ปกติวิจารณ์ใบหน้าของคนอื่นกันมั้ย?

36 19
เรื่องของใบหน้าก็เป็นความพึงพอใจของแต่ละคน ถ้ามีการผลักดันคำว่า My Body My Choice สำหรับการแต่งตัวแล้ว ก็ควรมีการผลักดัน My Face My Choice ในเรื่องของใบหน้าเช่นกันว่ามั้ย? จะแต่งหน้าหรือทำหน้าแบบไหน ไม่น่ามาวิจารณ์ใบหน้าของคนอื่นเลยเนอะ
แค่มีคนทักเรื่องการแต่งหน้าว่า "อุ๊ย ปากซีดจัง เหมือนป่วยเลยอะ", "วันนี้คิ้วปลิงจังแก" ก็ต้องมีเสียเซลฟ์กันบ้างแหละ แล้วถ้ามาวิจารณ์การทำหน้า ฉีดนู่นเสริมนี่ ที่เราทำเพื่อเสริมความมั่นใจ หรือแก้ไขจุดบกพร่องของตัวเอง จะมาทักว่า "ทำมาเยอะไปแล้ว ไม่เห็นสวย/หล่อเลย", "จมูกเบี้ยวแล้วป่ะ" ได้ยินแล้วต้องเสียใจแน่ๆ คนพูดแล้วก็ลืม แต่คนฟังจำฝังใจแน่ๆ

วิจารณ์หรือเม้าท์คนอื่นกันแบบไหน?

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ ชอบเม้าท์เรื่องนี้แบบนี้กับใครที่สุด เม้าท์กันเบอร์ไหนในเรื่องรูปร่างหน้าตา เข้าใจว่าการเม้าท์รูปร่างคนอื่นไม่ดี แต่ในชีวิตจริงก็ต้องเคยเผลอเม้าท์ไปบ้างแหละ (?)

1. วิจารณ์ตรงๆ คิดอะไรก็พูดออกไป

พอเห็นคนทำอะไรกับใบหน้า ไม่เข้ากับมาตรฐานความงามของเรา เช่น คิดในใจว่า "เอ๊ะ ทำไมปากดูเบี้ยวจัง ฉีดเยอะไปหรอ" ก็พูดทักไปตรงๆ กับเจ้าตัว อาจจะด้วยความหวังดีหรือเป็นห่วงใดๆ หารู้ไม่ว่าเรื่องนี้ทำให้เสียความรู้สึกได้มากกก ถ้าเจ้าตัวไม่คิดเยอะก็แล้วไป 

2. เก็บไปเม้าท์กับเพื่อน

เห็นคนอื่นทำหน้ามา แต่ไม่กล้าไปคอมเมนต์ตรงๆ หรือข่าวดาราคนนั้นคนนี้ทำหน้ามา ก็เอาเรื่องนี้ไปเม้าท์กับเพื่อนๆ แบบสนุก จนอาจจะลืมคิดไปว่า เขามั่นใจพอใจแบบนั้น ก็ควรเคารพการตัดสินใจของเขาดีกว่า ถึงเขาจะไม่ได้ยิน แต่มันก็ไม่น่าเป็นเรื่องที่เอามาพูดบูลลี่กันหรอกว่ามั้ย?

3. ไม่เม้าท์ใครเลย

เคารพและเข้าใจในความชอบส่วนบุคคล ไม่ใส่ใจในเรื่องใบหน้าคนอื่นจนเกินงาม คุณมาถูกทางแล้วค่าาา ยุคนี้ปี 2022 แล้ว เค้าจะทำอะไรกับร่างกายตัวเองก็ไม่ใช่เรื่องของเรา ยกเว้นว่ามาขอความเห็นกันตรงๆ ค่อยว่ากันอีกที
มาแชร์ความคิดเห็นกันค่าว่าคิดยังไงกัน ส่วนตัวเราเองก็ไม่วิจารณ์หรือทักเรื่องใบหน้าใครเลย ทั้งในใจหรือกับเพื่อน เราเชื่อว่า Beauty is in the Mind of the Beholder - ความสวยงามขึ้นอยู่กับว่าใครมอง ไม่สวยสำหรับเรา แต่สวยสำหรับเจ้าตัวก็พอโนะ!


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE