【Mola Mola(โม้ละ โม้ล๊า)】ตอนที่ 5 : แห้งเล็กที่ไม่ใช่ก๋วยเตี่ยว 🍜

31 15
สวัสดีค่ะ ทุกคน 🌟

   อ่านชื่อกระทู้แล้วอย่าเพิ่งประหลาดใจนะคะ "เล็กแห้ง" ที่ว่าคือ "เส้นผม" นั้นเอง

   วันนี้จะแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับเส้นผมกันค่ะในนี้มีเพื่อนๆคนไหนมีผมเส้นเล็กบ้างไหมคะ? เราสังเกตุมานานว่าหาคนที่มีลักษณะผมแบบนี้ได้น้อยมากเลยแล้วปัญหาที่เรามีคือใช้แชมพูอะไรก็มีอาการคันไปหมดเหมือนหนังหัวเรามันแพ้อ่ะแต่แชมพูที่ว่าก็เหมือนเนื้อคู่ที่ไม่ว่าจะหายากขนาดไหนสุดท้ายก็ได้เจอกัน ( ง่อววว 😚  )

   DMP BABY BATH ROSEHIP&CHAMOMILE ORGANIC PH5.5 HEAD TO TOE WASH( อ่านว่า ดีเอ็มพี เบบี้ บาธ โรสฮิปแอนด์คาโมมายล์ ออร์แกนิค พีเอช 5.5 เฮดทูโท วอช ปล. อย่ากลั้นหายใจตอนอ่านเพราะอาจขาดอากาศตายได้ )

   Okay...ถึงตรงนี้เราอนุญาตให้ตกใจได้ แชมพูเด็ก??? งื้ม ใช่ค่ะ ของเด็กจริงๆ คือเรื่องมันเริ่มต้นมาจากที่เราเคยใช้แชมพูที่เราไม่แพ้อยู่ยี่ห้อนึงมาอย่างยาวนาน ซึ่งเราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรค่ะแต่แค่ขี้เกียจใช้ครีมนวดเพราะต้องรอหมักนานมากเลยพยายามหาแชมพูยี่ห้ออื่นมาลอง ดั่งพระเจ้ามากระซิบวันนั้นเราไปเที่ยวต่างจังหวัดแล้วลืมเอาแชมพูไปเลยต้องไปหาซื้อแล้วปรากฎว่า "ไม่มีค่ะ" ระหว่างที่กำลังยืนเซ็งๆ สายตาก็แว่บไปเห็นแชมพูเด็กยี่ห้อนึง + ความคิดที่ว่าของสำหรับเด็กก็น่าจะอ่อนโยนนะเลยตัดสินใจซื้อมาลองแล้วก็รู้สึกว่า เฮ้ย ไม่แย่ๆ หลังจากนั้นเราก็ไล่ซื้อแชมพูเด็กมาลองจนมาเจอนาง 🌼 

   หมายเหตุ : หากเพื่อนๆคนไหนเป็นคุณแม่อยู่เราขอบอกว่า อ่อนโยนต่อตาไม่ได้แปลว่าไม่แสบนะคะเป็นคำโฆษณาที่ควรระวังมากๆเพราะเราแสบตาเวลาแชมพูเข้าตาแม้ว่าเป็นของสำหรับเด็กก็เถอะแต่ไม่แสบเท่าแชมพูผู้ใหญ่เท่านั้นเอง

   มาต่อกันที่คำเปรยของเขานะคะมีชูอยู่ 2 ตัวหลักๆคือ โรสฮิปกับคาโมมายล์

โรสฮิป ( Rosehip ) ผลกุหลาบป่า ช่วยเสริมโครงสร้างผิวให้แข็งแรงและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ( Facial oil นี่คือดีเวอร์ไว้จะมารีวิว )

คาโมมายล์ ( Chamomile ) มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ,เชื้อจุลชีพและคลายวิตกกังวล ทำให้สงบอ่อนๆ และทำให้นอนหลับดี ( มักจะได้ยินจาก ชาคาโมมายล์ )

   ยี่ห้อ dmp เขาทำออกมาหลายสีนะคะแต่ที่เราใช้แล้วรู้สึกผมไม่แห้งคือ สีเขียวอ่อน เท่านั้น เชื่อเรานี่ไล่ลองมาหมดทุกสีแล้ว ข้อดีอีกข้อที่เราอยากกระโดดกอดเจ้าของบริษัทคือ ราคาถูกมาก ใช้ได้นานมาก

   ผลลัพธ์ : ผมไม่แห้งเลยหลังเป่าเสร็จถ้าได้น้ำมันบำรุงเพิ่มอีกคือทุกคนสามารถไปถ่ายโฆษณาแชมพูได้เลย ( จริงๆ  👍  )

ราคา : 100 บาทนิดๆ ( ขอโทษที่จำไม่ได้ซื้อมานานแล้วง่า)
ปริมาณ : 480 ml
หมดขวด : เกือบ 5 เดือน ( สระทุกวัน / ผมสั้น )

   ขอบคุณที่อ่านจบนะคะเขียนซะยาวเลย แหะๆ  หากเพื่อนๆที่มีผมลักษณะเหมือนกันแล้วใช้ตัวไหนอยู่แนะนำเราบ้างน้า 🤗 

คำศัพท์ที่น่าสนใจ

Hypoallergenic (n) การทดสอบทางการแพทย์ที่เป็นมาตรฐานสากลเพื่อรับรองว่าผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการทดสอบนั้นมีความอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดการแพ้และระคายเคือง* ต่อผิวแพ้ง่ายหรือผิวที่บอบบาง ( *ไม่ได้รับรองว่าไม่แพ้น้าแค่รับรองว่าใช้ส่วนประกอบที่อ่อนโยนจริงๆ )

Allergen (n) สารที่ทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ได้

Irritation (n) การระคายเคือง

Ex:
Hypoallergenic tested
Free from 7 allergens
Eye irritation tested

   หากเพื่อนๆมีความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่เราเขียนว่าต้องการให้ปรับปรุงตรงไหนบอกเราได้เลยนะคะเรายินดีพัฒนาให้ดีขึ้นค่ะ ขอบคุณที่ยังอยู่ด้วยกันนะคะ 💚


Mola Mola

Mola Mola

สวัสดีค่ะทุกคน

ชื่อเล่นว่า " พิม " นะคะเป็นคนจังหวัดพิจิตรค่ะ( เมืองชาละวันน่ะ )
พิมเองมีความสนใจเรื่องผลิตภัณฑ์ที่ค่อยดูแลผิวหน้า,ผิวตัวและพวกอาหารการกินมากเพราะตัวเองเป็นภูมิแพ้และผิวแห้งแพ้ง่ายค่ะ คือหาของที่เหมาะกับตัวเองจริงๆได้ค่อนข้างจำกัดนะแต่ถ้าตัวไหนเราใช้แล้วรู้สึกโอเคก็บอกต่อแน่นอนค่ะ

หากใครมีผิวลักษณะเดียวกับเราแนะนำบ้างนะคะ เอิ้กๆ ส่วนตัวเป็นคนที่ให้ความสำคัญและสนใจผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม+ออแกนนิค+คิดเรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาก ซึ่งก็หาได้ยากยิ่งในท้องตลาดนะคะถ้าเราไปเจอว่าแบรนด์ไหนมีอะไรแบบนี้ ขออนุญาตอวยรัวๆเลยนะคะอยากช่วยสนับสนุนให้แบรนด์ทำแบบนี้ต่อไป

*พิเศษใส่ไข่*
มีใครสงสัยเหมือนเราไหมคะว่าทำไมบนตัวผลิตภัณฑ์ชอบทำมาเป็นภาษาอังกฤษหรือไม่ก็ถ้ารับมาจากญี่ปุ่นก็แปะมาทั้งดุ้นเลย บางทีเราก็อยากอ่านรายละเอียดอ่ะเนอะ ตัวเราเลยตั้งใจว่าจะค่อยเปิดดิกหาคำศัพท์และเอามาแชร์ต่อให้เพื่อนๆด้วย หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ

ในฐานะผู้บริโภคที่มีผิวแห้งแพ้ง่ายคนนึ่งจะทำให้ดีที่สุดค่ะ !

FULL PROFILE