[mini Review] The Face Shop Yehwadam Hwansaenggo Ultimate Rejuvenating Toner

36 19
จากครั้งก่อนที่เราได้ลอง Emulsion ของ The Face Shop แบบไม่ได้ตั้งความหวังแต่ปรากฏว่า เฮ้ย! มันดีเกินราคาไปมากมาครั้งนี้เลยหยิบ The Face Shop Yehwadam Hwansaenggo Ultimate Rejuvenating Toner ที่โดนคุณอิ้งป้ายยามลองซะหน่อย

โดยทางแบรนด์เคลมว่า The Face Shop Yehwadam Hwansaenggo Ultimate Rejuvenating Toner (160ml./1,159.-) เป็นโทนเนอร์เข้มข้นโดยใช้ส่วนผสมจากสมุนไพรเกาหลีถึง 12 ชนิด ผสมผสานกับเห็ดทรัฟเฟิ้ลสีขาวและเขากวางสกัด ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ยืดหยุ่น กระชับ ดูสุขภาพดีและอ่อนเยาว์
ด้าน Ingredients (ส่วนผสม) ตามสไตล์สกินแคร์เกาหลีที่อัดส่วนผสมกลุ่มสมุนไพรนานาชนิดเข้ามาแบบจุกๆ แบบที่ให้พูดหมดคงต้องเขียนเป็นเรียงความ เพราะฉะนั้นเราจะหยิบบางตัวมาเล่าให้ฟังแล้วกันฮะ เริ่มตั้งแต่ White Truffles Extract & Antler Extract สารสกัดจากเห็ดทรัฟเฟิ้ลสีขาวและเขากวางสกัดที่ทางแบรนด์เคลมว่าช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ให้ผิวเรียบเนียน พร้อมช่วยคงความอ่อนเยาว์ให้ผิว / Ginseng Extract ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนสในการผลิตเม็ดสี / นอกจากนี้ยังมี Niacinamide, Sodium Hyaluronate และ Adenosine เข้ามาเสริมเรื่องความชุ่มชื้น เพิ่มพลังงานให้กับเซลล์ ช่วยลดจุดด่างดำและการเกิดสิวได้อีกด้วย
ตัว Texture (เนื้อสัมผัส) จะไม่ใช่โทนเนอร์ที่เป็นน้ำๆ แบบโทนเนอร์หลายตัวที่เราเคยใช้มา ตัวนี้จะมีบอดี้ที่ค่อนข้างเข้มข้น สีเหลืองทองอ่อนๆ ทาลงบนผิวแล้วจะรู้สึกว่าผิวได้รับการเติมความชุ่มชื้นขึ้นมาอีกเล็กน้อย กลิ่นก็บรรยายได้ง่ายๆ ด้วยคำว่า 'โสม' คือแว๊บแรกที่ได้ดมคือกลิ่นโสมปะทะจมูกแบบจังๆ แต่ยังเป็นกลิ่นโสมที่อยู๋ในระดับกลางๆ ที่เรายังพอรับได้ฮะ แต่ใครที่แพ้น้ำหอมก็ลองพิจารณาดูอีกทีแล้วกันค๊าบ
หลังทาลงบนผิวแล้วจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอีกเล็กน้อย ผิวดูฉ่ำกำลังดี ส่วนตัวแล้วเราคิดว่าสามารถใช่ตัวนี้แทนขั้นตอนเซรั่มในคนที่ผิวผสม-มันไปได้เลยหละ แต่แน่นอนว่าก็ยังต้องเสริมด้วย Moisturizer และ Sunscreen เพื่อล็อคความชุ่มชื้นและปกป้องผิวจาก UV อีก 1 ชั้นอยู่ดีน้า

ส่วนตัวแล้วเรามองว่า The Face Shop Yehwadam Hwansaenggo Ultimate Rejuvenating Toner เป็นโทนเนอร์ที่มากกว่าโทนเนอร์ ด้วยส่วนผสมที่อัดเข้ามาแบบไม่ยั้งแน่นอนว่าในด้านหนึ่งเราก็สามารถหวังผลที่หลากหลายอย่างความกระจ่างใส เปล่งปลั่ง ความชุ่มชื้น ต้านอนุมูลอิสระให้แก่ผิวได้ แต่ในอีกด้านก็ต้องยอมรับว่าการที่มีส่วนผสมมากขึ้นก็เสี่ยงต่อการเจอส่วนผสมที่เราอาจจะแพ้ได้ง่ายขึ้นเช่นกันฮะ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE