How to เตรียมตัวก่อนถ่ายแบบ

47 19

ฮัลโหลสวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เอ๋ยมี tips and tricks รวมไปถึงไอเทมเด็ดที่เอ๋ยใช้ในการเตรียมตัวและเตรียมผิวก่อนที่จะไปเป็นนางแบบให้กับช่างแต่งหน้า หรือเพื่อนๆอาจจะนำไปใช้ในการเตรียมตัวเวลาจ้างช่างแต่งหน้ามาแต่งหน้าให้เราในโอกาสสำคัญๆต่างๆก็ได้นะคะ ซึ่งไอเทมที่เอ๋ยขาดไม่ได้ได้เลยในวันที่เอ๋ยต้องไปเป็นแบบแต่งหน้ามีด้งนี้ค่า

❤️Giorgio Armani Sì Passione EDP

การที่เราจะได้รูปออกมาสวย หรือการที่จะเป็นนางแบบที่ดีนั้น เราต้องเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง กล้าที่จะแสดงออกและโพสท่าออกมาให้ดูเป็นธรรมชาติ สามารถครีเอทท่าโพสได้เรื่อยๆโดยไม่เขินอายพี่ช่างแต่งหน้า หรือพี่ช่างกล้องค่ะ และตัวช่วยของเอ๋ยที่จะมาเสริมความมั่นใจเลยคือน้ำหอมขวดแดงอันหรูหราทรงคุณค่าขวดนี้เลยค่ะ ซึ่ง Si Passione EDP เป็นน้ำหอมลูกรักของเอ๋ยเลย ใช้จนเลิกนับขวดแล้วค่ะ กลิ่นเค้าหอมมาก หอมแบบผู้ดีสวยหรูคุณหนูดูแพงมาก เป็นกลิ่นแนว Floral Fruity ซึ่งเป็นกลิ่นที่ไม่หวานและไม่ฉุนจนเกินไป โดยกลิ่นหลักๆเลยเน้นไปที่กลิ่นของลูกแพร์ แบลคเคอร์เรนท์ ผสมกับกลิ่นดอกกุหลาบปนกับกลิ่นของมะลิ สับปะรด วานิลลาและกลิ่นของ spices เป็นกลิ่นรองลงมาค่ะ กลิ่นที่เอ๋ยได้กลิ่นชัดๆเลยเวลาใช้คือกลิ่นของลูกแพร์ ดอกกุหลาบ และวานิลลาค่ะ เป็นกลิ่นที่มีความเย้ายวนกำลังดี น่ารักปนเซ็กซี่ เป็นอะไรที่ละมุนลงตัวเป็นที่สุดค่ะ ใช้แล้วมีแต่คนทักคนถามว่าใช้น้ำหอมของอะไร ทำไมตัวหอมจัง ประทับใจมากๆเลยค่ะ ซึ่งเอ๋ยจะฉีดทุกครั้งเวลาไปเป็นแบบแต่งหน้า เพราะเค้าช่วยเสริม look ให้เรามีความมั่นใจ เวลาเราได้กลิ่นเหมือนมีแรงผลักดันในการโพสท่า และบอกตัวเองเสมอว่าเราเก่งเราสวย รูปและผลงานก็จะออกมาดีค่ะ 

❤️Clinique Moisture Surge Hydrating Lotion
โลชั่นน้ำตบจากแบรนด์ Clinique ซึ่งตัวนี้จะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นในทันทีเหมาะกับการเตรียมผิวก่อนไปแต่งหน้าเป็นที่สุดค่ะ แถมตัวนี้เค้ายังช่วยให้แต่งหน้าติดทนไม่เป็นคราบระหว่างวัน เรียกได้ว่าได้งานผิวที่สวยเป็นธรรมชาติสุดๆไปเลยค่ะ การเตรียมผิวที่ดีตั้งแต่ขั้นตอนแรกหลังจากเราทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่งแล้วนะคะ และที่สำคัญโลชั่นตัวนี้นอกจากจะช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวแบบเร่งด่วนแล้ว ยังจะช่วยปลอบประโลมผิวอีกด้วย เรียกได้ว่าเหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายอย่างเอ๋ยเป็นที่สุดค่ะ ซึ่งเวลาที่เรานั้นต้องไปให้ช่างแต่งหน้าเราอาจจะเจอเครื่องสำอางที่เราไม่เคยใช้ ไม่รู้ว่าเราจะแพ้ไหม โลชั่นตัวนี้ตอบโจทย์ค่ะ เพราะโลชั่นนี้จะช่วยเป็นเกราะป้องกันผิวและช่วยบรรเทาอาการแพ้ได้ในระดับนึงเลยทีเดียวค่ะ ถือเป็นเคล็ดลับของเอ๋ยเลย ใช้ก่อนไปเจอช่างแต่งหน้า รับรองว่าผิวหน้าก็พร้อมที่จะบำรุงและแต่งหน้าในขั้นตอนต่อไปแล้วค่ะ 

❤️Shiseido The Perfect Protector SPF50+ PA++++
ก่อนที่เราจะไปเจอช่างแต่งหน้า เราทั้งต้องเดินทาง เจอทั้งแสงแดด แสงไฟ LED แม้กระทั่งแสงสีฟ้าจากจอโทรศัพท์เรา เพราะฉะนั้นการทากันแดดนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งนะคะเพื่อนๆ ซึ่งเอ๋ยเข้าใจว่าเวลาจะต้องไปเป็นแบบแต่งหน้านั้นเราต้องไปแบบหน้าสดเลยเพื่อให้ง่ายต่อช่างที่เค้าไม่ต้องมาคลีนหน้าเราก่อนที่จะเริ่มการแต่งหน้า แต่เราไม่ควรปล่อยให้หน้าเราแห้งหรือไม่ทากันแดดโดยเด็ดขาดค่ะ เพราะนั่นคือการทำให้หน้าเรามีริ้วรอยได้ง่ายมาก แถมเป็นฝ้า ผิวหมองคล้ำโดยไม่รู้ตัวอีกด้วยนะคะ แต่เพื่อนๆไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะเอ๋ยมีกันแดดที่เอ๋ยใช้แล้วชอบมากอยากจะมาแนะนำให้เพื่อนๆได้ไปซื้อมาใช้ตามค่ะ กันแดดที่เอ๋ยว่านั้นคือ Shisedo the perfect protector ค่ะ ซึ่งเป็นกันแดดที่เพอร์เฟคสมชื่อจริงๆค่ะ คือนอกจากจะกันแดดได้ทุกแสงที่โลกใบนี้เรามีแล้ว ยังกันน้ำกันเหงื่ออีกด้วย เอ๋ยอยากบอกว่าเวลาเอ๋ยใช้กันแดดตัวนี้แล้วยิ่งเหงื่อออก หรือระหว่างวันผิวมันขึ้น ยิ่งผิวสวยผิวดูฉ่ำสุขภาพดีสุดๆไปเลย ปังไม่ไหว ไม่รู้จะอธิบายยังไง อยากให้เพื่อนๆได้ไปลองดู รับรองว่าจะติดใจซื้อซ้ำแบบเอ๋ยอย่างแน่นอนค่ะ และที่สำคัญกันแดดตัวนี้สีของเค้าไม่ได้ไปรบกวนรองพื้นของช่างแต่งหน้าที่เค้าจะลงผิวต่อให้เราอีกด้วย เจอแบบนี้ช่างแต่วหน้าจะแฮปปี้ เอ็นดูเราเป็นพิเศษเพราะมาถึงปุ๊บ พร้อมที่จะแต่งหน้าต่อได้เลย เมื่อช่างแต่งหน้าแฮปปี้ เราก็จะออกมาสวยนะคะ จริงไหม อิอิ  

❤️Curel Deep Moisture Spray
สเปรย์มอยเจอร์ไรเซอร์ที่ใช้ได้ทั้งก่อนและหลังแต่งหน้าเลย นอกจากจะช่วยเติมความชุ่มชื่นให้แก่ผิวแล้ว ยังช่วยให้เมคอัพติดทนนาน ช่วยให้เมคอัพที่ตอนก่อนฉีดดูแป้งๆช่วยให้ได้ลุคงานผิวสวยผิวฉ่ำอีกด้วย ซึ่งเอ๋ยชอบสเปรย์ของ Curel มาก เนื่องจากหัวฉีดเค้าผลิตละอองน้ำได้ละเอียดมาก เวลาฉีดลงบนผิวได้แล้วได้ความนุ่มละมุน เม็ดละอองละเอียดซึมลงผิวหน้าได้อย่างรวดเร็ว เวลาใช้หลังจากแต่งหน้าเสร็จแล้วไม่ทำให้เป็นคราบแต่กลับได้งานผิวสวยดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ เคล็ดลับของเอ๋ยที่ต้องพก Curel moisture spray ขวดนี้ตอนไปเป็นแบบแต่งหน้าเลยคือ เวลาก่อนเจอพี่ช่างแต่งหน้า เราอาจจะต้องผ่านการเดินทาง หรือไปทำกิจกรรมอะไรอย่างอื่นมาก่อน แล้วไม่มีจังหวะได้ล้างหน้าเตรียมผิวใหม่ เอ๋ยจะใช้สเปรย์ขวดนี้แหละค่ะฉีดพ่นลงบนผิวหน้า จากนั้นซับหน้าด้วยทิชชู่ จะช่วยให้ผิวที่ดูมันเยิ้ม กลายเป็นผิวโกลว์สวยสุขภาพดี ไม่แห้งและไม่มันจนเกินไป เป็นผิวที่ดีที่พร้อมในการแต่งหน้าเป็นที่สุดค่ะ จะบอกว่าขวดนี้สามารถใช้ได้ทั้งหน้าและตัวเลย เวลาเอ๋ยร้อนๆต้องการความสดชื่นเอ๋ยก็เลือกที่จะหยิบขวดนี้มาพ่นลงบนผิวหน้าและผิวตัวค่ะ 

❤️Freshlook One Day Color Contact Lenses (สี Pure Hazel)

คอนแทคเลนส์อันนี้คือคอนแทคเลนส์กันตายในการเป็นแบบแต่งหน้าของเอ๋ยเลยค่ะ เพราะไม่ว่าจะแต่งลุคหวาน ลุคแซ่บ หรือแม้แต่ลุคเจ้าสาวคอนแทคเลนส์คู่นี้สีนี้ก็เอาอยู่ค่ะ เพราะเค้าเบลอสีคอนแทคเลนส์ออกมาได้สวย ลงตัวมากๆ ถือเป็นเป็นคอนแทคเลนส์ที่เอ๋ยต้องมีพกติดกระเป๋าไว้ตลอดเวลาเลย นอกเหนือจากสีที่สวยแล้วนั้น คอนแทคเลนส์อันนี้ยังใส่สบาย ขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป เวลาถ่ายรูปจะช่วยให้ดวงตาเราดูสวยและมีอะไรมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าช่วยในการ completed look ให้กับพี่ช่างแต่งหน้าได้เป็นอย่างดี เพื่อนๆคนไหนที่กำลังมองหาคอนแทคเลนส์ที่จะใส่เพื่อได้รูปที่สวยเอ๋ยขอป้ายยาอันนี้เลยค่ะ รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน หน้าเป๊ะ รูปสวยแน่ๆค่ะ 

Makeup Artist ที่แต่งหน้าให้เอ๋ยในวันนี้คือช่างคนนี้เลยค่า ig: aamusemakeup ชอบตัวเองเวลาช่างคนนี้แต่งให้มากๆ ได้งานผิวสวยสมใจ ถ่ายรูปขึ้นกล้องเป็นที่สุดค่ะ ไอเลิฟ💖


Ivyvoraphan

Ivyvoraphan

สวัสดีคะ เราชื่อ เอ๋ย นะคะ หรือ ไอวี่ (ชื่อในวงการตอนไปบินค่ะ^^)

💋Emirates Cabin Crew

Very sensitive and combination skin
✨Make your skin a priority✨

Homemade healthy recipes
✨Organic is my fav✨

INSTAGRAM
: ivyvoraphan

FACEBOOK
: Voraphan Boonnotok (private)

💌For work pls add
Line ID: aeiizaeiiz

FULL PROFILE