Monblanc Explorer จิตวิญญาณแห่งการเดินทาง ผ่านขวดน้ำหอม

31 14
Monblanc Explorer เป็นไลน์น้ำหอมที่ประสบความสำเร็จมากๆ ของ Montblanc ต่อจากไลน์ Legend และ Emblem ที่ออกมาในปี 2019 ที่ขายเรื่องราวของความ Adventure ผ่านน้ำหอมที่มีความ Woody Citrus

ความโด่งดังของ Monblanc Explorer นั่นคือการที่แทบจะ “Cloning” น้ำหอมนีชแบรนด์ระดับตำนานอย่าง Creed Aventus ส่วนตัวผมเองมองว่า Monblanc Explorer มีความคล้าย Aventus ประมาณ 70% Monblanc Explorer ขาดความสดชื่นของสัปปะรด มีเพียงความเป็น Bergamot และ Woody เท่านั้น ที่เหมือนกัน แต่สิ่งที่มากไปกว่านั้นคือทั้ง Explorer และ Aventus ให้ DNA นักผจญภัย ชายที่อยู่หลังรถจักรยานยนตร์สีดำและแจ็กเก็ตหนัง ที่ไม่กลัวแดด ลม หรือฝน ชายที่พร้อมจะลุยไปทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นป่า หรือพื้นที่แห้งแล้งใดๆ นี่คือภาพที่ทั้ง Explorer และ Aventus ให้คุณได้เหมือนๆกัน 
นี่อาจจะเป็น Key Success ของ Explorer ที่แม้จะมีความ Cloning แต่ก็ได้รับความนิยมมากๆ และมีแฟนคลับไม่น้อยเลย ด้วยภาพลักษณ์นักผจญภัยที่ชัดเจน แข็งแกร่ง และ Masculine สุดๆ
Top notes are Bergamot, Pink Pepper and Clary Sage; 
middle notes are Haitian Vetiver and Leather; 
base notes are Ambroxan, Akigalawood, Indonesian Patchouli Leaf and Cacao Pod.
ความติดทนของเจ้าขวดนี้ ผมให้ที่ 6 ชม ครับ

ในเมื่อประสบความสำเร็จขนาดนี้ ทาง Monblanc เลยออก Flanker มาขายต่อทันทีในปี 2021 กับ Monblanc Explorer Ultra Blue 
สำหรับ Monblanc Explorer Ultra Blue แล้ว เหมือนการขยายพื้นที่การผจญภัย จากพื้นดินสู่ทะเลอันกว้างไกล จรดภูเขาน้ำแข็งที่ขั้วโลด ด้วยกลิ่นแนว Marine และ Aromatic
สิ่งที่น่าเสียดายที่สุดของน้ำหอมตัวนี้คือ ไม่มีอะไรที่น่าจดจำเลย มันคือน้ำหอมแนว Marine และ Aromatic ที่ไร้ Character เป็นน้ำหอมที่หาได้ทั่วไป เค้าอาจจะไม่ใช่น้ำหอมที่แย่ ส่วนตัวผมมองว่า นี่คือน้ำหอมที่ไม่มีความพิเศษใดๆ 
Top notes are Sicilian Bergamot, Pink Pepper and Exotic Fruits; 
middle notes are Sea Notes and Ambergris; 
base notes are Woodsy Notes, Indonesian Patchouli Leaf and Leather.
จาก Note ทั้งหมด สิ่งที่ผมตื่นเต้นคือ Pink Pepper, Patchuli และ Leather ครับ ซึ่งเมื่อฉีดแล้ว ไม่สามารถสัมผัสได้ถึงที่ 3 สิ่งนั้นเลย ค่อนข้างน่าเสียดายครับ 
ถามว่าขวดนี้เหมาะกับใคร คงเหมาะกับคนที่อยากได้น้ำหอมแนว Everyday use ที่หอมแน่ๆ หอมสบายๆ กลิ่นแบบนี้ ผมมองว่า แบรนด์อื่นๆทำได้ “ดี” พอๆกัน แต่มีเอกลักษณ์มากกว่า ทั้ง Versace Pour Homme, Bvlgari Aqva หรือแม้กระทั่ง Nautica Voyage ที่ผมเพิ่งรีวิวไป ก็กลับมีความน่าสนใจมากกว่า และมีเอกลักษณ์มากกว่า
สำหรับผม Monblanc Explorer Ultra Blue ไม่มีอะไรที่น่าจดจำเลย มากกว่าการเป็นน้ำหอม Marine Aquatic หนึ่งขวด ที่สามารถหยิบขวดอื่นๆมาแทนที่ได้ หยิบขวดอื่นๆมาฉีดแล้วได้เอกลักษณ์ที่มากกว่า น่าเสียดายมากๆครับ

สุดท้าย การเดินทางของ Monblanc ไปยังภาคพื้นทะเลครั้งนี้กลับล้มเหลว ต่างกับการเดินทางครั้งแรกอย่างสิ้นเชิง Monblanc Explorer ยังเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่ผมหยิบมาใช้เสมอ ส่วน Monblanc Explorer Ultra Blue สำหรับผมคงไปอยู่ที่เงียบๆในมุมตู้เก็บน้ำหอม แบบที่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้หยิบมาใช้
ยังไง ถ้ามีโอกาสอยากให้ลองครับ 

สุดท้ายยยยย ใครชอบน้ำหอมมาคุยกันได้ที่

เพจ Scented Story ครับบบ ขอบคุณครับบบบ


scented.story

scented.story

ผมเชื่อว่า น้ำหอม 1 ขวด สามารถพาเราไปที่ต่างๆ พาเราย้อนเวลากลับไปหาช่วงเวลาดีๆ หรือ พาเรากลับไปหาใครบางคนที่หลงลืมไป

ตามอ่านต่อได้ที่เพจ Scented Story ครับ
Contact : Line ID 5410120422012

FULL PROFILE