[รีวิว] 5 ลิปมัน ลิปกรอส แก้ปากแตก ยี่ห้อไหนดีที่สุด? ในปี 2022

32 21
WITH <strong>Lovella Organics</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่
        สวัสดีค่ะทุกคน ^_^ นี่ก็ผ่านมาถึงช่วงครึ่งปีหลังของปี 2022 กันแล้ว เร็วมากๆเลยเนาะ วันนี้เลยจะมารีวิวกรุลิปมันในครึ่งปีที่ผ่านมาของเรา ว่าใช้ตัวไหนไปบ้าง ชอบไม่ชอบยังไง แต่ว่าเรามีลิปมันน้อยไปหน่อย 3 ตัว ก็เลยถือโอกาสเอาลิปกรอสมารีวิวเทียบด้วยนิดนึง เพื่อให้เห็นความฉ่ำวาว ความชุ่มชื้นกันให้ชัดๆไปเลย ว่าจึ้ง ไม่จึ้ง แอบบอกว่ามีลิปมันบางตัว ความชุ่มชื้นคือแทบจะเทียบเท่า ลิปกรอสเลยทีเดียว *o* ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

1) MKB Menturm Lip Stick Menthol 4g. (เอ็มเคบี เมนทรัม ลิ สติก เมนทอล)

        ลิปบาล์มยอดนิยมจากญี่ปุ่น ช่วยปกป้องริมฝีปากจากความแห้งกร้าน พร้อมความเย็นสดชื่นจากเมนทอล ช่วยปลอบประโลมให้ริมฝีปากดูสดชื่นเปล่งปลั่งและสุขภาพดี มีส่วนผสมของ Mineral oil, Paraffin, Bee wax Menthol

หลังใช้ : ทาแล้วเย็นๆปาก ลิปไม่ได้มันขนาดนั้น บางๆไม่หนัก ต้องโบกเยอะๆนิดนึง รู้สึกไม่ได้บำรุงปากเราเท่าไหร่ แต่ก็ให้ความชุ่มชื้นได้ดี ใครที่ชอบมิ้นท์ๆ เมนทอล เย็นๆ น่าจะชอบ เอาไว้ทาช่วงหน้าร้อน คิดว่าเวิร์คค่ะ เพราะเย็นสบาย แล้วก็เนื้อเนียน แน่น ไม่ละลายง่าย

จุดเด่น : ใช้สำหรับปากแตก ปากแห้งลอก ทาแล้วเย็น เอาไว้ทาช่วงหน้าร้อน

เนื้อผลิตภัณฑ์ : เนื้อเนียน แน่น สีขาว ละเอียด มีกลิ่นของมิ้นท์

ระดับความชุ่มชื่น : 2/5

ราคา : 97 บาท 4g.

พิกัด :  แฟมิลี่มาร์ท Family mart, ร้าน Matsumoto, Tops  ท็อปส์ ตามร้านซูเปอร์มาร์เก็ต (Super Market) ทั่วไป


2) Loveall Organics Lip Treatment กลิ่น Peach 5 g. (เลิฟออล ออแกนิค ลิป ทรีทเม้นท์)

        ตัวนี้เป็นลิปมันออแกนิค 100% จริงๆ มีถึง 5 กลิ่น กลิ่น Mixed Berry Cheesecake, กลิ่น vanilla cookie กลิ่น yuzu sorbet ลิปไม่มีสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ลิป  เช่น Parabens, Petrochemicals ,Mineral Oil , Alcohol ,Propylene Glycol ,EDTA ,Clolrant ,Synthetic Fragrance คนที่ตั้งครรภ์อยู่ หรือเด็กก็ใช้ได้

คุณสมบัติและส่วนผสม
- Beeswax : ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ริมฝีปาก

- Bisabolol : ช่วยลดการอักเสบและหมองคล้ำของริมฝีปาก

- Olive oil, Avocado Oil  : ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดเรือนร่องปาก 

- Shea butter : ฟื้นฟูเซลล์ผิวที่ถูกทำลายและทำให้เลือดหมุนเวียนดีขึ้น
- Vitamin A, D , C และ lecithin ที่ช่วยลดการทำลายริมฝีปากจากรังสี UV


หลังใช้ : เราชอบเนื้อลิป ที่เป็นไขของไขมันธรรมชาตินะ เวลาทาจะรู้สึกมีเม็ดๆเล็กน้อย แต่ชุ่มชื่นมากเลยค่ะ ทาตอนก่อนนอนตื่นเช้ามา จากปากแห้งๆ ปากลอก จะชุ่มชื่นขึ้นมากๆ รู้สึกว่าความชุ่มชื่นอยู่ได้นานมากๆ ให้ปากที่ดูอิ่ม แก้ปากแตก ปากแห้ง ปากลอกได้ดี ไม่ต้องทาบ่อยๆ ใช้เป็นลิปเบสบำรุงก่อนแต่งหน้าก็ได้ เวลาทาลิปปกติจะไม่ตกร่อง ไม่แห้งจนเกินไป ตัวนี้เราใช้มาเป็นแท่งที่ 2 แล้วค่ะ แก้ปากคล้ำได้ด้วย ช่วงไหนปากแห้งมากๆโบกรอบเดียวอยู่เลย

จุดเด่น : ออแกนิก คนแพ้ลิป คนท้องใช้ได้ เน้นบำรุง แก้ปากดำ ปากแตก ชุ่มชื้นมาก กลิ่นหอม

เนื้อผลิตภัณฑ์ : ลิปจะไม่เนียนมากนะคะ สีขาวขุ่นๆ ไม่เหมือนลิปมันทั่วไป เพราะเค้ามีส่วนผสมของไขมันจากธรรมชาติ ต้องเก็บไว้ในที่เย็นหน่อยให้พ้นจากแดดเมืองไทยนิดนึง

ระดับความชุ่มชื่น : 4/5

ราคา : 290 บาท 5 g.

พิกัด : eveandboy ทุกสาขา, Shopee, beautrium, cosmobeaute_official, stardust,castlec, konvy, koriico , healthy planet, hejstreet

3) Nivea Sun Protect Lip Care SPF30 4.8 g. (นีเวีย ซัน ลิป แคร์ เอสพีเอฟ 30)

        ลิปแคร์ที่ให้การปกป้องริมฝีปากจากแดด UVA UVB สาเหตุหนึ่งของ ริมฝีปากคล้ำ แห้ง ลอก เป็นขุย มีสารสกัดธรรมชาติจากเชียร์บัตเตอร์ โจโจ้บาออยล์ และอะโวคาโดออยล์ ปราศจากวัตถุกันเสีย มี SPF 30 


หลังใช้ : เรื่องความชุ่มชื้นหลังทาช่วยได้ดีพอประมาณ ไม่มันจนเกินไป และคงความชุ่มชื้นได้นานพอสมควร ฟีลเดียวกับ Menturm แต่ดีกว่านิดนึงไม่ต้องทาซ้ำ หลักๆตัวนี้เน้นที่การป้องกันแสงแดด เวลาออกแดดมากกว่า ไม่ให้ริมฝีปากคล้ำลง

จุดเด่น : มี SPF 30 ไม่ละลายง่ายเมื่ออยู่ในอากาศร้อน ให้ความชุ่มชื้นพอประมาณ ปกป้องริมฝีปากไม่ให้คล้ำเสียได้ 

เนื้อผลิตภัณฑ์ :  เนื้อเนียน สีเหลืองอ่อนๆ ไม่มีกลิ่น จะเป็นกลิ่นของไขมากกว่า 

ระดับความชุ่มชื่น : 3/5

ราคา : 99 บาท 4.8 g. 

พิกัด : บู๊ทส์ (Boots), วัตสัน (Watsons), อีฟแอนด์บอย (EVEANDBOY), เซเว่นอีเลฟเว่น (7-ELEVEN) และตามร้านซูเปอร์มาร์เก็ต (Super Market) ทั่วไป

4) Lancome Gloss in Love สี 385 (ลังโคม กรอส อิน เลิฟ) 

        ลิปกรอส เค้าเตอร์แบรนด์ มี 12 สี สีที่เรามีเป็นสี 385 ช่วยบำรุงริมฝีปาก เนื้อซาติน สัมผัสนุ่มไม่เหนียวมาก สีชัด ให้ความชุ่มชื้น 6 ชั่วโมง ไม่ทำให้ปากแห้งลอก ช่วยให้ปากดูอวบอิ่ม สุขภาพดี มาพร้อมแพคเก็จอัจริยะ กดปุ่มเพื่อให้พู่กันเด้งออกมา มีความพิเศษของพู่กันที่โค้งรับกับรูปริมฝีปาก

หลังใช้ : ด้วยความที่เป็นลิปกรอส หลังทาจะเห็นชัดเจนว่ามีความเงาวาว ชุ่มชื่น กว่าลิปมัน มีความวิบวับกลิตเตอร์เบาๆ เอาไว้ทาเดี่ยวหรือทาทับลิปก็สวยค่ะ แต่ติดไม่ทนเท่าที่ควร

จุดเด่น : มีชิมเมอร์ มีสี ช่วยให้ปากอวบอิ่มในทันที พร้อมบำรุง ใช้งานง่าย ไม่เลอะเทอะ 

เนื้อผลิตภัณฑ์ : เนื้อซาติน มีชิมเมอร์ มี 12 สี ทาบนริมฝีปากสีคงเดิมไม่เปลี่ยน

ระดับความชุ่มชื่น : 5/5

ราคา : ตัวนี้มีคนให้มาฟรี ราคาปกติ 990 บาท 6g.

พิกัด : เคาน์เตอร์ Lancome ลังโคมทุกสาขา

5) CLARINS Lip Comfort Oil Instant Light  สี 03 Red berry 

        ลิปออยล์ จากน้ำมันสกัดจากพืชชนิดต่างๆ ในแต่ละตัวจะต่างกัน ทั้งฮาเซลนัท, ราสเบอร์รี่, Annatto  Amaranth, Buriti มีน้ำมันออร์แกนิก โจโจบาออยล์ ช่วยบำรุงริมฝากให้ชุ่มชื้น ปรับให้ริมฝีปากกลับมานุ่มนวล สามารถใช้งานได้ถึง 3 รูปแบบ ใช้บำรุงริมฝีปากเพื่อฟื้นฟูให้ริมฝีปากกลับมาชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน หรือจะบำรุงก่อนทาลิปสติก เพื่อริมฝีปากดูอวบอิ่ม หรือทาทับเป็นกลอส เพื่อให้ลุคสวยสดใสพร้อมกับการบำรุงอย่างล้ำลึก มีทั้งหมด 8 สี 8 กลิ่น สีที่เรามี คือ 03 Red berry สีแดง

หลังใช้ : ความรู้สึกแรกคือ หอมเลย หอมเหมือนหมากฝรั่งรสเบอร์รี่ ได้รับการบำบัดทั้งกลิ่น อารมณ์ และริมฝีปาก หลังทาให้ความชุ่มชื้นสูงตามสไตล์ลิปออยล์ ชุ่มชื้นพอๆกับลิปกรอส ตัวนี้รู้สึกทาได้ตลอด ไม่ว่าจะร้อน จะหนาว แถมให้สีที่ดูธรรมชาติเบาๆ ไม่ดูป่วยเกินไป แต่ราคาจริงค่อนข้างแรงทีเดียว

จุดเด่น : ใช้บำรุงได้ แก้ปากแห้งปากแตกได้ หรือทาเป็นลิปกกรอสได้ กลิ่นหอม ให้ความชุ่มชื้นสูง

เนื้อผลิตภัณฑ์ :  เนื้อออยล์ นืดเล็กน้อย มีสีเบาเจือๆ แต่ไม่ได้เน้นเรื่องสีมากนัก

ระดับความชุ่มชื่น : 5/5

ราคา : เราได้ตัวทดลองมา ฟรี 2.8 ml. ถ้าไซต์ปกติ 7 ml 1,050 บาท 

พิกัด : เคาน์เตอร์ CLARINS ทุกสาขา

เรียงลำดับตามความชอ

1. Clarins ชอบสี กลิ่น ความฉ่ำ 

2. Lovella Organics ชอบความชุ่มชื้น กลิ่น เน้นบำรุงดีสุด 

3. Nivea = Menturm = Lancome พอๆกันไม่ได้รู้สึกว้าวหรืออยากใช้ต่อ


เรียงลำดับตามความคุ้มค่า(ราคา/ปริมาตร)

1. Nivea 2. Menturm 3. Lovella Organics 4. Clarins 5. Lancome

          มาสรุปกันสักหน่อย จะเห็นได้ว่า ลิปมัน ลิปกรอส ลิปออยล์ จะต่างกันอยู่เล็กน้อย ลิปมันจะเด่นในเรื่องการบำรุงและความชุ่มชื้นเป็นหลัก ในการแก้เรื่องปากแห้ง ปากดำคล้ำ แบบตรงจุด อยู่ทน ส่วนลิปกรอส ลิปออยล์ จะเน้นให้ความเงาวาว และให้สีของริมฝีปาก ให้ความชุ่มชื้นมากที่สุดในขณะที่ทา พร้อมบำรุงเล็กน้อยแล้วแต่แบรนด์ไหนจะใส่มา แต่จะไม่ทน คือเผลอเลีย หรือกินอาหารก็ไปพร้อมกับอาหารเลยค่ะ ส่วนใหญ่เป็นแบบนี้ ส่วนตัวเราจะใช้ Lovella Organics เพื่อบำรุงในตอนกลางคืน เพื่อที่ตื่นเช้ามาจะได้ทาลิปแล้วไม่แห้งเป็นขุย และใช้ Nivea ที่มี SPF 30 เมื่อต้องออกแดด ป้องกันปากดำคล้ำจากแสงแดด และใช้พวก ลิปกรอส ลิปออยล์ ในวันที่ต้องการให้ปากดูฉ่ำวาวให้ลุคสดใส เกาหลีๆดิวอี้ ประมาณนี้ค่า 


         จบไปแล้วกับรีวิวเปรียบเทียบ ลิปมัน ลิปกรอส 5 ตัวในกรุของเรา เพื่อนๆชอบลิปมันตัวไหนเป็นพิเศษกันมั้ยคะ หรือเคยลองตัวไหน แลกเปลี่ยนกันได้นะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่า ^^


Mamiew_Review

Mamiew_Review

สวัสดีค่ะ หมิวนะคะ เป็นคนผิวขาวเหลือง แล้วก็มีปัญหาหน้ามัน ทีโซน รูขุมขนกว้าง ทำให้เป็นสิวและรอยแดงจากสิวเป็นประจำ ขอบคุณที่ติดตามนะคะ

FULL PROFILE