VMAs 2022 Red Carpet And Best Moments

36 13

แฟนๆจำนวนมากมายน่าจะตื่นเต้นกับ VMAs เวทีรางวัลที่สร้างชื่อเสียงลือลั่นที่วนเวียนกลับมาอีกครั้ง  เหล่าคนดังที่เฉิดฉายบนพรมแดงจะมาพร้อมกับลุคที่ดูเริ่ดขนาดไหน?   moment ในงานน่าประทับใจเพียงใด?   มาติดตามกับพวกเราสิคะ


Blackpink ที่มาพร้อมกับเสื้อผ้าที่ตรง  character เป๊ะ

คงไม่ต้องแปลกใจว่า พวกเธอเลือก debut พรมแดง VMAs ด้วยเสื้อผ้าแบรนด์ระดับโลกที่พวกเธอรับหน้าที่ brand ambassador

Rosé - โฉบเฉี่ยวด้วยมินิเดรสคอเต่าSaint Laurent คาดทับด้วยเข็มขัดกุกลาบจับเดรปยาวด้านหน้า
Jisoo- สวยหวาน feminine ด้วยเดรสลูกไม้จับระบายลายดอกจาก Dior
Jennie - เจ้าของฉายา Human Chanel เผยความ hot ด้วย crop top คล้องคอ และกระโปรงยาวเอวรูปตัว V
Lisa - ดูสวยสง่าผสมผสานกับความedgy ด้วยการจับคู่เกาะอกกับกางเกงที่มีชายผ้ายาวลากพื้นด้านหลังจาก Celine





Taylor Swift  เรีนกเสียงว้าวใน(เกือบๆ)Naked Dress

พวกเราอาจจะได้เห็น Taylor ใส่ชุดปัดเลื่อมระยิบระยับออกงานพรมแดงและขึ้นแสดงบนเวทีกันบ่อย   แต่คราวนี้ เธอมาเพิ่มประกายให้ยิ่งเจิดจ้าขึ้นไปด้วยมินิเดรสประดับคริสตัลนับพันๆจาก Oscar de la Renta   ซึ่งมองแว้บแรกก็อาจจะทำให้บางคนคิดว่า เธอใส่ see through สุดเย้ายวน   แต่นวลเนื้อภายในถูกปกปิดอย่างแนบเนียนจากผ้าซับที่เข้ากับสีผิวเป๊ะ




Taylor แมทช์รองเท้าสร้อยระย้าจาก และเครื่องเพชร Lorraine Schwartz ให้เข้ากับอัญมณีวูบวาบทั้งตัว

 


Tay ยังเสริม gimmick ด้วยคริสตัลอายลายเนอร์ แน่นอนว่าจะต้อง complete look ด้วยลิปสติกสีแดงสุดเนี้ยบ

อาจจะไม่ใช่เป็น lookที่ฉีกแนว แต่ช่วงหลังๆ เธอไม่ได้ออกงานบ่อยนัก   Swiftie น่าจะจะเกรียวกราวกันเลยล่ะ

งานครั้งนี้ ศิลปินดาราแต่งสีดำมาราวกับนัดกันไว้ก่อน!


Avril Lavigne มาในคอนเสปท์อมตะไม่เปลี่ยนแปลง   เธอยังรักษาสไตล์พังค์  แต่งตาเข้ม ทำไฮไลท์ผมสีแซ่บ และใส่กางเกงคาร์โก้ที่นิยมกันในยุค  2000s

ถ้าถามเธอว่า ยังจะเป็นสาวฮ็อท Y2K อยู่เหรอ?
 คำตอบจาก Avril  คงจะเป็น    'ตลอดไป!'

Lil Nas X  ผู้ที่ไม่เคยสร้างความผิดหวังเรื่องความเล่นใหญ่  คราวนี้จัดชุดและเครื่องประดับศีรษะขนนกจาก Harris Reed  ที่ไม่ได้น้ำหนักเบาเหมือนกับชื่อ  แต่น้องสู้ตายมาก! 

งานนี้จะต้องมีคนดังที่รับหน้าที่ศูนย์กลางความสนใจ  ไม่งั้นมีกร่อย  Lizzo จึงไม่ยอมแพ้  โชว์ความอลังการด้วยCouture  จากห้องเสื้อ Jean Paul Gaultier ที่เพิ่งจะเปิดตัวบน runway ไปได้ไม่นาน   และฟันธงว่า หากจะเกิดจาก look ให้ได้  ตัวคนใส่จะต้องเอาอยู่  และแน่นอนว่า เธอก็ขนเอาความมั่นใจมาเกินร้อย ซึ่งสื่อก็ได้ชื่นชมชุดสุดแสน dramatic กันอย่างพร้อมเพรียง
Lizzoทาปากเข้ากับสีชุด และใช้เครื่องประดับห่วงเพิ่มความunique   ส่วนทรงผมก็เป็น wet look  ที่ไม่แย่งซีนความ grand ของชุด


Bebe Rexha   เผยส่วนเว้าส่วนโค้ง ในชุด  Vivienne Westwood จับคู่กับรองเท้า platform  สุดฮิต


Sofia Carson ในชุด Carolina Herrera

Dixie D’Amelio ในชุด Alexandre Vauthier


Ashley Graham ในชุด Houghton



Best Moment:  Lisa สร้างประวัติศาสตร์ VMAs สอยรางวัล Best K Pop กลับบ้าน

มั่นใจว่า มีผู้คนมากมายที่รู้สึกดีใจไปกับ Lisa  หลังจากที่มีเสียงประกาศว่า เธอคือศิลปินที่ได้รับรางวัล Best K Pop   ไม่ต้องตาม Twitter Trending ก็รู้ว่าแฟนๆมีความสุขกันพร่างพรูขนาดไหน


ชาวเน็ทยังกล่าวขวัญเรื่อง speech น่ารักๆที่เผยถึงความตื่นเต้นและตื้นตันใจ     และเป็นศิลปินหญิงและศิลปินเดี่ยวคนแรกที่คว้ารางวัลนี้  มันยังเป็นผลงาน solo ครั้งแรกของเธออีกด้วย

อีก moment สำคัญคือเพื่อนๆในวงที่ส่งแรงสนับสนุนให้ Lisa  อย่างเต็มที่ พวกเธอดูมีความสุขไม่แพ้กัน

Johnny Depp สร้าง surprise !

แฟนๆคงรู้สึกเกินความคาดหมายเมือ่ได้เห็น Johnny Depp ก้าวมามีส่วนร่วมกับ VMAs แม้จะเป็นช็อทสั้นๆจาก live graphic ในหุ่น Moon Manที่ได้เผยใบหน้าของพระเอกหนุ่มใหญ่ในหมวกหมนุษย์กวกาศพร้อมกับการเล่น joke ว่า เขาจำเป็นต้องหาการหางานทำ ถึงเสียงพูดของเขาจะฟังดูงึมงำไปสักนิด แต่นั่นก็น่าจะเป็นสัญญาณที่ชัดเจนแล้วว่า Hollywoodกำลังต้อนรับการกลับมาของเขาอย่างค่อยเป็นค่อยไป



Bad Bunny    ศิลปินเพลง Non- English คนแรกที่คว้ารางวัล Artist of the Year

แร็พเพอร์ชาว Puerto Rican ไม่ได้แสดงอยู่บนเวทีPrudential Center เหมือนกับศิลปินคนอื่นๆ แต่วาดลวดลายดนตรี Latinx Hip Hop ที่สนามกีฬา Yankee ซึ่งเป็นสถานที่ทัวร์คอนเสิร์ตใหญ่ และทันทีที่มีการประกาศว่า เขาคือผู้ชนะรางวัล Artist Of The Year * ก็ได้รับถ้วยรางวัล Moon Man พร้อมกับเสียงโห่ร้องร่วมยินดีจากผู้ชมหลายหมื่นคน

Bad Bunny กลายมาเป็นเป็นศิลปิน Non English/Latin คนแรกที่ได้รับรางวัลที่ถือว่าใหญ่สุดๆจาก VMAs  เขาได้กล่าวแสดงความรู้สึกปลาบปลื้มด้วยภาษา Spanish เพื่อยืนยันว่า เขารู้ตัวเสมอว่าจะกลายมาเป็นศิลปินโด่งดังโดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวตน วัฒนธรรมหรือภาษาพูดของตัวเอง

เขากลายเป็นศิลปิน Non English คนแรกที่เอื้อม


* ผู้เข้าชิงรางวัลนี้ประกอบด้วย Drake, Ed Sheeran, Harry Styles, Jack Harlow, Lil Nas X  และ Lizzo


Taylor Swift ได้รับรางวัล Video of the Year จาก All Too Well  และประกาศส่งอัลบั้มใหม่ในเดือนตุลาคม

จะมีโอกาสไหนที่เหมาะกับการประกาศเรื่องอัลบั้มใหม่กว่าตอนขึ้นรับรางวัลใหญ่? นอกจาก Taylor จะขอบคุณแฟนๆที่ชักจูงให้เธอ  re-record ผลงานนี้จนทำให้เธอได้รับรางวัล  เธอจึงตอบสนองเสียงเรียกร้องจากแฟนๆให้ส่งอัลบั้มใหม่ว่า วันที่ 21ตุลาคมนี้เจอกัน!



การแสดงสดในรอบ 4 ปีของ Nicki Minaj

Nicki ห่างหายจากการแสดงดนตรีไปนานเพื่อสร้างครอบครัว และเมื่อส่งผลงานใหม่จนฮิตติดชาร์ทไปไม่นานมานี้ แฟนๆก็คาดหวังจะได้เห็นเธอหวนคืนสู่เวทีอีกครั้ง เมื่อ Nicki ปรากฏตัวด้วยลุคลูกกวาดชมพูที่แฟนๆต่างก็คุ้นเคย หลายคนก็น่าจะฟันธงแล้วว่าเธอจัดเต็มแน่นอน และก็เป็นเช่นนั้น เพราะเธอขน medley เพลงยอดนิยมมาแสดงเกือบสิบนาที ปิดท้ายด้วย Super Freaky Girl ที่แซ่บลืม

รับรางวัล Video Vanguard  และเรียกร้องให้ผู้คนให้ความสำคัญกับ mental health
อีกหนึ่งmoment ชวนประทับใจคือ speech ของNicki ที่ร่ายยาวถึงศิลปินอีกหลายคนที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเธอ  ทั้งผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่และจากโลกนี้ไปแล้ว และหลยคนยังต้องต่อสู้กับปัญหาโรคจิตเวช   เธอจึงเรียกร้องให้ผู้คนได้เข้าใจในสิ่งที่ผู้ป่วยต้องเผชิญ และให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพจิต  แม้แต่คนที่ผู้อื่นเห็นว่ามีชีวิตที่สมบูรณ์แบบก็เจ็บป่วยทางใจได้เช่นกัน


Nicki เคยเล่าถึงปัญหาโรคซึมเศร้าที่เกิดขึ้นก่อนที่จะกลายมาเป็นแร็พเพอร์หญิงตัวแม่ ไม่กี่ปีก่อนเธอได้ถอยห่างจากวงการดนตรีไปเดูแลเรื่องสุขภาพจิตของตัวเองและใช้เวลากับลูกชายตัวน้อย และตอนนี้ก็พร้อมจะกลับมาทวงบัลลังก์ Queen Of Rap แล้ว



 
ปฏิกิริยาตอบรับของผู้ชมในงานจากการแสดงสดของ Blackpink คือดี!


แฟนๆ K Pop น่าจะคุ้นเคยกับการตั้งความคาดหวังสูงลิบลิ่วจากผลงานการแสดงสดของวงไอดอลชื่อดังบนเวทีระดับ international  
แฟนๆ K Pop น่าจะคุ้นเคยกับการตั้งความคาดหวังสูงลิบลิ่วจากผลงานการแสดงสดของวงไอดอลชื่อดังบนเวทีระดับ international    และเข้าใจดีว่า   แรงกดดันนั้นสูงมากมายเพียงใด  โดยเฉพาะเสียงวิจารณ์จากชาวเน็ทที่มักเปรียบเทียบการแสดงในเกาหลีที่ใช้ลูกเล่นของมุมกล้องการถ่ายทำแตกต่างไปจากการแสดงระหว่างโพรโมทที่ประเทศตะวันตก ทำให้ภาพออกมาดูไม่ไร้ที่ติเหมือนกับในรายการดนตรีเกาหลี    การแสดงของ Blackpink ครั้งนี้ย่อมดึงดูดทั้งเสียงชื่นชมและการวิจารณ์ในแง่ลบ  (The New York Post  สับแรงจนแฟนๆของพวกเธออาจจะสงสัยว่าชมงานเดียวกันรึเปล่า?  แต่ Billboard ให้เป็นการแสดงที่ดีที่สุดอันดับ 2  เป็นรองแต่ Nicki Minaj เท่านั้น)






แต่อย่างหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้สิ่งใด นั่นคือปฏิกิริยาตอบรับจากผู้ชม เสียงกรี๊ดอย่างคลั่งไคล้ที่ดังกระหึ่มและการโยกย้ายตามสี่สาวนั้นน่าจะพิสูจน์ได้ว่า การแสดงของพวกเธอประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ไม่ได้มีแต่คำอวยลอยๆจากแฟนๆและอีกหลายสื่อ


หนึ่งในกลุ่มคนที่อินกับการแสดงของ Blackpink มากๆ หนีไม่พ้น Taylor Swift  ขาแดนซ์ประจำ award shows   ไม่ว่าจะงานไหน ถ้าเจอเพลงถูกใจ เธอและ The gang จะต้องลุกมาร้องเต้นแบบไม่ต้องห่วงรักษาฟอร์ม   และ เจ้าตัวก็ยังร้องเพลง Pink Venom คลอตามได้อีกต่างหาก


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE