เช็คลิสต์ 4 คาเฟ่ @น่าน l ฉันใช้โควต้ากินน้ำตาลทั้งสัปดาห์เพื่อเธออ!

31 14
ฮัลโหลสวัสดีป้อแม่ปี้น้องจาวจีบันนนนน / ช่วงต้นปีที่ผ่านมาเราได้ไปแอ่วจังหวัด “น่าน” มา สัมผัสชีวิตสโลไลฟ์ชิลๆ พร้อมกับอากาศเย็นสบายเบาๆ ช่วงต้นปี

ไป 3 วันแต่เหมือนไป 3 สัปดาห์!! เพราะไปไม่กี่วันแต่ไปคาเฟ่หลายร้าน กินข้าวหลายมื้อไม่หยุด!! เหมือนไม่ให้ท้องได้มีพื้นที่ร้องว่าหิวเลยค่าา ครั้งนี้เราเลยขอมาพาทัวร์ “4 คาเฟ่” แนะนำที่ควรไปแอ่วเมื่อไปน่าน

บ้านนาก๋างโต้ง

แค่เห็นจากภาพก็เช็คลิสต์เลยว่าต้องมา เขาเป็นทั้งโฮมสเตย์และร้านคาเฟ่ มีเมนูน้ำและกาแฟให้เลือหหลายอย่างมาก เราเลือกจบที่เมนู soda เพราะก่อนหน้านี้ฟาดกาแฟมาแล้วเรียบร้อย สำหรับเมนูน้ำหวานเป็นความอร่อยปกติตามมาตราฐานเลยค่า แต่ร้านนี้มีมุมถ่ายรูป และมุมให้เลือกนั่งหลายมุมมาก คิดว่าถ้ามาในช่วงหน้าฝน ร้านน่าจะชุ่มฉ่ำเต็มไปด้วยท้องนากว่านี้แน่ๆๆ ใครอยากเจอบรรยากาศแบบนั้นแนะนำมาช่วงนั้นเลยค้าา


Calm Coffee Space

เหมือนแวะมาเยือนญี่ปุ่นที่เมืองน่าน ร้านน่ารักมากมีความปุ๊กปิ๊กมินิมอล ที่สำคัญคือมาถึงตอน10-11 โมง แดดกำลังลงสวยเลย หรือถ้าใครอยสกนั่งมุมสงบหนีแดดด้านในก็มีให้นั่ง ส่วนตัวทานเมนู คาราเมลมัคคิอาโต กาแฟร้านนี่ดีย์มากกก อร่อย ทานง่าย หวานพอดีลงตัวเป๊ะ เป็นอีกร้านที่สายกาแฟแนะนำเลยค่า 🤍

นาเขาเราน่าน

ร้านน่ารักบรรยากาศดี ที่มีเมนูให้เลือกหลายอย่างมาก รวมทั้งเป็นแนวครีเอท ใครอยากลองเมนูแปลกๆ สร้างสรรค์ต้องทีเลยค่า ร้านมีความน่ารัก มีจุดในนั่งเล่น และเช็คอินถ่ายรูปเยอะมากกกก

หยุดเวลา

อีกหนึ่งร้านยอดฮิตที่ต้องแวะเมื่อมา “สะปัน” ร้านอากาศดีที่มีวิวสูงและสวย แต่ช่วงที่เราไปหมอกหนาตึ้บ!!!!! ไม่เห็นอะไรเลยจ้านอกจากหมอกและน้ำค้าง คิดว่าถ้าขึ้นช่วงสายๆ สัก8-9 โมงอาจจะให้บรรยากาศดีกว่านี้ เห็นวิวหมู่บ้านสะปันดีกว่า ดังนั้นนอนตื่นสายๆ หน่อย แล้วค่อยแวะขึ้นมานั่งจิบชมวิวสวยๆ ดีกว่าฮ้าบบบ
“น่าน” เป็นอีกหนึ่งจังหวัดน่ารักๆ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่ารักซ่อนอยู่เต็มไปหมดเลย เดินทางง่ายสะดวก บินแค่ชั่งโมงเดียว จังหวัดเล็กน่ารัก ในตัวเมืองกับสนามบินห่างกันแค่ลมหายใจเดียว!  ใครอยากไปเที่ยวชิลๆ ใช้ชีวิตแบบสโลไลฟ์ ต้องไปเยือนเลยค่า!! ไว้กลับไปแอ่วใหม่ :)


Pat Apassara

Pat Apassara

Beneath the makeup and behind the smile I am just a girl who wishes for the world :)
.
☃☾

FULL PROFILE