รวมลิปบาล์มมีสี โทนชมพู 2022 รุ่นไหนใช้ดี ?

48 23

    มาจ่ะ!!! วันนี้เอาใจสายเกาหลี แต่งหน้าเบาๆ ไม่แต่งหน้าก็ดูไม่ป่วย โดยการรวบรวมลิปบาล์มมีสี โทนชมพู แบบเกาหลีเกาใจ มาให้ชม ยิ่งเข้าใกล้หน้าหนาวต้องบำรุงริมฝีปากด้วย ลิปบาล์ม ลิปกลอส ลิปมัน หรือลิปสติกที่มีสีเบาๆแต่มีตัวบำรุงหนักหน่อย ปากจะได้สวยฉ่ำ ไม่แห้งแตก เพราะถ้าปากแห้งแตกแล้วนอกจากจะทำให้เกิดอาการเจ็บแสบ ยังทำให้เราทาลิปสติกอะไรไปก็ไม่สวย เพราะจะเห็นร่องลึก ปากเป็นขลุยแห้งลอกเป็นแผ่นไม่เนียนค่ะ!!!!

      แต่ที่สำคัญเราต้องเลือกใช้ลิปที่ดีมีคุณภาพ ถ้าผลิตมาจากสารสกัดธรรมชาติก็ยิ่งดีขึ้นไปอีกเพราะจะทำให้ริมฝีปากของเราไม่เสี่ยงที่จะเกิดอาการแพ้ ระคายเคือง และหมองคล้ำตามมาภายหลังอีกด้วย

      วันนี้ แฟมจึงนำ ลิปบาล์ม 5 แบรนด์ โทนสีชมพูสายหวานๆที่ได้ทดลองใช้กับตัวเอง มาเล่าแบ่งปัน จะปังหรือจะพังไปดูกันเล้ยยยยย 

Dior Addict Lip Glow Color #008 Ultra Pink

   แฟมเชื่อว่าลิปดิออร์ตัวนี้คือลิปอันดับต้นๆที่ทุกคนใฝ่ฝันอยากจะครอบครอง~~ เพราะเป็นลิป สูตรธรรมชาติของ Dior ที่ประกอบด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 97% Dior Lip Glow เป็นลิปบาล์มที่ช่วยเรื่องของความชุ่มชื่น ช่วยเติมเต็มความอวบอิ่มพร้อมมอบสีตามธรรมชาติของสีริมฝีปากและให้ความชุ่มชื้นยาวนาน 24 ชั่วโมง

        ตัวนี้จะมีเทคโนโลยี Color Reviver เมื่อลิปบาล์ม Dior Lip Glow ทำปฏิกิริยากับความชื้นของริมฝีปาก จะเผยให้เห็นถึงสีที่มีความเฉพาะตามแต่ละบุคคลค่ะ ส่วนประกอบที่สำคัญจะมี

 •  น้ำมันเชอร์รี่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของเกราะป้องกันตามธรรมชาติของผิวริมฝีปากในระหว่างการใช้งาน บาล์มให้ความรู้สึกสบายทันที

 •  น้ำมันที่มีส่วนประกอบคล้ายกับไขมันในผิวหนังของริมฝีปากช่วยให้ริมฝีปากสบายขึ้นในขณะที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นอีกทั้งยังบำรุงริมฝีปาก •    เชียบัตเตอร์ห่อหุ้มผิวด้วยรังไหมที่อ่อนนุ่ม 

•    ขี้ผึ้งของดอกทานตะวันและข้าวรับประกันว่าเป็นแท่งมีความแข็งมากขึ้นและหลอมรวมกับผิวหนังเพื่อปลดปล่อยการดูแลริมฝีปากในปริมาณที่เหมาะสม 


ส่วนตัวเวลาใช้จะมีความเย็นตรงที่ปากเล็กน้อย กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ชัดเจน Dior Lip Glow ทาแล้วปากชุ่มชื้นทันทีริมฝีปากเนียนเลยคะ สีที่ทาลงปากแต่ละครั้งจะให้น้ำหนักสีที่ต่างกัน ตามอุณหภูมิของร่างกายเลยค่ะ วันไหนอุณภูมิสูงหน่อยก็จะออกสีเยอะค่ะ แถมสีติดทนด้วย แพ็กเกจก็น่ารักฟีลลูกคุณหนูมั๊กกก 1 แท่งราคา 1450 บาทค่ะ    

Rouge Dior Colored Lip Balm #586 Diorbloom   

         ตัวนี้ ลิปบาล์มสูตรแรกของดิออร์ที่สามารถเปลี่ยนรีฟิลได้ มีส่วนผสมจากแหล่งธรรมชาติ 95% ใช้เดี่ยวๆ หรือใช้เป็นลิปไพรเมอร์ก็ได้ มาพร้อมความชุ่มชื้น 24 ชม.แก่ริมฝีปาก อัดแน่นด้วยสารบำรุงจากดอกไม้นานาชนิด ทำให้ริมฝีปากนุ่ม เนียน

 •    เบสของสูตรนี้ประกอบไปด้วยแว็กซ์และน้ำมันจากแหล่งธรรมชาติ และมีเชียร์บัตเตอร์ช่วยบำรุง สารสกัดจากดอกทับทิมอัดแน่นในการทำงานของเบส เพื่อที่จะให้ผลลัพธ์ริมฝีปากอิ่มเอิบและเรียบเนียน

 •    ประกอบไปด้วยเม็ดสีอ่อนๆเพื่อที่จะเข้ากับสีของริมฝีปากคุณให้มากที่สุด อุดมไปด้วยสารสกัดของดอกชบาสีแดง ซึ่งช่วยปลอบประโลมและปกป้องริมฝีปากจากปัจจัยความตึงเครียดภายนอกให้ดีขึ้น

 •    ส่วนสุดท้ายของสูตรนี้ อุดมไปด้วยสารสกัดจากดอกโบตั๋นสีแดงซึ่งช่วยคงความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของริมฝีปาก และสร้างเสริมสีสัน เช่นเดียวกับสารสกัดจากดอกลูกฟิกส์ เพื่อให้ความเติมเต็มและความนุ่ม       

     ส่วนตัวใช้แล้วมีความหอมดอกไม้ชัดเจน ให้ความชุ่นชื้นน้อยกว่า และออกสีน้อยกว่า Dior Lip Glow เหมาะจะเป็นลิปไพรเมอร์ก่อนที่จะทาลิปสติกสีต่างๆมากกว่า แพ็กเกจหรูหราสมราคา 1 แท่ง ราคา 1550 บาทค่ะ  

Cathy Doll Wanna Shine Lipstick #03 Pink Scene  

          ลิปสติกเนื้อวาว สัมผัสชุ่มชื่น เติมสีสันให้เรียวปากดูระเรื่ออย่างเป็นธรรมชาติ ลิปสีกลบสีปากเดิมได้สนิท เปลี่ยนริมฝีปากคล้ำให้ดูสุขภาพดี ด้วยคุณค่าแห่งการบำรุงอย่างน้ำมันเมล็ดอัลมอนด์ น้ำมันเมล็ดองุ่น และไฮยาลูโรนิคแอซิด ให้เรียวปากแลดูเอิบอิ่ม เนียนเรียบ ไม่แห้งกร้าน อีกทั้งยังรวมวิตามินและโอเมก้าหลายชนิด ที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นเสมือนได้รับการฟื้นฟู ให้ริมฝีปากดูเปล่งปลั่งอิ่มน้ำตลอดวัน มอบกลิ่นหอมละมุนอ่อนๆ น่าหลงใหล

 •    น้ำมันเมล็ดองุ่น อุดมไปด้วย antioxidant เติมความชุมชื้นให้ริมฝีปากเรียบเนียน 

•    น้ำมันเมล็ดอัลมอนด์ เติมความชุ่มชื้น ร่องริมฝีปากอิ่มเนียน ลดปัญหาริมฝีปากคล้ำ

 •    น้ำมันมะกอก ลดปัญหาปากแห้ง ฟื้นฟูให้ริมฝีปากกลับให้มีความชุ่มชื้น โดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย ใช้ได้แน่นอนค่ะ

 •    ไฮยาลูรอน เติมน้ำให้ริมฝีปากอิ่มเด้ง 

•    เซราไมด์ ปกป้องชั้นผิว ฟื้นบำรุงผิวแห้งบอบบาง

 •    วิตามินอี มอบริมฝีปากเนียนนุ่ม ลดปัญหาริมฝีปากแห้ง 


ส่วนตัวใช้แล้ว ตอนสวอชลิปลงบนแขนจะให้ความรู้สึกสีเข้ม แต่พอทาลงบนปากสักพักสีจะเปลี่ยนเข้ากับริมฝีปากได้ดีค่ะ น้องเป็นลิปสติกที่ให้สีแน่นกลบสีปากเดิมได้หมดเลยค่ะ ทั้งๆสีที่แฟมทาเป็นชมพูอ่อน ให้ความชุ่มชื้นดี ฟีลคล้ายๆ Dior Lip Glow แต่ระดับการบำรุงข้นหนืดน้อยกว่าดิออร์ จะได้ฟีลทาแล้วลื่นๆปาก ไม่หนืดเกินไป ที่สำคัญคือราคาที่ถูกกว่ามาก อยู่ที่ 1 แท่ง ราคา 169 บาทเท่านั้น คุณภาพเกินราคา อันนี้ปังๆ มีขายในวัตสันนะคะ  

MAC Glow Play Lip Balm #Floral Coral (Limited Edition)   

         ลิปบาล์ม ที่ให้ความโกลว์ ให้ทั้งความฉ่ำ, สีระเรื่อแวววาว, ในขณะเดียวกันให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลาย อ่อนโยนนุ่มเนียน และบำรุงให้ปากอิ่มเอิบด้วยส่วนผสมของเชีย บัทเทอร์, ออยสกัดจากเมล็ดมะม่วงและโจโจบา มีสูตรเอ็กคลูซีฟแบบ Moisture Glow ที่ให้ความชุ่มฉ่ำกับริมฝีปากด้วยส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นที่โอบอุ้มริมฝีปากให้ได้รับการบำรุง ชุ่มชื้นทันทีและยาวนาน 

•    มอบความชุ่มชื้นได้ทันที

 •    ทำให้ปากเรียบเนียน 

•    ทำให้เรียวปากชุ่มชื้นเมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง

 •    ลดเลือนเส้นริ้วรอยบนปากให้เรียบเนียนได้ในทันที 

•    ทำให้เรียวปากอวบอิ่มขึ้นในทันที

 •    เบาสบายเรียวปากตลอดวัน 


      ส่วนตัวใช้แล้ว ชอบแพ็กเกจตัวนี้ที่สุดดด เพราะคลอแลปกับ ตัวการ์ตูน Kakao Friends ทาแล้วจะได้กลิ่นวนิลาเบาๆ เนื้อลิปลื่นๆ ให้สีอ่อนเบาๆ ให้ความชุ่มชื้นดีในระดับหนึ่ง 1 แท่ง ราคา 1150 บาทค่ะ      

Catrice sheer beautifying lip balm #040 Water Melonnode  

        ลิปบาล์มเนื้อครีมมี่เบาสบายริมฝีปาก และมีส่วนผสมของแมคคาเดเมียออยและอาร์แกนออยที่ช่วยบำรุงริมฝีปากได้อย่างล้ำลึก ทำให้ริมฝีปากสวยสดใส

 •    น้ำมันแมคคาเดเมียนัท (Macadamia nut oil) ทำให้ริมฝีปากชุ่มชื่น ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอย

 •    อาร์แกนออย บรรเทาริมฝีปากแตก แต่ยังช่วยให้ริมฝีปากนุ่มนวลน่าหลงใหลและปรับสภาพริมฝีปาก ตัวนี้แฟมไปเจอในบิวเทรียมมาค่ะ 


ส่วนตัวใช้จะให้ลุคกึ่งแมทมากกว่าให้ความชุ่มชื้นหน่อยๆ ได้กลิ่นของน้ำมันชัดเจน แพ็กเกจจะเป็นกระดาษแข็งต่างจาก 4 ตัวด้านบน 1 แท่งจะอยู่ที่ราคา 195 บาท      

แฟมมาสวอชสีและเปรียบเทียบให้ดู เป็นความเห็นส่วนตัวที่ใช้เองนะคะ


Tepaksorn Chanakool

Tepaksorn Chanakool

FULL PROFILE