【Mola Mola(โม้ละ โม้ล๊า)】ตอนที่ 6 : หน้าหนาวกุ๊ปียังมีผ้าห่มห่มหื้อ หนาวใจ๋ยะฮือใครจะห่มให้หนอ🎶☃️

26 12
สวัสดีค่ะ ทุกคน 🫰

หน้าหนาวปีนี้มีใครมีแผนมาเที่ยวเชียงใหม่ไหมคะ? อากาศที่นี่นอกจากจะเย็นแล้วความชื้นในอากาศยังต่ำอีกด้วยทำให้ผิวที่บอบบางของเราแห้งเป็นขุยได้นะคะ พิมต้องเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ที่ใช้เกือบยกเซ็ตเพื่อให้เหมาะกับสภาพอากาศแบบนี้สำหรับตอนที่ 6 พิมคิดว่าจะนำเสนอสิ่งที่คิดว่าสำคัญมากกกกกกกกกและใช้ได้กับทุกคนตั้งแต่เด็กจนผู้สูงอายุเลยค่ะและสิ่งนั้นก็คือ.... ( รอเสียงปรบมือ )

ลิปมันตรา "เภสัชกร ซอฟท์ ลิป แคร์ พิงค์" นั้นเองค่ะ ส่วนตัวพิมเชื่อว่าทุกคนน่าจะคุ้นเคยกับตัวตลับม่วงใช่ไหมคะพิมก็เพิ่งรู้ว่าเขามีหลอดบีบแบบนี้ซึ่งตอนแรกไม่ปลื้มเท่าไหร่เพราะใช้ครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วผลคือริมฝีปากมันมากแต่ปากฉ่ำสีออกมาดูสุขภาพดีมากค่ะแต่ตอนนั้นเป็นหน้าร้อนบวกกับอยู่ที่กทม.ด้วยเลยคิดว่าเป็นสาเหตุนึงที่รู้สึกทาออกมาแล้วเยิ้มเกินไป หลังจากที่ย้ายมาเชียงใหม่และได้สัมผัสความหนาวเย็นของที่นี้ปรากฏว่าลิปลูกรักที่ใช้ประจำเอาไม่อยู่ค่าาา ( 😭 ) แล้วตัวนี้ก็แว่บมาในหัวเราจึงได้ให้โอกาสอีกครั้ง

เรามาดูส่วนผสมที่น่าสนใจของเขากันนะคะ 🔍

ตัวหลักคือ Petrolatum ซึ่งเป็นเจลที่ได้จากน้ำมันปิโตรเลียมมีหน้าที่ช่วยกักความชุ่มชื่นค่ะ ตัวนี้ตัวเดียวก็น่าจะกินขาดเรื่องให้ความฉ่ำแล้วแต่นี่เขาใส่น้ำมัน/สารสกัดมาช่วยบำรุงให้ด้วยอย่างเช่น Jojoba oil, Safflower oil, Matricaria flower extract โดยทั้ง 3 ตัวนี้ช่วยเรื่องความยืดหยุ่นของผิว/สมานผิว

ผลลัพธ์ : ดีงามที่สุดไม่เยิ้ม,ปากอิ่มตึง,สีดึงให้ดูสุขภาพดี เดี๋ยวจะคิดว่าเราบรรยายเกินจริงเรามีภาพมายืนยันค่ะ!

ผลิตภัณฑ์ : Pharmacist Soft Lip Care Pink(เภสัชกร ซอฟท์ ลิป แคร์ พิงค์)เนื้อเจลกลิ่นเชอรี่
ราคา : 75 บาท
ปริมาณ :8 ml
หมดหลอด : ใช้มา 1 เดือนทั้งเช้า-เย็นยังไม่มีทีท่าว่าจะถึงลดถึงครึ่งเลยปัจจุบันยังไม่หมดหากหมดแล้วจะมาอัพเดทนะคะ

คำศัพท์ที่น่าสนใจ
Safflower oil(n) น้ำมันดอกคำฝอย
Chap(v) แตกลาย
Ex: Dry chapped lips = ปากแห้งแตก

หากใครลองใช้แล้วดีมาเขียนบอกต่อความดีงามให้เพื่อนๆคนอื่นด้วยน้า แบรนด์นี้เป็นของคนไทยและอยู่มายาวนานมาก ราคาถือว่าถูกและคุ้ม อยากให้พวกเราช่วยกันสนับสนุนแบรนด์คนไทยเขาจะได้มีทุนมาทำของดี,ราคาน่าคบออกมาให้พวกเราใช้กันอีกนะคะ ❤️

สำหรับคนที่จะขึ้นมาเที่ยวทางเหนือ ขอให้เดินทางปลอดภัยนะคะ
Have a safe trip ✈️


Mola Mola

Mola Mola

สวัสดีค่ะทุกคน

ชื่อเล่นว่า " พิม " นะคะเป็นคนจังหวัดพิจิตรค่ะ( เมืองชาละวันน่ะ )
พิมเองมีความสนใจเรื่องผลิตภัณฑ์ที่ค่อยดูแลผิวหน้า,ผิวตัวและพวกอาหารการกินมากเพราะตัวเองเป็นภูมิแพ้และผิวแห้งแพ้ง่ายค่ะ คือหาของที่เหมาะกับตัวเองจริงๆได้ค่อนข้างจำกัดนะแต่ถ้าตัวไหนเราใช้แล้วรู้สึกโอเคก็บอกต่อแน่นอนค่ะ

หากใครมีผิวลักษณะเดียวกับเราแนะนำบ้างนะคะ เอิ้กๆ ส่วนตัวเป็นคนที่ให้ความสำคัญและสนใจผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม+ออแกนนิค+คิดเรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาก ซึ่งก็หาได้ยากยิ่งในท้องตลาดนะคะถ้าเราไปเจอว่าแบรนด์ไหนมีอะไรแบบนี้ ขออนุญาตอวยรัวๆเลยนะคะอยากช่วยสนับสนุนให้แบรนด์ทำแบบนี้ต่อไป

*พิเศษใส่ไข่*
มีใครสงสัยเหมือนเราไหมคะว่าทำไมบนตัวผลิตภัณฑ์ชอบทำมาเป็นภาษาอังกฤษหรือไม่ก็ถ้ารับมาจากญี่ปุ่นก็แปะมาทั้งดุ้นเลย บางทีเราก็อยากอ่านรายละเอียดอ่ะเนอะ ตัวเราเลยตั้งใจว่าจะค่อยเปิดดิกหาคำศัพท์และเอามาแชร์ต่อให้เพื่อนๆด้วย หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ

ในฐานะผู้บริโภคที่มีผิวแห้งแพ้ง่ายคนนึ่งจะทำให้ดีที่สุดค่ะ !

FULL PROFILE