ปังยันคิ้ว! รีวิวดินสอเขียนคิ้ว 7 แท่งถูกและดี เขียนง่าย ติดทน จนคิ้วเป๊ะ!

33 17

เกิดเป็นชาวคิ้วบางมันอาภัพมากๆค่ะสาวๆ แล้วยิ่งเป็นคนคิ้วมันด้วยนะ ตายๆๆๆ จะหาดินสอเขียนคิ้วที่ไหนอึด ถึก ทนได้ขนาดนั้น!? จนมาเจอ 7 แท่งนี้ที่สาวๆเค้ากรันตีความดีงามแบบสุดๆ แต่จะชัวร์หรือมั่วนิ่ม ตามมาดูรีวิวกันได้เลยค่า  

DEESAY PERFECTLY MICRO EYEBROWN ราคา 169 บาท 

Mille 6D Eyebrow Pencil Waterproof ราคา 129 บาท 

Browit by Nongchat Pro Slim Brow Pencil ราคา 189 บาท 

Cosluxe Slim Brow Pencil ราคา 199 บาท 

L'OREAL PARIS Brow Artist Designer Pro ราคา 399 บาท 

4U2 Slim brown 1.5 mm water proof eyebrow pencil ราคา 259 บาท 

MEE Slim Triangle Eyebrow Pencil with Spiral Brush ราคา 259 บาท  

ราคาตามที่เราซื้อมาจริงๆนะคะ บางแท่งก็ซื้อมาตอนลด บางแท่งซื้อมาราคาเต็ม แต่ก็วนๆอยู่ที่ 200-300 มีที่ราคาสูงกว่าเพื่อนก็ลอรีอัลแท่งเดียวค่ะ ที่เหลือจะราคาลด ราคาเต็มคือ ใกล้ๆกันหมดค่ะ

Cosluxe Slim Brow Pencil ราคา 199 บาท 

แพคเกจ : ดินสอแท่งแรกๆที่ใช้เลยค่ะ มีสองด้านคือ ด้านดินสอและแปรง ตัวแท่งเรียวเล็ก ด้ามจับ กำลังดี ช่วยให้เขียนคิ้วได้ง่ายขึ้น 


เนื้อสัมผัส : เนื้อฝุ่นอัดแข็ง เป็นแท่งหมุนแบบออโต้ ไม่ต้องเหลา หัวกลม เรียวเล็ก คอนโทรลง่าย สีเข้ม ชัด เนื้อดินสอค่อนข้างแข็ง เวลาเขียนต้องออกแรงเยอะเพื่อให้สีติด โดยเฉพาะช่วงหางคิ้ว นี่ไม่มีคิ้วเลยค่ะ เลยเขียนไม่ค่อยติด ต้องเขียนซ้ำๆหลายๆรอบ แต่ข้อดีคือ เขียนเยอะก็ไม่เป็นปื้นค่ะ 


ผลการใช้ระหว่างวัน : ได้โครงคิ้วตามต้องการ จะเรียวเล็ก สวยคมได้หมด ติดทนพอควร มีหลุดช่วงเย็นๆค่ำๆแต่ก็ไม่ได้น่าเกลียด ถูๆไถๆไปได้ คือบางยี่ห้อมันหลุดแล้วน่าเกลียดไง แต่อันนี้ยังพอมองเป็นทรงคิ้วได้ค่ะ

 

คะแนน 3.5/5 หักเนื้อแข็งกับเนื้อดินสอหักง่ายมาก ใช้ไม่กี่รอบหมด ไม่ได้ใช้น้อยนะ หักเยอะ5555555 

Mille 6D Eyebrow Pencil Waterproof ราคา 129 บาท

แพคเกจ : ออโต้ ไม่ต้องเหลา ขนาดแท่งเรียวเล็ก กำลังดี จับถนัดมือค่ะ มีสองหัว ด้านดินสอกับด้านแปรงค่ะ ตัวนี้เป็นอีกตัวที่แปรงค่อนข้างนุ่มเลยค่ะ


เนื้อสัมผัส : เปิดมาก็ เป๊าะ! ไส้ดินสอหักกลิ้งออกมาเลยค่ะ นี่ตกใจมาก เพราะแค่เปิดฝาจริง แต่ไส้หักออกมาเลย นี่ก็เอาเสียบใส่แท่ง ลองเขียนก็ได้อยู่ คือไม่ได้กดมาก น้องก็ไม่เป๊าะซ้ำสองค่ะ5555555 เนื้อนิ่ม เขียนง่าย สีติดทนชัดมาก ชอบที่เป็นหัวตัดด้วย ทำให้เขียนง่ายได้คมง่ายดี ด้านแปรงก็นุ่ม ปัดหัวคิ้วไม่เจ็บผิวเลยค่ะ


ผลการใช้ระหว่างวัน : ระหว่างวันหลุดไปเยอะมาก เจอเหงื่อก็ไปแล้ว หัวหาย หางหาย เคยขนาดต้องพกไปเติมระหว่างวัน ไม่ค่อยติดทน เลยไม่ได้ซื้อซ้ำ ส่งต่อให้น้องสาวใช้ล่ะ นางก็พกไปเติมระหว่างวันเหมือนกันค่ะ55555555


คะแนน 2/5  ไส้หักง่าย ไม่ติดทน แต่เนื้อดินสอดีนะ นุ่ม เขียนง่าย สาวๆมือเบาอาจจะใช้แท่งนี้ดีก็ได้ค่า


DEESAY PERFECTLY MICRO EYEBROWN ราคา 169 บาท

แพคเกจ : แท่งเรียวเล็ก เขียนง่าย ถนัดมือค่ะ มีสองด้านคือ ด้านดินสอ กับด้านแปรง ซึ่งชอบด้านแปรงมาก เพราะมันนุ่ม วันไหนเขียนคิ้วด้วยดินสอแท่งอื่นแต่ต้องใช้แปรงตัวนี้นะ นุ่มแล้วปัดขนคิ้วเรียงเส้นสวยเลย


เนื้อสัมผัส : ดินสอหัวตัด เรียวเล็ก ขนาดกำลังดี ขึ้นโครงคิ้วได้ง่าย เนื้อดินสอนุ่ม เขียนแล้ว ติดเลย ใช้ถมก็คิ้วสวยค่ะ สีชัดมาก สีก็น้ำตาลธรรมชาติ เนียนไปกับผม ไม่หลอกตา โดยเฉพาะด้านหัวตัด เขียนเส้นตรงหัวคิ้วได้ชัดมาก เรียงเป็นเส้นๆเลย กับเขียนหางคิ้วได้คมมากค่ะ ความหัวตัดนี่ เลิฟมากเลย


ผลการใช้ระหว่างวัน : สายถึก สายทนค่ะ ทนมาก ทนเกินเหตุ เจอน้ำ เจอฝน เจอเหงื่อก็ไม่หลุด เคยขนาดนั่งวินตากฝนถึงหอ คิ้วยังอยู่ ทนอะไรเบอร์นั้น อยู่ครบ หัว หาง กลางตัวคิ้ว แต่เห็นทนๆแบบนี้ก็ล้างออกง่ายด้วยรีมูฟเวอร์ปกตินะคะ 


คะแนน 5/5 ติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ หัวตัดนี่ชอบมากเลย เขียนเส้นคิ้วได้ชัด แปรงก็ปัดหัวคิ้วตั้งตรงเว่อ

Browit by Nongchat Pro Slim Brow Pencil ราคา 189 บาท 

แพคเกจ : แท่งสีทองสะท้อนแสง ดูหรูหราราคาเก้าล้านมากๆ แต่ตัวแท่งสั้นไปหน่อยค่ะ ส่วนตัวไม่ค่อยชอบ รู้สึกจับเขียนคิ้วยาก เพราะเราชอบจับปลายดินสอเขียนคิ้วค่ะ เลยรู้สึกมันสั้นไปหน่อย มีสองหัว คือด้านดินสอกับคอยซีลเลอร์ อันนี้กรี๊ดมาก เพราะคอนซีลเลอร์คือ ตัวช่วยถมคิ้วให้เป็นทรงที่แท้ทรูค่ะ 


เนื้อสัมผัส : เนื้อดินสอนิ่มมาก ไม่บาดคิ้ว เขียนไม่ต้องออกแรงเยอะ สีติดเลย แล้วสีสวยไม่เข้มไป ไม่อ่อนไป ดูเป็นธรรมชาติ สามารถกะได้เลย  แต่กดแรงไป ระวังสีจะเข้มเกินไปนะคะ ส่วนคอนซีลเลอร์ก็ดีงาม สีสว่างแต่เบลนด์ๆเอา ช่วยได้ ถมใต้ท้องคิ้วให้คิ้วดูโก่งเหมือนเขียนคิ้วมืออาชีพเลยคือ ไม่เกินจริงค่ะ 


ผลการใช้ระหว่างวัน : ติดทนพอควร กันเหงื่อได้ค่ะ กันน้ำได้พอควร แต่เจอน้ำเยอะๆก็มีหลุดเหมือนกันค่ะ สีเข้มไม่ค่อยจาง ระหว่างวันคือ คิ้วเป็นทรงสวยดีมากๆค่ะ 


คะแนน 4/5 ไม่ชอบที่แท่งมันสั้นไปค่ะ ติดแค่นี้เลย กับราคาแรงไปหน่อย แต่มีโปรบ่อยค่ะ

4U2 Slim brown 1.5 mm water proof eyebrow pencil ราคา  259 บาท

แพคเกจ : อุดหนุนมาหลายสิ่ง ได้เวลาซื้อที่เขียนคิ้วนางแล้วค่ะ แท่งกำลังดีค่ะ ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ไป จับง่าย มีสองหัว หัวดินสอกับด้านแปรงคิ้วค่ะ


เนื้อสัมผัส : แท่งนี้มาพร้อมขนาดหัวดินสอเล็กมากๆ 1.5 mm ทำให้วาดง่าย จะขึ้นโครงคิ้ว ถมคิ้วก็ทำได้ง่าย ไม่พลาดค่ะ เนื้อนุ่ม เขียนง่ายด้วย สีชัดมากๆ คือหัวเล้กไม่ต้องกลัวหักเพราะสีเข้ม ไม่ต้องใช้แรงเขียนเยอะค่ะ เขียนเบาๆก็ติดแล้ว แต่มีข้อเสียเหมือนกันคือ สีเข้มไปมากๆๆๆค่ะ รู้สึกว่า สีมันดูไม่เป็นธรรมชาติเท่าไหร่ค่า


ผลการใช้ระหว่างวัน : อันนี้ก็อยู่ในระดับติดทนเหมือนกันค่ะ กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี จบวันคิ้วยังอยู่เป๊ะ แต่ล้างออกด้วยรีมูฟเวอร์ได้ง่ายค่า


คะแนน 4.5/5 สีเข้มไป ดูไม่เป็นธรรมชาติค่ะ แต่ที่เหลือดีงามมั่กๆ

MEE Slim Triangle Eyebrow Pencil with Spiral Brush ราคา 259 บาท

แพคเกจ : ดินสอออโต้ ไม่ต้องเหลา มีสองหัวคล้ายๆยี่ห้ออื่นๆค่ะ มีหัวดินสอ กับหัวแปรงในแท่งเดียว นี่ชอบสีตัวแท่งมาก ฟ้าขาวดูสดใสๆเหมือนแท่งอายไลเนอร์ เผลอหยิบผิดไปหลายรอบล่ะ5555555 


เนื้อสัมผัส : เนื้อนุ่ม เขียนง่าย เป็นหัวตัดสลิม ทำให้เขียนคิ้วเป็นเส้นๆได้ง่ายค่ะ แต่หัวสลิมทู่ไปหน่อย ไม่ค่อยคม ให้สีค่อนข้างธรรมชาติ แต่ถมเยอะๆมีแอบเป็นก้อนเหมือนกันค่ะ 


ผลการใช้ระหว่างวัน : หลุดง่ายค่ะ ไม่ค่อนติดทน ไม่กันน้ำกันเหงื่อเลย เจอน้ำเจอเหงื่อไปหมด นี่แอบรู้สึกแพงพอเทียบกับราคาและผลลัพธ์ที่ได้ค่ะ 


คะแนน 2/5 ไม่ติดทนเลยค่ะ มีเป็นก้อนด้วย สำหรับแท่งนี้ไม่ได้ซื้อซ้ำนะคะ

L'OREAL PARIS Brow Artist Designer Pro ราคา 399 บาท

แพคเกจ : แท่งนี้ราคาแรงกว่าเพื่อน แต่ออพชั่นนางเยอะมาก สมราคาค่ะ ดินสอออโต้ ไม่ต้องเหลา มีสามหัว หัวดินสอ หัวแปรง และหัวฟองน้ำไว้เบลนด์ให้คิ้วฟุ้งค่ะ เริ่ดเว่อ 


เนื้อสัมผัส : เนื้อดินสอนุ่ม เขียนง่าย หัวตัดค่อนข้างใหญ่ แต่ก็เขียนได้ถนัดมือค่ะ ขึ้นโครงได้ง่าย ถมสีคิ้วได้ไว เขียนขนคิ้วเรียงเป็นเส้นๆก็ได้ ใช้วาดหางคิ้วคมอยู่นะคะ ว่าไม่ได้เลย 


ผลการใช้ระหว่างวัน : ติดทนพอควรค่ะ กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่ไหลเยิ้ม กรณีไม่เอามือไปปาดนะคะ ถ้าแค่โดนน้ำเฉยๆก็ยังอยู่ทรงค่ะ แต่เอามือไปปาดคือ หลุดหมดด หายเกลี้ยงเลย 


คะแนน 5/5 ไม่ติดเลย มีสามหัว เขียนลื่น เขียนง่าย อาจจะไม่กันน้ำมาก แต่ก็ถือว่าทนในระดับปกตินะคะ

อันนี้เทียบให้ดูสีแต่ละแท่งค่ะ จะมี 4u2 ที่เรารู้สึกว่า มันเข้มไปหน่อย ที่เหลือก็โอเคค่ะ น้ำตาลธรรมชาติ 

อันนี้ทดสอบกันน้ำนะคะ ถูเบาๆค่ะ ความติดทนก็ตามภาพเลยค่า ใครสายอึดๆหน่อยก็จะชอบ Deesay ,Browit กับ 4u2 ค่ะ แต่ที่เหลือก็ตามปกตินะ ถ้าใช้ในชีวิตประจำวัน เราว่าก็ได้ทุกแท่งค่ะ 


เป็นไงกันบ้างคะ แต่ละแท่งมีใครเคยใช้มั้ย หรือ ยังไม่ได้ลองแต่อยากลองก็แนะนำว่า ควรตำค่ะ ราคาและคุณภาพแต่ละอันดีงามมากๆ ไม่ผิดหวังเลย ส่วนเราขอตัวไปก่อนนะคะ บ๊ายบายค่า :3


Liew_Liew

Liew_Liew

สาวออฟฟิศชอบเม้าท์มอยทุกสิ่งและอินกับแฟชั่นสุดๆ

FULL PROFILE