เเบรนด์ไทยรักษ์โลกที่น่าจับตามอง

29 17
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
กระเเสรักษ์โลกตอนนี้มาเเรงมากๆ ยิ่งในต่างประเทศยิ่งเป็นที่น่าจับตามองเลยค่ะ เเบรนด์ต่างๆ ก็เริ่มหันมาให้ความสำคัญกับกระเเสเหล่านี้มากขึ้นอย่างเราที่ชอบ Cafe Hopping ก็สังเกตเห็นว่าเเต่ละร้านหันมาใช้หลอดจากชานอ้อยที่สามารถย่อยสลายได้เองเเทนหลอดพลาสติก น่าชื่นชมมากๆ เราจะพามาส่อง 3 ธุรกิจเเบรนด์ไทยรักษ์โลกที่น่าจับตามอง เเละน่าสนใจมากๆ ไม่เเพ้ชาติใดเลย ประทับใจจริงๆ ค่ะ

เเบรนด์กระเป๋ารักษ์โลก Borboleta ของคุณ หนูหวาน วโรณิกา เรซ ที่เริ่มต้นเเบรนด์จากความชอบเริ่มออกเเบบกระเป๋าใช้เอง จนคนรอบตัวอยากใช้เเละให้ทำขายด้วยเพราะฟังก์ชั่นกระเป๋าที่จุของได้เยอะ มีช่องใส่ของจำเป็น เหมาะกับการใช้งานของผู้หญิง เเละคอนเซ็ปต์เเบรนด์ที่ชัดเจนเลยว่า ไม่มีทางทำร้ายสัตว์เพื่อสนองความเป็นแฟชั่น โดยเลือกใช้วัสดุหนังทดแทนที่ทำจากไมโครไฟเบอร์ เป็นหนังนวัตกรรมจากญี่ปุ่น น้ำหนักเบา ทนทาน ฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อได้

กระเป๋าของ Borboleta มีหลาย Collection ทั้งกระเป๋าเป้ กระเป๋าสะพายข้าง กระเป๋าสตางค์ เเละอื่นๆ อีกมากมาย เคยได้รับรางวัล TOP FIVE Handbag Designer Award ที่ New York, USA กับรุ่นขายดีอย่าง Mini Treasure ที่ดีไซน์เเปลกใหม่เเละทันสมัยมากๆ

แบรนด์เสื้อผ้า Dry Clean Only ที่เริ่มต้นจากการนำเสื้อผ้ามือสองไปรีเมคเป็นเเฟชั่นเเนววินเทจไปขายที่สวนจตุจักรจนดังไกลถึงต่างประเทศ เจ้าของคือคุณ เบสท์–ปฏิพัทธ์ ชัยภักดี เริ่มต้นมาจากการชอบทำงานประดิษฐ์เเละออกเเบบเสื้อผ้าที่หลากหลาย ตัวอย่างที่เรานำมาให้ดูวันนี้คือสวยเเละเท่ มีสไตล์สุดๆ มีการผสมผสานเเละออกเเบบได้อย่างลงตัว 

เสื้อผ้าได้ลง Vogue เเละขายในนิวยอร์คจนสไตลิสต์บียอนเซ่ซื้อไปแล้วบียอนเซ่เอาไปใส่ อีกจุดเริ่มต้นที่ทำให้เเบรนด์ Dry Clean Only ดังมากในอเมริกา ทำให้เเบรนด์น่าสนใจในวงการเเฟชั่นในทันที

แบรนด์ของเเต่งบ้าน Apercu เป็นเเบรนด์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งเเวดล้อม สินค้าเกือบทุกชนิดผลิตจากวัสดุธรรมชาติ สามารถย่อยสลายได้เอง บางตัวได้ผ่านกระบวนการรีไซเคิลมาเเล้ว อย่างตัววอลเปเปอร์กระบวนการพิมพ์ Textile เเบรนด์จะใช้หมึกพิมพ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งเเวดล้อม

ส่วนผลงานที่น่าจับตามองคือ วอลเปเปอร์ลวดลายต่างๆ ที่นำสิ่งรอบตัวเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) มาพิมพ์ สีสันเเละลวดลายสวยมากๆ เเละยังมีปลอกหมอน ที่รองจาน เเละอื่นๆ อีกมากมาย Creative สุดๆ เลยค่ะ 


เเละนี่คือเเบรนด์ไทยที่เรามองว่าน่าจับตามอง ทั้งยังสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณค่าต่อสิ่งเเวดล้อม น่าภูมิใจเเละสนับสนุนมากๆ ค่ะ 


Jirawan Sjm

Jirawan Sjm

ชื่อจ๋านะคะ ว่างๆชอบหาอะไรทำ ชอบรีวิวของที่ใช้จริง ชอบร้องเพลง และอ่านหนังสือ ฝากติดตามจ๋าด้วยนะคะ ทุกคน :)
Skincare, Make up, Travel,Food, lifestyle
Email: Jirawansjm@gmail.com

FULL PROFILE