รูทีนง่ายๆ จากครีมเซเว่น สําหรับคนหน้ามัน เป็นสิว โดยเฉพาะ!!

33 16

สวัสดีจ้าเพื่อนๆ ใครเป็นสาวหน้ามันเป็นสิวง่ายบ้างเอ่ย? บอกเลยวันนี้ห้ามพลาด เพราะเรามีไอเทมดีๆ ที่ช่วยแก้ปัญหาของทุกคนมาฝากกัน


เราเองก็เคยผ่านช่วยนั้นมาเข้าใจเลยว่าสภาพผิวไม่ไหวจริงๆ แทบไม่อยากส่องกระจกเลยอ่ะ เวลาหน้ามัน เป็นสิว มันแย่จริงทั้งโทรม ทั้งสิว มีแต่ความหมอง แต่งหน้าก็เยิ้ม ไม่มีออร่าเลย เราเลยไปหารีวิวเพื่อนๆ คนอื่นดูว่าเค้ามีตัวช่วยอะไรที่แบบหาง่ายแล้วใช้ดีบ้าง 

ก็เจอรีวิวเกี่ยวกับครีมซองเซเว่นเยอะมากที่แบบใช้แล้วดี...ไม่รอช้าจัดมาลองกันเลย จะบอกว่าเราลองมาหลายตัวเลยสำหรับครีมซองเซเว่น สุดท้ายก็ที่เหมาะและพอดีกับเราก็มีด้วยกัน 5 อย่าง เป็น 5 สเต็ปรูทีนการดูแลผิวของเราใช้แต่ละวันนี้แหละ มาจ้ะเราจะแนะนำไปทีละตัวเลยว่ามีอะไรบ้าง

 

Jula's Herb Marigold Acne Sope

เริ่มด้วยขั้นตอนแรกการล้างหน้า เราล้างด้วยสบู่ดาวเรืองจุฬาเฮิร์บก่อนเลย สบู่นี้เค้ามีคุณสมบัติที่ช่วยให้ผิวใส่ห่างไกลสิวโดยเฉพาะเลย มีส่สนผสมของดอกดาเรืองที่ช่วยยับยั้งแบคทีเรียสาเหตุของการเกิดสิว และช่วยทำความสะอาดให้ผิวสะอาด กระชับรูขุมขน ทำให้ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งตึง และที่สำคัญใช้ได้ทั้งใบหน้าและผิวกายเลยจ้า

 

The Ingredients Oil Control Zinc Serum

ล้างหน้าไปแล้วก็ต่อด้วยสกินแคร์ ซึ่งเราใช้เป็นเซรั่มซิงค์คุมมันของ  ดิ อินกรีเดียส อันนี้ดีจริงส่วนตัวเราชอบเนื้อเซรั่มเค้าเป็นพิเศษ จะเป็นเซรั่มเนื้อบางเบาที่เหมาะกับคนหน้ามันเป็นสิวจริงๆ เพราะว่า ส่วนผสมซิงค์นี้แหละที่จะเข้าไปจัดการความมัน ควบคุมความมันบนใบหน้าเรา ปรับการทำงานของต่อมไขมัน พอหน้าเราไม่มันสิวต่างๆ โดยเฉพาะสิวอุดตันก็จะลดลง และถ้าใช้ต่อเนื่องก็จะยิ่งปรับหน้าสว่างกระจ่างใสมากยิ่งขึ้นด้วยนะ 


...เอาจริงๆ เราว่าที่หน้าเราไม่ค่อยมันเราว่าเซรั่มนี้แหละที่ช่วยเอาไว้ ต้งแต่ได้มาใช้คือผิวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดอ่ะ

 

Nivea sun Oil Control SPF 50+PA+++

ทาสกินแคร์แล้วสิ่งที่ลืมไม่ได้คือกันแดด เราใช้เป็น นีเวียออยล์คอนโทรลรุ่นซองฟ้าอันนี้เลย ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยคุมมันถึง 8 ชั่วโมง ที่ชอบรุ่นนี้ก็คือเนื้อเค้าเป็นแบบเซรั่มจะซึมไว บางเบา แน่นอนว่าเหมาะกับคนหน้ามันอยู่แล้วแน่นอน (คนหน้ามันจะเข้าใจแหละว่าไม่ชอบใช้อะไรที่มันเนื้อหนักเพราะจะไหลเยิ้มสุดๆ) แล้วทำให้ผิวเรียบเนียน แต่งหน้าง่ายขึ้น ระหว่างวันไม่เยิ้มด้วยจ้า

 

Merrez'ca Skin up Liquid Foundation SPF50/PA+++

มาที่เมคอัพกันบ้างรองพื้นเราใช้ของเมอร์เรชกา สกินอัพ ลิควิด ฟาวเดชั่น อันนี้เลย เป็นสีไลท์เบจ (เหมาะกับผิวขาวเหลือง) จะบอกว่าคุมมันดีมากกกกก เนื้อเข้มข้นปกปิดดีจริง แต่ว่าทาแล้วสบายผิว ไม่หนักหน้าเลย ปิดแพนด้า รอยสิวได้ ระหว่างวันคือไม่เยิ้มเลย เช้าถึงเย็นสบายเลย อาจจะมันเล็กน้อยแต่ว่ามันในระดับผิวโอเค

 

Pond's Oil Control & Anti Acne

และสเต็ปสุดท้ายของเราคือลงแป้งฝุ่น แป้งพอนด์สนี่แหละชนะเลิศ ขวดสีฟ้าเค้าจะเป็นแบบ Translucent เนื้อแมทช่วยคุมมัน เนื้อแป้งจะละเอียดมากๆ ทาแล้วสบายผิว ช่วยให้หน้าดูไบรท์ขึ้นเล็กน้อยด้วยล่ะ แต่ไม่ลอยไม่วอกน้า ระหว่างวันก็ไม่ดรอป สามารถเติมได้ถ้าต้องการ ไม่ทำให้ผิวดูโป๊ะ ใช้คู่กับแปรงปัดๆ คือเริ่ด ไม่มันไม่เยิ้มจ้า

 

และนีคือไอเทมจากเซเว่นที่เราใช้เป็นประจำ...

เดี๋ยวจะมาใช้ให้ดูกันเลยว่าขั้นตอนใช้อะไรยังไงบ้างน้า

ล้างหน้า > เซรั่ม > กันแดด > รองพื้น > แป้ง

ระหว่างวันหน้าไม่มันเยิ้มเลย คุมมัน เอาอยู่มากๆ ดูได้จากกระดาษซับมัน แทบจะไม่มีความมันติดออกมาเลย

และนี่ก็คือรูทีนง่ายๆ ในทุกวันของเราก็มีเพียงเท่านี้จ้า...หวังว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่มีผิวมัน เป็นสิว แล้วกำลังมาหาตัวช่วยดีๆ ที่หาง่ายราคาเบาๆ แนะนำให้เข้าเซเว่นและสอยตามได้เลยจ้า วันนี้เราขอตัวก่อนนะ บ้าย บาย จ้า


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE