Skincare Routine รวมสกินแคร์ดูแลผิวเป็นสิว

34 22
WITH <strong>NAMI</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

ช่วงที่ผิวเป็นสิว เกิดการแพ้ระคายเคืองง่าย จึงจำเป็นต้องเน้นดูแลปัญหาผิวด้านนี้ให้ลดลงไปก่อน ดังนั้นสกินแคร์ที่ใช้ในช่วงนี้เลยต้องเป็นสกินแคร์ในหมวดลดปัญหาสิว ลดการระคายเคือง และเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวเป็นพิเศษ เพราะถ้าหากไปใช้สกินแคร์ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดรอยสิวก่อน อาจส่งผลให้เกิดการระคายเคือง หรือ เกิดการปะทุเป็นสิวได้มากยิ่งกว่าเดิมก็เป็นไปได้


สำหรับพลอยเองก็เป็นคนนึงที่มีสภาพผิวแบบผสม และยังเกิดการแพ้ เป็นสิวได้ง่าย และในช่วงที่เป็นสิวจึงต้องลดจำนวนของสกินแคร์ลง เนื่องจากส่วนใหญ่ใช้แต่สกินแคร์หมวดบำรุงให้ผิวกระจ่างใส ลดรอยสิวอยู่หลายตัว แล้วหันมาใช้สกินแคร์ในหมวดลดสิว เพิ่มความชุ่มชื้นแทน


โดยในกระทู้พลอยจะมาแนะนำสกินแคร์ที่ใช้ในช่วงที่เป็นสิวค่ะ เผื่อจะเป็นประโยชน์ หรือ นำไปใช้ตามกันได้ค่ะ ซึ่งจะมีตัวใดบ้าง มาดูกันเลยค่า

แรกเริ่มก่อนการล้างหน้า ซึ่งในแต่ละวันนั้นก็จะมีการแต่งหน้ทบ้าง บางวันก็ไม่ได้แต่งหน้า แต่ในเมื่อเราออกจากบ้านทุกวัน ก็ต้องเจอฝุ่น ควัน มลภาวะต่างๆมาเกาะผิวอย่างแน่นอน หรือ ถ้าอยู่แต่ในบ้าน ไม่ได้ออกไปไหนก็ย่อมเจอฝุ่นได้เหมือนกัน ดังนั้นจึงต้องมีการใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดผิวก่อนล้างหน้า


สำหรับคลีนซิ่งที่พลอยใช้อยู่เป็นประจำ หมดไปหลายขวดแล้ว ต้องยกให้คลีนซิ่งสูตรสำหรับผิวผสม - ผิวมัน ขวดสีฟ้าของ Nu Formula ขวดนี้เลย

NU FORMULA OIL PURIFYING CLEANSING WATER


ซึ่งสูตรนี้จะเป็นคลีนซิ่งไมเซลล่า ที่ช่วยลบคราบเมคอัพ คราบสิ่งสกปรกต่างๆได้อย่างสะอาดหมดจด และยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดการเกิดสิวใหม่ ด้วยส่วนผสมของ Hyaluron ผสานกับ Zinc PCA พร้อมทั้งช่วยลดความมันของผิวโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง และเมื่อใช้ต่อเนื่องจะทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น พร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะ และ PM 2.5

และยังปราศจากน้ำหอม กับแอลกอฮอล์ จึงอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย ทั้งนี้ยังสามารถใช้ร่วมกับยาแต้มสิวได้

วิธีการใช้ง่ายๆ เพียงหยดคลีนซิ่งลงบนแผ่นสำลี แล้วนำมาเช็ดให้ทั่วผิวหน้า และเช็ดรอบดวงตากับริมฝีปาก จะรู้สึกได้เลยว่าผิวสะอาด คราบเมคอัพ สิ่งสกปรกอุดตันต่างๆหลุดเกลี้ยง และไม่รู้สึกแสบผิวเลย แถมช่วยลดความมัน เติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวทันที

หลังเช็คทำความสะอาดผิวหน้าเพื่อขจัดคราบสิ่งสกปรกอุดตัน คราบมันต่างๆด้วยคลีนซิ่งจนเกลี้ยงแล้ว ลำดับต่อมาก็ต้องมาล้างหน้าลดสิวด้วยสบู่ซองเขียวนามิ เพื่อผิวผ่อนคลายอารมณ์ดีก้อนนี้เลย

NAMI LAB SERIES ACNE CLEAR CANNABIS LEAF SOAP


สบู่สิวนามิ ลดปัญหาผิวเป็นสิว กอบกู้หน้าใสจาก 7-Eleven ที่ราคาถูกมาก เพียงก้อนละ 59 บาท แต่คุณภาพเกินราคา ซึ่งสบู่อารมณ์ดีก้อนนี้เป็นสบู่ที่มีส่วนประกอบหลักมาจากใบกัญชา ที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูง และผสานคุณค่าสารสกัดจากใบบัวบก, ที ทรี ออยล์, ว่านหางจระเข้ และซาลิไซลิก แอซิด จึงมีส่วนช่วยทำความสะอาดผิว พร้อมฟื้นบำรุงผิวให้ดูกระจ่างใส เรียบเนียนชุ่มชื้นขึ้น ลดปัญหาสิวต่างๆ และปลอบประโลมผิวจากการระคายเคืองได้เป็นอย่างดี

สำหรับสบู่สิวก้อนนี้จะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่ทำให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย และพอนำไปโดนน้ำก็จะได้ฟองสบู่ที่หนานุ่มละเอียด แล้วเมื่อนำมาใช้ล้างทำความสะอาดผิวหน้า หลังล้างจะสัมผัสได้เลยว่าผิวสะอาด ไม่แห้งตึง ดูชุ่มชื้นขึ้น แล้วยังช่วยชะล้างพวกคราบมัน สิ่งสกปรกต่างๆได้อย่างล้ำลึก ไม่ทำให้แสบผิวด้วย


ซึ่งส่วนตัวแล้วพลอยชอบตรงที่สบู่เค้ามีก้อนขนาดใหญ่ ไม่ละลายน้ำง่าย ใช้ได้นาน และยังใช้ฟอกทำความสะอาดผิวได้ทั้งผิวหน้ากับผิวกาย เมื่อใช้ต่อเนื่องเป็นประจำจะสังเกตได้ว่าพวกปัญหาสิวต่างๆค่อยๆลดลงค่ะ

เมื่อทำความสะอาดผิวกันไปแล้ว ก็เริ่มเข้าสู่การบำรุงผิวเลยค่ะ โดยขั้นตอนก่อนการลงเซรั่ม ลงครีมต่างๆ พลอยจะใช้เอสเซ้นส์ตบลงผิวเบาๆ เพื่อทำการเปิดผิวให้พร้อมรับการบำรุงขั้นต่อไปค่ะ

LANCOME CLARIFIQUE DUAL ESSENCE


เอสเซนส์บำรุงผิว 2 เนื้อสัมผัสจากลังโคม เป็นอะไรที่พลอยรักมาก! ถึงแม้จะเป็นเอสเซ้นส์ในรูปแบบของออยล์ แต่กลับไม่ได้ทำให้หน้ามันเพิ่มเลย โดยขวดนี้เค้าจะมีส่วนประกอบหลักของเอนไซม์ และสารสกัดของต้นบีชฝรั่งเศส ที่มีส่วนช่วยผลัดเซลล์ผิวให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน ฟื้นบำรุงผิวให้ดูกระจ่างใส รูขุมขนกระชับ และเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว


และยังปราศจากน้ำหอม ซิลิโคน สารแต่งสี และน้ำมันแร่ ดังนั้นคนผิวแพ้ง่ายใช้ได้ โดยไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน การแพ้ของผิว

ซึ่งเนื้อเอสเซ้นส์นั้นจะเป็นเนื้อสัมผัสออยล์ แต่ไม่มัน ไม่เหนียว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ พอเทลงฝ่ามือ แล้วตบให้ทั่วใบหน้า จะสัมผัสได้เลยว่าเด้ง ดูชุ่มชื้น มีความอิ่มน้ำขึ้น และยังไม่ทำให้หน้ามันเยิ้มด้วยค่ะ ตัวนี้พลอยจะใช้เป็นประจำทุกวันในตอนเช้า กับตอนเย็นค่ะ

จากนั้นก็เติมความชุ่มชื้น กู้ผิวให้กลับมาแข็งแรง ด้วยเซรั่มตัวดังยอดฮิตจากเกาหลีของ Torriden Dive-in Serum ขวดนี้ค่ะ

TORRIDEN DIVE-IN SERUM


เซรั่มไฮยาลูรอนเข้มข้น ผสานกับวิตามิน B5 จากเกาหลี ขวดนี้ใช้มากค่ะทุกคน เป็นเซรั่มที่เน้นลดปัญหาการะคายเคืองอักเสบของผิว ลดปัญหาสิว เติมความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี ซึ่งเหมาะมากกับคนที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย เป็นสิว ทั้งยังปราศจากสารระคายเคือง สารเคมีที่ทำร้ายผิวอีกด้วย

เนื้อเซรั่มสีฟ้าใส ไร้กลิ่นน้ำหอม เกลี่ยง่าย บางเบา และซึมเข้าผิวได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้หยดลงบนผิว 2 - 3 หยด แล้วลูบไล้ให้ทั่วผิวหน้าเป็นประจำ ซึ่งหลังใช้จะรู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นขึ้น ไม่เหนียวเหนอะหนะด้วยล่ะ

สำหรับขั้นตอนสุดท้ายของการบำรุงผิว ก็ต้องมาเติมความชุ่มชื้นแบบขั้นสุดด้วยเจลอโลนามิ เจลว่างหางจระเข้ สกินแคร์สามัญประจำบ้านที่ขาดไม่ได้ซองนี้เลย ซึ่งเป็นครีมเซเว่นที่ราคาดีงามอีกตัวนึงเลย แถมซองก็ใหญ่เบิ้ม ใช้ได้นาน และใช้ทาบำรุงผิวได้ทั้งผิวหน้ากับผิวกายเลย

NAMI I’M FRESH ALOE-LEMON BRIGHTENING GEL


ซึ่งเจลอโลซองนี้ของนามิจะมีสารสกัดจากว่านหางจระเข้สกัดเย็นเข้มข้นถึง 99.5% และยังอุดมไปด้วยส่วนประกอบของสารสกัดเลมอน วิตามินบี 3 และอัลฟ่า อาร์บูติน จึงมีคุณสมบัติที่ช่วยปลอบประโลมผิว ลดปัญหารอยสิว รอยดำ รอยแดง รอยแผลเป็น และยังช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส ชุ่มชื้น ลดปัญหาความมันได้ดี แถมยังปราศจากแอลกอฮอล์ พาราเบน และซิลิโคน จึงอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิวแม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย

เนื้อเจลเด้งดึ๋ง เนียนนุ่ม มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เมื่อเกลี่ยทาลงบนผิวแล้วจะซึมได้เร็ว พร้อมช่วยมอบสัมผัสผิวที่สดชื่น สบายผิวทันที และยังช่วยปลอบประโลมผิวจากการระคายเคือง แสบแดงหลังโดนแดดเผาได้ดี ยิ่งนำไปแช่เย็น ก่อนนำมาทาลงบนผิว จะยิ่งช่วยเพิ่มความสดชื่นได้แบบ X2!

ซึ่งหลังจากที่พลอยใช้สกินแคร์หมดเติมความชุ่มชื้นให้ผิวทั้งหมดนี้เป็นประจำ ก็สังเกตได้เลยว่าพวกปัญหาสิวผด สิวอุดตันลดลง และยังทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นได้จริง แถมผิวยังค่อยๆดูกระจ่างใส หน้าไม่มัน หรือ ขาดน้ำได้ง่าย และรอยสิวต่างๆก็ลดลงเช่นกันค่ะ 


แล้วนี้ก็คือสกินแคร์ดูแลผิวเป็นสิวที่พลอยใช้จริงทั้งหมดค่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ของพลอยนะคะ


Ploy Thatsani

Ploy Thatsani

สวัสดีค่ะ ชื่อ พลอย นะคะ ปัจจุบันอายุ 28 ปี ทำงานอยู่ในมหาวิทยาลัยที่ราบสูงแดนอีสาน ณ โคราช และมีลูกๆที่น่ารัก 2 คน แถมมีน้องเหมียวฮีลใจด้วยอีก 1 ตัว ❤️

ส่วนตัวชื่นชอบการรีวิวเรื่องความสวยความงาม สกินแคร์ เมคอัพต่างๆ และ ชอบถ่ายรูปสินค้า สิ่งของ หรืออื่นๆที่ไม่ใช่ตัวเอง 555 ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัว และ ฝากติดตามผลงานกันด้วยนะคะ :)
-----------------------------------------------------
ติดต่องาน
Facebook: Thatsani Yaemmanat
Line: ploy7638
Twitter: ploy_thatsani
IG: ploy_thatsani

FULL PROFILE