🌸Review Contest🍀ดนตรี ศิลปะ ธรรมชาติ และอาหารเลิศรส ที่ซึ่ง passion อยู่รอบตัว🍀

35 16

​🌸ถ้ากำลังมองหาสถานที่พักกาย พักใจ เพื่อชาร์ตแบต ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นของธรรมชาติ เคล้าเสียงดนตรีคลาสิคที่แว่วมาไกล ๆ แบบเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นของนักเรียนดนตรี...สถานที่ซึ่งอัดแน่นด้วยพลังชีวิต เข้ามาแล้วออกไปด้วยความอิ่ม... อิ่มกาย อิ่มใจ อิ่มท้อง...อ่าน story นี้ต่อได้เลย😊

  🍀​สถานที่นี้อยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ที่วิทยาลัยดุริยางค์มหิดล ศาลายานี่เอง!!!

  🌷ที่ซึ่งดนตรีมีชีวิต ธรรมชาติให้ชีวิต และศิลปะปลอบโยนจิตใจ กับร้านอาหารใจกลางความงามเหล่านั้น เหมือนอยู่ในดินแดนแห่ง Rivendell ของเหล่าเอลฟ์ รู้สึกหลุดจากเวลาของโลกที่วุ่นวายภายนอก มาอยู่ในใจกลางที่ไร้กาลเวลา แสนสงบและสวยงาม 🍀
​🌷ภายในวิทยาลัยดุริยางค์มหิดล เต็มไปด้วยความร่มรื่น มีที่จอดรถ อาคารเรียนออกแบบมาแบบคูล ๆ และ art มาก ระหว่างเดินไปตามอาคารเรียน ก็จะได้ยินเสียงซ้อมดนตรี ย้อนวัยไปนึกถึงหนังเรื่อง Seasons change หรือแม้กระทั่ง Nodame Cantabile (มังงะ/anime) ที่เกี่ยวกับนักเรียนดนตรีคลาสิค แม้ว่าเสียงดนตรีรอบ ๆ ตัว เราอาจจะไม่เข้าใจว่าเพลงอะไร แต่รู้สึกถึงความไพเราะและความมุ่งมั่นที่เต็มไปด้วย passion ของเหล่านักเรียนดนตรีจริง ๆ 
​🌸มุมสวย ๆ art & cool ให้ถ่ายรูปเยอะมาก  และเดินต่อไปทางอาคารแสดงดนตรี ซึ่งมีรอยต่อเป็นคลองที่มีสายน้ำไหลแบบเพลง river flows in you, ต้นไม้พุ่มเล็กใหญ่ให้ฟิล The Lost World (Jurassic Park), ทางเดินป่าไผ่สวย ๆ โรแมนติก แบบญี่ปุ่น, เจอเห็ดยักษ์ขึ้นข้างทางแบบเกมส์มาริโอ้, ต้นไม้ในวรรณคดีอย่างต้นสาละที่มีดอกสวย ๆ ให้ชื่นชม... ความกลมกลืนระหว่างธรรมชาติ ดนตรีและศิลปะที่ลงตัว
​🍀​เดินต่อไปเรื่อย ๆ จะมีอาคารไม้แบบคลาสิค และอาคารใหม่ที่ออกแบบมาแบบร่วมสมัย คือลงตัวมาก มีรูปปั้น บ่อปลาคาร์ฟ บ่อปลาธรรมชาติที่ให้อาหารได้ มีเวลาเยอะหน่อยก็มานั่งฟังเพลง อ่านหนังสือ นั่งสมาธิ ถ่ายรูป วาดภาพ ... คือ passion รอบตัวจริง ๆ ที่เราชอบอีกอย่างคือ เรารู้สึกเหมือนอยู่ในมหาวิทยาลัยที่เมืองนอก ป้ายบอกทาง ป้ายรอรถ ถูกออกแบบมาดีงาม แค่ถ่ายกับป้ายยังดูดี
​😊เมื่ออิ่มกาย อิ่มใจ ก็มาอิ่มท้องกันเถอะ!!! ร้านอาหารชื่อ Music Square ร้านที่ Classic Luxury แบบสบายใจ ท่ามกลางเสียงเปียโนบรรเลงสด หรือเพลงสากลฟังเพราะ ๆ ชิล ๆ ร้านเป็นไม้ใหญ่ แบบมีกระจกรอบทิศ แอร์เย็นฉ่ำ มีที่นั่งทั้งด้านในและนอก ที่นั่งตรงไหนก็ฟิน 
​🌷อาหารมีทั้งไทยและสากล ขนม หวานไอศครีมก็เช่นกัน มีกิมมิคในเมนูขนมด้วย ส่วนเราชอบไอศครีมมะยมรสพริกเกลือ ส่วนเครื่องดื่มน่าสนใจหลายอย่าง ราคาตามมาตรฐานฝรั่ง (อาจารย์ต่างชาติในม.ชอบมาทาน) เพียงบรรยากาศก็คุ้มแล้ว และลักษณะอาหารมีทั้งแบบเป็นกับข้าวและจานเดี่ยว พิชซ่าก็ดีงาม การบริการดีมาก ถ้าคนเยอะอาจจะรอนิดหน่อย  ลืมบอก อาหารอร่อย วัตถุดิบดีมาก ทานได้เรื่อย ๆ ส่วนใหญ่ไม่เผ็ดมาก ทานไปคุยไป หมดเวลาไปเกือบครึ่งวัน
​🍀มี Concert เมื่อไหร่ แนะว่าไม่ควรพลาด เค้าจะจัดกิจกรรมการแสดงดนตรีอยู่ตลอด โดยนักดนตรีมืออาชีพทั้งเมืองไทยและเมืองนอกระดับโลก ซึ่งวง TPO ก็เป็นวงที่การันตรีฝีมือแบบสุดยอดเช่นกัน สามารถซื้อบัตรได้ทั้งที่หน้างานหรือจองผ่าน Thai Ticket master  เราเคยไปดูการแสดงเพลงประกอบภาพยนต์พร้อมฉายภาพยนต์ Harry Potter มันเริ่ดส์มาก และที่ชอบมากอีกงานคือคอนเสิร์ทเพลงประกอบ anime และเกมส์ 🍀สำหรับอาคารมหิดลสิทธาคารนี้ ทั้งสวยสง่า และมีระบบเสียงสุดยอดระดับอินเตอร์ ควรลองมาฟัง แล้วจะหลงรักดนตรีคลาสิคแบบไม่รู้ตัว❤
​❤แนะนำเลย มารับพลังบวกจากธรรมชาติ ดนตรี ศิลปะ และอาหารพร้อมบริการดี ๆ แล้วรับ Passion แบบเต็มเปี่ยมกลับบ้านกันไป😘
Have A Good Time with My Story🌷🍀
​Thanks with ❤



Sirikulbiot

Sirikulbiot

ชอบศิลปะ ท่องเที่ยว สีสัน ญี่ปุ่น ดนตรี รักอิสระ ความยุติธรรม

FULL PROFILE