Review เปรียบเทียบแป้งศรีจันทร์แต่ละรุ่นในเซเว่น ตัวไหนปังตัวไหนควรตำ!!

43 26
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สวัสดีค่ะเหล่าคนสวยทั้งหลาย วันนี้นิ้งจะมาทำรีวิวเปรียบเทียบแป้งศรีจันทร์แต่ละตัวแต่ละรุ่นให้เพื่อนๆได้ชมกัน เพราะศรีจันทร์เขาออกแป้งเก่งมาก

มีหลายรุ่นหลายสีงงไปหมด
อย่างล่าสุด ออกใหม่ น้องคือ แป้งพัฟผิวออร่า อยากลองมากกก เดี๋ยววันนี้จะลองพร้อมกันทีเดียวเลย
ส่วนหลายๆคนที่กำลังอยากตำแป้งศรีจันทร์ก็อาจจะงงๆว่าตัวไหนเหมาะกับเรา หรือ เหมาะกับลุคไหนนะ
เพราะนิ้งเองก็ตัดสินใจยากมากเหมือนกัน 

เพราะน่าลองไปหมดเลอ
เลยตำมาทุกรุ่นมารีวิวเน้นๆฉ่ำๆ

เป็นแนวทางการเลือกแป้งให้เพื่อนๆค่ะ
ไปดูเลยว่าตัวไหนจะปังสะบัด เริ่มเลอ~

ก่อนอื่นเราอยากแนะนำแป้งแต่ละรุ่นของศรีจันทร์ก่อนค่ะ แป้งทั้งหมดของศรีจันทร์มีอยู่4รุ่นด้วยกัน

🔮แป้งตลับม่วง 

Srichand Bare To Perfect Translucent Compact Powd

(แป้งโปร่งแสงคุมมัน)

🍨แป้งตลับเบจ 

Srichand Skin Essential Compact Powder SPF15 PA+++

(แป้งพัฟเนื้อแนบผิวบางเบาปกปิดปานกลาง)

🍫แป้งตลับแดง 

Srichand Super Coverage Foundation Powder SPF35 PA++++

(แป้งผสมรองพื้นเนื้อแมทปกปิดปังแน่น)

🥛แป้งตลับขาว 

Srichand Glamour Glow Foundation Powder SPF50 PA++++

(แป้งผสมรองพื้นผิวโกลว์ฉ่ำเบลอรูขุมขนปกปิดปานกลาง)

**อันนี้ที่นิ้งนำมารีวิวเป็นไซส์พกพามีขายใน7-11นะคะ

เทียบเนื้อแต่ละรุ่นให้ดูความแตกต่าง สีและการปกปิด

เรามาเริ่มกันที่ตัวใหม่ล่าสุดไปเลอ ตัวนี้คือนิ้งค่อนข้างว้าวเพราะเป็นแป้งตัวแรกของศรีจันทร์ที่เป็นงานผิวโกลว์ทางเราค่อนข้างเลิฟงานผิวฉ่ำอยู่แล้วเป็นตื่นเต้นมาก ตัวนี้ชื่อว่า 

Srichand Glamour Glow Foundation Powder SPF50 PA++++

หรือ แป้งพัฟผิวออร่า เค้าเป็นแป้งผสมรองพื้นสร้างงานผิวโกลว์ฉ่ำแบบสาวเกา ให้ฟิลทาแป้งแต่ยังให้ผิวเงาเล่นแสงเล่นใจ มีชิมเมอร์ทำให้ผิวฉ่ำปรับสีผิวกระจ่างใสขึ้นทันทีหลังทา เวลาโดนแดดโดนไฟคือผ่อง แล้วผิวจึ้งขึ้นกล้องมากแป้งตัวนี้

เนื้อแป้งเนียนละเอียดมาก ผสมชิมเมอร์วิ้งค์ๆด้วยสวยมาก แล้วเขาทำสีแป้งออกมาสวยอ่ะทาแล้วไม่วอกไม่ลอยเป็นโทนออกเหลืองเหมาะกับผิวคนไทย แล้วยังทำให้หน้าผ่องไม่ดรอประหว่างวันด้วย แป้งตัวนี้ผสม Hyaluronic acid, Ceramide ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งไม่ตกร่อง แถมยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย เพราะมีส่วนผสมของ Peptide ด้วย 

ดูเปรียบเทียบก่อนทากับหลังทา จะเห็นได้ว่าแป้งเนียนมาก ปกปิดปานกลางแต่นิ้งว่าก็ปกปิดดีอยู่นะถ้าบิ้วเพิ่ม มีความเล่นแสงผิวฉ่ำโกลว์เป็นธรรมชาติ ทาบิ้วเพิ่มการปกปิดได้หน้าไม่ดูหน้าแน่นหน้าหนาเหมือนโบกแป้ง เนื้อแป้งยืดหยุ่นดีไม่ตกร่อง เรื่องคุมมันให้ปานกลาง เพราะด้วยความที่มีชิมเชอร์ให้หน้าฉ่ำก็อาจจะไม่ได้คุมมันเริ่ดขนาดนั้น สาวผิวมันอาจจะไม่เลิฟ แต่นิ้งตัวแทนสาวผิวแห้งคือเลิฟมากชอบแป้งเนื้อแบบนี้มากๆ หน้าคือวิ้งค์เหมือนผิวติดฟิวเตอร์ไอจีอ่ะ


ให้คะแนน 9/10 

หักเรื่องความคุมมันติดทน

แป้งรุ่นนี้เหมาะกับสาวผิวธรรมดา-ผิวแห้ง

ราคา 79฿
พิกัด 7-11 ทุกสาขา

ต่อไปเป็นแป้งตลับแดงในตำนาน ขึ้นชื่อเรื่องทนแน่นปกปิดเริ่ดแบบบนหน้าไม่เคยมีรอย ปกปิดแบบเกือบเทียบเท่าคอนซิลเลอร์ไปเลย นั้นก็คือ 

Srichand Super Coverage Foundation Powder SPF35 PA++++ 

เป็นแป้งผสมรองพื้นเนื้อแมทต์ ปกปิดขั้นสุดอย่างที่บอกไว้เมื่อกี้รอยสิว รอยดำรอยแดงรอยคล้ำใต้ตาเอาอยู่หมด ได้ผิวเนียนเหมือนสร้างผิวใหม่เนื้อแน่นทุมมันติดทนไม่เป็นคราบ

ให้ดูชัดๆไปเลย ผิวสร้างใหม่จริงกริบมาก แล้วสีแป้งคือสวยพอดีผิวมากๆสีที่นิ้งใช้คือสี120 beige ติดทนทั้งวันที่สุดคุมมันเริ่ดแต่งตั้งแต่เข้ายันเย็นก็ยังอยู่ แถมไปกินหมูทะหน้าก็ยังเป๊ะ มันเริ่ดตรงที่อิทธิฤทธิ์เหมือนทารองพื้นทั้งที่มันคือแป้งผสมรองพื้นอ่ะ สาวผิวมันต้องเลิฟพูดเลย แต่สำหรับนิ้งนิ้งไม่ค่อยชอบแป้งที่เป็นเนื้อแมตท์เท่าไหร่ เพราะตัวเองเป็นคนผิวแห้งชอบให้หน้าฉ่ำๆโกลว์เน้นงานเผยผิว สำหรับแป้งตัวนี่ก็จะใช้ในวันที่ออกงานต้องการหน้าแน่นหรือบางทีก็เอามาทาเฉพาะจุดที่ต้องการปกปิดรอย พวกรอยสิวรอยคล้ำใต้ตา มันเริ่ดเกือบเท่าคอนซิลเลอร์เลยแหละ


ให้คะแนน 8/10 

หักเพราะส่วนตัวไม่ชอบแป้งเนื้อแมทต์กับเนื้อแป้งค่อนข้างหน้านิดนึงทำให้หน้าดูแป้ง

แป้งรุ่นนี้เหมาะกับสาวผิวมัน-ผิวผสม

ราคา 79฿
พิกัด 7-11 ทุกสาขา 

แป้งตลับสีเบจเป็นรุ่นที่เนื้อแนบสนิทผิว ขอเรียกว่าแป้งหน้านวลฟิลทาแป้งนะแต่เหมือนไม่ทา อันนี้คือรุ่น แป้งตลับเบจ 

Srichand Skin Essential Compact Powder SPF15 PA+++

ตัวนี้เนื้อแป้งบางเบา ปกปิดปานกลางให้ผิวสวยแบบเผยผิว ตัวนี้ก็เป็นแป้งอีกตัวที่เหมือนผิวติดฟิลเตอร์ไอจี เบลอรูขุมขนได้ดีมาก หน้าเนียนละมุนมาก

นิ้งใช้เบอร์ 120 beige สีพอดีผิวไม่ลอยไม่วอกไม่เทาเหมาะกับวันสบายๆชิวๆแต่งไปคาเฟ่ วันที่อยากให้ผิวได้หายใจแต่ยังอยากปกปิดรอยอยู่ คุมมันติดทน คือรุ่นนี้แนบผิวที่สุดใน4ตัวอ่ะใครที่ชอบงานทาแป้งแต่เหมือนไม่ทาเหมือนหน้านวลแบบงงๆต้องตำตัวนี้เลย


ให้คะแนน 8/10 

หักตรงเนื้อแป้งค่อนข้างแห้งนิดนึง ต้องบำรุงดีๆผิวจะออกมาปังสวยเด้ง

แป้งรุ่นนี้เหมาะกับสาวผิวมัน-ผิวผสม-ผิวธรรมดา

ราคา 79฿
พิกัด 7-11 ทุกสาขา

ตัวนี้คือแป้งลูกรัก พกทุกไซส์มีทุกแบบทั้งแต่แบบฝุ่นไซส์ใหญ่และไซส์พกพายันแบบแป้งอัดแข็งทั้งไซ์ปกติและไซส์พกพา คือใช้บ่อยจริงเป็นแป้งม่วงในตำนานที่ใครๆก็ต้องมีเหมือนยาสามัญประจำบ้านอ่ะ น้องคือ 

Srichand Bare To Perfect Translucent Compact Powder

เป็นแป้งคุมมันเอาไว้เซ็ตผิวหลังลงรองพื้น หรือใครที่ไม่ชอบแต่งหน้าก็เอาไว้ทาให้หน้านวลๆคุมมันก็ยังได้ ความเริ่ดไม่ต้องพูดเยอะความเทียบเท่าแป้งลอร่าคือมีอยู่จริงเริ่ดมาก

เป็นแป้ง Translucent แป้งโปร่งแสง เข้าได้กับทุกสีผิว สีที่สวอชที่แขนตอนแรกเหมือนจะขาวแต่พอทาคือกลืนไปกับผิวไม่ทำให้ผิววอกลอยเทา เพราะเนียนไปกับผิวเลย จริงๆคือตัวเดียวกับแป้งฝุ่นตลับม่วงของศรีจันทร์แต่เอามาทำเป็นแป้งอัดแข็งให้สะดวกแก่การพกพา น้องคุมมันเริ่ดเป็นแป้งเซ็ตผิวที่ดีปังควรค่าแค่การมีแล้วราคาก็น่ารักด้วย


ให้คะแนน 10/10 

ลูกรักตลอดกาล

แป้งรุ่นนี้เหมาะกับสาวทุกสภาพผิว และทุกสีผิว

ราคา 79฿
พิกัด 7-11 ทุกสาขา 

สรุปภาพรวมนะคะ ทั้ง4ตัวนี้นิ้งชอบแป้งพัฟผิวออร่า ตัวที่ออกใหม่ กับแป้งม่วงลูกรัก เพราะสองตัวเป็นเนื้อแป้งที่ถูกจริตสภาพผิวที่สุด การรีวิว เป็นการรีวิวจากความคิดเห็นส่วนตัวของนิ้งนะคะแป้งแต่ละรุ่นมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัว ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนสีผิวและการใช้งานค่ะ บางคนอาจจะชอบคนละรุ่นกับนิ้งก็ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องลองใช้นะคะนิ้งแค่รีวิวเพื่อเป็นไกด์ไลน์เผื่อใครที่กำลังมองหาแป้งที่คุณภาพดีคุ้มราคาอยู่ หวังว่าการรีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆทุกคนนะคะ


สำหรับวันนี้นิ้งชาลี่ต้องลาไปก่อนแล้ว ไว้รีวิวครั้งหน้าตัวไหนดีตัวไหนปังจะมารีวิวให้ฟังกันใหม่นะคะ ขอบคุณทุกคนที่อ่านจบมาถึงตรงนี้ค่ะ 

ไปแล้วเด้อบ๊ายบายยยยย!


Ningchary

Ningchary

สวัสดีจ้า✨
ชื่อ นิ้ง หรือจะเรียกว่า นิ้งชาลี่ ก็ได้จ้า
ชอบแต่งหน้ามากๆ
อยากรีวิวสิ่งที่ใช้แล้วดีใช้แล้วปังให้เพื่อนๆได้รับชม
เป็นกำลังใจให้ด้วยนะจ้ะ
ฝากกดติดตามกันด้วยนะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนจ้า

FULL PROFILE