รีวิว Skincare Routine สำหรับผู้ชาย ใช้แล้วดี ใช้ทุกวันยิ่งดี

32 21

ใครว่าผู้ชายไม่ดูแลตัวเอง ? บอกเลยว่าคิดผิดมหันต์ เพราะว่าผู้ชายเองก็จำเป็นต้องดูแลผิวหน้าของตัวเองเหมือนกัน เพราะว่าเราเจอทั้งปัจจัยภายใน ภายนอกที่ทำให้เกิดปัญหาผิว อย่างที่ผมเจอก็จะมีปัญหาผิวแห้ง เป็นสิวอุดตัน ทำให้ต้องดูแลผิวหน้าอย่างหนัก ยิ่งตอนที่โหมงาน ทำโปรเจคส่งอาจารย์ ผิวหน้าคือพัง ตาคล้ำ เป็นสิว ผิวโทรมไปหมดเลยครับ


เลยต้องหาวิธีดูแลผิวหน้าของตัวเอง พอรู้สึกว่าผิวหน้าดีขึ้นมาก ก็เลยเอามาแชร์ให้เพื่อน ๆ ฝั่งผู้ชายได้รู้จักกันบ้าง เพราะไม่ค่อยมีคนทำรีวิวการดูแลผิวของผู้ชายเลย ผมเลยเอาสกินแคร์ที่ผมใช้ประจำมาฝาก ใครมีปัญหาผิวเหมือนกับผมก็มาใช้ตามกันได้

1.Jabs Makeup Remover Wipes  

หลายคนคงสงสัยว่าผู้ชายต้องใช้ผ้าเช็ดเมคอัพด้วยหรอ ? คำตอบคือ ใช้ครับ เพราะว่าสกินแคร์บวกกับคอนซิลเลอร์บาง ๆ ที่ผมใช้เป็นประจำทุกวัน เกรงว่าถ้าล้างด้วยคลีนเซอร์อย่างเดียวจะทำให้หน้าสะอาดไม่พอ ยิ่งผู้ชายอย่างพวกเราที่ไม่ค่อยแต่งหน้ามากนัก จึงต้องดูแลผิวให้ดีเข้าไว้ ดังนั้น กลับมาบ้านเลยต้อบใช้ผ้าเช็ดเมคอัพเช็ดทั้งสกินแคร์และเมคอัพให้ออกไปจากผิวหน้า 


ที่เลือกใช้แจ๊บส์นั้น บอกเลยว่าทั้งคุณภาพ และราคาสมเหตุสมผลมาก อีกอย่างคือหลังใช้เรียบร้อยแล้ว รู้สึกผิวหน้าสะอาด และยังทิ้งความชุ่มชื้นไว้บนผิว และยังมีสารบำรุงผิวมากมาย ทั้งมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้น สกัดจากธรรมชาติ สารสกัดจากคาโมมายล์ และอะโลเวร่า สุดท้ายคือวิตามิน E  ช่วยปรับสมดุลผิว เพิ่มความชุ่มชื้น และชะลอการเกิดริ้วรอย ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ อีกทั้งหนึ่งแผ่นยังใช้ได้ทั่วทั้งผิวหน้า แถมยังคุ้มมากผมซื้อแพ็คใหญ่ มาใช้ด้วยกันกับแฟน ใช้ได้นานมาก ๆ เลยเลือกใช้แจ๊บส์มาตลอดเลยครับ

2.Thayers Rose Petal Witch Hazel Toner

สำหรับไอเทมดูแลผิวตัวต่อมาของผม เป็นโทนเนอร์กลิ่นกุหลาบที่แฟนผมชอบใช้ เลยแย่งซะเลย ข้อดีของโทนเนอร์คือช่วยในการขจัดความมัน สิ่งสกปรกที่ยังตกค้างอยู่ให้หลุดออก แถมยังมอบความชุ่มชื้น และปรับสมดุลให้ผิวหน้า โดยตัวนี้ใช้ทำความสะอาดรูขุมขน และสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่บนผิวอยู่ให้ออกไปอย่างหมดจด 


ถือว่าเป็นการทำความสะอาดผิวให้เกลี้ยงเกลา และยังถือว่าเป็นการเปิดรูขุมขนให้พร้อมกับการบำรุงในขั้นต่อไป ตัวนี้เทสต์แล้วว่าไม่แพ้ ใครที่มีผิวแพ้ง่าย ลองใช้ตามกันได้เลยครับ

3.Madagascar Centella Ampoule

ใครเป็นสิว ที่บำรุงผิวเท่าไหร่ก็ไม่หาย ผมขอแนะนำตัวนี้เลยครับผม ยิ่งใครที่เป็นสิวผด แนะนำเลยว่าต้องใช้ เพราะว่าน้องตัวนี้ มีส่วนผสมของ Centella 100% ช่วยฟื้นฟูผิวที่เสื่อมสภาพ อ่อนแอ ให้กลับมามีผิวที่สุขภาพดี แถมยังมีค่า pH 5.5 ซึ่งใกล้เคียงกับผิวมนุษย์มากสุด จึงลดการเกิดสิว และหยุดแบคทีเรียให้เติบโตใต้ผิว 


แถมยังลดรอยสิว สมานแผลจากสิวให้เร็วขึ้น ผมใช้น้องขวดนี้มาเป็นขวดที่สองแล้ว สิวค่อย ๆ ลดลง แถมยังไม่มีสิวเกิดใหม่อีกด้วย ใช้ทุกวัน เนื้อเซรั่มซึมเข้าสู่ผิวหน้าไวมาก ไม่หนัก ไม่เหนอะหน้าเลยแม้แต่นิดเดียว คุ้มค่าแน่นอนถ้าใช้ตัวนี้

4.Clinique iD™: Active Cartridge Concentrate™ for Imperfections

ผมชอบ Clinique มากตรงที่มอยส์เจอไรเซอร์ของ Clinique สามารถ Customize เองได้ โดยขวดนี้เพื่อน ๆ ต้องเลือกเนื้อมอยส์เจอไรเซอร์ และ บูสเตอร์ที่ตรงกับปัญหาผิวของตัวเองนะครับผม สำหรับผมเลือกบูสเตอร์สีแดง ที่ช่วยแก้ปัญหารูขุมขนกว้าง ลดการอุดตันรูขุมขนและช่วยปรับสมดุลของผิวมัน ๆ ของผมให้มีสุขภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น โดยเนื้อมอยส์เจอไรเซอร์เนื้อเจลสีใส ที่เหมาะกับสภาพผิวมัน มีสิวบ่อย ๆ ของผม จึงซึมซาบได้เร็ว ไม่ทำให้อุดตันเพิ่มขึ้น 


หลังใช้ตัวนี้ผมรู้สึกเลยว่าผิวของผมละเอียดมากขึ้น กระชับขึ้น ใช้แล้วชอบจริง ๆ เพื่อน ๆ ที่อยากได้มอยส์เจอไรเซอร์ที่ตรงกับสภาพผิวของตัวเอง ก็ไปลอง Clinique iD ได้ครับ รับรองว่าได้มอยส์เจอไรเซอร์มันดีกว่าจริง ๆ

5. Mizumi UV Water Serum SPF50+ PA++++

มาถึงถึงสิ่งสำคัญที่ทุกวันต้องใช้ก็คือ ครีมกันแดดครับผม ไม่ว่าจะไปข้างนอก จะนั่งทำงานอยู่บ้านที่ขาดไม่ได้เลยก็คือครีมกันแดดนะครับผม โดยหลังจากที่ผมลองมาหลายยี่ห้อ ราคาและคุณภาพถูกใจผมมากสุด ก็ต้อง Mizumi ครีมกันแดดยี่ห้อคนไทย แต่ชื่อเหมือนแบรนด์ญี่ปุ่น โดยตัวนี้ที่ผมเลือกคือความเป็น 100% Physical Sunscreen จึงไม่มีส่วนผสมที่เป็นสารเคมีเลยแม้แต่นิดเดียว แถมยังเป็นเซรั่มเนื้อน้ำ ที่ซึมง่าย เข้าสู่ผิวเร็ว ไม่เหนียวหน้า จึงถูกใจมาก แถมยังอ่อนโยนต่อคนที่มีผิวเป็นสิวง่ายอย่างผมด้วย


แถมใช้แล้วไม่มีอาการแพ้ใด ๆ เกิดขึ้น เพราะไม่มีน้ำมัน น้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน สีสังเคราะห์ แถมมี SPF50+ PA++++  จึงป้องกันได้หมดทั้งรังสี UVA UVB 



ผลิตภัณฑ์ทั้ง 5 ตัวเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผมเลือกแล้วว่าเหมาะกับคนหน้าแพ้ มัน เป็นสิวง่ายอย่างผม ใครที่มีสภาพผิวใกล้เคียงกัน ลองมาหามาลองใช้ดู สิ่งสำคัญคือเราต้องทำความสะอาดใบหน้าให้หมดจด และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อผิว รับรองเลยครับว่าผิวผู้ชายอย่างเราก็สุขภาพดีได้อย่างแน่นอน