ซื้อสกินแคร์ตามชาวจีบันยังไงให้ผิวดีขึ้น

44 19

สวัสดีค่า วันนี้มารีวิวในหัวข้อ ‘ซื้อสกินแคร์ตามชาวจีบันยังไงให้ผิวดีขึ้น’


ต้องบอกก่อนนะคะว่าเรามีปัญหาสิวฮอร์โมนเป็นๆ หายๆ มาเกินสิบปีแล้ว ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาผิวหน้าเราแย่กว่าเดิมมากเพราะเป็นช่วงตั้งครรภ์แล้วฮอร์โมนเปลี่ยนจนสิวเห่อหนักมาก ใครที่เป็นสิวหนักๆ หรือสิวฮอร์โมนแบบเราแนะนำให้ไปหาหมอนะคะ แต่เนื่องจากเราอยู่ต่างประเทศหาหมอลำบากมากและปัจจุบันเรายังให้นมลูกอยู่เลยจะไม่สามารถใช้พวกยาสิวได้ เลยต้องพึ่งสกินแคร์เอาค่ะ

มาเข้าเรื่องกันค่ะ ซื้อตามชาวกรุ๊ปยังไงให้ผิวดีขึ้น? 

หลักๆ เราเลือกซื้อตามรีวิวของคนที่มีสภาพผิวคล้ายกันและมีปัญหาผิวคล้ายกันค่ะ ผิวมันแต่ไปซื้อตามรีวิวคนผิวแห้ง ซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแห้งมาใช้แล้วบ่นว่าไม่ดีเลย รีวิวหลอกลวง อันนี้พักก่อนน้าาาา

ผลิตภัณฑ์ตัวเดียวกัน บางคนใช้แล้วดี บางคนใช้แล้วไม่เห็นผล ขึ้นอยู่กับสภาพผิวแต่ละคนค่ะ ถ้าอยากซื้อตามรีวิวต้องเลือกดูจากคนที่สภาพผิวคล้ายกันจะมีโอกาสที่ใช้แล้วได้ผลลัพธ์คล้ายกัน  

อีกนึงข้อที่สำคัญคือเลือกผลิตภัณฑ์ให้ตรงจุดกับปัญหาที่ต้องการแก้ค่ะ

เราซื้อของตามชาวจีบันเยอะมากกกกก บางอันใช้แล้วไม่เวิร์กสำหรับเราก็มี แต่ส่วนใหญ่ที่ซื้อตามคือแฮปปี้มากค่ะ ใช้แล้วโอเคกับผิวเรา ผิวดีขึ้นจริงๆ เพราะเราเลือกซื้อตามวิธีข้างต้น

สำหรับลิสต์สกินแคร์ที่เราซื้อตามแล้วแฮปปี้มากตามนี้เลยค่า


ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ 90%ในรีวิวนี้คือซื้อเองค่ะ บางชิ้นได้รับมาทดลองจากทางจีบันและทางแบรนด์ ทุกชิ้นไม่ได้รับเงินมารีวิวค่ะ

Bioderma Sensibio Gel Moussant เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน เหมาะมากสำหรับผิวแพ้ง่ายหรือเป็นสิว เราชอบใช้ช่วงเช้าค่ะ

- Bioderma Sensibio H2O อันนี้ไม่ได้ซื้อตามแต่อยากเอามารีวิวค่า เราใช้คลีนซิ่งตัวนี้มาเกินสิบปีแล้ว รักมากกกก เช็ดเครื่องสำอางสะอาด เราใช้เช็ดทุกครั้งก่อนหน้าล้างถึงแม้จะไม่ได้แต่งหน้าค่ะ

- Zelens Glacier Foam Renewing Cleanser เราใช้มาจะสิบขวดแล้ว เราชอบใช้ช่วงเย็นค่ะเพราะรู้สึกว่าเค้าทำความสะอาดได้ดีกว่า Bioderma ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน ลดสิวเสี้ยนที่จมูกได้ดีมากๆ

- Suqqu Pore Cleansing Serum
อันนี้เราเพิ่งใช้ได้ไม่กี่อาทิตย์แต่ก็ชอบมาก ใช้นวดวนๆ ตรงจมูก ข้างจมูกและตรงคาง พอล้างออกแล้วผิวนุ่มขึ้นทันตาเลยค่ะ ทำความสะอาดรูขุมขนดีมาก 

- Kiehl’s Calendula Herbal Extract Alcohol-Free Toner โทนเนอร์สายปลอมประโลมผิว อ่อนโยนมาก ลดการระคายเคืองของผิว ลดการอักเสบของสิวได้ด้วย


 - Perricone MD Intensive Pore Minimizing Toner โทนเนอร์เห็นผลชัดเจนเรื่องกระชับรูขุมขน ผิวมันลดลง แต่ขอโน้ตตัวโตๆ ตรงนี้ว่ากลิ่นแรงมากค่าและมีคนใช้แล้วไม่เวิร์กหลายคน คนใช้แล้วเห็นผลก็จะรักมาก ส่วนคนที่ใช้แล้วไม่เวิร์กก็สาปส่งกันเลย


 - Paula’s Choice Skin Perfection BHA Liquid Exfoliant ตัวนี้ก็ไม่ได้ซื้อตามแต่อยากเอามารีวิวด้วยค่า ป้าพอลล่าในตำนาน ขวัญใจมนุษย์สิว เราใช้ตัวนี้มาตั้งแต่ตอนเรียนมหาลัยจนปัจจุบันก็ 12-13ปีบวกแล้ว เป็นโทนเนอร์ที่เราจะนึกถึงทุกครั้งที่หน้าพัง สิวเห่อ ตัวนี้ช่วยลดสิวได้ดีมาก ทั้งสิวอักเสบและอุดตัน แต่ขอบอกก่อนนะคะว่าบางคนใช้แล้วจะมีการดันสิว ถ้ามีสิวอุดตันใต้ผิวเยอะก็จะถูกดันออกมา ระยะเวลาที่สิวจะเห่อออกมาขึ้นอยู่แต่ละคน บางคนก็ 2-3เดือน บางคนก็เดือนเดียวหรือบางคนก็ไม่เห่อเลยค่ะ ตัวนี้ใช้แล้วนอกจากจะช่วยลดสิวแล้วยังช่วยให้ผิวหน้าเรียบขึ้น ผิวละเอียดขึ้นด้วยค่ะ

- Estee Lauder Micro Essence Skin Activating Treatment Lotion สูตร Sakura ให้ความชุ่มชื้นกับผิว ช่วยให้ผิวกระจางใสขึ้นนิดนึงและผิวละเอียดขึ้น เราชอบใช้ตอนกลางวันเพราะใช้แล้วหน้าไม่มันเพิ่ม

- Pola B.A Lotion N *ไม่มีในรูปนะคะเพราะทิ้งขวดไปแล้ว เป็นน้ำตบที่รักอีกตัว ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีมากๆ ช่วยให้ผิวหน้าดูอิ่มน้ำ ไม่แห้งกร้าน ใช้แล้วผิวหน้านิ่มขึ้นแบบว้าวมาก คือมันนิ่มจริงๆ แบบที่น้ำตบอื่นทำไม่ได้

- LA MER The Treatment Lotion ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีมากก ทำให้ผิวดูอิ่มน้ำและละเอียดขึ้น

- Lancome Clarifique Dual Essence Lotion ตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นได้ประมาณนึง เด่นเรื่องช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น ลดรอยสิว จุดด่างดำและช่วยให้ผิวละเอียดขึ้น

- D Program Vital ACT Lotion ไลน์สีม่วง ช่วยในเรื่องลดริ้วรอยและเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เราใช้แล้วผิวหน้านุ่มและชุ่มชื้นขึ้นมากๆ ส่วนเรื่องริ้วรอยเรายังไม่ค่อยมีริ้วรอยเลยยังไม่เห็นผล 

- Dr. Dennis Gross Alpha Beta Extra Strength Daily Peel ตัวนี้จะเป็นแผ่นเช็ดทรีตเมนท์ที่มีส่วนผสมของ AHA BHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวค่ะ ช่วงที่เราหน้าแหกตอนตั้งครรภ์ มีสิวอักเสบขึ้นเป็นกระจุกอยู่เป็นเดือนๆ ไม่ยอมยุบสักที เหมือนจะยุบแล้วก็อักเสบขึ้นมาใหม่ แต่สุดท้ายสิวอักเสบกระจุกนั้นก็ยุบหายไปได้ด้วยตัวนี้เลยค่ะ ดีมากกกกกกก จนต้องซื้อซ้ำๆ ติดบ้านไว้ตลอด


 ช่วงแรกที่สิวเห่อใช้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง พอหยุดเห่อแล้วเราใช้อาทิตย์ละ 1 ครั้ง 


- Drunk Elephant T.L.C. Framboos Glycolic Night Serum ช่วยลดสิวอุดตัน ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น

 ตอนที่เราใช้ตัวนี้เราใช้วันเว้นวันนะคะ แต่สำหรับคนที่ไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวมาก่อนแนะนำให้ใช้อาทิตย์ละ 2 ครั้งค่ะ


- Dr.Dennis Gross DRx Blemish Solutions Breakout Clearing Gel ตัวนี้เราเพิ่งซื้อมาใช้ได้ราวๆเดือนนึง ใช้แต้มเวลามีสิวอักเสบ สิวยุบเร็วดีค่ะ ใช้แล้วไม่แสบ ไม่แห้ง ไม่ลอกด้วย


เราไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มผลัดเซลล์ผิวทั้งหมดพร้อมกันนะคะ ในระยะเวลา 2 ปีกว่านี้เราใช้สลับกันแล้วแต่ช่วงเวลาค่ะ และเราไม่ใช้ซ้ำซ้อนกัน คือถ้าช่วงไหนเราใช้พวกโทนเนอร์ผลัดเซลล์ผิวแล้วเราจะไม่ใช่เซรั่มผลัดเซลล์ผิวค่ะ

-Paula's Choice Niacinamide 20% ช่วยในเรื่องกระชับผิว รูขุมขนเล็กลง ช่วยให้ผิวเรียบเนียน ผิวแข็งแรงขึ้น ลดการระคายเคืองและการอักเสบของสิว เป็นเซรั่มอีกตัวที่เหมาะกับมนุษย์สิว


- Estee Lauder Advanced Night Repair Serum เซรั่มยืนพื้นของเรา เราใช้เซรั่มหลายตัวมากแต่ ANR จะเป็นตัวยืนพื้นตลอดหลายปี ส่วนตัวเราคิดว่าเป็นเซรั่มที่ไม่ได้เห็นผลทันตา ต้องใช้ไปเรื่อยๆ ถึงจะเห็นผลว่าผิวหน้าฟูและละเอียดขึ้น หยุดใช้ไม่ได้ เหมือนโดนคำสาปให้ใช้ไปตลอด


- Mesoestetic HA ไฮยาเซรั่มตัวนี้เด่นมากในเรื่องเติมน้ำให้ผิวค่ะ ช่วยให้ผิวฟู กระชับและดูอิ่มน้ำ เซรั่มซึมเร็ว ทาแล้วสบายผิว


- Endota Peptide 8 Hyaluronic Serum ไฮยาเซรั่มอีกตัวที่เราชอบมาก ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว ให้ผิวดูอิ่มน้ำ กระชับและ texture ผิวละเอียดขึ้น


- Bella Aura Rapid Repair Clarifying Elixir ใช้หมดไป 3 ขวดแล้ว ตอนนี้ขวดที่ 4 เป็นเซรั่มเพื่อนแท้ของมนุษย์สิวเลย ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น ผดลดลงจนแทบไม่ขึ้นเลย ลดการอักเสบของสิว ทำให้สิวอักเสบแห้งเร็วขึ้นด้วย ข้อเสียเดียวคือหมดเร็วมาก


- Biotherm Life Plankton Elixir ตัวนี้ดีแบบแบบเงียบๆ คือไม่ได้เห็นผลว้าวทันตาแต่ใช้ไปเรื่อยๆ แล้วผิวแข็งแรงขึ้น (เราหมดไป 2 ขวดแล้ว) ผิวเราจะชอบมีปัญหาจุดแดงเป็นจ้ำๆ กับเซ็บเดิร์มข้างจมูก ช่วงที่มันเห่อเราจะใช้ตัวนี้เช้า-กลางคืนเลย ช่วยทำให้อาการเห่อแดงสงบขึ้น นับเป็นเซรั่มสายปลอบประโลมอีกตัวที่ชอบมากๆ เลย

ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Vit C/Brightening Serum สำหรับเราได้ผลเหมือนกันคือเรื่องความกระจ่างใสของผิว ลดรอยสิวและจุดด่างดำค่ะ ต่างกันแค่เนื้อผลิตภัณฑ์

- Zelens Power C วิตซีเนื้อบางเบา ซึมเร็ว เราได้ขวด 10ml แถมมาเลยใช้ได้แค่ประมาณ 2 อาทิตย์ แต่ก็เห็นผลนะคะว่ารอยสิวจางลง

- Skin Regimen 15.0 Vit C Booster ตัวนี้เป็นวิตซีผสมสดที่เนื้อบางเบามาก ซึมเร็ว รอยสิวโดยเฉพาะรอยใหม่จางเร็ว

- Cellular Skin Rx C+ Firming Serum ถ้าจำกันได้ ตัววิตซี C+ Firming Serum เคยฮิตมากๆ เมื่อราวๆ 10 ปีก่อน ตัวนี้ไม่ได้ซื้อตามชาวกรุ๊ปแต่อยากรีวิวอีกแล้ว555 ช่วยทำให้หน้ากระจ่างใส ช่วยลดจุดด่างดำ แต่เนื้อมันจะหนักนะคะ ต้องทาทิ้งไว้สักพักเลยกว่าจะซึม แต่ข้อดีคือราคาไม่แรงมาก แค่พันต้นๆ เราเลยชอบซื้อมาใช้

- Mesoestetic Melan Tran3x Concentrate
เซรั่มตัวนี้จะเน้นเรื่องการปรับสีผิว ลดจุดด่างดำ รอยกระและฝ้าโดยเฉพาะ เนื้อเซรั่มเข้นข้นแต่ทาแล้วซึมเร็ว เป็นตัวเด่นในการลดจุดด่างดำเลยค่ะ

- Endota Potent Brightening Serum ตัวนี้ก็จะเน้นช่วยเรื่องความกระจ่างใส ลดรอยดำรอยแดงจากสิว ลดจุดด่างดำเหมือนกันค่ะ เนื้อเซรั่มซึมง่าย ไม่หนักหน้า

- Shiseido White Lucent Illuminating Micro-spot Serum
เนื้อเซรั่มบางเบา ซึมง่าย เราใช้เซรั่มตัวนี้มาตั้งแต่รุ่นเก่าจนรุ่นใหม่ จุดเด่นของเค้าคือทำให้ผิวกระจ่างใสแบบดูสุขภาพดี ทำให้ผิวหน้าดูไม่หมอง ผิวดูสดใสค่ะ ช่วยให้รอยสิวและกระจางลงนิดนึง ส่วนตัวคิดว่าเค้าเด่นเรื่องผิวสว่างกระจ่างใส

- Clinique Even Better Clinical Radical Dark Spot Corrector+ Interrupter
เนื้อเซรั่มค่อนข้างเข้มข้น แต่เกลี่ยง่ายและซึมเร็ว ตอนทาจะรู้สึกลื่นๆ นิดนึงแล้วก็จะซึมหายไป ตัวนี้เห็นผลชัดเจนเรื่องรอยสิวและจุดด่างดำ

- Cle De Peau Beaute Brightening Serum Supreme เนื้อเซรั่มเป็นแบบน้ำนม ซึมง่าย เป็น brightening serum ที่เห็นผลชัดเจนเรื่องความกระจ่างใสค่ะ เดอะเบสในการฟื้นฟูผิวหมองคล้ำ ผิวขาวขึ้นจริงๆ (เค้าเปลี่ยนสูตรเปลี่ยนหน้าตาขวดใหม่แล้วนะคะ ของเราเป็นสูตรเก่า)

ทั้งหมดทั้งมวลคือต้องใช้ควบคุมกับการทากันแดดด้วยนะคะ
 

- It cosmetics Confidence in a cream ครีมกลางวันที่เราใช้ตลอดช่วงหน้าหนาว เห็นผลเรื่องความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวแน่น หน้าอิ่มฟู เนื้อหนักนิดนึง แต่ให้ความชุ่มชื้นได้ดีมากๆ สำหรับคนผิวแห้งสามารถทาในปริมาณปกติได้เลย แต่ผิวมันแนะนำให้ทาบางๆ หรือวอร์มครีมก่อนทานะคะ ถ้าทาเยอะจะหนึบหน้านิดนึง เราอยู่ญี่ปุ่นช่วงหิมะตกคือขาดตัวนี้ไม่ได้เลย

- Sulwhasoo Concentrated Ginseng Renewing Cream Ex 
ตัวนี้ใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน เห็นผลเรื่องความชุ่มชื้นและริ้วรอยบางๆ ดูตื้นขึ้น

- Estee Lauder Revitalizing Supreme+ Youth Power Soft Creme ครีม Anti-Aging กันตายของเรา ใช้มาตั้งแต่สูตรเก่าจนสูตรใหม่ แบบ soft creme เนื้อบางเบา ใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ใช้ร่วมกับสกินแคร์ตระกูล ANR ตัวอื่นๆ แล้วเสริมกันดีมากๆ รู้ได้เลยว่าผิวแข็งแรงขึ้น หน้าฟูและละเอียดขึ้น

-Elemis Pro-Collagen Overnight Matrix ตัวนี้เป็นตัวที่เรายกให้เป็นครีมงัดหน้าเลยค่ะ เห็นผลชัดเจนมาก ผิวฟูขึ้น ผิวละเอียดและดูเรียบขึ้น รอยแดง รอยดำจากสิวจางลง หน้าดูแน่น กระจ่างใสขึ้น แต่เนื้อค่อนข้างหนักนะคะ แนะนำให้วอร์มครีมก่อนทาค่ะ 

- Estee launder Advanced Night Repair Eye Supercharged Complex เป็นอายครีมที่เราชอบซื้อใช้เพราะราคาไม่แรงมาก ตัวนี้เน้นให้ความชุ่มชื้นใต้ตา ช่วยรอยคล้ำได้นิดนึง แต่ไม่ช่วยเรื่องริ้วรอยนะคะ เราจะใช้คู่กับผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอยเฉพาะจุด

- Pola Wrinkle Shot และ Shiseido Vital Perfection Intensive WrinkleSpot Treatment ทั้งคู่ใช้บริเวณอื่นที่ไม่ใช่รอบดวงตาก็ได้นะคะ ส่วนตัวเราใช้เห็นผลทั้งคู่ ริ้วรอยดูตื้นขึ้นจริง ริ้วรอยที่เป็นเส้นบางๆ หรือรอยตื้นๆ ใช้แล้วเส้นหายไปเลย ส่วนรอยที่ลึกมากๆ ทำได้แค่ดูตื้นขึ้น 

มาส์กกู้ผิว เราจะชอบใช้มาส์กพวกนี้ในช่วงที่ผิวอ่อนแอ หรือช่วงที่เราไม่ค่อยมีเวลาทาครีมก็จะโบกมาส์กกระปุกขั้นตอนเดียวเลย

- Biotherm Life Plankton Mask ตัวนี้ทาแล้วเย็นผิว สบายผิวมากๆ ช่วยลดอาการระคายเคืองได้ดีมาก ช่วยให้ผิวอิ่มน้ำและดูสดชื่น ไม่หมองด้วยค่ะ

- Kiehl's Calendula Petal-Infused Calming Mask อันนี้เป็น wash-off mask นะคะ ความเอ๋อของเราคือเราใช้ทาก่อนนอนแล้วไม่ได้ล้างอยู่เป็นอาทิตย์55555 วิธีใช้คือทาไว้ 15 นาทีแล้วล้างออกค่ะ ช่วยลดการระคายเคืองของผิว เราจะใช้มาส์กตอนมีสิวอักเสบขึ้นค่ะ

- Anessa Perfect UV Mild Milk กันแดดเนื้อน้ำนมบางเบา ซึมง่าย ไม่ทำให้อุดตัน

- Skin Regimen Urban Shield SPF30 เนื้อกันแดดเป็นแบบน้ำนมบางเบาเหมือนกัน เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ทาแล้วฟินิชที่ได้จะเป็นโกลว์ๆ ผิวจะดูไบร์ทขึ้นมา ให้ความรู้สึกเหมือนทาเบสแต่ไม่ขาววอกค่ะ

- By Terry Hyaluronic Hydra Powder เป็น skincare powder เนื้อแป้งละเอียดมาก ทาแล้วหน้าดูไม่แห้ง ใช้เซ็ตรองพื้นก็ได้นะคะ แต่เราชอบใช้เป็นskincare powder มากกว่า

- Nuxe Honey Lip Balm Ultra-Nourishing & Repairing สูตร Honey Lip Balm ทานิดเดียวปากก็ชุ่มชื้นแล้ว ไม่หนักปากด้วย ช่วยให้ปากไม่แห้ง ไม่แตก ให้ความชุ่มชื้นดีมาก แถมยังช่วยให้สีปากที่คล้ำดูสว่างขึ้นนิดนึงด้วยค่า

ปัจจุบันผิวดีขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก ต้องขอบคุณเพื่อนๆ ชาวจีบันที่ช่วยแนะนำผลิตภัณฑ์ดีๆ ด้วยนะคะ



emmkun

emmkun

ชื่อมิ้งค์นะคะ เป็นคุณแม่ลูก 2 อาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่น ยินดีที่ได้รู้จักค่าาา

FULL PROFILE