เบื้องหลังเมคอัพลุคสวยสุดเวอร์ ของซอเยจีในซีรีส์ eve

35 18
ซอเยจีกลับมาทั้งที ไม่มีคำว่าธรรมดาจ้าา ถ้าใครได้ดูซีรีส์ eve เรื่องล่าสุดของเยจี จะเห็นว่าแฟชั่นคอสตูมของเยจีก็ปังไม่แพ้ It's okay to not be okay เลยเด้อ ที่สำคัญคือเมคอัพในเรื่องนี้ถูกชมเยอะมาก ว่าแต่งได้สวยแบบเวอร์วังสุด คือบางลุคต้องยอมรับว่าดูล้ำเทรนด์จริง ถ้าไม่ใช่เยจีก็ไม่รู้จะมีใครเอาอยู่อี้กกก

แมงแซมคือใคร?

ซึ่งช่างแต่งหน้าผู้อยู่เบื้องหลังลุคสวยๆ นี้ ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือแมงแซม หรือ อีมยองซอน ช่างแต่หน้าชื่อดังของเกาหลี ที่ครีเอตลุคให้คนดาราดังและไอดอลมากมาย และเป็นช่างแต่งหน้าประจำให้สาวๆ BLACKPINK ด้วย ทั้งสี่สาวคือเลิฟแมงแซมสุด จีซูถึงกับยุให้แมงแซมเปิดร้านเสริมสวย แมงแซมก็เปิดร้าน Woosun ตามเลยหนึ่งกรุบ
และแมงแซมเค้ายังมีชาแนลยูทูบของตัวเอง เอาไว้สอนแต่งหน้า 아이엠맹 I AM MAENG และคลิปล่าสุดแมงแซมก็มาแต่งลุคซิกเนเจอร์ของ อีราเอลหรือคิมซอนบิน จากซีรีส์ eve ที่แสดงโดยซอเยจีให้ดูกัน ว่ามีเทคนิคหรือเลือกใช้เครื่องสำอางตัวไหนกันบ้าง

ลุคสวยสุดเวอร์ของซอเยจี

ลองมาดูลุคสวยสุดเวอร์ของอีราเอลกัน ส่วนใหญ่แล้วเมคอัพลุคซอเยจีในเรื่องนี้คือ ปากสีนู้ดเกือบทั้งเรื่อง คิ้วสีอ่อนมากๆ ขนตางอนเด้ง และไฮไลต์เด็ดคือดวงตา ที่แมงแซมจะครีเอตให้แตกต่างกันไปในแต่ละสถานการณ์ 

ลุคซิกเนเจอร์

สังเกตได้ว่าส่วนใหญ่ในซีรีส์ที่เป็นฉากทั่วไป ซอเยจีจะแต่งลุคที่เป็นซิกเนเจอร์ประจำตัวอีราเอลเลย คือ คิ้วสีอ่อนเรียวเล็ก ตาสีน้ำตาลเบาๆ เพิ่มความคมด้วยอายไลน์เนอร์สีดำ ขนตางอนเด้ง และลิปสีนู้ด ซึ่งเป็นลุคที่แมงแซมมาแต่งให้ดูในยูทูบนั่นเอง
แต่งหน้าลุคอีราเอล by แมงแซม
เห็นลุคใสๆ สวยธรรมชาติแบบนี้ใครว่าแต่งง่าย งาน Point Makeup แน่นมากกกก แต่งละเอียดแบบสับจริงๆ ค่า
1. เตรียมผิวด้วย D' Alba First Spray Serum ฉีดบนฟองน้ำ แล้วแท็ปเบาๆ ทั่วใบหน้า
2. ลงคุชชั่น Jung Saem Mool Skin Nuder Cover Layer บางๆ ให้ทั่วใบหน้าด้วยพัฟ ตรงจุดที่พัฟเข้าไม่ถึงก็ใช้แปรงเล็กๆ แทน
3. ลงแป้ง Laura Mercier Translucent Loose Setting Powder บริเวณหน้าผาก
4. ปัดขนคิ้วแล้วเขียนคิ้วด้วย Shu Uemura Hard Formula Eyebrow Pencil สี Walnut Brown
5. เก็บรายละเอียดคิ้วด้วยคอนซีลเลอร์ Malu Wilz Camouflage Cream สี Neutral Beige No. 03
6. ทาตาด้วย Bobbi Brown Eyeshadow สี Taupe ให้ทั่วเปลือกตา
7. กรีดตาด้วย Make Up For Ever Black Artist Color Shadow M100 ผสมกับ Bobbi Brown Eyeshadow สี Espresso
8. แต่งตาด้วยพาเลตต์ Dasique สี Autumn Breeze ใช้สีอ่อนในการสร้างดอลลี่อายส์ก่อน จากนั้นใช้ Bobbi Brown Eyeshadow สี Taupe เกลี่ยบริเวณหางตาล่างทั้งสองข้าง แล้วแต้มกลิตเตอร์ จากพาเลตต์ Dasique บริเวณใต้ตา ถ้ากลิตเตอร์เลอะบนหน้า ก็ใช้แปรงปัดคิ้วปัดออก
9. ติดขนตาปลอม Aimi เบอร์ 33 ที่ละช่อเล็กๆ
10. ปัดขนตาด้วย Benefit BADgal BANG! Volumizing Mascara แล้วใช้ไม้จิ้มฟันลนไฟ ดัดขนตาทีละเส้น แล้วใช้แหนบจับขนตาเป็นช่อ
11. กรีดอายไลน์เก็บรายละเอียดอีกครั้งด้วย Mac Pro Longwear Fluidline Eye Liner And Brow Gel สี Blacktrack
12. ใช้ Chanel LES 4 OMBRES N°5 Limited Edition สีอ่อนทาบริเวณกลางเปลือกตา เพิ่มชิมเมอร์ละอียดให้ตามีมิติ
13. ปัดขนตาล่างด้วย KISS ME Heroine Make Volume & Curl Mascara EX ปัดแบบแนวตั้ง ให้หัวมาสคาร่าขนานกับหน้า แล้วค่อยๆ ใช้แหนบจับขนตาเป็นช่อ
14. ลงคุชชั่นเพิ่มบางๆ บริเวณใต้ตา
15. ลงแป้งฝุ่น Make Up For Ever Ultra HD Pressed Powder บริเวณที่จะปัดแก้มบางๆ ด้วยแปรง
16. ปัดแก้มด้วย Kylie Pressed Powder Blush สี Pink Powder (334) ผสมกับ WAKEMAKE Mix Blurring Volume Blush สี Mood Cool (02) ใช้แปรงหัวแบนขนาดไม่ใหญ่ ค่อยๆ ปัดออก แล้วปัดวนเข้ามาบริเวณหน้าแก้ม
17. คอนทัวร์กรอบหน้าด้วย Charlotte Tilbury Airbrush Bronzer
18. ใช้ Benefit Lemon Aid เพิ่มไฮไลต์หน้าผากและจมูกให้มีมิติ
19. ใช้ Dior BackStage Glow Face เบอร์ 01 Universal ทาบริเวณขอบแก้มที่ปัดไป และตรงคาง
20. ทาปากด้วย NARS Velvet Matte Lip Pencil สี Bolero ให้ทั่วปาก แล้วใช้แปรงเกลี่ยให้เนียน
21. ทาขอบปากด้วย Mac Satin Lipstick สี Myth
22. แต้มจุดขี้แมลงวันด้วย Mitsuyoshi Makeup Eyeliner Pencil Black

ลุควิบวับ

ซีรีส์เปิดตัวซอเยจีมาใน EP.1 ด้วยฉากที่นางเอกเต้นแทงโก้ จุดเด่นของลุคนี้จะอยู่ที่ดวงตา แมงแซมได้ตกแต่งตาของเยจีด้วยกลิตเตอร์แบบตะโกน กรีดอายไลน์เนอร์แล้วถมกลิตเตอร์ตาม และเมื่อไหร่ที่นางเอกออกงาน หรือเต้นแทงโก้อีก ก็มักจะเป็นลุคกลิตเตอร์วิบวับนี้

ลุคกราฟฟิกไลน์เนอร์

ฉากเปิดตัวว่าเป็นเมียน้อยของท่านประธาน จะมาแบบธรรมดาได้ยังไงกัน! นอกจากคอสตูมฉากนี้จะจัดเต็ม สวยจนทุกคนเหลียวหลังแล้ว การแต่งหน้าก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ลุคนี้จะคล้ายกับซิกเนเจอร์ลุคของอีราเอล แต่เพิ่มกราฟฟิกอายไลน์เนอร์สีขาวเข้าไป และเพิ่มชิมเมอร์บริเวณหัวตา ทำให้ตาดูโดดเด่นมากขึ้น 

ลุคสวยสองชั้น

กรีดตาแบบเดิมไปตลอดก็อาจจะธรรมดาไป ลุคนี้เลยเพิ่มสีสันของดวงตา ด้วยการกรีดตาแบบ Double Eyeliner ยังคงมีอายไลน์เนอร์สีดำที่เป็นซิกเนเจอร์ลุคอยู่ แต่เพิ่มอายไลน์สีน้ำตาลอ่อนอีกชั้น ให้มีกิมมิคแบบเก๋สุด เป็นผู้นำเทรนด์ด้านเมคอัพแล้ว1 (เพราะในเรื่องไม่มีใครแต่งแบบนี้เลยจ้าา) แอบกระซิบว่าลุคนี้เป็นลุคในฉากแอบแซ่บ ของอีราเอลกับท่านประธานด้วยแหละ!

ลุคสวยสองชั้น แต่มีสีเขียว

แต่งเหมือนลุคก่อนหน้าเลย แต่เพิ่มความปังให้ล้ำไปอีกสเต็ป ก็ทาอายแชโดว์สีเขียวเปรี้ยวๆ ไปด้วยเลยจ้าาาา พร้อมกับสีคิ้วที่อ่อนลงไปอี้กก (อย่าแกงเยจีด้วยการบอกว่ามี 4 คิ้วนะ!) ลุคนี้ถือเป็นลุคที่อื้ออึงที่สุดของราเอลเลยก็ว่า ถ้าไม่ใช่ซอเยจี ก็คิดไม่ออกเหมือนกันนะ ว่าจะมีใครแต่งลุคนี้รอดไหม?
แล้วเพื่อนๆ ล่ะ ชอบลุคไหนมากที่สุด มาแชร์กันได้เลย :) สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู สามารถดูได้ทาง viu, iqiyi และ monomax ตอนนี้มี 10 ตอนแล้ว กำลังเข้มข้นสุดๆ บอกเลยว่าอย่าพลาดเด็ดขาด! 
ที่มา 아이엠맹 I AM MAENG, ซีรีส์ eve


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE