พาเที่ยว Glig Cafe คาเฟ่ที่มี Clover Leaf เป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี

33 21

บ้านไม้ทรง glass house 2 ชั้น ถูกโอบล้อมไปด้วยสวนดอกเดซี่ด้านล่างหน้าทางเข้า พร้อมต้อนรับทุกคนแล้ววันนี้ที่ Glig Cafe (กลิ๊กคาเฟ่) คาเฟ่ที่เชื่อว่าคนที่มาเยือนที่นี่จะโชคดีกลับไป... ดั่งชื่อเต็มของร้าน "Good Luck I Guess"

Glig Cafe เป็นคาเฟ่ที่มีพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ ถ้าเทียบกับคาเฟ่อื่นๆในละแวกทองหล่อ เป็นคาเฟ่สไตล์โฮมมี่ ตกแต่งด้วยโทนสีครีม มีฟีลความเป็นญี่ปุ่นจากสีของไม้ สไตล์โดยรวมดู minimal แต่ทันสมัย

คนญี่ปุ่นเชื่อว่า ใบโคลเวอร์ (Clover) เป็นใบไม้แห่งความโชคดี


โดยทั่วไปใบของต้นโคลเวอร์มีเพียง 3 แฉก ในต้นโคลเวอร์ 10,000 ต้น จะพบใบโคลเวอร์ 4 แฉกได้เพียงต้นเดียวเท่านั้น!!!! โอกาสพบใบโคลเวอร์ 4 แฉกที่สมบูรณ์จึงหาได้ยากมาก หากใครได้เจอและมีไว้ในครอบครอง เชื่อกันว่าผู้นั้นโชคดีมากๆ เพราะในชีวิตอาจพบเจอได้เพียงครั้งเดียว 

ที่นั่งด้านล่าง พื้นที่กว้าง นั่งได้สบายๆ ทางร้านเลือกใช้ไม้สีอ่อน ซึ่งเป็นสีที่มองแล้วสบายตามาก จริงๆหาหนังสือมาอ่านสักเล่มก็ดีน๊า รู้สึกชิลล์ อย่างนั่งนานๆ

เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่ดรีมอยากแนะนำให้ลองมากันนะคะ บรรยากาศโดยรวมดีมากเลย ร้านเป็น Pet-friendly ด้วย สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาได้ตรงสวนด้านนอก มาเจอใบโคลเวอร์สุดคิ้วท์ได้ที่ Glig Cafe สุขุมวิท 49/13 มาแล้วโชคดีกันถ้วนหน้าแน่ๆ ร้านเปิดทุกวัน 08:00-18:00


pawangnittra

pawangnittra

My name is Dream ( ˘͈ ᵕ ˘͈♡)
Nice to meet you all Jebanista!

FULL PROFILE