ติดกาแฟจนฟันเหลือง ต้องพึ่งแปรงไฟฟ้าซะแล้ว FULI LED Sonic Electric Toothbrush แปรงสีฟันไฟฟ้า ใช้ดี จริงมั้ย? | Megradiant

30 15
ฮัลโลลลลลล ทุกคน...
วันนี้ขอมาเมาท์เรื่องช่องปากกันบ้าง
คือยอมรับเลยว่ามุกเป็นคนที่เคยฟันเหลืองมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมุกชอบกาแฟมาก ดื่มแทบทุกวัน ขนาดช่วงคุมน้ำหนักก็ยังเลิกดื่มไม่ได้เลย บวกกับเป็นคนที่ชอบแปรงฟันเสร็จเร็วมาก (เรียกง่ายๆ คือลวกนั่นเอง!...T T) คือมุกรู้สึกได้เลยว่าตัวเองแปรงฟันไม่ค่อยสะอาด บางทียังคราบอาหารยังติดอยู่ตามร่องฟันอยู่เลย แล้วพอนาน ๆ ไป ก็เกิดคราบหินปูนสะสมหนักมาก ช่วงหลัง ๆ มานี้ เลยพยายามรักษาช่องปากหนักมากค่ะ

แล้วล่าสุดมุกตัดสินใจใช้แปรงสีฟันไฟฟ้าดูนะ เผื่อจะช่วยให้แปรงฟันได้สะอาดขึ้น มุกใช้แบบไฟฟ้ามาได้สักพักแล้ว ก็เลยอยากมาแชร์ข้อดี-ข้อเสียของการใช้แปรงสีฟันไฟฟ้ากันนะคะ เจ้าแปรงสีฟันไฟฟ้าที่มุกใช้อยู่ก็คือ
ตัวนี้เลย FULI LED Sonic Electronic Toothbrush
ซึ่งอันนี้ที่มุกใช้เนี่ย FULI LED Sonic Electronic Toothbrush เค้าเป็นแปรงสีฟันโซนิค LED ช่วยฟอกฟันขาวด้วยไฟ LED ได้ด้วย เป็นแปรงสีฟันไฟฟ้ายอดนิยม คนแนะนำเยอะมาก ดูแล้วน่าเชื่อถือดีนะ ส่วนตัวคือชอบดีไซน์เค้าด้วยแหละ ดูเรียบง่ายและทันสมัย ด้ามจับเค้าขนาดกระทัดรัด พอดีมือ จับถนัด ใช้ผิววัสดุไม่มันลื่น ป้องกันการหลุดมือง่าย

แปรงนี้เค้าสามารถความสะอาดช่องปากอย่างมืออาชีพใน 2 นาที แบ่งรอบการสั่นทุกๆ 30 วินาที มีระบบการสั่นสะเทือนด้วยความถี่สูงสุด 39,600 ครั้ง/นาที และเป็นการสั่นแบบเอียง 45 องศา ทำให้ทำความสะอาดฟันและเหงือกได้ทุกซอกมุมเลยค่ะ

ในกล่องหนึ่ง เค้าจะมี ด้ามแปรง หัวแปรง 2 ชิ้น และหัวชาร์จมาให้ ซึ่งหัวแปรงเค้ามีแบบขายแยกด้วยนะคะ เราสามารถใช้ตัวด้ามได้ยาวๆ หลายปี เปลี่ยนแค่หัวแปรงแทนค่ะ

วิธีประกอบเจ้าแปรงสีฟันนี้ ก็ง่ายๆ แค่สวมหัวแปรงต่อเข้ากับตัวด้าม ก็สามารถใช้ได้เลยค่ะ
ส่วนหัวแปรงเค้า มุกว่าขนแปรงเค้านุ่มดี อัดขนมาแน่น หัวแปรงเรียว ขนาด 5 มม. คือเล็กกว่าแปรงสีฟันปกติที่มุกเคยใช้อีกนะ ตอนใช้เลยรู้สึกว่าเจ้าแปรงสีฟันไฟฟ้าเค้าทำงานได้ดีกว่า ทำความสะอาดได้ทุกซอกมุมอย่างมีประสิทธิภาพเลยทีเดียว ไม่ระคายเคืองเหงือกและฟัน ไม่ทำให้เสียวฟัน

แล้วหัวแปรงเค้าก็ยังมีไฟ LED 6 ดวง เป็นแสงสีน้ำเงินที่สามารถช่วยฟอกสีฟันได้ด้วยค่ะ

ในส่วนที่มุกชอบที่สุดก็คือ โหมดการใช้งานของเขานี่แหละ ใช้ได้ถึง 4 รูปแบบเลย ซึ่งมุกก็ใช้ได้ทุกแบบเลยนะ

โหมด Clean โหมดนี้แปรงสีฟันจะสั่นคงที่ ช่วยขจัดคราบเศษอาหารที่เกาะอยู่ เป็นโหมดพื้นฐานที่สามารถใช้ได้ทุกวัน

โหมด White โหมดนี้ แปรงจะทำงานแรงกว่า เอาไว้ขัดหน้าฟัน ขัดพวกคราบพลัคเหลืองๆ บนฟันที่เกิดจากกาแฟและชาได้ดีเลยค่ะ ป้องกันการสะสมไปเป็นหินปูนในอนาคตด้วย

โหมด Polish เป็นโหมดขัดผิวฟันให้เงางาม เค้าจะสั่นสวิงอย่างเร็วใน 1 วินาที เป็นจังหวะๆ วันไหนต้องไปยิ้มหวานเข้ากล้องหน่อย ก็จะขัดฟันให้เงาๆ เอาให้เงาวิบวับทะลุกล้องไปเลย

ส่วนโหมด Gum Care เป็นโหมดอ่อนโยนสำหรับคนที่มีปัญหาฟันหรือเหงือกที่บอบบาง เค้าสั่นช้าๆ ลดการสั่นสะเทือนที่เหงือกและฟัน ทำให้แปรงได้ง่ายขึ้น แต่มุกชอบใช้โหมดนี้มาแปรงลิ้นกับนวดเหงือกแทนค่ะ เค้าจะสั่นเบาๆ สั่นแบบนุ่มนวล

เวลาปิดเครื่อง ตัวแปรงจะจำโหมดสุดท้ายก่อนปิดนะคะ แล้วพอเปิดเครื่องใหม่ เค้าก็จะทำงานในโหมดสุดท้ายค่ะ

ตัวเครื่องเค้ามีแบตเตอรี่ดีทนทาน ใช้ได้ยาวนาน มีหัวชาร์จแบบไร้สาย 360 องศา แค่วางบนฐานก็เริ่มชาร์จได้เลย จะชาร์จเต็มได้ใน 12 ชั่วโมง และสามารถใช้งานได้ยาว ๆ เลย 15 วัน

เวลาใช้งาน ให้ล้างหัวแปรงให้สะอาดก่อนใช้ บีบยาสีฟันลงที่หัวแปรง (เหมือนตอนแปรงฟันปกติเลยค่ะ) กดเลือกโหมดการใช้งาน แล้วก็เริ่มขัดฟันวน ๆไปจนทั่วช่องปากและฟัน หลังจากแปรงเสร็จ ให้ล้างหัวแปรงให้สะอาด เพื่อขจัดสิ่งสกปรก แนะนำให้ถอดหัวแปรงออกจากด้ามแปรงทุกครั้งหลังใช้ แล้วเก็บแปรงในแนวตั้งนะคะ เพื่อระบายความชื้น

มุกลองใช้ดูแล้ว มุกว่าแปรงสีฟันไฟฟ้าคือตอบโจทย์มุกมาก ทำให้รู้สึกว่าตัวเองแปรงฟันสะอาดขึ้น และสนุกกับการแปรงฟันมากขึ้น (ปกติคือแปรงเสร็จไวมากและก็ไม่ค่อยตั้งใจแปรงฟัน) หลังใช้มา หน้าฟันมุกลื่น ไม่มีเศษอาหารตามหน้าฟันหรือซอก คราบเหลืองจากชากาแฟก็ออกหมด ฟันจะดูลื่นๆ เงาๆ เพิ่มความมั่นใจได้ดีมาก ๆ ค่ะ ส่วนข้อเสียคือ เท่าที่ใช้มาตอนนี้คือยังไม่เจอ แต่แค่แนะนำให้เก็บแปรงให้ดีๆ ไม่ให้น้ำขังที่ตัวด้ามค่ะ

เจ้าแปรงสีฟันไฟฟ้านี่ ทำให้การแปรงฟันของมุกเป็นเรื่องที่สนุกขึ้น แล้วทำให้มุกเลิกนิสัยแปรงฟันแบบลวกๆ ไปได้โดยปริยาย ฮ่าๆๆๆ (คือปล่อยให้แปรงสีฟันทำงานไปเองเลยยาว ๆ 2 นาที) 
ส่วนในเรื่องของราคา สำหรับมุกคือเค้าจับต้องได้ อยู่ที่ 2,XXX แต่นี่คิดว่า

คุ้มค่ามาก เพราะมุกใช้ทุกวัน ใช้งานง่าย สะดวก และเค้ายังดูแลช่องปากมุกได้ในระยะยาวด้วย คือคุ้มค่ามาก ๆ ที่จะลงทุนเพื่อสุขภาพช่องปากที่ดีของเราในอนาคตด้วยค่ะ

สำหรับวันนี้มุกขอตัวไปก่อน ไว้เจอกันใหม่บล็อกหน้านะค้า

ใครสนใจสั่งซื้อได้ที่ FULI フリ I Future of Living เลยน้า

#FULI #FULICO #LEDSonic ElectricToothbrush #แปรงสีฟันโซนิค #LetsPuffkorn #Taiwanselect2022


Megradiant

Megradiant

สวัสดีค่า ไข่มุกนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่า
มุกจะมาแชร์การแต่งหน้าและเคล็ดลับความงามต่างๆ
ฝากติดตามกันด้วยนะค้าาาา ❤

Facebook Page : Megradiant
IG : Megradiant

FULL PROFILE