Review : น้ำหอมเหนือจินตนาการ Artepole’ Secret valley , No one khows

31 17

สวัสดีค่ะทุกท่าน ห่างหายจากการรีวิวน้ำหอมไปนาน แต่บอกเลยว่าได้เทสน้ำหอมใหม่หลายตัวมากๆ มีหลายตัวที่แอบเก็บลองใช้มาสักพักใหญ่ ใช้จริงจังใช้ยาวๆเป็นเดือนเลยและเอามารีวิวแบบ Real User ที่ไม่ได้มีความรู้เรื่องน้ำหอมมากมายอะไร แค่ชื่นชอบในการใช้น้ำหอม รวมถึงไม่ได้รับค่าจ้างใดๆ แถมจ่ายเงินตำน้องมาใช้เองอีก 555 

//

ซึ่งเป็นแบรนด์คนไทยที่ศิริติดอกติดใจกับน้ำหอมของเค้าคือ Artepole’ ที่ขึ้นชื่อเรื่องความซับซ้อนของกลิ่นน้ำหอมแบบสุดๆ กับน้ำหอมกลิ่นใหม่ แบบใหม่แบบสับ กระซิบว่าเค้าคว้ารางวัล The Winner ในสาขา Thai Enchantment Award  ในงาน The Aesthetics of Scent Awards 2022 มาด้วย เดี๋ยวเราไปทำความรู้จักน้องเค้าให้มากขึ้น โดยทั้งหมดในบทความนี้มีจากความรู้สึกของศิริในฐานะ Real User ไปดูกันเลยยย~

Artepole’ Secret Valley, no one knows 

Eau de Parfum 50 ml. 

. 

Secret valley, no one knows …” The secret valley that only exists in your imagination” 

กลิ่นที่รังสรรค์ให้ทุกวัตถุดิบกลิ่นผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างลงตัวในทุกๆ โน้ต ผู้ใช้แต่ละคนจะสามารถรับรู้กลิ่นตามความสามารถในการรับกลิ่นของแต่ละบุคคลที่แตกต่างกันไป ควบคู่ไปกับจินตนาการของแต่ละบุคคล โดยคุณคนเดียวเท่านั่นที่จะรู้และสัมผัสมันได้ในรูปแบบจินตนาการของคุณเอง “Secret valley, no one knows” 

. 

เอาจริงแค่ศิริอ่านแรงบันดาลใจในการรังสรรค์กลิ่น คือต้องซื้อแล้วมั๊ย 555 แบรนด์อาเตโพเล่ แนวน้ำหอมเค้าคือ Unisex เลยค่ะ กลิ่นละมุนมีความซับซ้อนของกลิ่น และทางแบรนด์เน้นย้ำเสมอว่า น้ำหอมไม่มีเพศ อย่าปล่อยให้เพศมาจำกัดอิสระ ความชอบ และรสนิยมในการใส่น้ำหอมของคุณค่ะ ความพิเศษของน้ำหอมรุ่นนี้คือ กลิ่นของเค้าเลยค่ะ ศิริไปอ่านรีวิว ดูคลิปจากคนอื่นที่ใช้น้องเค้า นิยามกลิ่นน้องเค้าไม่เหมือนกันเลย บางคนบอกกลิ่นแนวขนม บางคนบอกกลิ่นแนวเซ็กซี่ยั่วๆ หรือบางคนบอกกลิ่นเท่ นี้คือจุดเริ่มต้นในการลองใช้น้องเค้าเลยค่ะ อยากรู้ไม่ไหวว่ากลิ่นเป็นยังไงกันแน่ : )

เรามาดูแรงบันดาลใจในการรังสรรค์น้ำหอมตัวนี้กันค่ะ โดยที่ศิริไปหาข้อมูลมาจากทางเพจให้เพื่อนๆได้รู้จักน้องเค้าในมุมมองของทางแบรนด์ก่อน แล้วเดี๋ยวเราค่อยมาอ่านรีวิวส่วนตัวของศิริกันนะคะ เพราะอยากให้ทุกท่านได้ข้อมูลที่ถูกต้องว่าแนวน้ำหอมกับโทนกลิ่นประมาณไหนค่ะ 

. 

เมื่อเราหลับตา ทำจิตใจให้สงบนิ่ง... จินตนาการมองเห็นภาพตัวเองตื่นขึ้นมาตอนเช้า พบว่าตัวเองอยู่ในบ้านไม้สัก บ้านสวนเล็กๆ บนจุดสูงสุดของหุบเขาแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ ผลักประตูห้องนอนออกมาสู่ระเบียงไม้เล็กๆ สูดอากาศยามเช้า มองเห็นไอหมอกที่ปกคลุมหุบเขาสะท้อนกับแสงแดดอ่อนๆยามเช้า มันช่างเป็นภาพที่สวยงามเกินคำบรรยาย เราได้รับกลิ่นหมอกจางๆ ที่กระทบแสงแดด ควบคู่ไปกับกลิ่นของสวนส้ม มะกรูด และดอกไม้นานาพรรณ ที่ปลูกไว้ด้านหลังบ้าน และในระหว่างที่ซึมซับบรรยากาศอยู่นั้น ในมือก็ถือถ้วยกาแฟลาเต้ร้อนอันแสนอร่อย ดื่มด่ำกลิ่นบรรยากาศรอบๆ ตัวอบอวลไปพร้อมกับกลิ่น café late’ มันช่างมีความสุขอะไรเช่นนี้… ภาพในจินตนากาลนั้นเรายังคงจำได้ดีถึงแม้ว่ามันจะเลือนลางไปบ้างตามกาลเวลาก็ตาม 

Secret valley, no one knows

Packaging : สรุปแบบได้ใจความนะคะ เรียบง่าย ดูดี แข็งแรง หัวสเปรย์เริ่ด แต่มากกว่านั้นคือฉลากน้ำหอมเค้ามีความเก๋กว่าที่ศิริคิด เพราะสกรีนและเพ้นท์บนผ้าแคนวาสไปอีกจ้า เอาเป็นว่าน้องเค้าเป็นมากกว่าน้ำหอมเหมือนเป็นงานศิลป์เลยก็ว่าได้เด้อออ สัมผัสได้ถึงความใส่ใจของทางแบรนด์เค้าจริงๆค่ะ

Artepole’ Secret Valley, no one knows Eau de Parfum 

“ Notes ” 

Top notes : Bergamot, Pomelo, Sweet Orange, Newly Cut grass, Green Apple 

Middle notes : Raspberry, Freesia, Rosewood, Cannabis, Lily of Valley, Iris, Jasmine 

Base notes : Coffee, Patchouli, Cedarwood, Sandalwood, Tobacco, Ambergris, Vanilla, Tonka Bean 

//

ของเล่าจากการใช้จริงโดยตรงนะคะ ว่าน้องคนนี้เป็น EDP ไม่ได้เป็น Extrait แบบน้ำหอม 3 รุ่นแรก แต่กลิ่นติดทนนานในระดับ EDP เลยค่ะ 5-7 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพผิวคนใช้ สภาพอากาศในแต่ละวันด้วยค่ะ ซึ่งศิริฉีดสายๆก่อนไปทำงานถึงช่วงเย็นก็ยังมีกลิ่นติดผิวอยู่ค่ะ

บอกเลยว่ารีวิวยากมากกกก อธิบายเป็นคำพูดแทบไม่ได้เลยค่ะ 555 ศิริเทสกลิ่นแบบผ่านๆ กลิ่นมีกลิ่นไอของความเป็นน้ำหอม CK shock น้ำหอมยกขา Scandal น้ําหอม Dior sauvage น้ําหอม Replica jazz club คือกลิ่นนางมารวมๆกันแบบงงๆ แต่มันดีไม่แย่งซีนกัน กำลังคิดว่าคนปรุงน้ำหอมเค้าทำยังไงให้กลิ่นดูซับซ้อน แต่ละมุนเข้ากันไปหมดเลยค่ะ 

. 

ตีความกลิ่นตามความรู้สึกส่วนตัวของศิริแบบง่ายๆเลยนะคะ มวลดอกไม้ใบหญ้าอ่อนๆ ฟรุตตี้แบบบางๆมีความหวานแต่ไม่เปรี้ยว กลิ่นออกแนว Winter เล็กๆที่มีความอบอุ่น มีความเป็นไม้ woody กาแฟและควัน กลิ่นเก๋มากค่ะ คือ เป็นน้ำหอม Unisex ที่มีความสะอาก แต่มีความเซ็กซี่ซ่อนอยู่ 

. 

ภาพในจินตนาการของคนที่ใช้กลิ่นนี้สำหรับศิริคือ ใส่ชุดสีดำ ถ้าผู้ชายคือใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีดำ พับแขน ปลดกระดุมแล้วหนึ่งฟีลแบบป๋าเดปป์ที่รอยสักน้อยๆลุคดูไม่แบดมากแต่มีเสน่ห์ ถ้าเป็นผู้หญิงคืออ เดรสสีดำ ไม่สั้นไม่โชว์หน้าอก ปิดคอแต่เปิดหลังไปเลยซิคะ 5555 หรือฟีลแบบใส่กางเกงขายาว เบลเซอร์สีดำ แต่ข้างในเป็นบราคอเซ็ทไปเลยจ้า 

. 

กลิ่นมีมวลในระดับนึงค่ะ ไม่ได้กลิ่นดูโปร่งๆหรือสดใสนะคะ ช่วงเปิดจะมีความหวานและมีความเย็นจางๆ ของผลไม้ ดอกไม้ใบหญ้าค่ะ ตามด้วยกลิ่นมวลดอกไม้สีขาวที่เป็นความหวานสะอาดๆที่มากขึ้น กลิ่นท้ายคือส่วนตัวชอบมากค่ะ กลิ่นของความเป็นควัน มวลไม้ กลิ่นความหวานนุ่มๆของ วานิลลา ตองก้า และกาแฟ

้องคนนี้เค้าคือความหวานลึกลับ แต่มีความเท่และเซ็กซี่ในตัวค่ะ ซึ่งกลิ่นสามารถฉีดได้ทุกวันนะคะ เพราะศิริลองฉีดแล้วมวลไม่หนักจนปวดหัวเวลาร้อนๆ ไปทำงาน ไปเดท นัดสำคัญหรือไนท์ไลฟ์ก็เอาอยู่ค่ะ น้ำหอมแบรนด์นี้เค้าชอบเป็นแบบนี้แหละค่ะ ซับซ้อนแต่ดี เหมือนจะหวานแต่ก็เท่ เหมือนจะสะอาดแต่ก็เซ็กซี่ มีความย้อนแย้งแต่เข้ากันเฉยเลย กลิ่นเหนือจินตนาการค่ะ ไม่แปลกใจทำไมน้องเค้าถึงได้รางวัล กลิ่นจับไม่ได้ไล่ไม่ทัน ไม่ซ้ำซาก ยังยืนยันเรื่องความหอมของเค้าเลยค่ะ 

. 

Artepole’ เป็นน้ำหอมคนไทยอีกแบรนด์ที่ศิริเชื่อใจเลยว่า ซื้อมาได้ใช้แน่นอน ใช้ได้ทุกโอกาส ใช้ได้ทุกเพศด้วย ขวดเดียวฉีดได้ทั้งบ้านเราฉีดแฟนฉีดได้หมดเลย เรื่องคุณภาพคือเกินราคาไปแล้วค่ะ 50 ml. ไม่ถึง 1,200.- ใช้ไปยาวๆเลยค่ะ มาลองพิสูจน์กลิ่นกันว่า Secret Valley, no one knows ในจินตนาการของคุณเป็นแบบไหน ได้ที่ช่องทางด้านล่างนะคะ 

. 

FB : artepole perfume : your scent, youself 

IG : artepole_perfume 

Line : @artepole 

//

หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่เข้ามาอ่านไม่มากก็น้อย ยังย้ำเสมอว่าน้ำหอมแบรนด์ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกนะคะ ใครเล็งๆไว้ก็อ่านบทความศิริช่วยในการตัดสินใจอีกที ว่าโทนของกลิ่นตอบโจทย์เราขนาดไหนนะคะ สำหรับวันนี้ศิริขอจบการรีวิวไว้เพียงเท่านี้นะคะ เจอกันใหม่รอบหน้า Have a Nice Day ของให้เป็นวันที่ดีสำหรับทุกท่านนะคะ บายยยยย~ 

#XOXO 


aboutsiri

aboutsiri

i'm just an ordinary girl.
call me ' siri ' or ' karn '
.
- photographer / reviewer
- ชอบถ่ายรูป ชอบกิน ชอบเที่ยว ชอบรีวิว ชอบความงาม
- ยินดีรับคำติชม ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ
.
.
for work !
email : karnnnnnnnn2412@gmail.com
Line/Tel : 0839605122

FULL PROFILE