💕Review Contest @ Kinosaki หมู่บ้านแสนสุข กับ onsen 7 บ่อในบรรยากาศสุดชิล🍀

39 18

​🍀ความ Passion กับทริปญี่ปุ่น เป็นสิ่งที่นึกถึงทีไรก็รู้สึกดีมาก💕 จึงอยากแชร์ความสุขเหล่านั้น ผ่าน Review Story นี้ เพื่อเพื่อน ๆ เป็นตัวเลือกในแผนการเที่ยว หากญี่ปุ่นเปิดประเทศกันจร้า😊

​  🍀พาลัดฟ้ามายัง Osaka เพื่อมาแนะนำหมู่บ้านเล็ก ๆ ผู้คนเป็นมิตร ใจดี  อาหารท้องถิ่นปรุงสดใหม่ ๆ (เช่น ปู เนื้อโกเบ ผักสดท้องถิ่น เหล้าบ๊วย และสาเก) แถมหมู่บ้านนี้มี onsen เก่าแก่ และมีชื่อเสียงถึง 7 บ่อ เพื่อช่วยผ่อนคลาย ให้เลือดลมสูบฉีด และมี rope way ชวนกันขึ้นเขา ชมธรรมชาติ และหาอะไรทานบนคาเฟ่ได้ด้วย


​ 💕Kinosaki💕 คือจุดหมายปลายทางของเรา 
​หากลงเครื่องที่สนามบิน Osaka International Airport ก็ให้มาต่อชิงกันเซ็นที่สถานีรถไฟ Kyoto ชานชาลาหมายเลข 10 ถึงเลยจร้า 
 🌸ค้นหาเส้นทางการเดินทางในญี่ปุ่นได้จาก Hyperdia ได้แแบบไม่ยาก
​🌷เหมาะกับมาค้างคืน 1 คืน และเวลาเดินทางรวมเที่ยวรอบหมู่บ้านกับแช่ออนเซ็น 2 วัน ก็เพียงพอจร้า

​KIX airport => Kyoto Station Shinkansen => Kinosaki (รวมเวลาราว 4-5 ชม.เดินทาง)
​ศึกษาการเดินทางและซื้อตั๋วรถไฟจากเวปไว้จะดีมากคร่า เผื่อมี pass ที่เหมาะกับเส้นทางและระยะเวลาเดินทาง สถานที่เที่ยว จะประหยัดเงินได้เยอะมาก😊
💕ท่ามกลางการนั่งชิงกันเซน ที่นิ่ง และรวดเร็ว ดูธรรมชาติที่เพิ่มขึ้น เมื่อเคลื่อนตัวออกจากตัวเมือง ไกลขึ้น ๆ เหมือนนั่งรถไฟไป Hogwarts
🌸Warp!!! มาถึงหมู่บ้านแสนสุขแล้ว  หลายคนบอกว่าเป็นสถานที่เที่ยวของสว. อย่างในรถไฟ เราจะเจอแต่ผู้สูงวัยมาลงป้ายนี้ ไม่ก็คู่รัก ... ส่วนนักท่องเที่ยวอย่างเราก็คือไกจิน ชาวต่างชาติมุ้งมิ้งที่ backpack หาประสบการณ์ พูดคุยกับผู้คน ชมธรรมชาติ แช่น้ำแร่ ลองอาหารท้องถิ่นและแน่นอน เหล้าบ๊วยที่ชอบ😙😘
🌸เราพักที่ Morizuya เป็นเรียวกังที่ดำเนินกิจการสืบต่อมาหลายรุ่น ด้วยสโลแกน
❤Welcome Back, Your Second Home in Japan❤ คือดีมาก อบอุ่น ใส่ใจ จนเราต้องกลับไปอีกแน่นอน

​🌸สิ่งดีที่ต้องบอกต่อ ของเรียวกัง บ้านหลังที่สองในญี่ปุ่น
​😙welcome drink ด้วยพิธีชงชา โดยคุณแม่เจ้าของโรงแรม เรามาช่วงที่ไม่ตรงกับใคร เลยได้เข้าชมพิธีแบบส่วนตัว ได้ชิมขนมวุ้นถั่วแดงเสิร์ฟพร้อมชาเขียวที่ชงเสร็จ  มีถ่ายรูปให้ด้วย เรานี่ปลื้ม  เจ้าของพูดอังกฤษคล่อง และถามว่าเรารับอาหารแบบไหน ตอนกี่โมง เค้าจะเตรียมและเสิร์ฟในห้องพักให้ตามเวลาจร้า
​❤ดีถัดไป.. อาหาร คือว้าวมาก...แบบชุดไคเซกิ ที่หาทานยาก ปรุงสดโดยผักและวัตถุดิบขึ้นชื่อที่นั่น ทั้งปู เนื้อ และอื่น ๆ ขนมก็อร่อยมาก นึกว่าจะไม่อิ่ม แต่อื่มมาก บอกเลย...ส่วน umeshu เหล้าบ๊วย เราสั่งเพิ่ม ไว้ย้อมใจตอนดึก🌸💕😘
​❤ที่เราชอบมากคือ ให้เลือกใส่ชุด Yukata free พร้อม accessories แถมอุปกรณ์ประกอบการถ่ายรูป และเรามาคนเดียว เจ้าของโรงแรมเลยอาสาถ่ายรูปและแนะนำมุมสวยให้ใกล้ ๆ โรงแรม เลยมีรูปพร้อมร่มม่วง (ร่มหนักมากจร้า) จากนั้นเราก็เดินเล่นลั้นลาถ่ายรูปเองไปเรื่อย เพราะเมืองนี้สวย สงบ น่ารัก ก่อนจะพุ่งตัวไปทานมื้อค่ำแล้วแช่ออนเซ็น
🌸เป็นเมืองที่สวยทุกตรอกซอกซอย ไม่ต้องกลัวหลงทาง  เรื่องความสะอาด บอกเลย สะอาดมาก น้ำใส ไหลเย็นเห็นปลาคาร์ฟ ร้านสวย ๆ เพียบ...จะแวะซื้อของฝากก็เริ่ดส์  เราซื้อมันปูขวด...เกือบโดนเอาขึ้นเครื่องไม่ได้ซะแล้ว เราไม่ได้โหลดใต้ท้องเครื่อง (ไม่ซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่ม 🤗 ไปแบบ low cost แต่เค้าเห็นขวดมันปู ก็ปล่อยไป)
​❤หลังแช่ออนเซ็น อากาศที่นั่นหนาว ผู้คนไม่เดินกลางคืน แต่ไปรวมตัวในร้านนั่ง drink เม้าท์มอยกัน ส่วนฉันเดินสำรวจ ตรวจหมู่บ้านให้
​🌸มาดูเรียวกังที่เราบอกเลยว่าคุ้มราคา ห้องส่วนตัว ห้องน้ำในตัว แต่ห้องอาบน้ำไม่มี มีแต่บ่อน้ำร้อนที่จองเวลาส่วนตัวได้ ทำเป็นแบบถ้ำด้านใน แยกชายหญิง เราฟินมาก แต่ก็เงียบมาก ชั้นนี้เหมือนมีเราอยู่คนเดียว... เรียวกังนี้ตกแต่งแบบคลาสิคดั้งเดิม สวยแบบรุ่นต่อรุ่น ของตกแต่งมีความเอกลักษณ์ญี่ปุ่นแท้
​❤ห้องนอนกับห้องทานข้าวเดียวกัน เค้าจะเก็บและปูให้เรา ที่นอนนุ่มมาก วิวมองเห็นตัวเมืองทะลุภูเขา สวยงาม
🌸ตอนตื่น เค้าจะบอกเวลาเสิร์ฟอาหารเช้า ทางนี้ต้องตื่นก่อน รอทานไว้เลยงับ  และเตรียม check out ลุยสถานที่ถัดไป  
​💕ก่อนไป เจอลูกและภรรยาเจ้าของ กำลังจะพาเด็กขี่จักรยานไปส่งโรงเรียนในหมู่บ้าน น่ารักมาก ๆ  เค้าเลยอาสาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก กับคุณย่าและเจ้าของโรงแรมให้  
​เราขอฝากกระเป๋าไว้ด้านนอก เพื่อไป rope way ต่อโดยที่กระเป๋าไม่หาย แต่ถ้าไปก็ควรเอาของมีค่าติดตัวไว้นะคะ 💕
​🍀หมู่บ้านนี้ด้านหลังเป็นภูเขา มีร้านรวงเล็ก ๆ ระหว่างทาง และมีที่แช่น้ำร้อนสำหรับแช่เท้า  ภูเขาที่นี่จะเดินขึ้นหรือนั่งกระเช้าก็ได้ ด้านบนสวยมาก มีร้านคาเฟ่ สั่งมานั่งทานพร้อมชมวิวเบา ๆ ทิวทัศน์สวย  และมีที่วิ่งเล่นให้เด็ก และมีศาลเจ้าและพระพุทธรูปไหว้ขอพรได้  เด็ก ๆ นักเรียนชอบเดินขึ้นเขาเอง มีทักทายคนในกระเช้าด้วย น่ารักมากกก😘
🌸ลงเขามาก็เตรียมตัวบอกลาหมู่บ้านแสนสุข เพื่อเข้าเมืองต่อ ตามแพลนเราคือไป USJ หากใครสนใจปรึกษาขอข้อมูล ก็เม้นท์บอกได้นะคะ
❤สำหรับ review นี้ก็หวังว่าเพื่อน ๆ จะสนใจและลองไปเยี่ยมที่นี้บ้างนะคะ💕

​Have A Good Day with Love❤
​Thank you, guys!!!🌸  Arigatou🍀


Sirikulbiot

Sirikulbiot

ชอบศิลปะ ท่องเที่ยว สีสัน ญี่ปุ่น ดนตรี รักอิสระ ความยุติธรรม

FULL PROFILE