รีวิว แป้ง Karon Beauty แป้งดังใน Tiktok กะเทยทำกะเทยรีวิว *รูปแน่น*

40 21

สวัสดีค่ะ ชาวจีบันทุกคนทุกท่าน


พบกับ คริส (นามปากกา) อีกแล้วนะคะ


วันนี้ท้องฟ้าแจ่มใส วันศุกร์ที่ 09 ก.ย. 2565 16:59 GMT+7 กลับมารีวิวบ้านๆ เรียลๆ กับ แป้ง ฟลุ๊ค กะล่อน หรือ แครอน บิวตี้ (Karon Beauty) กันค่ะ


แป้งแต่งหน้าที่กำลังฮ็อต ฮิต โด่งดังมีชื่อเสียงอย่างมากทั้งในสื่อสังคม Youtube, Tiktok เอยใด ใน ปี 2022 ค่ะ


โดยกล่องที่จะแกะรีวิวต่อไปนี้ เป็น Box Set Limited Edition ของ Karon Beauty ค่ะ

กล่อง Box set นี้ คริสซื้อมาในราคา 809.- ค่ะ (ปกติ 1,790.-) พิเศษสุดๆถ้าใครซื้อผ่านแอพ Tiktok ช่วงเดือน กันยายนนี้ ได้รับส่วนลดเพิ่ม 200 ค่ะ  ราคามันปรับขึ้นๆ ลงๆ เรื่อยๆ แนะนำให้ว่างๆ เข้าไปส่อง คริสไม่ได้ค่าโฆษณาจากแบรนด์ ซื้อด้วยเงินตัวเองล้วนๆ เพราะราคามันถูกกว่าปกติมาก ต้องรีบกด F กันซีนกลัวของหมดค่ะบอกเลย 

จริงๆมี wrap bubble ด้วย แค่บอกว่า เขาใส่ใจทุกจุดๆ จริงแม้กระทั่งบรรจุห่อ ยังเลือกสีดำ

เปิดกล่องออกมา ครบชุด ความสวย ของข้างในประกอบด้วย

  1. Makeup brush แปรงพุ่ม (ไม่มีจำหน่ายแยก ต้องซื้อเซ็ตนี้เท่านั้นถึงได้ )

  2. Bright Translucent Powder ขนาด 15 กรัม ราคา 790.-

  3. กล่องจั่วปังใบนี้แหละค่ะ (ไม่มีจำหน่ายแยก ต้องซื้อเซ็ตนี้เท่านั้นถึงได้ )



ชอบคอนเซ็ปต์ หรือแนวคิดในกล่องของเขามากๆ #ฉันสวยเพราะฉันแตกต่าง เป็นแฮชแท็กสร้างแรงบันดาลใจที่ทำให้คนเรา ลุกขึ้นมาตั้งคำถาม(question) และปฎิวัติ(reform) วงการความงามที่ล้อมกรอบ "ความเป็นเรา" เอาไว้ไม่ให้กระเด็นออกไปข้างนอกโซนมาตรฐานความงามหรือ beauty standard ซึ่งทำให้ผู้หญิง (female) และความเป็นอื่น (the other) ต้องทำตัวให้เหมือนคนอื่นเพื่อพื้นที่ (space) การยอมรับ (acceptance)

แบรนด์เขาเคลมด้วยว่า ใช้ได้ทุกสีผิว และทุกประเภทของการแต่งหน้า (อาทิ สายเกา สาย ฝ เป็นต้น) ค่ะ รวมถึงคน "ไม่แต่งหน้า" ด้วย เคลมแรงขนาดนี้ ต้องขอพิสูจน์กันหน่อยค่ะ

แบรนด์ Karon ทำการ์ดออกมาเพื่อเน้นย้ำให้คนใช้ให้ถูกวิธี ใช้เฉพาะจุดแบบตัวอย่าง ไม่ใช่ทาทั้งหน้า ซึ่งแบรนด์เขาค่อนข้างกังวลข้อนี้มากๆ ว่าคนอาจจะแหกกฎของเขา คุณฟลุ๊คพูดเองใน Live : Tiktok / Youtube เรื่องนี้บ่อยมาก

แกะออกมาวางคู่กันแล้วดูดีมากๆ ดูโปรมาก เหมือนพวกของ Sephora เคาน์เตอร์

แบรนด์เขาเป๊ะจริงๆ ด้านหลังก็ใช้ลายเดียวกัน ไม่ให้อวยได้อย่างไร

แป้งของเขาจะเป็นสีไข่ไก่เหลืองๆค่ะ สวยเชียะ ดูใส่ใจทุกรายละเอียดในการทำมากๆ

ขนาดกระจกเขาค่อนข้างกลางๆ ไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป พอส่องหน้าได้บางส่วน ส่วนปั๊มลายแป้งก็ใช้เทคนิคพิเศษคือการอัดแป้งโปร่งแสงลงตลับกระดาษแข็ง ทำยากมาก เห็นคุณฟลุคเคยบอกว่าใช้บริการโรงงานเดียวกับแบรนด์ที่คุณอิ๊งค์ Ingu ที่เป็นกูรูวงการสกินแคร์อ่ะค่ะ ทำ นางก็ทำเหมือนกัน เขาว่างั้น

ในรูปคือคริสแอบลงไปก่อนโชว์คุณผู้ชมแล้ว 1 รอบนะคะ ครั้งนี้จะเป็นการเติมเขาให้ดูอีกรอบค่ะ

วิธีใช้ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ ใช้แปรงวนๆ แบบนี้ที่แป้ง แล้วทาจุดที่ต้องการให้หน้าสว่าง แบรนด์เขาเคลมว่า "ไม่แนะนำให้ใช้ทั้งหน้า" สาเหตุก็เพราะว่า ถ้าคุณฝืนทำแบบนั้น หน้าของคุณจะแบน ไม่มีมิติ มันดูราบเรียบไปหมด แต่ถ้าใครอยากใช้แทนการเซ็ตรองพื้นก็ไม่ผิดว่ากัน แค่มันจะดูไม่สวย ดูแต่งหน้าไม่เป็น เท่านั้นเอง

ก็แต่งไปแล้วไม่มีอะไรแตกต่างนะคะจากที่เติมไว้ก่อนหน้านี้ ปัดๆเบาๆ หรือจะกดแปรงก็ได้ แต่ใต้ตานี่ควรระวังหน่อยเพราะเป็นส่วนที่บอบบาง (delicate)

วิธีการใช้งาน : ให้ใช้แปรงแต่งหน้าอะไรก็ได้ที่ตัวเองถนัด ปัดเฉพาะจุด เช่น โหนกแก้ม คาง ใต้ตา ใต้ท้องคิ้ว เป็นต้น และก็ถ้าจะใช้พัฟแทนแปรง ก็ไม่ผิด เพราะมันเป็นแป้งโปร่งแสง ใช้วิธีการกดก็ได้

ในรูปกำลังจะ swatch สีให้ดู ไม่ได้ขูดหาเลขนะ 555 ความรู้สึกตอนจับคือ แป้งเขาแน่นมาก แข็งมาก ไม่มีกลิ่นน้ำหอมปรุงแต่งอะไรเลยนอกจากกลิ่นแบบฝุ่นๆ

คริสใช้แปรง ecotools ตัวแปรงก็จะขนาดเล็กกว่าของคุณฟลุ๊คแต่ไม่แหลมเท่า ใช้มา 2 ปีซักล้างบ่อยจนมันบานย้วยละ จิกสีได้ระดับหนึ่ง ไม่ดีเท่าของคุณฟลุ๊คเขา ถ้าใครที่มีแปรงแบบอื่นๆ ที่เคยใช้ก็ลองเอามาแบ่งปันบอกต่อกันได้นะคะ

ทากี่รอบก็ได้อารมณ์ประมาณนี้ตลอดเลยค่ะ มันเหมือนค่อยๆ เต็มขึ้นเรื่อยๆ อย่างช้าๆ ไม่ได้แบบกะต๊ากหรือสีขึ้นชัดเท่าที่ควรค่ะ ดังนั้นทั้งคนแต่งหน้าเก่งโปรเและแต่งหน้าไม่เป็น ใช้ได้แน่นอน

คริสนำแป้งคู่แข่ง สาย ฝ.เหมือนกันอย่างแบรนด์ Kokie cosmetics ของเมกา(USA) 6 หลุมเทียบให้ดูเลยค่ะ คริสตักแป้งสีเหลืองแมทท์แห้งเหมือนกันทาขนาบข้างให้เห็น คุณผู้ชมพอจะเห็นความแตกต่างชัดมั๊ยคะ

ข้อจำกัดของทั้งสองยี่ห้อ จุดที่แตกต่างกัน คริสวิเคราะห์ดังนี้

  • KOKIE COSMETICS: แมทท์จ๋าเลย ไม่มีส่วนผสมอะไรที่ทำให้ชุ่มชื้น แห้งคือแห้งค่ะ และก็เนื้อแมตต์ด้านสนิท สีชัด เนื้อตึ๊บกว่ามาก ทำให้เวลาเติมเพิ่ม สีจะหนาขึ้นอย่างเห็นชัดเจน แป้งไม่กันน้ำกันเหงื่อค่ะ หลุดคือหลุด

  • KARON BEAUTY : แมทท์แบบแอ๊บแอ๊ เพราะเนื้อมันโปร่งเบากว่า เม็ดสีน้อย ทำให้เติมได้ตลอด คราบอาจจะน้อยกว่า และอาจจะไม่กันน้ำ 

สรุปเนื้อหา:


  1. นี่คือ แป้งอะไร ? เป็นแป้งโปร่งแสงแต่งหน้าแบบฝรั่ง หรือ translucent powder ในรูปแบบแป้งอัดแข็ง

  2. คนผิวแบบไหนถึงใช้ได้ ? ทุกสภาพผิว มัน ผสม แห้ง แพ้ง่าย ได้หมด แห้งอาจจะลงเบาๆ ไม่งั้นมันจะกรังค่ะ เพราะสุดท้ายมันก็คือเมคอัพ talc หรือแป้งที่มีแร่ค่ะ

  3. ราคา ? ตลับเดี่ยว790 บาท ส่วน box set limited 1,790.- ราคาขึ้นๆลงๆ แนะนำให้เข้าไปส่องทุกร้านก่อนสั่ง

  4. ซื้อที่ไหน ? มี 3 ที่ พิกัด ดังนี้ (เฉพาะออนไลน์เท่านั้น ไม่มีหน้าร้าน) : Line shop official : Karon beauty , Shopee :Karon Beauty , Tiktok shop : Karon Beauty

  5. ทำไมถึงต้องซื้อ ? มีหลากหลายเหตุผลมาก เช่น ซื้อเพื่อสนับสนุนคุณฟลุ๊ค ซื้อเพราะใช้เองส่วนตัว ซื้อทำคอนเท้นท์ หรือก็เงินมันเหลือ เลย ซื้อสะสมเฉยๆ 

  6. แล้วทำไมถึงจำเป็นต้องซื้อ ? ไม่ทำไมหรอก ถ้าพูดแบบใจร้ายกว่านี้ก็คือ ไม่จำเป็นต้องซื้อก็ได้  แต่ถ้ามีชีวิต ก็จะดีมาก เหมือนเสือติดปีก เวลาถ่ายรูปแล้วหน้าพุ่ง ขึ้นกล้องสุดๆ

  7. คนรีวิวได้ค่าจ้างไหม? ไม่ได้สักบาท ทั้งสองแบรนด์ ทำเอามันส์เอาสนุก เผื่อคนที่มีแล้ว ดูเพื่อความฟิน หรือคนที่เขาไม่มีเหมือนเรา เขาจะได้มีความรู้ รู้เท่าทันว่าสื่อการตลาด กำลังเล่นเกมอะไรกับคนดูอยู่

  8. ใครใช้ได้บ้าง ? ให้กะเทยใช้หรอ ? มีกี่เบอร์? แล้วผิวคล้ำจะรอดไหม ? ได้ทุกคน ทุกเพศ ไม่มีข้อจำกัด มีเบอร์เดียว คือ สีเหลืองนี่แหละ รอดทุกผิว ตัวอย่าง demo เยอะมากไปถามเจ้าของแบรนด์เลย เขาว่าไง ก็อย่างงั้นแหละไม่ต้องถามซ้ำเนอะ

  9. เจ้าของแบรนด์เป็นใคร ? ยังจะถามอีก คำตอบชัดนะ คือ คุณฟลุ๊ค และคุณมั๊น (แฟน) 



ถ้าตัดเกรด ให้เท่าไหร่ (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน):

  • ความคิดสร้างสรรค์ = 10/10 ปัง
  • การสื่อสารกับลูกค้า = 9/10 ร้านไม่ค่อยตอบแชท เน้นขายๆ
  • บรรจุภัณฑ์หรือ พกจ. (แพ็คเก็จผลิตภัณฑ์) = 9/10 หักเรื่องการพกพา พกยาก
  • การใช้งาน : ใช้ยาก ใช้ง่าย สะดวก ยุ่งยาก = 9/10 เด็ก ป.1 ก็ใช้เป็น
  • การบริการลูกค้าของร้านค้า = 9/10 ส่งไวมาก 1-2วันได้ทันที ส่งผิดก็ ใช้เวลาส่งใหม่ไม่นาน แก้ปัญหาได้เร็วมาก
  • ช่องทางการจำหน่าย = 9/10 หาซื้อง่าย (ออนไลน์) สะดวกสบาย
  • ราคาของสินค้า = 8/10 สูงเกินไป

เกรดถัวเฉลี่ย : A-

ขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามรับชม อย่าลืมกดติดตาม หรือกด Like อะไรก็ได้ คอมเม้นท์ก็ได้ ส่งสัญญาณบอกเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้จัดทำค่ะ คริสจะได้เอาสาระ หรืออะไรดีๆมาเสิร์ฟให้ค่า


วันนี้ไปแล้ว ราตรีสวัสดิ์ค่ะ ขียนเนื้อหานานมากเมื่อยหลังมากเกือบ 4 ชั่วโมง ขอให้ทุกท่านที่อ่าน ปลอดภัยจากโรคภัย มีความสุข สุขภาพแข็งแรง รักษาตัวกันนะคะ (เวิ่นเว้อสุดๆ คนเนี้ย 555) ส๊าาาาาาาาาาาธุ


PCLB'S

PCLB'S

นักรีวิวเครื่องสำอางสไตล์บ้านๆ ไม่ปรุงแต่ง ไม่ยึดติด เพราะเครื่องสำอาง ก็คือสิ่งของ ที่ไม่มีเพศ ใครๆก็ใช้ได้

FULL PROFILE