นักแสดงยุค90s ที่กลับมาปังกับผลงานซีรีส์ ตอนที่1

28 12
สวัสดีค่ะ ป่านเอง
กับบทความใหม่เอี่ยมกับ"นักแสดงยุค90s ที่กลับมาปังกับผลงานซีรีส์" ซึ่งเหล่านักแสดงที่เราเอามานั้นเคยโด่งดังกับผลงานภาพยนตร์ในช่วงยุค90s แต่กลับมาปังกับผลงานซีรีส์ที่ทำให้มีแฟนคลับที่เป็นคนรุ่นใหม่มากขึ้น
ซึ่งในตอนแรกมีทั้งหมด3คน ได้แก่ Chris O'Donnell,Christian Slater และWinona Ryder
เราไปทำความรู้จักกันดีกว่ากับคนแรกที่แจ้งเกิดจากภาพยนตร์เรื่องScent of a Woman และกลับมาผงาดกับซีรีส์เรื่องNCIS :Los Angeles
1.Chris O'Donnell
เกิด:26 มิถุนายน 1970
บ้านเกิด:เมืองWinnetka รัฐIllinois สหรัฐอเมริกา
เข้าวงการตั้งแต่ปี1986
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
คุณO'Donnell เกิดในครอบครัวที่มีลูกๆทั้ง7คน โดยตัวเขาเป็นลูกคนสุดท้อง
คุณO'Donnell จบการศึกษาจากLoyola Academy ที่เมืองWillmette รัฐIllinois เมื่อปี1988 และจบจากวิทยาลัยBoston สาขาวิทยาศาสตร์ด้านการตลาด เมื่อปี1992
ผลงานภาพยนตร์ยุค90s
คุณO'Donnell เข้าวงการจากการเป็นนายแบบ จนมาในปี1986 ตัวเขาก็เริ่มงานโฆษณา และมีรับเชิญกับซิทคอมเรื่องหนึ่ง
ปี1992 คุณO'Donnell ก็ได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องScent of a Woman ในบทของCharlie Simms ผู้ดูแลของอดีตพันโทFrank Slade ซึ่งเป็นผู้พิการด้านการมองเห็น(รับบทโดยลุงAl Pacino)
จากบทบาทนี้ ทำให้คุณO'Donnell ได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม 
ปี1993 คุณO'Donnell ได้รับบทเป็นD'Artagnan ในภาพยนตร์เรื่องThe Three Musketeers ฉบับDisney ซึ่งนำแสดงโดยคุณCharlie Sheen และคุณKiefer Suntherland
คุณO'Donnell ได้รับบทเป็นDick Grayson/Robin ให้กับภาพยนตร์ชุดBatman โดยผู้กำกับอย่างคุณตาJoel Schumacher(1939-2020) ดังนี้
  • Batman Forever(1995)
  • Batman & Robin(1997)
แต่การแสดงของคุณO'Donnell ก็เริ่มดรอปลง ดูเข้ากับชุดเห่ยๆที่ออกแบบมาไม่ดี ทำให้ได้เข้าชิงรางวัลRazzie Awards สาขานักแสดงสมทบชายยอดแย่
ผลงานภาพยนตร์ยุค2000s
คุณO'Donnell ร่วมแสดงให้กับภาพยนตร์ระทึกขวัญเอาตัวรอดเรื่องVertical Limit(2000) นอกจากนี้ยังมีลุงBill Paxton(1955-2017),คุณIzabella Scorupco,คุณRobin Tunney และลุงScott Glenn
NCIS: Los Angeles ซีรีส์ที่ทำให้Chris O'Donnell กลับมาดังอีกครั้ง
จนมาในปี2009 คุณO'Donnell ที่ไม่มีผลงานการแสดงที่ดังๆมาพักใหญ่ ได้มาร่วมงานซีรีส์เรื่อง NCIS: Los Angeles ซึ่งเป็นซีรีส์ Spin-Off ของแฟรนไชน์NCIS ออกอากาศทางช่องCBS
โดยซีรีส์เรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวของหน่วยNCIS สาขาLos Angeles ที่มีภารกิจหลากหลายทั้งไล่ล่าจับผู้ร้าย,ช่วยเหลือผู้เดือดร้อน,แก้ไขสถานการณ์เลวร้าย เป็นต้น
ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ คุณO'Donnell รับบทเป็นG. Callen หนึ่งในสมาชิกหน่วยงานNCIS ที่เป็นคนรอบคอบ สุขุม มีความเป็นผู้นำสูง
ถึงแม้ว่าซีรีส์เรื่องนี้จะได้รับคำวิจารณ์ไปในระดับกลางๆ แต่ก็สามารถต่อยอดเป็นซีซั่นยาวๆเพราะเนื้อหาที่คงความสนุกและตื่นเต้น โดยตอนนี้ซีรีส์เรื่องนี้กำลังเข้าสู่ซีซั่นที่14เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ชีวิตครอบครัว
ปัจจุบัน คุณO'Donnell ใช้ชีวิตครอบครัวกับคุณCaroline Fentress ซึ่งแต่งงานเมื่อปี1997 มีลูกด้วยกัน5คน
คนที่2 นี่ก็เคยเป็นพระเอกในภาพยนตร์วัยรุ่นเรื่องHeathers รับบทสมทบในภาพยนตร์ดังหลายเรื่อง และกลับมาปังกับซีรีส์เกี่ยวกับอาชญากรรมทางไซเบอร์เรื่องMr. Robot
2. Christian Slater
เกิด:18 สิงหาคม 1969
บ้านเกิด:นครNew York สหรัฐอเมริกา
เข้าวงการตั้งแต่ปี1977
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
คุณSlater เกิดในครอบครัวที่คร่ำหวอดในวงการบันเทิง พ่อเป็นนักแสดง ส่วนแม่เป็นโปรดิวเซอร์และครูสอนการแสดง มีน้องชายต่างแม่1คน
คุณSlater จบการศึกษาจากโรงเรียนDalton,โรงเรียนProfessional Children's School และFiorello H. LaGuardia High School of Music & Art and Performing Arts
ผลงานช่วงแรกเริ่ม จนถึงช่วงขาลง
คุณSlater เข้าวงการตั้แต่ปี1977 โดยเริ่มจากการแสดงละครเวที จนมาในปี1985 ตัวเขามีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก
ปี1989 คุณSlater แจ้งเกิดจากภาพยนตร์วัยรุ่น-ตลกร้ายเรื่องHeathers ซึ่งร่วมงานกับคุณWinona Ryder
ถึงแม้ว่าภาพยนตร์เรื่องHeathers จะทำรายได้ขาดทุน แต่ก็กลายเป็นภาพยนตร์ระดับCult Classic ในเวลาต่อมา
ปี1991 คุณSlater ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องRobin Hood: Prince of Thieves ซึ่งนำแสดงโดยลุงKevin Costner และคุณปู่Morgan Freeman
ปี1994 คุณSlater ก็ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องInterview with the Vampire ซึ่งนำแสดงโดยลุงTom Cruise,คุณBrad Pitt และเป็นภาพยนตร์แจ้งเกิดของพี่Kirsten Dunst
ปี1996 คุณSlater ได้แสดงร่วมกับลุงJohn Travolta กับภาพยนตร์แอคชั่นสุดมันส์เรื่องBroken Arrow
แต่ ชื่อเสียงการแสดงของคุณSlater ก็ต้องมาสะดุดกับภาพยนตร์เรื่องAlone in the Dark(2005) ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นภาพยนตร์ที่ทางRotten Tomatoes ให้คะแนนวิจารณ์ไปในเชิงลบเพียงแค่1% และที่สำคัญก็คือ ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากเกม แต่ทำออกมาไม่ดี
ซีรีส์ที่เหมือนชุบชีวิตของChristian Slater ขึ้นมาใหม่
Mr. Robot(2015-2019) ซีรีส์ดราม่า-ระทึกขวัญที่เกี่ยวกับการก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์ จนทำให้มีการก่ออาชญากรรมขึ้นมาจริงๆ
Elliott Alderson แฮ็คเกอร์อัจฉริยะ กับMr. Robot จิตวิญญานที่คาดว่าเป็นพ่อของเขา ได้อยู่ร่วมกันเพื่อเปิดโปงความจริงเกี่ยวกับบริษัทเครือข่ายยักษ์ใหญ่ แต่ก็มีอุปสรรคชิ้นใหญ่ที่คอยขวางทางไม่ให้การเปิดโปงสำเร็จ
คุณSlater รับบทเป็นMr. Robot ตัวละครสำคัญในซีรีส์เรื่องนี้ ที่คอยมาเตือนสติElliot ที่ไม่ค่อยใจเย็นในเหตุการณ์ที่ต้องพบเจอ
นอกจากนี้ คุณSlaterยังได้ร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับซีรีส์เรื่องนี้อีกด้วย
ชีวิตครอบครัว
ปี2000 คุณSlater ได้แต่งงานกับคุณRyan Haddon ลูกสาวของนางแบบอย่างป้าDayle Haddon มีลูกทั้งหมด2คน เวลาผ่านไป อันเนื่องจากคดีที่ทั้งคู่ก่อร่วมกันเมื่อปี2003 ทำให้ทั้งคู่ก็ได้แยกทางกันในปี2005 และหย่ากันเมื่อปี2007
ปี2013 คุณSlater ได้แต่งงานรอบสองกับคุณBrittany Lopez มีลูกสาวด้วยกันเมื่อปี2019
คนที่3. เริ่มต้นมีผลงานตั้งแต่ปลายยุค80s เรื่อยมาจนถึงต้นยุค2000s ก็หายไปนานเพราะคดียาเสพติด แต่กลับมาอย่างเฉิดฉายกับซีรีส์ทางNetflix เรื่องStranger Things
3.Winona Ryder
เกิด:29 ตุลาคม 1971
บ้านเกิด:เมืองWinona รัฐMinnesota สหรัฐอเมริกา
เข้าวงการตั้งแต่ปี1986
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
คุณRyder มีชื่อจริงว่า"Winona Laura Horowitz" ซึ่งพ่อแม่ของเจ้าตัวมีอาชีพเป็นนักเขียน มีเชื้อสานยูเครน,โรมาเนีย และยิว
คุณRyder มีพี่น้องท้องเดียวกัน2คน และมีพี่น้องต่างพ่อ2คน
ช่วงที่คุณRyder อายุได้10ปี ครอบครัวรวมถึงเจ้าตัวก็ได้ย้ายไปอยู่ที่เมืองPetaluma รัฐCalifornia แล้วเรียนหนังสือที่นั่น เจ้าตัวก็ต้องมาโดนกลั่นแกล้งจากนักเรียนร่วมรุ่น พออายุได้12ปี เจ้าตัวก็ได้มาเรียนการแสดงที่American Conservatory Theater ในนครSan Francisco หลังจากนั้นเมื่อปี1989 เจ้าตัวก็จบการศึกษาจากโรงเรียนPetaluma High School ด้วยเกรดเฉลี่ย4.00
ผลงานภาพยนตร์สุดปังของWinona Ryder
คุณRyder เข้าวงการตั้งแต่ปี1986 เรียกได้ว่าเข้าวงการก่อนเรียนจบซะด้วยซ้ำ โดยผลงานชิ้นแรกของเจ้าตัวคือภาพยนตร์เรื่องLucas
ต่อมาในปี1988 คุณRyder ก็ได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องBeetlejuice และปี1989 ก็ได้รับบทนำในภาพยนตร์เรื่องHeathers(ดูในบทความของChristian Slater)
จนมาในปี1990 คุณRyder ก็ได้ร่วมงานกับคุณJohnny Depp ในภาพยนตร์โรแมนติก-แฟนตาซีสุดหม่นเรื่องEdward Scissorhands ซึ่งกำกับโดยลุงTim Burton
ปี1992 คุณRyder ได้ร่วมงานกับผู้กำกับชั้นครูอย่างคุณตาFrancis Ford Coppola ในภาพยนตร์เรื่องBram Stoker's Dracula ซึ่งนอกจากนี้ ยังมีลุงGary Oldman,คุณKeanu Reeves และคุณตาAnthony Hopkins ร่วมแสดง
ปี1993 คุณRyder ก็ได้ร่วมงานในภาพยนตร์เรื่องThe Age of Innocence ซึ่งเป็นผลงานการกำกับโดยลุงMartin Scorsese นอกจากนี้ ลุงDaniel Day-Lewis กับป้าMichelle Pfeiffer ก็มาร่วมแสดงด้วย
ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้คุณRyder ได้มีชื่อเข้าชิงรางวัลด้านภาพยนตร์เป็นครั้งแรก ในงานรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม
ปี1994 คุณRyder มีผลงานทั้งหมด2เรื่อง2รสชาติด้วยกัน ได้แก่
  • Reality Bites ภาพยนตร์โรแมนติก-ดราม่า เรื่องราวของงานกิจกรรมก่อนเรียนจบที่พาให้พบกับรักแท้ นำแสดงโดยคุณEthan Hawke,คุณWinona Ryder และคุณBen Stiller
  • Little Women ภาพยนตร์ย้อนยุคที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมขายดี เรื่องราวของ4พี่น้องซึ่งเป็นผู้หญิงทั้งหมด กับการทำตามความฝันของพวกเธอ นำแสดงโดยคุณWinona Ryder,คุณClaire Danes,คุณSamantha Mathis และคุณChristian Bale
ปี1997 คุณRyder ได้มาร่วมงานในภาพยนตร์เรื่องAlien Resurresion ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องที่4ของแฟรนไชน์Alien
เนื้อเรื่องจะเล่าถึง200ปีหลังจากเหตุการณ์ในภาค3 โดยมีRipley ร่างโคลน และAnnalee Call เป็นตัวดำเนินเรื่อง
ปี1999 คุณRyder ได้แสดงนำให้กับภาพยนตร์เรื่องGirl, Interrupted ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่เข้าใจผู้ที่มีภาวะจิตไม่ปกติ
โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ทำให้คุณAngelina Jolie คว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม
ปี2002 คุณRyder ได้ร่วมงานกับคุณAdam Sandler ในภาพยนตร์ตลกเรื่องMr. Deeds
เรื่องราวของชายธรรมดาที่กลายมาเป็นเศรษฐีจากมรดกของคุณลุง เรื่องวุ่นๆจึงเกิดขึ้น
นอกจากนี้ คุณRyder ยังเคยร่วมงานให้กับภาพยนตร์เรื่องStar Trek(2009),Black Swan(2010) และภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องFrankenweenie(2011)
ผลงานซีรีส์
ช่วงยุค2010s เป็นช่วงที่คุณRyder มีผลงานซีรีส์ทางระบบสตรีมมิ่งและทางโทรทัศน์ โดยในปี2016 เจ้าตัวได้ร่วมแสดงในซีรีส์ทางNetflix เรื่องStranger Things ในบทJoyce Byers
ซึ่งบทJoyce Byers นั้นเป็นแม่ของWill(รับบทโดยน้องNoah Schnapp) กับJonathan(รับบทโดยน้องCharlie Heaton) โดยทำงานในร้านโชว์ห่วยเล็กๆและเป็นคนที่รับรู้ถึงเหตุการณ์ประหลาดๆก่อนใคร
Joyce Byers ถือว่าเป็นหนึ่งในตัวละครหลักของซีรีส์เรื่องนี้ก็ว่าได้
ปี2020 คุณRyder มีผลงานมินิซีรีส์ทางช่องHBO เรื่องThe Plot Against America โดยเรื่องราวตรงข้ามกับความเป็นจริงว่า ถ้าสหรัฐอเมริกาไปเข้าข้างกลุ่มนาซี เหตุการณ์ต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร
จบไปแล้วสำหรับตอนแรก แล้วพบกันใหม่ค่ะ Bye.
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE