HEMP Essence Oil น้ำมันสกัดจากเมล็ดเฮมพ์ บางเบาสุดสมฉายา ผิวชุ่มชื้น หน้ามันลดลง

29 15

ห่างหายไปนาน วันนี้ เราเลยหยิบน้ำมัน (อีกขวด) ที่ช่วงนี้ใช้แล้วชอบ มาอวด ๆ บวกรีวิวให้ฟังกันซักหน่อยครับ ว่าซื้อมาใช้แล้วเป็นยังไงบ้าง นั่นคือ The 28 Botanical Hemp Seed Restoring Oil หอบเลย! ชื่อจะยาวไปไหน งั้นขอเรียกสั้นๆ ตามข้อมูลสินค้าที่ไปหาอ่านมาละกันนะครับว่า The 28 Hemp Essence Oil

น้ำมันสกัดจากเมล็ดเฮมพ์


เราเป็นคนหนึ่งที่ติดใช้สกินแคร์แบรนด์ The 28 มาก รู้ตัวอีกที คือลองใช้ของเขาหลายตัวเลย สำหรับซีรีส์ Hemp เขาออกมาพร้อมกัน 2 ตัวนะครับ คือ ออยล์ขวดนี้ที่เราหยิบมารีวิว กับ Overnight Cream ตัวนั้นก็น่าใช้มาก แต่เราดองสลีปปิ้งมาสก์ไว้เยอะมาก เลยบอกตัวเองว่า “พักก่อ” แล้วเลือกออยล์มาแทน

ออยล์ขวดนี้ เขาสกัดมาจากเมล็ดกัญชง (Hemp Seed) หรือเมล็ดเฮมพ์ ที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง ชุ่มชื้น เพราะมีพวกกรดไขมันโอเมก้า 3, 6, 9 ซึ่งช่วยซ่อมแซมฟื้นฟูผิว ลดริ้วรอย ช่วยปรับสมดุลความมันผิวด้วย ตอนหาข้อมูลก่อนซื้อคือโดนใจเลย แถมขวดสีเขียวสวย ดึงดูด เลยเอามาลองครับ


ทำไมต้อง Essence Oil 


แรก ๆ งงครับ เอสเซนส์ + ออยล์ มาด้วยกันได้ไง พอได้ลองเนื้อออยล์ของเขาเท่านั้นแหละ บรรลุเลยทุกคน เพราะมันบางเบามากกกก สมชื่อเขาเลย บีบดร็อปเปอร์ลงผิว คือไหลเป็นน้ำจริง ๆ นะ เหมือนพวกเอสเซนส์ น้ำตบ เซรั่ม อะไรพวกนั้น พอเริ่มเกลี่ยลงผิวค่อยรับรู้ว่ามันมีความเป็นน้ำมัน เราว้าวตรงที่ แป๊บเดียวคือซึมไวมาก แล้วไม่ทิ้งความมัน แถมผิวชุ่มชื้นดีด้วย นี่เคยหยิบมาลองทาข้อศอกที่เป็นขุยหลังอาบน้ำ ผิวเรียบและชุ่มชื้นทันที สายผิวแห้ง ผิวมีริ้วรอยง่าย ความมันผิวน้อย เราว่าตำไปบำรุงผิวน่าจะชอบครับ

ส่วนใครผิวมัน หรือผิวผสมแบบเรา ที่หน้ามันง่าย แนะนำว่าใช้ทากลางคืนก่อนนอนเวิร์คสุดครับ ข้อดีของเฮมพ์ออยล์ตัวนี้ที่เหมาะกับผิวอย่างพวกเรา คือ เนื้อบางเบามาก ทาง่าย สบายผิว ลดปัญหาอุดตัน ออยล์จะช่วยผิวกักเก็บความชุ่นชื้นได้ดี แล้วไปช่วยปรับสมดุลความมันผิวเราด้วย เรียกว่าตื่นมาหน้าฉ่ำดี ความมันผิวลดลงด้วย อันนี้ชอบสุดเลย

เล่าถึงส่วนผสมหลังกล่องสักหน่อย


หลังกล่องจะมีภาพคล้ายรังผึ้งอยู่ด้วยนะครับ ซึ่งเป็นตัว Active Ingredient ของเขา เราขอหยิบมาเล่า 3 ตัว ที่ทุกคนน่าคุ้นเคยกันดีแล้วละ


Hemp Seed Oil 

  • น้ำมันสกัดจากเมล็ดกัญชง เน้นแก้ปัญหาริ้วรอย บำรุงผิวเรียบเนียน

Rockrose

  • ปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ ลดผิวหยาบกร้าน ปกป้องผิวจากแสงสีฟ้า

Bakuchiol

  • บากูชิล หรือ เรตินอลธรรมชาติ ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดเลือนริ้วรอย 

รีวิว: หลังทดลองใช้ 1 เดือน


ชอบไหม ใช้เพลินไหม ? ถ้าดูจากภาพจะเห็นว่าหมดไปครึ่งขวดละครับ เราใช้แล้วรู้สึกชอบเลย ตั้งแต่เนื้อสัมผัสของมันที่บางเบา ทาง่าย ซึมผิวได้ดี เกลี่ยปุ๊บ รู้สึกเลยว่าผิวชุ่มชื้นขึ้น กลิ่นอ่อน ๆ ฟีลไม้ ๆ เป็นธรรมชาติมาก ผลลัพธ์เรื่องริ้วรอย เราสังเกตว่ายังไม่ได้เห็นชัดขนาดนั้น แต่สัมผัสได้ว่า ผิวนุ่มขึ้น ใช้หลังมือแตะแก้มแล้วชุ่มชื้น ไม่แห้งสาก ยกให้เป็นออยล์ที่ช่วยบูสต์ผิวได้เยี่ยมมากตัวหนึ่งเลย

เราเลือกทาเฉพาะกลางคืนครับ หลังเช็ดโทนเนอร์เคลียร์ผิวพร้อมแล้ว ก็ลง The 28 Hemp Essence Oil ตามเลย ปริมาณ 1 ดร็อปเปอร์คือเพียงพอแล้วนะ เยอะไปเดี๋ยวหน้าเยิ้ม เราใช้สัปดาห์ละ 3 ครั้ง เพราะต้องแบ่งพื้นที่ให้สกินแคร์ตัวอื่นด้วยอะเนาะ สรุปคือ ชอบครับ ใครเป็นสายออยล์ ต้องลองตำกันดูนะครับ


บายครับผม


AKINO

AKINO

Hello! ชื่อ Jimmy ครับ เราสนใจการใช้ Skincare เลยอยากร่วมแบ่งปันความสนใจกับเพื่อน ๆ ครับ ^_^

FULL PROFILE