สูตรสครับผิวใส ทำได้ง่ายด้วยไอเทมภายในบ้าน

42 24
WITH <strong>NAMI</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

ปกติแล้วพลอยจะชอบทำสครับใช้เองเป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนใหญ่ก็จะใช้จำพวกสมุนไพรบ้านๆอย่างผงขมิ้น, มะขามเปียก, ผงทานาคา มาผสมกับนมสด หรืออื่นๆมากมาย แต่เนื่องด้วยช่วงนี้เวลาจำกัดมาก งานที่ทำอยู่ก็ยุ่งไปหมด เลยไม่ค่อยมีเวลาผสมสครับเยอะๆเหมือนเดิมค่ะ แต่ก็อดไม่ได้อยากสครับผิวขจัดเซลล์ผิว จึงได้ไปจัดไอเทมภายในบ้านมาทำสครับสูตรเร่งด่วนแบบง่ายๆ แถมยังช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ลดการระคายเคืองของผิวได้ดี จึงอยากมาแชร์ให้เพื่อนๆได้ชมกันค่ะ… ʕっᵔᴥᵔʔっ


ไอเทมที่ใช้ก็มีเพียงเท่านี้เลยค่า

คือ เจลอโลนามิ, น้ำผึ้ง และน้ำตาลทรายแดง

(สบู่สิวนามิ กับ เจลซองเขียวนามิ ไม่ได้ใช้ในขั้นตอนผสมสครับน้า แต่จะนำไปใช้หลังสครับผิวเสร็จค่ะ)

อันดับแรกเราก็มาเตรียมน้ำตาลทรายแดงที่ใช้สำหรับปรุงอาหารทั่วไปนี่แหละ ใช้ประมาณ 1 - 2 ช้อนโต๊ะ (ปริมาณนี้ใช้กับผิวหน้าเท่านั้นนะคะ หากใช้กับผิวกายต้องเพิ่มน้ำตาลทรายอีกประมาณ 4 - 5 ช้อนโต๊ะค่ะ) จากนั้นก็นำมาผสมกับน้ำผึ้งประมาณ 1 ช้อนโต๊ะลงในชามผสม

จากนั้นส่วนผสมลับที่ขาดไม่ได้!! ก็ต้องเจลว่านหาง สกินแคร์หน้าใสถูกและดีจากเซเว่น NAMI I’m Fresh Aloe-Lemon Beightening Gel ซองนี้เลยจ้า ตัวนี้เค้าขึ้นชื่อมากในเรื่องของการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น กระจ่างใส ฉ่ำน้ำ แถมยังมีส่วนช่วยปลอบประโลมผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด ลดปัญหารอยสิว รอยดำแดงต่างๆได้ดีอีกด้วย และยังปราศจากแอลกอฮอล์, พาราเบน และซิลิโคน ที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวด้วยล่ะ ใช้แล้วไม่ต้องกังวลเลยว่าผิวจะแพ้อุดตันค่ะ


ซึ่งตัวนี้พลอยจะบีบเนื้อเจลลงไปในชามเพื่อผสมกับน้ำผึ้ง และน้ำตาลทรายเลยค่ะ โดยกะปริมาณให้ได้ 1 ช้อนโต๊ะค่ะ จากนั้นก็จะใช้ช้อนคนๆผสมทุกอย่างให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกันค่ะ

เมื่อได้เนื้อสครับแล้วเรียบร้อย ก็นำมาขัดลงวนๆบนผิวหน้าที่เปียกหมาดได้เลยค่ะ โดยใช้นิ้วมือขัดเกลี่ยให้ทั่วผิวหน้าอย่างเบามือ จากนั้นก็พอกทิ้งไว้ประมาณ 3 นาที แล้วค่อยล้างออกค่ะ ซึ่งเนื้อสครับนั้นจะไม่บาดผิวนะคะ จะให้สัมผัสคล้ายๆสครับผิวทั่วไปเลย

หลังสครับขัดผิวหน้าเสร็จไปแล้ว หากล้างออกด้วยน้ำเปล่าจะยังรู้สึกได้เลยว่าผิวหน้ามันยังไม่สะอาดพอ ยังมีความหนึบ เหนียวเล็กน้อยหลังการสครับ จึงต้องใช้สบู่ซองเขียวนามิ ล้างหน้าลดสิวก้อนนี้เป็นตัวช่วยเพิ่มเลยค่ะ


NAMI Lab Series Acne Clear Cannabis Leaf Soap


สบู่อารมณ์ดี เพื่อผิวผ่อนคลายอารมณ์ดี บรรเทาผิวเครียดต้องยกให้นามินี้เลย ช่วยชะล้างคราบคราบมัน สิ่งสกปรกต่างๆที่อุดตันอยู่ในผิวให้หลุดเกลี้ยงเกลา แถมยังมีส่วนประกอบของใบกัญชา ผสานกับสารสกัดใบบัวบก, ที ทรีออยล์, ว่านหางจระเข้ และซาลิไซลิก แอซิด ที่ช่วยให้ผิวแข็งแรง ลดปัญหาผิวอุดตัน เป็นสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งราคาก็ดีงามมาก เพียงก้อนละ 59 บาทเท่านั้น ใครกำลังมองหาสบู่ล้างหน้าลดสิวดีๆสักก้อน พลอยแนะนำของนามิเลยค่ะ

ฟองสบู่ก็หนานุ่ม หอมละมุนมากๆ สบู่ก้อนนี้เค้าสามารถใช้ได้ทั้งกับผิวหน้าและผิวกายเลยค่ะ และพอล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะสัมผัสได้เลยว่าผิวสะอาดขึ้น ไม่แห้งตึง แถมยังรู้สึกผ่อนคลาย สบายผิวขึ้นมาทันทีเลยค่ะ

หลังล้างหน้าไปแล้ว สิ่งที่ควรทำแบบขาดไม่ได้ ห้ามลืม! ก็คือ “การบำรุงผิวด้วยสกินแคร์” นั่นเองค่ะ ซึ่งช่วงนี้พลอยรู้สึกว่าผิวเครียดไปนิด เลยเป็นสิวได้ค่อนข้างง่าย เลยไม่อยากทาครีมหลายขั้นตอน จึงเจลไฮยานามิซองนี้ตัวเดียวเลยค่ะ


NAMI I’m Fresh Hya-Hemp Seed Oil Brightening Gel


ซึ่งเป็นเจลอารมณ์ดีที่ช่วยฟื้นบำรุงได้อย่างเร่งด่วน เพราะมีส่วนประกอบของน้ำมันเมล็ดกัญชง ผสานกับไฮยาลูรอน ว่านหางจระเข้สกัดเย็น และวิตามินบี 3 จึงมีส่วนช่วยให้ผิวเด้งนุ่ม ดูกระจ่างใส เปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองของผิวได้เป็นอย่างดี


สำหรับเจลผิวใสนามิซองนี้ก็สามารถใช้ทาบำรุงผิวได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยค่ะ ขอแนะนำเลยว่านำไปแช่ตู้เย้นก่อนเอาออกมาทำผิว เพราะพอเอาออกจากตู้เย็นแล้วเทเจลมาทำลงบนผิวทันที จะรู้สึกสดชื่นแบบ x2 ! เรียกได้ว่าคลายร้อยได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง…พวกปัญหาผิวหมองคล้ำ สิวต่างๆก็จะลดลงอีกด้วยค่ะ

เนื้อเจลเนียนนุ่ม เกลี่ยง่ายมากๆ ตัวนี้พลอยชอบตรงที่เค้าไม่มีส่วนประกอบของแอลกอฮอล์ พาราเบน และซิลิโคนค่ะ จึงมั่นใจได้เลยว่าใช้แล้วไม่แพ้ ไม่อุดตันเพิ่มแน่นอน ซึ่งเจลผิวใสนามิซองนี้พลอยก็ใช้หมดไปหลายซองแล้วค่ะ คือใช้ดีไม่แพ้ตัวอื่นๆภายในแบรนด์เลย


ส่วนใหญ่พลอยจะใช้เจลมาทาบำรุงผิวหน้าเป็นส่วนใหญ่ค่ะ โดยจะใช้ทาบำรุงผิวทุกวันเป็นประจำหลังล้างหน้าเลย ยิ่งถ้าช่วงไหนที่มันยุ่งมากจริงๆ ก็ทาแค่เจลซองเขียวนามิตัวนี้ตัวเดียวจบเลยค่ะ หลังทารู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นขึ้นทันที และยังไม่รู้สึกว่าเหนียวเหนอะหนะด้วยล่ะ

แล้วนี้ก็คือสูตรสครับผิว และบำรุงผิวแบบง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนในแบบฉบับของพลอยค่ะ หวังว่าจะพอเป็นประโยชน์ให้กับทุกคนได้นะคะ ซึ่งในกระทู้นี้พลอยก็อยากแนะนำไอเทมดูแลผิวของนามิให้ทุกคนได้ไปลองใช้กันดูค่ะ บอกเลยว่าราคาถูกเพียงหลักสิบเท่านั้นเอง และยังหาซื้อได้ง่ายที่ 7-11 ทุกสาขาเลย บอกเลยว่าใช้ดีทุกตัว แถมเป็นสูตรอ่อนโยน ใช้ได้กับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบางแพ้ง่ายเป็นสิวค่ะ ใครยังไม่เคยใช้ต้องลองแล้วแหละค่ะ แนะนำจากใจเลยจริงๆ ʕ灬→ᴥ←灬ʔ


สำหรับวันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อนน้า แล้วพบกันใหม่กระทู้หน้าค่ะ…


Ploy Thatsani

Ploy Thatsani

สวัสดีค่ะ ชื่อ พลอย นะคะ ปัจจุบันอายุ 28 ปี ทำงานอยู่ในมหาวิทยาลัยที่ราบสูงแดนอีสาน ณ โคราช และมีลูกๆที่น่ารัก 2 คน แถมมีน้องเหมียวฮีลใจด้วยอีก 1 ตัว ❤️

ส่วนตัวชื่นชอบการรีวิวเรื่องความสวยความงาม สกินแคร์ เมคอัพต่างๆ และ ชอบถ่ายรูปสินค้า สิ่งของ หรืออื่นๆที่ไม่ใช่ตัวเอง 555 ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัว และ ฝากติดตามผลงานกันด้วยนะคะ :)
-----------------------------------------------------
ติดต่องาน
Facebook: Thatsani Yaemmanat
Line: ploy7638
Twitter: ploy_thatsani
IG: ploy_thatsani

FULL PROFILE