดือนที่สามที่เราออกอาทิตย์ละ 4-5 วัน คือพอเราเริ่มชินกับการออกกำลังกายและรู้แล้วว่าท่าไหนที่เราไม่ควรเล่นเพราะจะทำให้่เจ็บข้อเท้าเราก็เริ่มออกเองค่ะ ออกกับเทรนเนอร์ 3 วัน อีก1-2 วันชวนเพื่อนมาวีดีโอคอลออกกำลังกายกันบ้าง ชวนสามีมาออกบ้าง

สำหรับเวลาการออกกำลังกายของเราคือตอน 21.30 - 22.30 เป็นช่วงเวลาหลังลูกหลับ เมื่อก่อนเราอ้างว่าไม่มีเวลา แต่พอเอาเข้าจริง ถ้าจะออกจริงๆ มันก็หาเวลาได้นะคะ ออกเสร็จก็อาบน้ำนอน

อุปกรณ์หลักๆ ที่เราใช้ก็จะมีเสื่อโยคะกับดัมเบลค่ะ ตอนแรกเราใช้ดัมเบล 2kg แต่หลังๆ รู้สึกว่าบางท่าถ้าใช้ 2 kg มันหนักไป ทำไม่ไหวก็เลยไปซื้อ 1kg มาใช้สลับกัน เราไม่ฝืนตัวเอง เอาชิลๆ ไปเรื่อยๆ 

ช่วงเดือนแรก ต้นขาเราไม่ค่อยลง เราเลยเพิ่มถุงทรายเข้ามากับใช้ clarins body fit ช่วยลดผิวเปลือกส้มที่ต้นขา ผลคือต้นขาเล็กลงเร็วกว่าเดิม 

นอกจากออกกำลังกายแล้วเราก็พยายามคุมอาหารค่ะแต่ทำได้แค่นิดหน่อย ตอนแรกเราพยายามอดน้ำอัดลมแต่สุดท้ายก็ทำไม่ได้ กลับมากินโค้กวันละ1-2กระป๋อง กับกินอาหารตามใจ เพราะคิดว่าชีวิตเรามีเรื่องเครียดเยอะแล้ว ทั้งต้องเลี้ยงลูก ทำงานบ้าน งานอื่น (ข้ออ้างมาอีกแล้ว) ถ้าต้องมาอดโค้กนี่ไม่มีความสุขแน่ๆ เลยกินโค้กทุกวันเหมือนเดิมเป็นความสุขเล็กๆ แต่สิ่งที่เรางดได้ 99% เลยคือพวกขนม ของหวาน เค้กต่างๆ ค่ะ นานๆ ทีเราจะกินสักครั้งเป็นรางวัลให้ตัวเอง

ส่วนอาหารเรากิน 3 มื้อปกติเลยค่ะ แต่พยายามกินข้าวให้น้อยลงกว่าปกติแล้วเน้นกินกับข้าว ที่ว่ากินปกติคือเราก็เมนูพวกกะเพราหมูสับ กะเพราหมูกรอบ กะเพราหมึกกุัง ขนมจีนน้ำยากะทิ แกงเขียวหวาน ปิ้งย่างอะไรพวกนี้ค่ะ ไม่ได้เคร่งว่าต้องเป็นอาหารคลีน

ส่วนตัวเราคิดว่าน้ำหนักและหุ่นเราลงช้าเพราะเราไม่ได้คุมอาหารจริงจังค่ะ ถ้าคุมอย่างจริงจังน่าจะลดลงเร็วกว่านี้ แต่ได้เท่านี้เราก็แฮปปี้แล้วค่ะ ตามแพลนที่เราวางไว้คือลดไปค่อยเป็นค่อยไป ปรับเอาตามที่ตัวเองไหว ไม่กดดันและไม่เครียด



ปัจจุบันเราหนัก 47.5kg กลับมาเท่าน้ำหนักก่อนท้องแล้ว เท่ากับเราลดไป 7 กิโล ส่วนรอบเอวลดจาก 31.5นิ้ว เหลือ 26นิ้ว ลดไป 5.5นิ้ว ทั้งหมดนี้ภายใน 3 เดือน แต่เป้าหมายจริิงๆ ของเราคือเอว 24นิ้วและอยากลดต้นขาเพิ่มอีกเลยต้องสู้ต่อไป

สุดท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ ทุกคนที่กำลังฟิตหุ่นอยู่นะคะ 



emmkun

emmkun

ชื่อมิ้งค์นะคะ เป็นคุณแม่ลูก 2 อาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่น ยินดีที่ได้รู้จักค่าาา

FULL PROFILE