สัมภาษณ์สุด Exclusive! แบรนด์ IT Cosmetics

35 17
เชื่อว่าใครที่ชื่นชอบการแต่งหน้าต้องเคยได้ยินชื่อแบรนด์ IT Cosmetics มาบ้างแน่นอน เพราะเป็นแบรนด์ที่มีไอเท็มตัวดังอย่างซีซีครีมที่ฮิตมากกก ขนาดที่ว่าใครได้ลองเป็นต้องชอบซะทุกคน เราได้มีโอกาสพูดคุยกับ Global Brand Ambassador คุณ Shannon Pirie ที่เดินทางมาไทยเพื่อจัดเวิร์คชอปพิเศษร่วมกับ Sephora บอกเลยว่าหลังจากได้คุยกับคุณ Shannon แล้วเหมือนได้รับพลังบวกอย่างบอกไม่ถูก ส่วนใครที่ยังไม่เคยลองไอเท็มจากแบรนด์ IT Cosmetics มาก่อน เตรียมตัวโดนตกได้เลยค่า!

Q : 'IT’ ย่อมาจาก ‘Innovative Technology’ หรือเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม อยากให้คุณ Shannon ลองให้ตัวอย่างว่าผลิตภัณฑ์ของคุณพัฒนาขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมยังไงบ้าง

ซีซีครีมหรือ Color Correctors ส่วนใหญ่จะให้การปกปิดบางเบา แต่ซีซีครีมของเราเป็นเหมือนรองพื้น Full Coverage เลย แบรนด์อื่นๆ มักจะเริ่มต้นจากผลิตเครื่องสำอางแล้วเติมส่วนผสมสกินแคร์ลงไป แต่ผลิตภัณฑ์ของเราเริ่มต้นจากสกินแคร์ตั้งแต่ต้นและใส่พิกเมนต์ลงไป เพราะฉะนั้นกรรมวิธีการผลิตของเราจะใช้นวัตกรรมต่างจากแบรนด์อื่นๆ ในท้องตลาด ซีซีครีมของเราผสมทั้งเซรั่ม Anti-Aging คอร์เรคเตอร์ลดรอยดำ ไพร์เมอร์เบลอรูขุมขน และอื่นๆ อีกมากมายอยู่ในตัวเดียว เรียกได้ว่าแค่สเต็ปเดียวก็เอาอยู่

Q : คุณคิดว่าอะไรทำให้ IT Cosmetics ได้รับความนิยม และประสบความสำร็จทุกๆ ที่ที่แบรนด์ไปเปิดตัว

เพราะว่าผลิตภัณฑ์ของเราใช้แล้วได้ผล เราทำงานร่วมกับศัลยแพทย์และแพทย์ผิวหนังเพราะพวกเขารู้เรื่องผิวหนังดีที่สุด เครื่องสำอางบางยี่ห้อต้องทำการตลาดเพื่อดึงดูดให้คนซื้อแต่พอซื้อไปใช้แล้วก็ยังไม่ตอบโจทย์ แต่ผลิตภัณฑ์ของเราดีด้วยตัวของมันเอง โฆษณาของเราไม่มีการรีทัชใดๆ ทั้งสิ้น รูปก่อนทาและหลังทาซีซีครีมที่คุณเห็นในโฆษณาเป็นภาพจริงที่ไม่มีการปรับแต่งใดๆ ทั้งสิ้น

Q : เห็นว่าคุณเพิ่งจัดเวิร์คชอปให้กับเซโฟร่า เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไป แนวทางการจัดเวิร์คชอปของคุณช่วยสริมสร้าง Beauty Community ยังไงบ้าง

ฉันเองก็เริ่มต้นจากการเป็นส่วนหน่ึงใน Community เหล่านี้เหมือนกันฉันเลยค่อนข้างรู้สึกมุ่งมั่นกับการจัดเวิร์คชอป เพราะคนที่ฉันเทรนให้ก็คือคนที่จะเป็นตัวแทนของแบรนด์ สำหรับฉันมันมากกว่าการให้ความรู้เรื่องซีซีครีมว่าใช้แล้วมันดียังไง แต่จุดประสงค์หลักทุกครั้งที่ฉันจัดเวิร์คชอปคือ ฉันจะทำยังไงให้คนในห้องรู้สึกมั่นใจมากขึ้น เพราะความมั่นใจนั้นจะถูกส่งต่อไปยังลูกค้าที่เดินเข้ามาในร้านเซโฟร่าด้วย เพราะฉะนั้นมันเลยเป็นมากกว่างานสำหรับฉัน ฉันมองว่ามันเป็นวิธีหนึ่งที่ฉันสามารถช่วยเหลือ Community เหล่านี้ ฉันอยากสร้างแรงบันดาลให้ผู้คน ให้พวกเขาได้ดีกว่าฉัน ไปไกลกว่าฉัน มันคือการเสริมสร้างอำนาจให้ผู้หญิงด้วยกัน

Q : อยากให้แนะนำ 3 ไอเท็มที่ต้องลองจาก IT Cosmetics ให้กับคนที่ยังไม่เคยลองใช้มาก่อน

แน่นอนว่าตัวแรกก็คือ CC Cream ยิ่งถ้าใช้คู่กับแปรง #7 คือเวิร์คมาก เพราะเป็นแปรงที่ใช้ง่ายมากถึงแม้ว่าจะไม่มีกระจกก็ตาม ตัวที่สองก็คือ Confidence in a Cream มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงและช่วยเรื่อง Anti-aging ด้วย และตัวสุดท้าย Superhero มาสคาร่า เพราะสามารถดัดขนตาที่ดิ่งลงให้งอนได้โดยไม่ต้องใช้ที่ดัดขนตา

Q : จีบันเป็นชุมชนที่ต้องการเสริมสร้างให้สมาชิกทุกคนรู้สึกมั่นใจในแบบของตัวเอง เราเชื่อว่า ‘Makeup is magic’ ซึ่งก็มีความคล้ายกับตัวตนของแบรนด์ IT Cosmetics คุณอยากจะบอกอะไรกับสมาชิกจีบันที่รู้สึกไม่มั่นใจเกี่ยวกับรูปลักษณ์และข้อบกพร่องของตัวเอง

ฉันเชื่อว่าทุกคนมีดีอยู่ในตัว อย่ามัวไปกังวลว่าตัวเองไม่สวย เพราะฉันเชื่อว่ามีสิ่งที่สวยงามเกี่ยวกับตัวคุณแน่นอน สำหรับบางคนอาจจะอยู่ที่จิตใจ ไม่สำคัญว่าสังคมจะบอกว่าความสวยต้องเป็นยังไง แต่จงรู้ไว้ว่าคุณสวยในแบบของตัวเอง ไม่มีอะไรที่คุณต้องเปลี่ยนแปลงเลย ฉันมั่นใจว่าคุณทุกคนมีสิ่งที่โลกใบนี้ต้องการ
เป็นยังไงกันบ้างคะ อ่านจบแล้วรู้สึกได้ถึงพลังบวกดีๆ จากคุณ Shannon กันมั้ยเอ่ย สิ่งที่เราชอบมากก็คือ การที่แบรนด์ IT Cosmetics ต้องการที่จะส่งเสริมให้ทุกคนรู้สึกมั่นใจที่จะเป็นตัวของตัวเอง ไม่ว่าจะมีเพศใด เชื้อชาติอะไร หรือมีผิวสีอะไร ทุกคนก็สมควรที่จะรู้สึกมั่นใจในตัวเองค่าา สุดท้ายนี้ ถ้าใครยังไม่เคยลองผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ IT Cosmetics ก็สามารถไปลองเล่นกันได้ที่ Sephora ทุกสาขาได้เลยน้าา เรารับรองเลยว่าต้องมีไอเท็มที่ทำให้เพื่อนๆ ใช้แล้วรู้สึกว้าวแน่นอน!


wararatlw

wararatlw

FULL PROFILE