3 เซรั่มลดริ้วรอยในตำนาน ปังทุกตัว ใช้สลับวนไป เปลี่ยนหน้าป้าเป็นหน้าปัง! อัปเดตปี 2022

37 21

อย่างที่เราเคยรีวิว หนึ่งในสกินแคร์โปรด ถ้าให้เลือกและขาดไม่ได้ตอนนี้ก็คือ “เซรั่ม” ทำให้ตั้งแต่เริ่มเข้าสู่วงการบ้าสกินแคร์ เราก็ได้ลองใช้เซรั่มมาเยอะมากกกกก >_< 


และด้วยอายุเหยียบเลข 3 เข้ามาแล้วว รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงเยอะมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของร่างกายที่เหนื่อยง่ายขึ้น เวลาไม่สบายก็ใช้เวลาพักฟื้นนานขึ้น  ปัญหาผิวหน้าที่คอลลาเจนลดลงเรื่อยๆ ทำให้ ผิวโทรมง่าย เวลามีรอบสิวก็หายช้า ผิวดูล้า ไม่ยืดหยุ่น รวมถึงปัญหาริ้วรอยที่เริ่มตามมาอย่างของเรา จะเห็นชัดๆ ก็เวลาหัวเราะเยอะๆ เครียดๆ ขมวดคิ้ว รอยย่นที่หน้าผากมาเต็ม! รวมถึงใต้ตา ที่เกิดจากการนอนดึกและติดนิสัยชอบขยี้ตาแรง ฮือๆ…หายใจรัวๆ

จริงๆ เราก็หาสกินแคร์ aging ใช้ตั้งแต่อายุเริ่มเข้า 25 แล้วค่ะ เพราะว่าจะเป็นช่วงที่ผิวของเราเริ่มสูญเสียคอลลาเจนใต้ชั้นผิว แต่ก็ยอมรับว่า ยังคงนอนดึก เที่ยวหนัก ชอบเอามือจับหน้า ทำให้สิวเห่อเพราะมือสกปรก รวมถึงเป็นคนล้างหน้าแรงค่ะ 5555555 เอาฟีล แบบอยากได้สะอาดสดชื่น แต่มันทำให้ผิวหน้าเราเสี่ยงต่อการมีริ้วรอยง่ายขึ้นมากๆๆ เลย ไม่ดีน้าาา~

นี่คือผิวหน้าช่วงเดือนที่ผ่านมา สิวประจำเดือนบุก ผิวหน้าโทรมเพราะปั่นงาน เคลียงานเกือบเช้าตลอด รวมถึงเครียดสะสม ทำให้โทรม  ไม่สดใส แห้ง ขาดความชุ่มชื้น รวมถึงมีริ้วๆ ตรงช่วงตาเปลือกตาเหี่ยวๆ เลย รูขุมขนกว้างมาก พอเห็นก็เริ่มไม่ได้การ เคลียงานเสร็จ หาเวลาพัก+ใช้สกินแคร์อย่างเคร่งครัด ผ่านไปสักเดือนก็เริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงแล้วจ้าาา

เอาล่ะ ช่วงไฮไลท์มาแล้วค่ะ เราจะมาแชร์เซรั่มลดเลือนริ้วรอย และช่วยกู้หน้าให้กลับมากระจ่างใส ผิวชุ่มชื้น ใครไม่อยากสุ่มซื้อ หรือยังลังเลว่าจะใช้ยี่ห้ออะไรดี เราคัดมาให้แล้ว 3 ขวด ชอบตัวไหนใช้ตัวนั้น หรือจะใช้ทั้ง 3 ตัว สำหรับคนงบเยอะสลับๆ กันก็จะยิ่งได้ผลลัพธ์สุดปัง!

Pond’s Age Miracle Ultimate Youth Serum

Price 599 THB / 30ml

พิกัด : ห้างสรรพสินค้าทั่วไป 

หรือออนไลน์ Shopee, Lazada : Unilever Beauty Hot Pro

เริ่มกันที่ตัวแรกของอย่างพอนด์สแดงในตำนาน ตัวนี้เราใช้มาตั้งแต่สูตรเดิมแล้วค่ะ ตอนนั้นยังไม่ผสมวิตามินซีเข้ามา จริงๆ ชอบตั้งแต่สูตรเดิมละ พอเขาปรับสูตรใหม่ เพิ่มส่วนผสมเข้าไป เรียกได้ว่าเป็นเซรั่มที่ช่วยเรื่องริ้วรอยได้ดี และยังช่วยให้ผิวเราชุ่มชื้นมากกว่าเดิม และผิวกระจ่างใสขึ้น ใช้แล้วหน้าไม่โทรมเหมือนนอนพอ ดื่มน้ำ 2 ลิตรใสๆ ราคาเบาสุดใน 3 ตัวที่เอามานำเสนอละ ใครอยากเริ่มต้นใช้เซรั่มลดริ้วรอย+ผิวชุ่มชื้นกระจ่างใสด้วย แนะนำเลย


เนื้อเซรั่มจะค่อนข้างเบา มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ตามสไตล์พอนด์ส แต่ไม่มีแอลกอฮอล์น้า เท่าที่ใช้มาตั้งแต่สูตรเดิม จนถึงสูตรใหม่ รวมถึงถามคนรอบตัวที่ใช้ไม่มีใครแพ้ 


คืนแรกที่ใช้สูตรใหม่ตื่นมาแล้วหน้าฟู ผิวอิ่มฟูขึ้น รูขุมขนกระชับ จากนั้นก็เริ่มใช้มาเรื่อยๆ หยิบใช้บ่อย เพราะราคาน่ารัก 5555555 พวกรอยดำจากสิวนี่ว่าตัวนี้ช่วยได้ดีเลยแหละรอยต่างๆจางลงไวเพราะมีวิตซีผสมมาด้วย รวมถึงแม่เราก็ใช้ ปกติเวลาซื้อเซรั่มริ้วรอยจะส่งไปให้แม่ลองใช้ด้วย แม่โทรฯ ตรงจากชลบุรีมาบอกเลยว่า อันที่ซองแดงๆ อ่ะ ที่ให้ใช้ก่อนลงครีม แม่ชอบดีมากเลย อ่ะจึ้ง!


ส่วนผสมหลัก


  • ไฮยา คอลลาเจน โมเลกุลไฮยาช่วยเติมเต็มร่องริ้วรอยให้ผิวแลดูเรียบเนียนขึ้น

  • วิตามินซี ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำจากแสง UV 

  • วิตามินบี3 ช่วยลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำต่างๆ

  • สาหร่ายสีแดงฝรั่งเศส ช่วยให้ริ้วรอยแลดูจางลง

  • Bifida Ferment Lysate  ช่วยซ่อมแซมและเสริมเกราะปกป้องผิว

  • Peptide Boosterช่วยให้ผิวดูกระชับ เต่งตึงขึ้น

Lancome Advanced Genifique Youth Activating Concentrate

Price 3,300 THB

ซื้อตอนลด 10%  เหลือ 2,970 บาท

พิกัด : ห้างสรรพสินค้าทั่วไป และเคาน์เตอร์ลังโคม

ตัวต่อมา ตัวนี้เราก็พูดถึงบ่อย เพราะช่วงที่เริ่มใช้แรกๆ รู้สึกได้เลยว่าผิวแข็งแรงขึ้นจริงๆ ผิวหน้าฟูขึ้นหลังใช้แค่คืนเดียว ช่วยเรื่องสิวได้ดีนะสำหรับเราพอผิวแข็งแรง สิวก็บุกน้อยลง ผิวอิ่มขึ้น หน้ากระจ่างใสขึ้น แต่พอใช้ไปสักพักก็จะเริ่มเฉยๆ ละ ไม่ค่อยเห็นความเปลี่ยนแปลง ก็เลยหยุดไปช่วงนึง ส่วนเรื่องริ้วรอย เราไม่เห็นผลเท่าไหร่ แต่ที่เอามาแนะนำเพราะคนก็ยังใช้กันเยอะ และเราก็ยังมีติดเอาไว้ 5555555 ตัวนี้ข้อเสียอย่างเดียวคือมีแอลกฮอล์น้า ใครแพ้ง่ายอาจจะต้องลองเทสเตอร์ก่อน และไม่แนะนำให้ใช้ตอนที่มีสิวอักเสบ เพราะตอนเราใช้แล้วมันเห่อเพิ่มจ้า


ส่วนผสมหลัก


  • เทคโนโลยี Microbiome ปรับสมดุลให้ผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรง เรียบเนียน และอ่อนเยาว์ขึ้น

  • Pre & Probiotic 7 ชนิดด้วยกันทำให้ช่วยฟื้นฟูผิวได้ไว

  • Bifida Ferment Lysate ช่วยซ่อมแซมผิว ผิวดูเนียนฟูขึ้น

  • วิตามินซีช่วยให้ผิวกระจ่างใส

Estee Lauder Advanced Night Repair

Price 3,150 THB

ซื้อตอนลด 10% เหลือ 2,835 บาท

พิกัด : ห้างสรรพสินค้าทั่วไป และเคาน์เตอร์เอสเต้

ตัวสุดท้าย ตำนานอีกหนึ่งตัวสำหรับเอสเต้ไนท์รีแพร์ สำหรับเราตอนแรกที่จะซื้อตัวนี้ก็ลังเลอยู่นาน เพราะราคาสูง บวกกับกลัวอุดตัน ด้วยสีเนื้อและน้ำหนักของเซรั่ม แต่อยากลองอ่ะ เลยซื้อมาจนได้ 5555555 พอได้ลองแล้ว ตอนแรกไม่ชอบนะ เพราะเนื้อหนักกว่าตัวอื่น (ที่ใช้อยู่) แต่พอคิดว่าเป็นเซรั่มกลางคืน เอ้า…ก็เออหนักหน่อยไม่เป็นไร ทาแล้วนอนเลย ตัวเนื้อเขาจะเหมือนเคลือบหน้าเราไว้หลังทา ทำให้ตอนนอนจะเมือกๆ หน่อย แต่ไม่ถึงกับมันเยิ้มน้า ตัวนี้ช่วยลดริ้วรอยและบำรุงผิวได้ดี กู้หน้าโทรม ผิวล้าได้ดี ตื่นมาหน้านุ่ม นอนพอสุดๆ


ส่วนผสมหลัก


  • เทคโนโลยี Chronolux Power Signal ช่วยฟื้นฟูริ้วรอยให้แลดูจางลง ผิวกระชับ ดูอ่อนเยาว์ เรียบเนียน

  • Bifida Ferment Lysate ช่วยซ่อมแซมผิว ผิวดูเนียน 

  • Yeast Extract ช่วยเติมสารอาหารให้ผิว 

  • TriPeptide-32 ช่วยปรับผิวให้สมดุล ลดริ้วรอย

  • Sodium Hyaluronate ช่วยกักเก็บน้ำบนใบหน้า ให้ผิวอิ่มฟู ชุ่มชื้น 

ถ้าเป็นเซรั่มลดเลือนริ้วรอยปี 2022 เรายกให้ 3 ตัวนี้ปังสุดในใจ  ตอนกลางวันหลังโทนเนอร์ น้ำตบจะเลือกใช้พอนด์สแดงสลับกับลังโคม ส่วนกลางคืนก็เพิ่มเอสเต้เข้ามาอีกหนึ่ง  ต่อด้วยมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ตามลำดับ


นอกจากบำรุงด้วยสกินแคร์ดีๆ แล้ว ที่ขาดไม่ได้ก็คือต้องทาครีมกันแดด ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ นะคะ 2-3 ลิตรไปเลย ช่วยทำให้ผิวสวยแน่นอน รวมถึงหาเวลานอน เพราะการพักผ่อนนี่แหละเป็นการให้เวลาร่างกายฟื้นฟูผิวของเราได้ดีที่สุด! :)


Thita Wiriyaratanaporn

Thita Wiriyaratanaporn

มาเฟียนักเขียน นักเล่าเรื่อง
Organic Skincare / Sensitive Skin / Real Users

line : dearpolaris.ta
page : หลงไปด้วยกัน (Travel - Food)
page : หลงไปรีวิว Longpaireview ( Beauty - Skincare - Lifestyle )

FULL PROFILE