เมนูสุขภาพ กับสเต๊ก ไส้กรอก และสลัดเด็ดมัดใจ

32 22
หนึ่งในเมนูฮิตของบ้านเรา เมนูสเต็กที่แม่ต้องลงมือทำเอง คัดสรรแต่วัตถุที่อยากใส่ แม่ชอบทำ เมนูนี้เพราะลูกๆ ชอบทาน แปลกไหม? เมนูสเต๊ก…แต่ลูกไม่ค่อยกิ นเนื้อสเต๊กเท่าไร ชอบกินไส้กรอก The Bricket ซึ่งคุณแม่ก็ Happy เพราะไส้กรอกตัวนี้ ไม่ใช่ไส้กรอกแป้งแถมยิ่งทาน ลูกๆ ก็จะได้คุณค่าจากโปรตีนสูงอีกด้วย

ส่วนเนื้อสเต๊ก คุณพ่อชอบสเต๊กสันคอหมู ความมันความนุ่มได้เปรียบกว่าเนื้อสันนอกจ๊ะ

เนื้อสเต๊ก :: เตรียมเนื้อสันคอ ที่หั่นแบบสเต๊ก หรือจะหาซื้อแบบสำเร็จก็ได้  หมักด้วยซอสปรุงรสตามแบบที่ชอบกันได้เลย  ก็เอาไปกริว ย่างบนกระทะ พอให้สุกกรอกนอก นุ่มใน 

ไส้กรอก The Bricket :: ก็จะทำ 2 แบบ ทั้งแบบทอดในหม้อทอดไร้น้ำมันและ เอาไปกริวบนกระทะแบบไร้น้ำมันเช่นกัน

ผัก & มัน :: หน่อไม้ฝรั่งและข้าวโพด เอาไปจี่ในกระทะ พร้อมกับเนื้อและไส้กรอกได้ พอให้ผักสุกมีรสชาติหวานอร่อย ส่วนมันต้มก็เช่นกัน แต่ต้องต้มให้สุกก่อนแล้วค่อยเอาไปจี่

เมนูผักสลัด ของคุณแม่ :: มีผักสลัดแก้ว มะเขีอเทศลูกเล็ก แครอท หรือผักอื่นๆ เพิ่มเติมแล้วแต่ชอบ หั่นแบบพอดีคำ แช่ตู้เย็น ส่วนน้ำสลัด ก็ซื้อแบบสำเร็จรูป รอบนี้แอบเอาไส้กรอก The Bricket ที่กริว มาเพิ่มความอร่อย ได้โปรตีนและวิตามินแต่ไม่มีแป้ง อร่อยได้สุขภาพเต็มๆ

เมนูนี้ผ่านฉลุย อร่อยทั้งคุณพ่อ คุณลูก ขนาดคุณแม่แอบเฉลยว่า…ไส้กรอกที่ทานกันไป เป็นไส้กรอกผสมผงจิ้งหรีดขาว ทุกคนก็ไม่ได้ตกใจ แถมยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยดี รอบหน้าทำเมนูอื่นๆ กับไส้กรอก The Bricket อีกนะ คุณแม่นี่ Happy สุดๆ ไปเลย เพื่อนๆ คนไหนอยากสั่งไส้กรอก The Bricket สามารถสั่งออนไลน์ ผ่านเพจเค้าได้เลยนะจ๊ะ


Bee_Chananchida

Bee_Chananchida

FULL PROFILE