เรตินอลละมุนผิว Boots No7 Pure Retinol ไม่ว่าจะมือใหม่หัดเรตินอลหรือระคายเคืองง่ายก็ใช้รอด

43 21

No7 ถือเป็นสกินแคร์ตัวท๊อปของร้าน Boots เลยล่ะ เห็นประจำเวลาไปร้านและดังมากๆ เมื่อก่อนอ่านเจอในนิตยสารบ่อยมาก Editors แนะนำกัน โดยเฉพาะกลุ่ม Antiaging ขายดีมากในอังกฤษ ราคาก็ดีด้วย

มาเจอส่วนผสมที่มีเรตินอลและ Matrixyl 3000 Plus ยิ่งเพิ่มความน่าใช้ จัดมาสองตัวเบาๆก่อนคือ Night Concentrate กับ Night Repair Cream


1 Advanced Retinol 1.5% Complex Night Concentrate (30 ml.) ราคา 1,399.-

เบนซ์มองว่ามันคือไลน์เซรั่ม เพราะส่วนผสมเข้มข้น คุณสมบัติคือลดเลือนริ้วรอย เพิ่มความกระชับและยืดหยุ่น ปรับผิวให้เรียบเนียน ลดจุดด่าง สีผิวสม่ำเสมอและกระจ่างใสขึ้น

ส่วนประกอบที่น่าสนใจ


- Advanced Retinol 1.5% Complex  มี Pure Retinol 0.3% เป็นความเข้มข้นที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย เพิ่มความกระชับ ลดเลือนรอยดำจุดด่างดำต่างๆ และลดการอุดตันได้ และยังช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น, Retinol Optimiser เรตินอลที่อยู่ในแคปซูลที่จะค่อยปล่อยส่วนผสมลงบนผิวอย่างช้าๆ ตลอดคืน 


- Matrixyl 3000 Plus (Palmitoyl Tripeptide-1, PalmitoylTetrapeptide-7) เป็นเปปไทด์ ช่วยลดเลือนริ้วรอย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและช่วยให้กระบวนการผลัดผิวเป็นไปตามธรรมชาติ


- Acetyl Dipeptide-1 Cetyl Ester เปปไทด์ที่ช่วยเรื่องลดการอักเสบและการระคายเคือง


- Bisabolol (Retinol Soother) ช่วยลดการระคายเคืองอักเสบและฟื้นฟูผิว


2. Pure Retinol Night Repair Cream (50 ml.) ราคา 1,299 .-

ครีมที่มีส่วนผสมของเรตินอลช่วยลดริ้วรอย แต่ยังใส่ส่วนผสมอื่นๆที่เพิ่มความชุ่มชื้นมาด้วย ให้ความชุ่มชื้นและเสริมความแข็งแรงของผิว

ส่วนประกอบที่น่าสนใจ


- Advanced Retinol 1.5% Complex  มี Pure Retinol 0.3% เป็นความเข้มข้นที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย เพิ่มความกระชับ ลดเลือนรอยดำจุดด่างดำต่างๆ และลดการอุดตันได้ และยังช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น Retinol Optimiser เรตินอลที่อยู่ในแคปซูลที่จะค่อยปล่อยส่วนผสมลงบนผิวอย่างช้าๆ ตลอดคืน


- Matrixyl 3000 Plus (Palmitoyl Tripeptide-1, PalmitoylTetrapeptide-7) เป็นเปปไทด์ ช่วยลดเลือนริ้วรอย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและช่วยให้กระบวนการผลัดผิวเป็นไปตามธรรมชาติ


- Acetyl Dipeptide-1 Cetyl Ester เปปไทด์ที่ช่วยเรื่องลดการอักเสบและการระคายเคือง


- Shea Butter, Bisabolol (Retinol Soother) เพิ่มความชุ่มชื้น ลดริ้วรอย ลดการระคายเคือง


- Ceramide NP, Ceramide AP, Ceramide EOP เซราไมด์ที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ผิว เพิ่มและล็อคความชุ่มชื้น และยังมี Phytosphingosine ช่วยให้ผิวสร้างเซราไมด์มากขึ้น บวกกับมี Cholesterol ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเซราไมด์

วิธีใช้ ก่อนนอนทา Night Concentrate ก่อนแล้วตามด้วย Night Repair Cream 


เทคนิคส่วนตัวของเบนซ์การใช้ Night Concentrate 

-สัปดาห์แรกจะทา 1 คืนแล้วเว้น 2 คืน 

-สัปดาห์ที่สอง ทาคืนเว้นคืน

-จากนั้นพอผิวไม่มีการระคายเคืองใดๆทาทุกคืนได้เลย


แนะนำว่าไม่ควรใช้ร่วมกับพวกผลัดผิวอื่นๆเช่น AHA BHA VitC ในกรณีที่ผิวเราระคายเคืองง่าย ใช้คนละเวลากันจะดีกว่า


ความรู้สึกหลังใช้

- เนื้อสัมผัสของ Night Concentrate เป็นครีมกึ่งเจล ทาง่าย ซึมเข้าสู่ผิวไว ไม่เหนอะหนะหลังทา ไม่มีน้ำหอม ส่วน Night Repair Cream เนื้อเข้มข้นแต่ทาง่าย มีเคลือบบนผิวหน่อยๆ แต่ไม่ทำให้รู้สึกหนักหรือไม่สบายผิวนะคะ ให้ความชุ่มชื้นดีเลยล่ะ ไม่มีน้ำหอมเหมือนกัน ใช้ร่วมกับสกินแคร์ตัวอื่นได้ดี

- หลังจากใช้มาเกือบเดือน ที่สังเกตได้ชัดคือเรื่องผิวอิ่มฟูของผิวดีขึ้นถึงแม้จะพักผ่อนน้อย สภาพผิวโดยรวมคือดีขึ้นเรียบเนียน ส่วนเรื่องการระคายเคืองก็คือแทบไม่มีเลย ตอนนี้ใช้เกือบทุกคืนผิวก็ยังไม่แห้งมากขึ้น ส่วนเรื่องกระตุ้นสิวมั้ย ส่วนตัวเบนซ์มีสิวอุดตันและอักเสบอยู่บ้าง แต่เท่าที่ใช้มาไม่ได้กระตุ้นให้สิวเห่อมากขึ้นนะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย

เบนซ์มองว่า No7 ทั้งสองตัวนี้ตอบโจทย์สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มใช้เรตินอลหรือมองหาเรตินอลที่อ่อนโยน ไม่ระคายเคือง มาพร้อมกับส่วนผสมที่คาดหวังผลได้และใส่พวกเสริมความชุ่มชื้น ควาแข็งแรงของผิวและลดการระคายเคืองมาพอสมควรเลย ทั้งนี้เรตินอลควรใช้ต่อเนื่องอย่างน้อย 6 เดือนขึ้นไปถึงจะเห็นผลริ้วรอยชัดเจน ถ้าใช้ตัวนี้แล้วรอดจะ Advance ไปอีกตัวที่มี Pure Retinol 1% ได้นะคะ อันนั้นคือเข้มข้นและคาดหวังผลได้เลย ที่สำคัญทุกตัวราคาดียิ่งตอนมีโปรคือราคาแต่ละตัวไม่ถึงพัน อ่ะดีย์น้า สอยได้ที่ Boots ทุกสาขาและออนไลน์


benzsocute

benzsocute

BenzSoCute........Passion for Skincare

ชอบลองชอบใช้ครีมบำรุงผิวมากกก อะไรดีอะไรเด็ดขอให้บอก

ติดตามได้ที่ FB Page : Benzsocute
IG : Benzsocute ค่า

FULL PROFILE