🌸Review Contest🌸ชวนรับพลังงานบวกพร้อมชุ่มฉ่ำหน้าฝนที่ญี่ปุ่นกับทุ่งดอก Hydrangea & Iris🌸

27 17

​🍀ญี่ปุ่น...นอกจะล้ำด้านเทคโนโลยี, Anime และมีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม..สายธรรมชาติก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน!!!

​    ครั้งนี้ ขอพาเพื่อน ๆ ลัดฟ้าไปแถบคันโต ที่ซึ่งห่างออกไปนอกเมืองเพียง 40 นาทีด้วยรถไฟฟ้า ก็จะพบความงามของธรรมชาติ ทุ่งดอกไม้ และพลังบวกเสริมความ Lucky❤

​🌸แม้เพื่อน ๆ จะนึกถึงญี่ปุ่นในช่วงหน้าหนาว ช่วงซากุระผลิบาน หรือช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ...แต่ช่วงที่งดงามไม่แพ้กัน คือ ช่วงหน้าฝน🍀 ประมาณเดือน มิ.ย.-ก.ค. ซึ่งดอกไม้สัญลักษณ์ของฤดูกาลนี้ นั่นคือ

​    

   🌷Hydrangea หรือ Ajisai❤ 

​🍀ที่ซึ่งจะมาแนะนำเที่ยวช่วงฤดูฝนในรีวิวนี้ คือ ​Hondoji Temple🌸

  ​วัดแห่งนี้มีชื่อเสียงด้านความสวยงามของธรรมชาติ ซึ่งถ้ามีโอกาสก็อยากให้แวะชมไม่เพียงแค่ในฤดูฝน จะช่วงซากุระ หรือใบไม้เปลี่ยนสีก็สวยงามเช่นกัน😊
​   ด้วยความที่ทุ่งดอก Hydrangea ที่นี่มีมากกว่า 50,000 ต้น และช่วงต้นถึงกลางเดือน มิ.ย. ยังมีดอก Japanese Iris สวย ๆ ทำให้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นมักมาเที่ยว ซึ่งระหว่างทาง เราจะเจอบรรดาแม่บ้านพาลูกมาเดินเล่น และมีผู้สูงวัยเกษียณมาช่วยกันดูแลสวนและต้นไม้ด้วย🐰
​✌มาเริ่มเดินทางกันเลย...วัด Hondoji อยู่จ.ชิบะ  ห่างออกจากสถานี JR ที่ Ueno st. จะใช้เวลาประมาณ 40 นาทีโดยขึ้น รถไฟ JR สาย Joban Line และ Exit ลงที่ Kita-Kogane st. ง่ายมากเพียงต่อเดียวถึง
​💪แล้วเดินตามแผนที่เล็ก ๆ ที่หยิบหรือขอได้จากสถานีที่ลง เดินข้ามสะพานลอยมาลงตามแผนที่แล้วเดินตามทางไป 10 นาทีถึง (นายสถานี เราสามารถถามได้โดยบอกชื่อวัด แล้วเค้าชี้ทางสว่างและมอบแผนที่เล็กนี่ให้)
​💕ระยะเวลาเที่ยว ได้ครึ่งวันชิล ๆ หากไม่รีบไปไหน แต่ด้านในวัดไม่มีของกิน อาจต้องออกมาหาอะไรทานืี่อื่น หรือทานให้อิ่มจากบ้าน เราคิดว่าไปเช้า ๆ อากาศเย็นสบาย สดชื่น เที่ยง ๆ ค่อยกลับเข้าเมืองไปที่อื่นต่อได้✌

​🍀ระหว่างทาง อากาศจะเย็น ๆ ร่มรื่น มีป้ายห้ามทิ้งอุจจาระสุนัขด้วย สะอาดสุด ๆ และบรรดาลุงป้ามาช่วยกันดูแลสวนและต้นไม้
​💕ก่อนถึงวัดมีร้านขายของ แนวของฝากแบบของดอง ของชำ แต่ที่ถูกใจเราก็ไอศครีม มีหลายรส เราน่าจะเอาซากุระ แต่เราเลือก Tofu milk ซึ่งพอมาคิดก็ อ้อ น้ำเต้าหูสินะ แต่อร่อย หอมหวานนุ่มละมุนลิ้น เย็นชื่นใจ😊
​🍀ด้านหน้าทางเข้ามีเสาไม้ใหญ่ เดินเข้าไป fulfilled by nature มาก

🌷ถัดมาข้างใน เดินต่อไป จะมีทุ่งดอกไม้...ดอกไม้ที่นี่ ถ้ามาถูกจังหวะ จะพบดอก Iris สลับกับ Hydrangea สวยมาก (เค้าว่าช่วงกลางมิ.ย.)
😊ถัดจากทุ่งดอกไม้ เดินไปทางป่าไผ่และทุ่งต้นเมเปิ้ล มีศาลเจ้า ต้นไม้ และธารน้ำเล็ก ๆ ชุ่มฉ่ำจิตใจ

​🍀หากใครเป็นสายเขียว ชอบเที่ยวที่สงบ ร่มรื่น พร้อมธรรมชาติแบบเต็มอิ่ม ลองวางแผนแวะชมที่วัดนี้ก่อนนะคะ เพื่อเติมพลังชีวิตดี ๆ เดินทางจากตัวเมืองไม่ยาก ต่อเดียวถึงถ้าจากโตเกียว Ueno ประมาณ 40 นาที แล้วค่อยไปเที่ยวเมืองหลวง หรือช้อปปิ้งกันต่อจร้า

​💕ขอบคุณจีบันที่ inspire ด้วยกิจกรรมนี้นะคะ เผื่อใครสนใจก็เที่ยวตามได้เลยจร้า

   ​Thank you for reading❤ Have a good day🍀


Sirikulbiot

Sirikulbiot

ชอบศิลปะ ท่องเที่ยว สีสัน ญี่ปุ่น ดนตรี รักอิสระ ความยุติธรรม

FULL PROFILE