Hello Cream X Blackpink สีชมพริ้งชมพูแส้บ รีวิวละเอียดแบบสับมาแล้วจ้า!

48 26
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!

มาแล้วจ้าาาาาา หลังจากที่ทำการเปลี่ยนสีผมแบบสับ สีชมพูหวานซ่าแสบทรวง พร้อมจะเล่าประสบกาณ์สดใหม่แล้วที่นี่


ตลอดขั้นตอนการลงมือ ตั้งแต่เริ่มจนจบ เราได้สกัดความรู้สึกและมองหาจุดดี จุดด้อยจากการเปลี่ยนสีผมในครั้งนี้อยู่ตลอด หวังว่ามุมมองที่ได้จะสื่อสารไปถึงหลาย ๆ คนที่ต้องการ Authentic review and experience ทั้งคนที่อยากทำก็ดีและแบรนด์ที่อยากทราบ feedback ที่จริงใจสุด ๆ นะคะ


สภาพผมเดิม


        (มกรา - มิถุนา) ปกติเราผมค่อนข้างสุขภาพดี ไม่ได้กัด ย้อม ฟอก สีอ่อนมาก่อน เรียกว่าเป็นผม healthy, confident natural hair มาก ๆ ความยาวประบ่า มัดหางม้าแล้วยาวลงมาไม่เกินคอดี ผมเส้นเล็ก และมีความมันในเส้นผม ไม่ได้แห้งอะไรค่ะ


        (มิถุนา - ก่อนทำสี coral) เรามีโอกาสไปช้อปปิ้ง โฟมเปลี่ยนสีผม ซึ่งแฟนอยากจะทำเลยซื้อมา สีบลอนด์เลย (แบรนด์ น้องบลายธ์ตาโตอะ5555) สีคือบลอนด์สว่างเลย เพราะเรารู้ตัวกันดีว่า ผมสีเข้มมาก งั้นลองวัดใจแล้วกัน ซึ่งผลออกมา ผมแห้งมาก แอบเครียดเลยปกติผมสวยอะ และสีแทบจะไม่ตรงปก แค่อ่อนลงนิดหน่อย เพื่อนที่ทำงานก็ดูไม่ออกว่าทำอะไรมา 5555555


        จึงเป็นเหตุให้หวั่นใจว่า ผมจะยิ่งพังมั้ยยยยย มันแห้งมาก แบบที่ไม่เคยแห้งมาก่อนเลยอะ แต่ก็คิดว่าถ้าจะเสียก็เสียเลยให้มันรู้ และก็นึกได้ว่า เอ๊ะแต่ของที่เราได้รางวัลเราเคยตอบว่า เขาน่าจะออกแบบมาอย่างดีแล้ว จึงมี ampoule และครีมบำรุงมาอีก mise en scene เลยนะ (ทราบกิตติศัพท์จากเพื่อนสาวที่ใช้ออยล์ขวดเหลืองกัน) จึงทำให้ตัดสินใจว่า ลุยเลย!

เราจะย้อนให้ดูนะคะ สำหรับคนที่บังเอิญมาเจอที่กระทู้นี้แต่ไม่เคยเห็นเหตุการณ์ก่อนหน้า เราได้ร่วมสนุกกับจีบันครั้งแรกงานนี้เลยจริง ๆ 555555555555 สุดว้าวซ่าประทับใจ รู้สึกว่าใครก็ร่วมได้จริง ๆ เพราะเราตัวจ้อยมากเว่อร์


นี่คือคำถามและคำถามที่เราได้ร่วมตอบไปนะค้าาา ประกอบดูว่าเราเคยลั่นวาจาอะไรไว้ และจะมาพิสูจน์ว่าเหมือนที่คิดไว้หรือเปล่า อะไรจริงอะไรไม่ถึงฝั่งฝันบ้างน้าาาา


ไปดูกันเลยจ้าาา

เขาแนะนำก่อนแล้วค่อยให้เราตอบคำถามตัวเองค่ะ 👇🏼

        คำตอบของเราก็คือตอบว่าเส้นเลือดเราออกเขียว จึงเลือกตามแนะนำได้ 2 สีและเราคิดว่า เปลี่ยนทั้งที สีโทนน้ำตาลใครก็ทำได้ แต่จะออกแดง ออกชมพูมันต้องสุด ๆ ไปเลยยยย เราก็เลยเอาวะ เลือกสีนี้เลยดีกว่าอยากให้ชีวิตมีสีสันมากขึ้น หลุดพ้นจากกรอบและความเหนื่อยในแต่ละวัน เห็นผมตัวเองอาจจะมีความสุขขึ้นค่ะ 55555555555


        ทางจีบันให้มา 2 กล่องด้วยกันค่ะ ไม่แน่ใจว่าเผื่อคนผมยาว ปริมาณไม่พอ หรือ ให้มาเผื่ออยากย้ำสีสว่างให้ชัดขึ้นอย่างไรก็ตามเราลอง 1 กล่องก่อน เพราะผมไม่ได้ยาวขนาดนั้นค่ะ เมื่อตอนย้อมสีน้ำตาลอ่อนล่าสุด (สัปดาห์ก่อนเลยแหละ) เราใช้กล่องเดียว ของแบรนด์อื่น ก็พอกับความยาวค่ะ

        มาดูสีผมก่อนทำนะคะ เราจะโคนสีเข้ม กลางและปลายสีอ่อนหน่อย แต่อย่าลืมว่า quality โทรศัพท์มือถือนั้น... มาพร้อมกับความตรงไปตรงมา และ สีที่อาจจะไม่ตรงกับสายตาเห็น โดยจริง ๆ ไม่ได้อ่อนขนาดนี้ค่ะ แสงอาจจะแปลก เลยเทียบกับแฟนที่ย้อมไม่ติดละผมยังออกเข้มเกือบจะดำให้ดูค่ะ 👩🏽


    

         เริ่มแรก ไม่รอช้าค่ะ เอาผ้าคลุมมาใส่ก่อน เดินเล่น 1 รอบ ดุจรันเวย์สนุกตั้งแต่ยังไม่ได้ผสมสี 5555555 ที่ผ่านมาไม่เคยใช้แบรน์ดไหนที่มีผ้าคลุมให้เลยค่ะ สมัยเป็นเด็กน้อย 


ถ้าแม่ย้อมให้ที่บ้าน ใช้ถุงขยะตัดให้หัวโผล่ออกมาครอบลูกไปเลยจ้า! โอ้ยสภาพ 5555555  🤣


        แต่อันนี้คือ จบ! ไม่ต้องสรรหา มาในกล่องแล้ว! (อันนี้ชอบมาก ไม่เคยเจอ) ถุงมือก็หนา เราใส่ก่อนเลยเพราะเดี๋ยวสีติดมือมั้ยนะ จะแสบผิวมั้ยนะ? (ซึ่งจริง ๆ ต้องลองทดสอบก่อนแต่เรารู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลองไปเลยค่ะ) ที่บอกว่าถุงมือหนาเพราะบางแบรนด์ให่ถุงมือมาแต่บางมากจนเล็บยาว ๆ มันทะลุค่ะ จนสุดท้ายนิ้วก็เป็นสี แงๆ แต่อันนี้เหนียวฉ่ำ!

ก่อนทำไปตีแบดมาแบบไม่ได้สระผม ทิ้งความมันไว้ย้อมต่อด้วย เห็นมะว่าผ้าคลุมจะคลุมถึงไหล่ ไม่ต้องกลัวเลอะแขนและยาวเลยกลางหลังไปอีก ผมยาวสบายเลย        




        เตรียมทุกอย่างไว้แล้ว เราชอบคู่มือมาก แม้จะเป็นภาษาเกาหลี 555555555 อ่านไม่ออกแต่คือรูปมันชัดอะ หน้าตารูปก็บอกแล้วว่าคือซองไหนเบอร์อะไร เอาอะไรผสมกัน เราว่ามันดูง่าย แพ็คเกจคือดูดี แข็งแรงมาก (ปกติซองแบรนด์ที่เคยใช้จะเหมือนพวกแชมพูซอง ครีมนวดซองอะ) ทุกคนนนนนน ดูคู่มือสิ ทำตามง่ายมาก ไม่ต้องไปศึกษาอะไรเลยก็ได้อะ ดูรูปเลย! เราก็ทำตามที่เขาบอกเลยโดยใส่ถุงมือตั้งแต่ตอนนี้ด้วย การบีบออกมาไม่มีอะไรเลอะ ปร๊อดแปร๊ดดด กระเด็นเลยด้วยนะ ปลอดภัยมากเหมือนกัน ทำในห้องน้ำคอนโดเร๊ก ๆ สบาย

         ต่อมาผสมสิ่งที่เขาว่าบำรุงผม มันใส ๆ แอบดูข้างในเห็นปะ แต่ชั้นว่านี่แหละตัวช่วยผมนิ่มอะ คือเดี๋ยวเล่าตอนสระผมอีกที (มันว้าวมาก) แต่ซองอันนี้เราว่าแอบเหนียวฉีกมะออกเท่าไหร่ กลัวมันขาด ๆ ละเทไม่ดี เลยตัดดีกว่า55555 ตอนผสมก็อย่าลืมปิดฝาทึบเดี๋ยวเขย่าละชีกระเด้นเข้าตาเด้อ

        ในตอนการย้อมก็เปลี่ยนมาใช้หัวแบบหวีก่อนนะ เราแบ่งผม แค่เป็น 3 ชั้นนะ เริ่มจากล่างสุดก่อนเลย มันบีบง่าย เนื้อเจลไม่เหลวจนไม่ติดผม แต่เมื่ออยู่บนถุงมือนาน ๆ และอยู่บนผ้าคลุมอาจจะมีความเหลวไหลนิดหน่อย ไม่ถึงกับไหลลงพื้น เราแนะนำว่า หาอะไรมาติดตรงอก ให้ผ้ามันติดกันด้วย และดึงตึงหน่อยตรงหลังคอ เพราะ?? ของเราคลุมไม่ได้ดูละเอียด เลยมีซึมไปหลังนิดหน่อย แต่ไม่ไหลโจ้กกกกกกกกนะ แค่เห็นว่าหลังซึม ๆ (น่าจะมาจากช่องตรงท้ายทอย)


        เราว่าหัวแบบนี้ บีบง่ายและสางผมได้เลย ก่อนหน้านี้ที่เราทำสีน้ำตาลอะ เราใช้หวีธรรมดาของเราเอง ซึ่ง.. ก็ต้องมาล้างหวี และหวีเรามันถี่มันเลยหวียาก ทำเอาผมหลุดไปก็มาก แต่หวีอันนี้ห่างกำลังพอดี บีบแล้วปาดไปกับปอยผมได้เลยช่วงหลัง ๆ ให้เคาะขวดคว่ำลงตลอด เพราะตอนเหลือน้อยอาจจะติดขอบขวดด้านล่าง ควักออกมาไม่สุดแอบเสียดาย 5555555555 


        สรุปคือ มีความข้นกว่าน้ำทำให้ติดบนผมดี ไม่ย้อยไหลตามหน้า ไม่เข้าตา แต่ก็ยังเหลวเมื่ออยู่บนผิวสัมผัสพลาสติก ตอนทำกระเด็นโดนชักโครกและห้องน้ำสีขาว… แต่เช็ดออกง่ายมาก ไม่มีสีติดห้องน้ำเลยสักนิด

        นี่ก็คือการทำผมของเราจ้า เราว่าแบบนี้ง่ายดี ง่ายกว่าโฟมและแบบครีม พวกนั้นจะเกลี่ยยากกว่าและผมสีไม่เท่ากันบ้าง แต่อันนี้ซึมไปตามเส้นผมได้ดีมากเลย ประทับใจนะ มันง่ายต่อผู้ใช้ แบรนด์มาถูกทางแล้ว555555 เจลครีมชนะโฟม ครีม และน้ำจ้าาาา


        ระหว่างทำพอจะเห็นสีติดผมและผมเปลี่ยนสี unlike ยี่ห้อก่อนหน้าที่เราย้อมสีน้ำตาล ปกบอกบลอนด์สว่างเว่อว่า แต่ผลคือน้ำตาลอ่อนลงนิสเดียวววว (ก็น้าาาจะบอกว่าเราสีผมเข้ม ? ก็ได้มั้ง)

        Make sure ว่าชีไปทั่วโดยการนวด ขยำ ก็ผ่อนคลายไปด้วย โดนหนังศีฯ ก็ไม่ได้แสบอะไร แต่รู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างนะ ไม่ใช่ไม่รู้สึกเลย แค่มันไม่ใช่ความเจ็บปวด ไม่แสบคันอะไร (ไม่มีแผลอะไรอยู่แล้ว และปกติหนังศีรษะมัน ช่วยปกป้องตัวเองระดับนึง) เห็นมะว่าเจลมันออกมาไม่ได้พุ่งปรี๊ดดดเป็นเส้นตามหวี เพราะเนื้อมันข้นกว่า ก็ดีเพราะไม่เข้าตา ไม่แสบตา ไม่เหม็น (เราไม่รู้เรื่องส่วนประกอบและเคมีนะ แต่ยี่ห้อที่ใช่ก่อนหน้า มันมีแสบตาแบบต้องหลับตาเบือนหน้าหนี อันนี้ไม่มีเลย ประทับใจมาก)


เราว่ามันว้าวซ่า โดนใจนะ ถ้าย้อมละเราพอเห็นความเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ยังไม่สระ 

        ระหว่างทางมีเปื้อนคอบ้าง หน้าก็โดนซึ่ง “รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลอง” เหมือนเดิมไม่ได้ทาอะไรกันเลย แต่!! ก็ล้างออกนะ ไม่เห็นเป็นไรเลยอะ แบบเหมือนเขาทำมาให้มันติดแค่ผมหรอ555555555 โดยเสื้อกล้ามด้วยนะ! แต่สีไม่โดนฟอก เอ้าาาาาา ปังเว่อร์


        ตอนล้าง ****สำคัญมาก สำหรับเราที่แคร์เรื่องผม แบบไม่ชอบผมแห้ง ตอนเราทำสีน้ำตาลอะ ผมเราแห้งมาก ไม่เคยเป็นมาก่อนนะ ตอนครีมเปลี่ยนสีก็ไม่ได้รู้สึกว่าแห้ง แต่ยัยโฟมอะแห้งแบบแห้งเลย ต้องไปสางผมในห้องน้ำตอนทำงาน ไม่กล้าปล่อยผมกลัวพันกันเลยอะ ขั้นนั้นเลย 

        แต่อันนี้ใช่ปะ ตอนล้างคือ "ห๊าาาาาาาาาาาา ทำไมล้างแล้วเหมือนใช้แฮร์มาส์กอยู่ (ตอนนั้นยังไม่เอาซองบำรุงมาบีบเลยนะ) พอล้างออกรู้สึกว่าผมนุ่มมาก ๆๆๆๆ มากอันนี้ไม่รู้เลยว่าเจลเปลี่ยนสีผมทำแบบนี้ได้ เราล้างออกพอสมควรก่อนลงแชมพู ซึ่งใช้แชมพูแค่ 2 รอบก็รู้สึกว่าล้างสีออกหมด น้ำไม่แดงแล้ว"


       จากนั้นก็ใช้ซองบำรุงเลข 10 ที่มาในกล่อง ซึ่งกลิ่นคือแบบ เหมือนอยู่ในสปา ที่ไม่ได้แกงจะพูดว่าหอม = สปา กลิ่นมันเหมือนสปาที่ผ่อนคลายจริงๆ โน้ตแบบผลไม้สดชื่น ดีมาก สบายเลย ในหัวคือแช่ตัวในบ่อน้ำร้อน 5555555555 ต้องลองเองอะ ละผมคือนุ่ม ไม่แห้ง เหมือนไม่ได้เพิ่งทำสีมา เหมือนทำสีผมมาแล้วหลายเดือนค่ะ สียังอยู่แต่สุขภาพดีขึ้นนึกออกบ่? เห้ยว้าวจริงอันนี้ ไม่เคยเจอจริง ๆ

        **ส่วนภาพผมที่ร่วงออกมา มันมาจากการสระแล้วสางไปด้วย บวกกับผมเราที่กำลังอ่อนแออยู่ แต่ว่าเราเคยผมร่วงเยอะกว่านี้นะตอนสระ ถ้าเทียบกันแล้ว อยู่ในระดับที่เราเองก็ไม่ได้ตกใจ เพราะเข้าใจสภาพผมค่ะ ถ้าเพื่อน ๆ ผมสุขภาพดีกว่านี้ หรือไม่สางเยอะ ก็อาจจะไม่หลุดเท่าเราน้า

        สุดท้ายก็อยากจะจบการรีวิวเท่านี้ อาจจะไม่สะดวกลิสต์เป็นด้านใดด้านนึงเพราะเล่าจากประสบการณ์เมื่อคืนสด ๆ เลยมันเลยแบบพรั่งพรูมาก เล่าแบบฟีลเม้าแส้บ55555 รวม ๆ ก็เท่านี้ค่ะ (ขออภัยภาพไม่ค่อย polished) สีออกมาสำหรับผมเดิมเรามันออกเหลือบแดงเลยนะ (ย้ำว่าสีมันดูเพี้ยน เมื่อถ่ายภาพ) และเรากล้องแบตหมดพอดี เลยถ่ายไอโฟนล้วนแล้วกัน 


        บางภาพเราดึงสีให้ใกล้เคียงกับที่ตาเราเห็นนะคะ แต่ไม่ได้ปรับให้อวยว่ามันออกชมพู เพราะตามสภาพเลย สีที่ใกล้สุดจากตาเรา เราว่าสีออกน้ำตาลแดงสนิม ๆ ค่ะ เหมือนต้องแสงจัด ๆ เห็นชัดว่าอมแดง ชมพู แต่อาจจะวันแรก ๆ สียังไม่ค่อยพอดีรึป่าว (อันนี้เดา) ยังไงถ้ามีโอกาสได้โชว์ผมตอนสีมันถึงจุดสวยสุด ๆ เซตตัวแล้ว จะมาอัพเดตอีกนะค้าาา


        ขอบคุณที่อ่านรีวิวละเอียดแบบสับไม่เหลือให้เคี้ยวของเราอีกครั้งค่ะ หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบ ชอบสีไหนก็ลุยเลยค่ะ! ความสุขเล็ก ๆ เกิดจากการเปลี่ยนสีผม 5555555 



ใครไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้ ต้องลองเองดูจริง ๆ ค่าาาาาา


ggiftkull

ggiftkull

✨Hola! ทุกคนนน
เรียกเราว่า คุณจิ๊บ ก็ได้น้า😄
มือใหม่มาก ๆ แต่รับรองว่าจะมานำเสนอเรื่องราวดี ๆ
และ Honest review หมวด skincare ยาสิว และอื่น ๆ
ในแบบของเราบ่อย ๆ น้า

เน้นรีวิวละเอียดแบบสับ ใช้จริงเท่านั้นและไม่ retouch เพื่อความจริงใจต่อชาวสิวค่า
🌈เป็นกำลังใจให้ด้วยค่าาา💘

FULL PROFILE