แจก 5 สูตร DIY เจลแตงโม & เจลลำไยฝ้าไชเท้าซิสต้าร์ เอามามาส์กหน้า ขัดผิว แบบง่ายๆ

27 15

เป็นคนที่ติดใช้ซูทติ้งเจลมาก ชอบความชุ่มชื้น ผิวดูอิ่มน้ำ และก็บำรุงผิวไปในตัวด้วย เลยนึกสนุก อยู่บ้านหาอะไรมาทำดีกว่า นี่ก็หาสูตรสครับหน้า สูตรขัดผิว ด้วยสกินแคร์ที่มีอยู่ บวกกับของในตู้เย็นว่าจะใช้อะไรได้บ้างน้าที่สามารถเอามา DIY กับเจลแตงโม เจลลำไยฝ้าไชเท้าฝ้าซิสต้าร์ ได้บ้าง? และนี่ก็คือของที่หาได้ 

เราจะใช้เจลแตงโม กับเจลลำไยไชเท้า เป็นส่วนผสมของทุกสูตรน้า

Sistar Longan Melasma Active White Soothing Gel (เจลลำไยไชเท้า)

ซูทติ้งเจลลำไยไชเท้า สูตรนี้ช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดำ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ผิวเรียบเนียน ผิวชุ่มชื้นแห้ง เจลเข้มข้น ซึมซาบไว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ สดชื่นดี เค้าเป็นสูตรอ่อนโยนใช้ได้ทุกวัน ทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย


Sistar Water Melon Whitening Soothing Gel  (เจลแตงโม)

ซูทติ้งเจลแตงโม สูตรนี้ช่วยฟื้นฟูผิวแห้งกร้าน ให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ช่วยลดรอยสิว ฟื้นบำรุงผิวให้กระจ่างใส เรียบเนียนขึ้น หอมกลิ่นแตงโมด้วย เจลบางเบา ซึมไว ไม่เหนอะหนะผิวเลย

ทาผิวหลังออกแดด ลดการแสบร้อนดีเหมือนกัน

ว่าแต่จะมีสูตรไหนบ้าง มาชมเล้ยยยย!!


สูตร 1 : ผิวหน้ากระจ่างใส ฝ้า รอยดำจางลง

ผงขัดหน้าสุภาภรณ์ + เจลแตงโม

How to : ผสม 2 ตัวนี้เข้าด้วยกัน ใส่ผงขัดหน้าปริมาณที่มากกว่าหน่อย จะได้เนื้อเข้มข้นๆ แล้วนำมาขัดหน้านวดวนเบาๆ ทั่วใบหน้าประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด 


ใช้แล้วดียังไง : สูตรนี้ช่วยเรื่องลดเลือนรอยหมองคล้ำ จุดด่างดำ ผ้า กระ พร้อมทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างสะอาดหมดจด ช่วยต้านออนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ผิวชุ่มชื้นดูอิ่มน้ำ สครับอาทิตย์ล่ะครั้งก็พอน้า



สูตร 2 : สครับริมฝีปาก ปากนุ่มชุ่มชื้น ผลัดเซลล์ผิว

น้ำตาล + เจลแตงโม + น้ำผึ้ง + ออยล์ (หรือใช้น้ำมันมะพร้าวได้)

How to : ผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน เราใช้น้ำตาล 2 ซองเลย และก็น้ำผึ้งเยอะหน่อยเพื่อความเข้มข้น ส่วนที่เหลืออย่างล่ะนิดหน่อย ขัดบริเวณริมฝีปากอย่างเบามือ หวานกรุบๆ ฮ่าๆ เทกเจอร์มีความสครับมาก ขัดเบาๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ใช้แล้วดียังไง :  ริมฝีปากนุ่มมาก ปากเป็นขุยขัดออกได้สบายเลย มีความชุ่มชื้นขึ้นด้วย สครับอาทิตย์ล่ะครั้งก็พอน้า



สูตร 3 : ลดผิวเปลือกส้ม ผิวเรียบเนียน

กากกาแฟ + เจลลำไยไชเท้า + น้ำผึ้ง + โยเกริ์ตธรรมชาติ

How to : ผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน กากกาแฟจะเยอะหน่อยนะ สูตรนี้เราใช้ขัดผิว เทกเจอร์ก็จะเข้มข้นหน่อย เมื่อผสมทุกอย่างเข้าด้วยกันแล้ว ก็นำมาขัดผิว เน้นช่วงต้นขา น่อง สะโพก ขัดอย่างเบามือ กลิ่นหอมกาแฟมาก ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออก 


ใช้แล้วดียังไง :  ลดผิวเปลือกส้มได้ดีมาก แถมยังช่วยลดรอยด่างดำได้อีกด้วย สูตรนี้ต้องทำอย่างสม่ำเสมอ 2-3  ครั้งต่อสัปดาห์เห็นผลเลยล่ะ




สูตร 4 : ผิวเรียบเนียนดูสุขภาพดี ลดความมัน 

กากกาแฟ + เจลแตงโม + นมสด + ผงขัดหน้าสุภาภรณ์

How to : ผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน แต่จะใช้น้ำนมเล็กน้อย พอกทั่วหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น 

ใช้แล้วดียังไง :  สูตรนี้ช่วยลดความมัน ผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวสะอาดดูสุขภาพดี ผิวมีความเรียบเนียนขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ด้วย ทำสัปดาห์ล่ะ 1-2 ครั้งได้



สูตร 5 : ฟื้นฟูผิว ล็อคผิวชุ่มชื้น คืนความกระชับ ลดจุดด่างดำ

ให้ผิวกระจ่างใส

แผ่นมาส์คหน้า + เจลลำไยไชเท้า + sos ไฮยาลูรอน

ฟรีซ-ดราย มาส์ค

How to : บีบเจลลำไยไชเท้า ลงบนฟรีซ-ดราย มาส์ค คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน เอาแผ่นมาส์คใส่ถ้วย ใส่ส่วมผสมลงไป แล้วบีบเจลลำไยไชเท้าให้ชุ่มๆ แผ่นมาส์ค นำมามาส์คหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ไม่ต้องล้างออกน้า ดึงแผ่นมาส์คออกแล้วนวดวนเบาๆ ทั่วใบหน้าได้อีก

ใช้แล้วดียังไง : ช่วยกักเก็บน้ำในผิวได้ดี ตัวฟรีซ-ดรายมาส์ค มีไฮยาเข้มข้นมาก จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการฟื้นฟูผิวได้ดีขึ้น แถมยังช่วยให้ผิวกระจ่างใสชั่วข้ามคืน ทำก่อนนอนได้เลย ตื่นมาหน้านิ่ม ทำต่อเนื่อง 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือจะใช้เจลลำไยไชเท้ากับแผ่นมาส์คอย่างเดียว มาส์คหน้าทุกคืนก่อนนอนก็ได้เช่นกัน ช่วยลดจุดด่างดำ ลดฝ้า กระ ได้เลยล่ะ



เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย สำหรับสูตร DIY ดูแลทั้งผิวหน้าและผิวกายที่เรานำมาฝากกัน ทำง่ายด้วย ของที่ใช้ราคาไม่แพงมาก ลองสครับผิวสักอาทิตย์ล่ะ 1-2 ครั้ง ดูนะ ผิวเรียบเนียนขึ้นจริง นี่ถ้าเวลามีน้อยก็เน้นมาส์คหน้าทุกคืนก่อนนอน ก็ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นของผิวหน้าเช่นกัน หรือถ้าใครไม่มีเวลา DIY แนะนำพกเจลแตงโม กับเจลลำไยไชเท้าติดกระเป๋า หยิบมาทาได้บ่อยเท่าที่ต้องการเลยล่ะ ผิวชุ่มชื้นๆ เรียบเนียน พอลูบแล้วก็ฟินดีเหมือนกันนะ 


พิกัดส่วนมากเราหาซื้อของในเซเว่น ไม่ก็วัตสันน้า

ราคาเบาๆ ลองดูจ้า

ไว้พบกันใหม่กระทู้หน้า บ๊ายบายยยย


JellySmile

JellySmile

รีวิวทุกสิ่งอัน ทุกอย่างล้วนใช้จริง :)

FULL PROFILE