เปิดกรุ Skincare Routine ลดฝ้าแดด ผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ รอยสิว ที่ใช้อยู่ตอนนี้!!

26 11

สวัสดีค่าเพื่อนๆ วันนี้ขอมาอัปเดตสกินแคร์ที่แยมใช้อยู่ตอนนี้หน่อย คือก่อนหน้านี้คือไปทะเลมาจ้าา แดดเปรี้ยงๆ เจอมลภาวะเยอะไปหมด ทั้งแดดและฝน ผิวหน้าหมองคล้ำ มีจุดด่างดำ รอยดำจากสิวเอยไรเอย ปกติก็เป็นสิวอยู่แล้ว พอมันยุบก็มีรอยสิวทิ้งอีก ผิวก็แห้งไม่ชุ่มชื้น รูขุมขึ้นไม่กระชับทารองพื้นละตกร่อง รู้สึกหน้าน้องต้องการการดูแลมาก เลยจับเซตปรับสกินแคร์นิดๆ หน่อยๆ เพื่อให้ตอบโจทย์การดูแลผิวหน้าช่วงนี้ ซึ่งสามารถใช้ได้จริงทุกวันเลยนะ ไปดูกันว่าเราใช้อะไรบ้าง

1.​Bioderma Cleansing Water

  ตัวเด็ดตัวดัง ราคาแอบแรงแต่อยากบอกว่าใช้ดีมากกกก ใช้ลบเครื่องสำอางได้สะอาดดีมากกก ไม่แสบตาเลย หรือจะใช้เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าเช้า-เย็นปกติก็ได้ ใช้ได้ทั้งหน้า และแบบอ่อนโยนมากด้วย เหมาะมากสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายแบบเราสุดๆ ซึ่งเราใช้หมดไปหลายขวดแล้ว ขวดนี้เข้าขวดที่ 4 แล้ว555 แต่เขามีหลายสูตรนะ เราใช้สูตรสีชมพูนี้แหละ

หลังใช้แล้วหน้าจะไม่แห้ง ให้ความชุ่มชื่นทันทีเลย แล้วก็สามารถไปล้างหน้า และทาครีมบำรุงได้ตามปกติเลย เป็นอีกตัวที่ใครมีงบก็ควรไปตำค่าา พิกัดตามวัตสันเลยจ้า  

2. สบู่ไชเท้า Sistar  

ตัวนี้เด่นดังมากเรื่องลดรอยฝ้า กระ จุดด่างดำ ความหมองคล้ำ รอยดำ ริ้วรอยต่างๆ ตอบโจทย์ปัญหาผิวตอนนี้มากกก เลยเอาน้องมาใช้เวลาเจอปัญหาเหล่านี้ คุณแม่ก็ชอบใช้ด้วยเหมือนกัน เพราะหน้าแกมีฝ้า หมดไปหลายก้อนเหมือนกัน5555 คือหลังล้างหน้าเสร็จ ผิวไม่แห้งตึงเลย หน้าไม่เอี๊ยด ล้างสะอาด และน้องอ่อนโยนมาก รู้สึกได้ว่าหน้าชุ่มชื้นขึ้นหลังใช้ จับหน้าผิวดูลื่นๆนุ่มๆ ไม่แสบผิว และผิวไม่ลอกนะ ไม่แพ้เลย ปกติแพ้ง่ายใช้อันนี้ไม่แพ้ค่าผ่าน

ถ้าใช้ไปเรื่อยๆผิวเราจะกระจ่างใสขึ้นด้วยนะ เพราะเขามีคอลลาเจน แล้วประเด็นคือน้องถูกและคุ้มมากกกก เพราะ 1 ซองมี 2 ก้อนเลย แบ่งใช้ได้ และใช้ได้นาน 14 วันด้วย เอาอะไรมาไม่คุ้มก่อน 59 บาทเองอ่ะ คือใครมีปัญหาฝ้ากระ ต้องไปลองนะดีจริง อันนี้หาซื้อง่าย 7-11 มีขายทั่วประเทศ

3.เซรั่มไชเท้า Sistar

ซื้อมาเพื่อใช้คู่กับสบู่ไชเท้าเลยจ้า หลังล้างหน้าเสร็จก็ต่อด้วยเซรั่มไชเท้าเลย คือสูตรนี้ปังมากจริงนะจับคู่สบู่กับเซรั่มอ่ะ  เหมือนช่วยสยบคูณ2 เรื่องลดรอยฝ้า กระแดด ผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำใดๆ เรื่องริ้วรอยยังช่วยเลยคือแบบมันจะตื้นขึ้น ก็แบบจะดูเด็กลงไรงี้ คือไปเจอแดดมาก็โบกได้เลย เช้า-เย็น รอยจะจางลง

เนื้อเซรั่มเขาเกลี่ยง่าย ซึมลงผิวไว ทาแล้วจะให้ความอิ่มน้ำชุ่มชื้นขึ้น เขาลดการสร้างเม็ดสีเมลานินด้วย ใช้ประจำจุดด่างดำก็จะจางลง ผิวหน้าก็จะไบร์ทขึ้นเรื่อยๆเลย และอีกอย่างที่ชอบคือรูขุมขนเรากระชับขึ้น แต่งหน้าละเรียบเนียนเลยอะ รองพื้นไม่ตกร่องจ้า ตัวนี้ดีจริงแม่ชอบหยิบเอาไปใช้ จนต้องซื้อใหม่ แบ่งไปเลยของใครของมัน 5555 หมดไปหลายซอง แต่คุ้มนะเพราะราคาดีงาม ซื้อซองนี้มาไม่กี่สิบบาทอะ ประมาณ 39 บาทในเซเว่น ซื้อคู่กับสบู่ยังไม่ถึงร้อยเอาจริง ถูกเกิ้นน!

4. เจลแต้มสิว BK  

ก็คนมันเป็นสิวด้วยอะเนอะ หลายปัญหาเกิ้น ก็ต้องมีเจลแต้มสิวมาแต้มน้องหน่อยแหละ ขึ้นปุ๊บก็แต้มปั๊บ เราใช้ของ BK Acne Clearel Gel ใช้เป็นประจำ หมดไปหลายหลอดเหมือนกัน ตัวนี้ดังอยู่นะ หาซื้อง่าย ใช้แต้มสิวดีมาก พวกสิวอักเสบ สิวผด สิวแพ้แมสก์ สิวอุดตัน แต้มได้หมด ใช้แล้วไม่แพ้  

เราจะใช้ตอนสิวอักเสบขึ้น ถ้ามีอาการระคายเคืองบวมแดงของสิวก็จะแต้มทันที ถ้าทาตอนก่อนนอน ตื่นเช้ามาก็จะยุบไวมาก แถมไม่ทิ้งรอยด้วย เนื้อบางเบา เกลี่ยง่ายซึมไวสุด ที่ชอบเลยคือหลังแต้มเสร็จแล้ว สามารถแต่งหน้าทับได้เลย ไม่รบกวนเมคอัพเลยจ้า อันนี้ดือจริง! สั่งออนไลน์วัตสัน เซเว่นก็มีขายไปหาซื้อได้เลย

5. ครีมกันแดด Banana boat

ตัวสุดท้ายที่ไม่มีไม่ได้ เป็นเกราะป้องกันฝ้า กระ ผิวหมองคล้ำก็ต้องกันแดดนี้แหละจ้า ขาดไม่ได้นะ เป็นสกินแคร์หลักเลยที่ต้องดูแลผิวเพื่อป้องกันแสง UV จากแดดเพราะแดดประเทศไทยมันร้ายกาจกว่าที่คิด เห็นเมฆครึ้มๆเนี่ยไม่ใช่ว่าจะแดดไม่แรงนะ น้องยังแรงเหมือนเดิมตลอด ซึ่งความจริงจะเลือกใช้ครีมกันแดดตัวไหนก็ได้นะ แค่ให้ป้องกัน UVA/UVB และมี SPF50 PA++++ พอควรมีให้ถึง 4+ นะถึงจะดี แต่ส่วนตัวแยมเลือกของ Banana Boat เพราะน้องกันแดดได้มีประสิทธิภาพพอสมควรในราคาที่ถูกและดีขนาดนี้

เราชอบตัวนี้เพราะเกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วให้ความชุ่มชื่นกับผิวเลย ที่สำคัญกันน้ำ กันเหงื่อ เนื้อครีมทาก็ไม่วอกด้วย ไม่เยิ้มระหว่างวัน ทาแบบสูตร 2 ข้อนิ้วสบายมากกก ผิวแพ้ง่าย เป็นสิวแบบแยมใช้ได้เลยค่าา อันนี้หาซื้อได้ตามวัตสัน บิวเที่ยมได้เลยมีเยอะหลายสูตร ตอนลดคือราคาไม่เกิน 200 เอง 

และทั้งหมดนี้ก็เป็นรูทีนของแยมที่ใช้อยู่ตอนนี้ค่า ใครที่มีปัญหาแบบแยมสามารถนำไปปรับใช้ได้ตามสภาพผิวเฉพาะบุคคลเลยน้าา ของทุกตัวคือดีทุกอย่างเลยจริง หรือใครใช้ตัวไหนอยู่มาคอมเมนต์บอกกันได้ หวังว่ารูทีนนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะค่า สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้าจะมาแนะนำอะไรดีๆอีกฝากด้วยนะค่า บายบ๊ายยย~


storyofyammy

storyofyammy

สวัสดีค่า เราชื่อแยม 25 yrs ♡
เราชอบแต่งตัว แต่งหน้า ท่องเที่ยว ชอบกิน ตะลุยคาเฟ่
- Fashion Beauty & Lifestyle -

จะมาป้ายยา รีวิวสิ่งดีๆให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ
ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้ด้วยนะค่า❤

Ig : ymieyam
Tiktok : ymieyamz

FULL PROFILE