skinfood เป็นเหตุ!!!เปนสาวๆจะทำไงคะ!!!!!

0 56
อยากระบายและก้อยากถามสาวๆด้วยว่า ควรจะทำไงกับคนนิสัยแย่ๆแบบนิ อ่ะค่ะ !!


แบบว่า อึดอัดมาก อยากจะพูดด

คือว่าเรากำลังจะไปเกาหลี (ก้คืนนี้แหละค่ะ เดินทางแต่ทนไม่ไหว ขอระบายก่อง) ด้วยความใจดี เลยถามเพื่อนๆในคณะว่าใครอยากได้ไรฝากได้นะ เพื่อนๆก้ฝากกันิดๆหน่อยๆแถมเปนเพื่อนสนิทมากๆด้วย คนละไม่กี่ชิ้น เพื่อน5-6 คน เราก้โอเค แค่ของชิ้นเล็กๆ เทือกนั้น ไม่หนักอะไร เราก้ยินดี

ปันหาอยุ่ตรงที่ว่า มีเพื่อนที่ไม่สนิทท!! อย่างแรง มาฝากซื้อด้วย เราก้ อ่ะๆ ฝากมา พอเหนลิสมันเท่านั้นแหละ อยากกรี๊ด ฝากซื้อทั้งโลชั่นทั้งมาร์สพอกหน้าของ สกินฟู้ดดของมันคนดียวล่อไป 18 ขวด ดด!!
มันบ้ารึป่าวว ว วะ?? นึกในใจ คือความเกรงใจนี่ไม่มีอ่ะ สนิทก้ไม่สนิท แล้วสาวๆนึกออกมั้ย โลชั่น อ่ะ บางขวดหนัก 350ml งิ คือของมันคนเดียวนะ ตกประมาณ 4-5กิโลได้อ่ะ เปนเงินไทยประมานหกพันกว่าบาท แล้วหล่อนนึกถึงตอนชั้นไปซื้อของมั้ย ต้องหิ้วของแกคนเดียวก้กี่โลเข้าไปแล้ว กระเป๋าเดินทางเราก้ปาไป 7 กิโล แค่กระเป๋าป่าวๆนะ ไม่รวมเสื้อผ้า โค้ทหนัง(แสนหนัก) ของใช้ ฯลฯ แล้วจำกัดขึ้นเครื่องแค่ 20กิโลค่ะ ขากลับชั้นไม่โอเวอโหลดตาย หัส รึ? แล้วของของเพื่อนๆคนอื่นอิก แล้วที่สำคัน ของชั้นหล่ะ ????? ไม่ต้องซื้อเรยใช่มั้ย ไป ตปท ทั้งที ต้องมาแบกของแกหรออ??



เรื่องไม่จบแค่นั้นค่ะ สาวๆ มันยังมีหน้ามาคอยจิก ยิกๆ ถามว่า แลกเงินเรทเท่าไหร่? เราเชคแล้วนะ นุ่นนี่นั่น มันเชคราคาวอน ราคาแลกเงิน สารพัด ประมานว่าชั้นรุราคาของจิงๆนะ แกอย่ามาบวกนะ ชั้นรุ ทำนองนี้อ่ะค่ะ ดักไว้กลัวเราบวกเงินนนนนนเพิ่มม
อยากจะด่ามันจิงๆ อีตอนนี้แหละค่ะ

ทำไมหรออ ?หากชั้นจะบวก (บอกตรงๆว่าแลกมา 1000วอน27บาท แต่ก่ะคิดมันคนนี้30บาท แต่มีเหตผลว่าจะได้คูณง่ายๆด้วย และก้เซงนิสัยมันด้วย) ต่อให้เราบวกเรทสี่สิบบาทยังไม่น่าเกียดเรยนะ เราว่าอ่ะ ดูของที่มันสั่งสิยังก่ะเอาไปขาย เพื่อนสนิทเราอ่ะสั่งแค่3 ชิ้น กลับบอกเราว่า "หากไม่สะดวก หรือหนักไปไม่ต้องเอามานะเกรงใจแกมากๆเพราะเราสั่งเยอะ " สามชิ้นเนี่ยไม่เยอะหรอกเพื่อน สำหรับเพื่อนสนิทจะสั่งสักสิบชิ้นเราก้ไม่ว่า แต่นี่ใคร?? สั่งเกือบยี่สิบชิ้น หนักก้หนัก ยังจะเอาราคาแบบห้าม!!บวกด้วยนะ ไอเงินหน่ะไม่จำเปนหรอก ไม่ได้อยากได้ ไม่ได้ทำธุรกิจ ไม่ได้อยากแบกของแกนักหรอกหนักขนาดนั้น อุส่ามีน้ำใจ นึกถึงตอนเราต้องซื้อแพงๆ พอมีโอกาสให้คนอื่นได้ของถูกเราก้อยากให้บ้าง แต่คนเราก้น่าจะเกรงใจกันบ้าง คาดไม่ถึงอ่ะว่าจะมีใครหน้าด้านทำแบบมัน เปนเรานะ เราคงเกรงใจบอกให้เราคิดเรทสี่สิบและจะสั่งแค่ สามสี่ชิ้นเอาที่อยากได้ที่สุด ก้พอแระ(อันนี้มองมุมกลับค่ะ ส่วนตัวคิดว่าคงทำแบบนี้)

ที่ไม่บอกยกเลิกมันไป เพราะเราเกรงใจอ่า เหมือนรับปากแล้วตอนเหนลิส(ยังไม่ได้รุ้ว่ามันคือโลชั่น ที่หนักๆทั้งนั้น) รับปากไปแล้วก้เลยไม่กล้ายกเลิก และจะบินคืนนิแล้วด้วย แต่ตอนกลับมาคิดเงินแล้วช้ำใจอ่ะ คือไม่ได้อะไรเลย มีแต่เสียกับเสีย เสียความรุสึกด้วยย

เปนเพื่อนๆ จะทำไงกันคะ?? แก้เผ็ดมันยังไงดี?? เอาให้มันสำนึกว่าควรมีมารยาท ความเกรงใจคนอื่นให้มากกว่านิอ่ะค่ะ

อยากรุจิงๆค่ะนอนคิดมาสองคืนละ แต่ไม่ได้คำตอบอื่นนอกจากทำใจเลยค่ะ
อยากให้สาวๆช่วยคิดกันทีค่ะ

กระทู้ร่ายยาวมากๆ ขออภัยนะคะ
จะไถ่โทษตอนกลับมา จะมารีวิวของที่ช้อปแหลกมาละกันน๊า


ขอบคุนที่นั่งอ่านกันจนจบนะคะ - -"


me_benz

me_benz

Hi! My name is Benz,,
I'm a pharmacist who addicted to cosme!

^^

FULL PROFILE