รวมดาวนักแสดงที่แจ้งเกิดในช่วงทศวรรษ2010s ตอนที่3:Miles Teller

31 9
3.Miles Teller
เกิด:20 กุมภาพันธ์ 1987
บ้านเกิด:เมืองDowningtown รัฐPennsylvania สหรัฐอเมริกา
เข้าวงการตั้งแต่ปี2004
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
พี่Teller เกิดในครอบครัวที่มีพ่อเป็นนักวิศวกรเตาปฏิกรณ์พลังงานนิวเคลียร์ และมีแม่เป็นแม่ค้าอสังหาริมทรัพย์ มีพี่สาวทั้งหมด2คน
พี่Teller กับครอบครัว ย้ายจากรัฐPennsylvania มาอาศัยอยู่ที่เมืองCitrus Country รัฐFlorida เมื่ออายุได้12ปี หลังจากนั้น พี่Teller จบการศึกษาจากโรงเรียนLencanto High School จากเมืองLencanto รัฐFlorida
อันเนื่องจากที่พี่Teller ชอบการแสดงมาตั้งแต่เด็ก จึงได้ศึกษาต่อที่New York University Tisch School of the Art ตัวเขาได้ศึกษาMethod Acting(ศาสตร์การแสดงแบบถ่องแท้) จากLee Straberg Theatre and Film Institute และจบการศึกษาเมื่อปี2009
การแสดงช่วงแรก
พี่Teller เข้าวงการตั้งแต่ปี2004 ซึ่งช่วงนั้นตัวเขายังเป็นนักศึกษาอยู่ โดยแสดงภาพยนตร์สั้นเล็กๆน้อยๆ
ปี2010 พี่Teller ได้มีผลงานการแสดงเป็นภาพยนตร์เรื่องยาวเรื่องแรกนั่นก็คือเรื่องRabbit Hole
จนในปี2013 พี่Teller ได้รับบทเป็นพระเอกในภาพยนตร์เรื่องThe Spectacular Now ซึ่งร่วมงานกับพี่Shailene Woodley
ปี2014 พี่Teller ได้รับบทเป็นนักเรียนวิชาดนตรีแจ๊ซตำแหน่งมือกลอง ที่ถูกครูฝึกอารมณ์ร้อนกรนด่าว่าเป็นประจำ ในภาพยนตร์เรื่องWhiplash
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการคว้ารางวัลออสการ์ครั้งแรกของลุงJ. K. Simmons ในบทTerence Fletcher ครูฝึกดนตรีแจ๊ซอารมณ์ร้อน
ร่วมแสดงในภาพยนตร์แฟรนไชน์ที่ไม่ถึงฝั่งฝัน
Divergent เป็นชุดหนังสือนวนิยายแนวแอคชั่น-ไซไฟ จำนวน4เล่มจบ เรื่องราวของTris หญิงสาวที่เลือกหน่วยต่อสู้ แทนที่จะเป็นหน่วยความรู้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการต่อสู้ของTris และผองเพื่อนที่กลายเป็นกบฏหรือ"Divergent"
ทำให้ค่ายภาพยนตร์ Summit Entertainment ได้นำชุดนวนิยายนี้มาสร้างเป็นภาพยนตร์ ทั้งDivergent(2014),The Divergent Series:Insurgent(2015) และThe Divergent Series:Allegiant(2016) แต่เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องThe Divergent Series:Allegiant ทำรายได้ขาดทุน จึงพับโครงการภาพยนตร์ลำดับสุดท้ายไป
ซึ่งในภาพยนตร์ชุดนี้ พี่Teller รับบทเป็นPeter Hayes เป็นสมาชิกหน่วยต่อสู้ผู้เลือดร้อน ชอบใช้อารมณ์ แต่เห็นใจคนรอบข้างโดยเฉพาะกับTris
บทMister Fantastic ที่อยากขอให้ทุกคนลืม
คงจะทราบกันดีว่า ภาพยนตร์เรื่องFantastic Four ที่ฉายเมื่อปี2015นั้น กลายเป็นจุดด่างพร้อยในอาชีพนักแสดงของพี่Teller ก็ว่าได้
โดยภาพยนตร์เรื่องFantastic Four ฉบับปี2015นั้น ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการยัดเยียดคนผิวดำ(พี่Michael B. Jordan โดนเต็มๆ)ให้มารับบทเป็นคนผิวขาว การดำเนินเรื่องที่กระท่อนกระแท่น CGที่ใช้ได้ไม่คุ้มค่า และบทสรุปที่จบง่ายเกินไป
ปัจจุบัน โปรเจคต์ภาพยนตร์ Fantastic Four ของทางMarvel Studios กำลังเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง โดยบทReed Richards/Mister Fantastic ได้คุณJohn Krasinski เป็นผู้รับบทนี้ ซึ่งเป็นการCasting โดยแฟนคลับ
ซึ่งโปรเจ็คต์นี้กำลังต้องการผู้กำกับ,3นักแสดงที่จะมารับบทเป็นSusan Storm/Invisible Woman,Johnny Storm/Human Torch และBen Grimm/Thing รวมถึงผู้เขียนบท คาดว่าจะได้ดูกันภายในปี2025-2026
ตลกร้ายขั้นสุดกับผลงานภาพยนตร์โดยTodd Phillips
War Dogs(2016) ภาพยนตร์ตลกร้าย-อาชญากรรม ที่นำแสดงโดยพี่Jonah Hill,พี่Miles Teller และพี่Ana de Armas โดยมีคุณBradley Cooper รับตำแหน่งทั้งโปรดิวเซอร์และร่วมแสดง
เรื่องราวของ2เพื่อนซี้ Efraim Diveroli และDavid Packouz ที่หางานง่ายๆที่นอกเหนือจากการค้าอาวุธ นั่นคือการเอาเงิน300ล้านดอลลาร์มาตกลงการค้ากับพวกอัฟกานิสถาน แต่ถูกลากเข้ามายังธุรกิจมืด พวกเขาจะหาทางออกอย่างไร ต้องติดตามได้ในภาพยนตร์เรื่องนี้
ปี2022 กับภาพยนตร์ทั้งลงโรงฯกับลงสตรีมมิ่ง
ถือว่าปีนี้เป็นขาขึ้นของพี่Miles Tellerก็ว่าได้ เพราะได้ร่วมงานกับผู้กำกับฝีมือดีอย่างคุณJoseph Kosinski กับภาพยนตร์2เรื่อง 2รส
  • Top Gun:Marverick(2022) การกลับมาในรอบ36ปี ของการสวมบทบาทPete"Marverick" Mitchell ของลุงTom Cruise กับการเป็นอาจารย์สอนทหารอากาศหน้าใหม่ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีลูกชายของเพื่อนผู้ล่วงลับ ปัจจุบันภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้เกิน1พันล้านดอลลาร์แล้ว
  • Spiderhead(2022) ภาพยนตร์ระทึกขวัญทางNetflix และเป็นการรับบทตัวร้ายหลักครั้งแรกของพี่Chris Hemsworth เรื่องราวของการทดลองยาให้กับเหล่านักโทษสุดเขย่าขวัญ
ปล. พี่Miles Teller ร่วมงานกับคุณJoseph Kosinski ครั้งแรกกับภาพยนตร์เรื่องOnly the Brave เมื่อปี2017
ผลงานมินิซีรีส์
พี่Miles Teller มีผลงานมินิซีรีส์จาก2ค่ายสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่ 2เรื่องด้วยกัน ดังนี้
  • Too Old to Die Young(2019) มินิซีรีส์อาชญากรรม-ดราม่า ธีมNeo-Noir ที่ลงทางAmazon Prime Video เรื่องราวการฆาตกรรมที่จะปลดปล่อยทุกสัญชาตญานดิบ
  • The Offer(2022) มินิซีรีส์ชีวประวัติที่ลงทางParamount+ โดยเป็นเรื่องราวของผู้ที่อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์ระดับตำนานเรื่องThe Godfather ตั้งแต่Francis Ford Coppola ผู้กำกับ,Albert S. Raddy โปรดิวเซอร์ และอื่นๆ
คราวหน้าจะเป็นใคร ต้องคอยติดตามนะคะ
ขอลาไปก่อนค่ะBye.
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE