ผิวแพ้ง่ายถูกใจสิ่งนี้! รีวิว KIEHL’S Calendula Herbal Extract Toner ตัวช่วยปลอบประโลมผิวขั้นสุด!

37 18

สวัสดีค่ะทุกคน ต้องบอกก่อนว่าจริง ๆ แล้วมิ้วไม่ใช่คนที่มีผิวแพ้ง่ายแต่อย่างใด แต่เมื่อเดือนที่แล้วมิ้วมีเรื่องหนัก ๆ เข้ามาเยอะมาก ไหนจะประจำเดือนมาไม่ปกติ ความเครียด จนมันส่งผลต่อสภาพผิวชัดมาก เรียกว่านอกจากเรื่องเครียด ๆ ที่ส่งผลต่ออารมณ์ความรู้สึกแล้ว มันยังส่งผลต่อเรื่องพฤติกรรมการกิน ไปจนถึงสภาพผิวกันเลยทีเดียว เพราะสิวที่คางซึ่งเป็นสิวฮอร์โมนมันเห่อหนักมาก แบบที่มิ้วไม่เคยเป็นมาก่อนเลย แน่นอนว่ามันทำให้มิ้วรู้สึกแย่และเสียความมั่นใจ ไม่อยากออกไปข้างนอกพบเจอใครเลย แต่ในความโชคร้ายนั้น มิ้วก็คิดว่ามันยังมีเรื่องดี ๆ อยู่บ้าง เพราะมันก็เป็นช่วงที่เราอยากจะกลับมาดูแลสภาพร่างกายและจิตใจของเราให้ดีขึ้น รวมถึงเรื่องของสภาพผิวด้วย จริง ๆ เดือนที่แล้วมิ้วสกินแคร์ที่มิ้วใช้อยู่หมดไปหลายตัว หนึ่งในนั้นก็คือโทนเนอร์ มันก็เลยเป็นโอกาสที่จะได้เปลี่ยนมาใช้อะไรใหม่ ๆ สักที KIEHL’S Calendula Herbal Extract Toner เป็นไอเทมที่มิ้วเลือกมาใช้ค่ะ ส่วนหนึ่งก็เพราะน้องเค้าเป็นสูตรที่ช่วยประโลมผิว เหมาะกับผิวแพ้ง่ายแบบในช่วงเวลาที่ผ่านมาสุด ๆ 


KIEHL’S Calendula Herbal Extract Toner Alcohol-Free

จากชื่อเต็ม ๆ ของเค้าก็รู้ได้ทันทีว่าน้องเค้าเป็นโทนเนอร์ที่ปราศจากแอลกอฮอล์อย่างสิ้นเชิง มองดูที่ขวดดี ๆ เราจะเห็นส่วนผสมหลักที่เป็นกลีบดอกคาเลนดูล่า หรือชื่อที่เราคุ้นเคยกันดีว่าดอกดาวเรืองค่ะ ผสมผสานกับสารสกัดอื่น ๆ ที่เป็นสมุนไพรล้วน ๆ เรียกว่าจัดเต็มความธรรมชาติสุด ๆ คุณสมบัติคือนอกจากจะช่วยทำความสะอาดผิวแล้ว เค้ายังช่วยปลอบประโลมผิว จัดการกับแบคทีเรีย ลดการระคายเคือง แพ้ง่าย ทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น พร้อมสู่การบำรุงในขั้นตอนถัดไปค่ะ


นี่ก็คือกลีบดอกคาเลนดูล่า หรือดอกดาวเรืองที่มิ้วเทออกมาจากขวดโดยตรงค่ะ เค้าจะมีกลิ่นหอมละมุน ออกแนวสมุนไพรหน่อย ๆ ได้ฟีลผ่อนคลายดีมาก ๆ


วิธีการใช้ของมิ้วก็ปกติเลยค่ะ คือเทใส่สำลี แล้วเช็ดจากตรงกลางใบหน้าออกไปทางด้านข้าง หรือบางทีมิ้วก็เอามาใช้เป็นน้ำตบหรือมาส์กหน้าไปเลย แอบเห็นหน่อย ๆ ใช่ไหมล่ะว่ามิ้วมีปัญหาผิวตรงคาง มิ้วก็จะเน้นการมาส์กตรงส่วนนั้นเป็นพิเศษค่ะ

จริง ๆ แล้วสิวที่คางเป็นส่วนที่มิ้วกังวลมาโดยตลอดค่ะ ยิ่งช่วงที่ผ่านมาด้วยฮอร์โมนและความเครียดต่าง ๆ ที่ถาโถมเข้ามา ทำให้สิวขึ้นเยอะแบบไม่เคยเป็นมาก่อนเลยในชีวิต ช่วงที่มันเห่อมาก ๆ มิ้วก็ใช้โทนเนอร์ตัวนี้ เทใส่สำลี แล้วก็โปะไปที่คาง ใช้เวลาสัก 10 นาทีเพื่อปลอบโยนผิวไปเลยค่ะ เอาจริง ๆ ตอนแรกก็มีคำถามกับตัวเองนะว่ามันจะได้ผลดีขึ้นไหม จนกระทั่งมิ้วเริ่มเก็บภาพในช่วงวันแรก ๆ จนผ่านไป 5 วัน และ 14 วันมาให้ชมกันค่ะ


นี่คือวันแรก ๆ ค่ะ หลายคนอาจมองว่ามันก็ธรรมดานะ ไม่ได้ดูเยอะอะไรเท่าไหร่ แต่ด้วยความที่มิ้วไม่เคยสิวขึ้นที่คางเยอะขนาดนี้มาก่อน มันก็ทำเอาเราใจเสียไปเหมือนกัน ตอนนั้นที่ลองจับผิวดูคือผิวมันไม่เรียบเนียน แบบมีทั้งสิวที่ขึ้นตุ่มนูนแดง สิวอุดตันเม็ดเล็ก ๆ และสิวที่กำลังจะออกหัวออกมาเป็นหัวหนอง…แงงงงง

หลังจากที่ใช้โทนเนอร์คาเลนดูล่า บวกกับการขยันทายาแต้มสิว และโปะแผ่นดูดสิว ผ่านมาได้ 5 วันก็เริ่มเห็นแววว่าผิวดีขึ้นอย่างชัดเจน คือก็ยังมีรอยแดงจากสิว และสิวเม็ดเป้ง ๆ ที่ยังไม่ได้หายไปสักทีเดียว แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นสัญญาณที่ดีขึ้นมาก


และนี่คือวันที่ 14 ค่ะ สิวน้อยลง และรอยสิวก็จางลงไปมาก จริง ๆ ในวันนั้นเป็นช่วงที่ประจำเดือนมาและใกล้หมดพอดี รู้สึกโล่งใจไปเยอะเลย เพราะตอนแรกนึกว่าผิวจะกลายเป็นแบบนั้นไปเรื่อย ๆ ซะแล้ว ฮืออออ


ผ่านมรสุมในครั้งนี้มาได้ ส่วนนึงก็มาจากการตั้งใจดูแลผิวให้มากกว่าเดิม ต้องให้ความดีความชอบกับโทนเนอร์คาเลนดูล่าของ KIEHL’S ยาแต้มสิว และแผ่นดูดสิวเลยจริง ๆ แต่เอาจริง ๆ นะ การเป็นสิวทีนึง โดยเฉพาะสิวฮอร์โมนมันไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เลย ยิ่งพออายุเข้าเลข 3 เลยยิ่งเข้าใจเลยว่าฮอร์โมน ความเครียด อาหารการกิน ไปจนถึงการใช้ชีวิตมันส่งผลต่อสภาพผิวของเราจริง ๆ จากที่พยายามดูแลผิวมาตลอด (อาจมีละเลยไปบ้างเพราะความขี้เกียจ) หลังจากนี้คงต้องตั้งใจบำรุง ถนอมผิวของตัวเองมากขึ้น ด้วยสกินแคร์ที่ดีต่อผิว และจากการดูแลตั้งแต่ภายในจริง ๆ ค่ะ


สุดท้ายนี้มิ้วก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่เข้ามาดูนะคะ ขอตัวลาไปแต่เพียงเท่านี้ บ๊ายบายค่ะ


Minniie.Mew

Minniie.Mew

Art & Makeup Junkie
เรียกเราสั้น ๆ ว่า "มิ้ว"
ผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่รักการแต่งหน้าที่สุด
เพราะสำหรับเรา การแต่งหน้าก็คือศิลปะ!!

FULL PROFILE