🌷Review Contest🌷ทริปสั้น ๆ แต่ปังมากที่สิงคโปร์❤City of Innovation & Nature🍀

43 22

🍀แก้อาการ Burnt out จากการทำงาน เพียง 3 วัน 2 คืน 

🍀เดินทางด้วยเครื่องบินเพียง 2 ชม.ครึ่ง ค่าตั๋วไม่แรง เปิดประเทศเรียบร้อยแล้ว

🍀เก็บประสบการณ์ดี ๆ ทั้งเทคโนโลยี ธรรมชาติ และสายช้อปยังได้ฟินกันแน่น ๆ 

🍀ของกินหลากหลาย ที่พักมีหลายราคาหลายแบบให้เลือก 

🍀Backpack คนเดียว สองคน หรือเป็นทีม แสนง่าย ปลอดภัย

🍀บ้านเมืองสุดสะอาด และเดินทางท่องเที่ยวได้สะดวกง่ายดายด้วยรถไฟฟ้่า

🍀ค่าใช้จ่ายไม่แรงมาก หมื่นต้น ๆ เอาอยู่

      ​Cool-Chic-Chill Tripอยากแนะนำในรีวิวนี้คือ..

 🌷 Singapore!!!❤ City of Innovation & Nature 🍀ประเทศที่ต้องยอมรับในความคิดที่ไม่หยุดนิ่ง แบบ Growth Mindset แม้ทรัพยากรในประเทศจะไม่ได้เปรียบ แต่ด้วยการจัดระเบียบผังเมือง การบริหารที่ดี ทำให้เกาะ ๆ นี้ มีความโดดเด่นและล้ำหน้าในเกือบทุกมิติทั้งเศรษฐกิจ วัฒนธรรม การท่องเที่ยว การศึกษา เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม💕

​❤เริ่มลุยสิงคโปร์กันเลย!!!✌

เครื่องลง Changi Airport แลกเงิน และอาจจะซื้อ Pass แบบ Transit 3 days pass เพื่อความประหยัด รวดเร็ว


​ทริปนี้จะเดินทางด้วย MRT ทั้งหมด ที่พักเราอยู่ย่านยอดฮิต Chinatown เป็นร.ร.หรูและมีสระว่ายน้ำ แต่บอกเลย ไม่ต้องก็ได้ เพราะแทบไม่ได้ว่ายน้ำอะไรเลยจร้า😙
​เราไปถึงก็ช่วงเย็น... check in เสร็จไปจุดหมายแรก... หาของกิน!!!

​Noted: เนื่องจาก Singapore มีที่เที่ยวหลายแห่งมาก และเดินทางสะดวก การจัดแพลนจึงขึ้นอยู่กับความสะดวกและความพอใจได้เลย💕😉  

Clarke Quay❤

​Night life สุดสวยปัง ๆ แบบบรรยากาศจีน ๆ มีเรือข้ามฟากประดับประดาไฟ พร้อม 2 ข้างฝั่งแม่น้ำที่เต็มไปด้วยร้านอาหาร กึ่งบาร์ ผับ ค่อนข้างปลอดภัย และแถวนั้นก็มีห้างให้ช้อปให้เดิน แต่คนชอบมาเดินริมแม่น้ำมากกว่า ของกินแถบนี้แพงเอาเรื่อง แต่ด้วยสไตล์ และความ cool ก็ขอจัด ... เราทานที่นี่เป็นไก่ย่างอะไรสักอย่างและเครื่องดื่ม ราคาแรง😅 คืน 2 เดินข้ามไปอีกฝั่งเด้อ จัดก๋วยเตี๋ยวเวียดนามกับบรรยากาศริมน้ำ แบบฟิลสลัว ๆ สวยงาม แต่ก็แพง 555.. ทานเสร็จเดินเล่น มีเครื่องเล่นที่ดีดบอลขึ้นไปที่สูง แล้วปล่อยลงมา กรี๊ดแบบสุด ๆ (คนที่เล่นเด้อ ไม่ใช่เรา เราใจไม่กล้าเลย)
เราเดินเพลินจนเลยเวลาสถานี mrt ปิด งานงอก...ต้องเดินกลับแบบงง ๆ แต่ก็ถึงแบบงง ๆ คือ Clarke Quay มันเดินจากแถว Chinatown ได้นะเอง แต่มีถามทางคนแถวนั้นนะ เพราะงานนี้มาแบบไร้ internet จร้า เพื่อความลุ้น😁

​Universal Studio Singapore💪

​ชาร์ตพลังกันแล้ว เช้ามาลุยกันต่อ กับเครื่องเล่นในสวนสนุกระดับโลก งานนี้เราไปแต่เช้า เพราะช่วงบ่ายเราจะกลับโรงแรมพักผ่อนแล้วไป Garden by the bay แต่ก็เล่นเครื่องเล่น และถ่ายรูปจนจุใจอยู่ เพียงแต่ไม่ค่อยได้เข้าไปดูโชว์ ความอลังอาจจะสู้ USJ ไม่ได้ แต่ก็มีเครื่องเล่นที่ไม่ควรพลาดแบบสุด ๆ คือ ...
​"Transformer" ​แถวยาวสุดติ่ง แต่คุ้มกับความมันส์...และที่ต้องล่องแก่งก็แนะนำ ขึ้นต้นถั่วยักษ์ก็แนะนำ... ดู 4 มิติก็แนะนำเครื่องเล่นหลายอย่างคนไม่เยอะ เน้นถ่ายรูปก็คุ้มละจร้า  แต่ถ้ามีแรงอยู่ได้ทั้งวันก็จัดเลย...(ค่าตั๋วแรงตามมาตรฐานโลก)

​Garden by The Bay🌷


​แนะนำมากอันนี้ สวยทุกมุม สวยถึงกลางคืน ลงทุนมหาศาล บ้านเราไม่มี... ดังนั้น จัดเถิด
​Super Tree Grove เป็นต้นไม้เทียมยักษ์ ที่โอบล้อมด้วยต้นไม้จริง และดอกไม้กับไฟประดับประดา สามารถเล่นเสียง สี เสียงได้  เราสามารถขึ้น OCBC skyway เดินด้านบนในวันที่ฝนไม่ตก ลมไม่แรง เพียงซื้อตั๋วราคาประมาณ 200 บาท (ไม่รู้ราคาเปลี่ยนยัง) ข้างบนคือสุดฟิน แม้จะกลัวความสูง แต่ดีงามมาก skyway มีจังหวะสั่น ๆ บ้าง 
​ที่นี่สวยจริงโดยเฉพาะกลางคืน เค้ามีเพลงประกอบแสงสีด้วยนะเออกับต้นไม้ยักษ์ ไปให้ได้เด้อ...อ้อ ช่วงระหว่างทางก็สวย มีต้นไม้ มีเส้นทางธรรมชาติ คือ ท่ามกลางตึกสวย ทันสมัย แต่มีสวนสวยใจกลางเมือง ปังมาก💕

Light Show😊

​ตอนแรกกะว่าจะโชว์ Merlion แต่ไม่แน่ใจว่าน้อลถูกเปลี่ยนหรือเอาออกไปยัง แต่ก็ยังมีความน่าหลงไหลในแสงสีเสียงโชว์ยามค่ำคืน...มันมี 2-ฝั่ง ถ้าจำไม่ผิด เราเลือกฝั่งนี้ (เพราะความไม่รู้) ...แต่ก็สวยไม่แพ้อีกที่นะ ถ้ามีโอกาส จะจัดให้ครบเลย แต่ร้านอาหารแถวนั้นน่าจะราคาแรงและปิดไวนิดนึง หาอะไรทานมาก่อนก็ดีจร้า

 ​Chinatown❤


​ด้วยความไปไม่นาน เลยไม่ได้เที่ยว Chinatown ตอนกลางคืน  มาเดินอีกที อ่าว เช้าแล้วเก็บร้านกันหมด แต่ก็ยังมีร้านเปิดบ้างที่ของกินอร่อย และมีร้านของฝากของชำ..ทุเรียนเยอะมากด้วย  เราเดินเล่นสักพัก มีสถานที่ประกอบศาสนาที่สวยงาม เพราะที่สิงคโปร์มีผู้คนหลายหลายเชื้อชาติ ...คราวหน้าจะเก็บพวกวัฒนธรรม สถานที่สวย ๆ จากวัด และอาคารบ้านเรือน art ๆ มาฝากนะคะ ถ้าได้ไปอีก
​  หลังจาก Chinatown แวะหาของฝาก ก็เตรียมตัวกลับจร้า
​นี่ไปแบบ short trip ก็จะเดินทางหลายที่ แต่บอกเลยว่าเก็บได้ไม่ครบจริง ๆ ปูก็ไม่ได้กิน ข้าวมันไก่เจ้าดัง หรือแวะไหว้พระตามสถานที่เพื่อสิริมงคล รวมถึงเกาะเซนโตซ่าและอื่น ๆ ที่เรากะว่าคราวหน้าแพลนไปใหม่ ลางานวันศุกร์วันเดียวพอจร้า ไปแบบ short trip นี่แหละ ไม่แพงเกินด้วย 
​สำหรับใครที่อยากลองเที่ยวเองที่เมืองนอก สิงคโปร์เป็นตัวเลือกที่ดีที่นึงเลยคร่า💕😙


❤คราวนี้จบทริปสิงคโปร์ Short Vacation แบบ Cool-Chic-Chill กันแล้ว ไว้มีทริปไหนน่าสนใจจะมาป้ายยาคร่า


​🍀 ​Thanks with Love💕


Sirikulbiot

Sirikulbiot

ชอบศิลปะ ท่องเที่ยว สีสัน ญี่ปุ่น ดนตรี รักอิสระ ความยุติธรรม

FULL PROFILE