เกิดอะไรขึ้นกับ Ezra Miller?

40 15


เขาเคยเป็นนักแสดงวัยรุ่นที่วงการจับตามองจากผลงานหนัง psychological thriller ที่เข้าชิงรางวัลมากมาย

เขาขโมยซีนจากหนัง coming of age ในดวงใจหลายคนด้วยบทหนุ่ม gay ผู้มีจิตวิญญาณอิสระ

เขาได้รับความคาดหวังให้เป็นกระบอกเสียงของชุมชนผู้มีเพศหลากหลายจากสถานะนักแสดง queer จนคว้าบท superhero แห่งหนังฟอร์มยักษ์มาครอง

เขามีชื่อเสียงเรื่องเสน่ห์โดดเด่นเหนือกรอบกฎเกณฑ์นจนบางคนมองว่า เขาอาจจะกลายมาเป็น Johnny Depp ยุคใหม่

แต่ความอื้อฉาวจากคดีและข้อกล่าวหาร้ายแรงที่เกิดขึ้นไม่หยุดหย่อนในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือนมานี้ก็ทำให้ผู้คนเกิดความข้องใจ เกิดอะไรกับ Ezra Miller? เขากำลังโยนอนาคตอันรุ่งโรจน์ในวงการทิ้งไปเฉยๆเช่นนั้นหรือ?


  


ข้อกล่าวหาล่าสุด  รับแม่ลูกสามมาอาศัยในฟาร์มที่มีอาวุธปืนวางเกลื่อน

เมื่อวันก่อน Rolling Stone ได้นำเสนอสกู๊ปที่จุดประเด็นร้อนแรงของพฤติกรรมเจ้าปัญหาของ Ezra ขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อได้ยินคำร้องเรียนจากชายผู้หนึ่งที่ระบุว่า อดีตคู่ครองของเขาได้หอบลูกสามคนไปอาศัยที่ฟาร์มขนาด 95 เอเคอร์ของEzra หลังจากที่ได้พบกันที่ Hawaii พร้อมกับโชว์วีดีโอให้magazineดังเห็นว่า มีอาวุธปืนอย่างน้อยแปดกระบอกวางเรียงราย.ใกล้ๆกับสัตว์สตั๊ฟที่ก่ายกองในห้องนั่งเล่น



Rolling Stone ได้อ้างข้อมูลจาก'วงใน'ว่า ลูกน้อยวัยเพียง 1 ขวบของหญิงสาวผู้นี้ได้จับลูกกระสุนมาใส่ปากตัวเอง และมีผู้ใช้กัญชาหนักหน่วงอยู่ใกล้กับเด็กๆจนรู็สึกวิตกกังวล นี่คือสภาพแวดล้อมที่สุ่มเสี่ยงต่อสวัสดิภาพของพวกเค้า



หากฟังความจากฝ่ายพ่อแล้วหลายคนอาจจะขนพองสยองเกล้า แต่หญิงสาววัย25 ที่เป็นแม่เด็กได้ให้ข้อมูลกับ Rolling Stone ว่า พระเอกดังอาจจะมีอาวุธครอบครองไว้เพื่อป้องกันตัว และเก็บรักษาอาวุธเหล่านั้นไว้อย่างมิดชิดในบริเวณบ้านที่เด็กๆไม่สามารถเข้าไปได้ และลูกทั้งสามของเธอก็เกิดความผ่อนคลายและเยียวยาด้วยการยื่นมือช่วยเหลือเรื่องการรักษาความปลอดภัยและการอุปถัมป์เลี้ยงดูของ Ezraเมื่อพบว่าเธอกำลังหลบหนีพ่อของเด็กที่มีพฤติกรรมใช้ความรุนแรง


จากบันทึกศาล Hawaii แม่เด็กได้แจ้งข้อหาเอาผิดชายผู้เป็นพ่อในคดีใช้ความรุนแรงในครอบครัวเมื่อปีที่แล้ว แต่ข้อหานี้ถูกล้มเลิกไปเพราะทั้งสองฝ่ายต่าวก็ไม่มาปรากฏตัวเพื่อดำเนินทางการทางกฎหมายที่ศาล ฝ่ายชายนอกจากจะปฏิเสธทุกอย่าง ก็ยังฟ้องเธอว่าทารุณลูกๆหลังจากที่หอบหิ้วหลบหายออกนอกรัฐ เขาพยายามพาลูกกลับมาอยู่ในความดูแลของตัวเองด้วยการแจ้ง Department for Children and Families และเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้าตรวจตราความปลอดภัยของเด็กๆ และได้รับคำบอกเล่าจากเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ว่า ลูกทั้งสามของเขาดูสบายดี แต่ก็ยังต้องประสานงานเพื่อประเมินกันต่อไป






ถูกเปรียบว่าเป็น Charles Manson  เจ้าลัทธิโหดแห่งยุคโมเดิร์น

ไม่กี่ปีก่อนที่จะตกเป็นข่าวอื้อฉาว เขาได้เปิดฟาร์มที่ Vermont ให้สัมภาษณ์กับThe Hollywood Reporter ในเรื่องความโด่งดังของตัวเองไว้ว่า

"ถ้าคุณมองความเป็นไปของโลก บรรดาลัทธิคนดังและความคลั่งไคล้คนดังคือสิ่งที่กำลังปกครองโลกอยู่ในตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองหรือทำอาชีพที่มีชื่อเสียงอะไรก็ตาม คุณคือคนดังที่มีแฟนคลับ ก็เหมือนกับฉัน และเป็นไปได้ว่าพวกเราต่างก็มีความเจ็บป่วยทางจิตใจ ตอนที่ฉันดูโทรทัศน์ก็ร่ำร้องว่า โอ้ นี่พวกเดียวกันทั้งนั้นเลย พวกเราป่วยจิตด้วยกันไปหมด"


สื่อดังได้ให้เห็นว่านี่เป็นการเล่นมุกแบบลุ่มลึกของEzra แต่ในขณะนั้น จะมีใครบ้างที่คาดคิดว่า เขากำลังบอกใบ้อะไรบางอย่างที่กลายมาเป็นจุดหักเหครั้งใหญ่ของอาชีพนักแสดง  จากเสียงร่ำลือว่า เขากำลังทำตัวเป็นเจ้าลัทธิล้างสมองเหยื่อที่กำลังเปราะบางไม่ต่างจาก Charles Manson ที่วางแผนยุยงเด็กสาวผู้ติดตามก่อเหตุฆาตกรรมสยอง



เมื่อเพียงสี่ปีก่อน The Guardian ได้ยกย่องให้ Ezra เป็น queer hero ที่มีความจำเป็นสำหรับโลกที่กำลังเปิดรับความหลากหลาย แต่ปัจจุบันภาพลักษณ์กลับพลิกผันด้วยข้อกล่าวหา 'ล่อลวงผู้เยาว' เมื่อพ่อแม่ของ Tokata Iron Eyes นักเคลื่อนไหวเพื่อสิ่งแวดล้อมเชื้อสายNative American วัย 18 ปีระบุว่า Ezra ได้ใช้อิทธิพลคนดังดึงดูดให้ลูกสาวตกอยู่ในวังวนของการล้างสมองด้วยการมอมเมายาเสพติดและพฤติกรรมบงการเด็กสาวแบบลัทธิประหลาดมาถึงหกปี เธอขาดการติดต่อจนพ่อแม่จนเดือดเนื้อร้อนใจอย่างหนัก และสืบทราบมาว่า ลูกสาวอาศัยอยู่กับเขาที่farmและออกเดินทางไปพร้อมกับเด็กสาวอีกหลายคน ผู้เป็นแม่เปรียบเทียบสถานการณ์นี้ว่ามีความรุนแรงร้ายกาจไม่ต่างจากพฤติกรรมของ R. Kelly อาชญากรทางเพศที่ล่วงละเมิดผู้เยาว์ที่ฉาวโฉ่สั่นสะเทือน Hollywood

แม้ตัว Tokata Iron Eyes ที่ถูกมองว่าเป็นเหยื่อจะประกาศผ่านทาง social media ว่า ผิดหวังต่อการกระทำของพ่อแม่และสื่อ เพราะ Ezra คือเพื่อนผู้ปรารถนาดีที่คอยช่วยเหลือให้เธอมีพื้นที่และใช้เวลาเยียวยาจิตใจจากความสูญเสียหลังจากที่เพื่อนรักเสียชีวิต แต่ประวัติทางอาชญากรรมและข้อเท็จจริงเรื่องการผูกมิตรสนิทสนมกับเด็กสาวที่ยังเยาว์วัย (ไม่ว่าว่าเธอจะประสบปัญหาใดก็ตาม)ไม่ทำให้ผู้คนมองเหตุการณ์นี้ในแง่ดีได้เลย



ร้ายไปกว่านั้น ก็ยังเกิดเหตุซ้ำอีกจนมีผู้ตั้งข้อสงสัยว่า หรือว่าเขามีความหมกมุ่นกับผู้เยาว์?









เพียงไม่กี่วันก่อน ผู้พิพากษาจาก Massachusetts ได้ออกคำสั่งเพื่อคุ้มครองแม่และเด็กวัย 12ปีที่เป็น nonbinary จาก Ezra หลังจากครอบครัวนี้และเพื่อนบ้านได้ร้องเรียนว่า เขามีพฤติกรรมคุกคามจนหวาดเกรงถึงอันตราย


แม่ลูกคู่หนึ่งได้พบกับพระเอกผู้อื้อฉาวที่บ้านสมาชิกวงดนตรี Whitney Suters ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกัน พวกเค้าต้องสะดุดใจเมื่อได้เห็น Ezra ใส่เสื้อกันกระสุน บทสนทนาเริ่มเข้าสู่ความตึงเครียด เมื่อแม่เด็กบอกเล่าในวงสนทนาว่า เธอได้ร่วมเดินทางไปกับคนจากเผ่าเดียวกัน คำว่าเผ่าทำให้เขาไม่พอใจ หาว่าเธอพยายามฉกฉวยทางวัฒนธรรม ต่อมาก็เกิดความขัดแย้งเรื่องต้นกำเนิดของบอร์ดเกมจนเขาระเบิดโทสะใส่ฝ่ายที่ตั้งคำถาม แล้วเปิดเสื้อให้เห็นอาวุธปืนในแจ็คเก็ตพร้อมกับขู่เธอว่า "ขืนพูดจาแบบนี้ต่อเดี๋ยวก็เจอดีหรอก!"

Ezra หันมาสนใจเด็กและยื่นข้อเสนอที่ทำให้ระแวงสงสัยว่า ลูกของเธอนั้นเปี่ยมไปด้วยพลังที่เป็นตัวของตัวเองและเมื่อแม่ไม่สามารถควบคุมลูกได้อีกต่อไป เด็กได้ประสบโชคดีเหลือล้นที่จะได้คนอย่างเค้ามาเป็นผู้นำทาง พระเอกเจ้าปัญหาพยายามโน้มน้าวใจเด็กต่างๆนานา จนตัวเด็กยอมรับว่า รู้สึกไม่สบายใจที่อรกฝ่ายชักชวนให้ add ทาง Instagram และโปรยคำชมเรื่องสไตล์การแต่งกาย เพราะรู้สึกหวาดกลัวที่จะอยู่ใกล้กับ Ezraที่เพิ่งจะตะโกนใส่แม่จนเธอร่ำไห้ ฝ่ายแม่เชื่อว่า นี่เป็นผลมาจากความมึนเมา

แม้หลังจากนั้น Ezra จะได้ขอโทษเรื่องพฤติกรรมย่ำแย่ แต่ทั้งแม่และเด็กก็ยืนยันว่า รู้สึกอึดอัดใจมากเมื่ออยู่ใกล้ๆกัน ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เด็กถูกกอดรัดจนร่างกายแนบชิด หรือตอนที่เด็กแสดงท่าทางว่าชื่นชอบม้าแล้ว Ezra เสนอว่าจะหาม้ามาอีกหลายๆตัว เด็กจะได้เข้ามาช่วยดูแลม้าที่ farm ซึ่งทำให้แม่รู้สึกว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม (หรือมีแนวโน้มล่อลวงนั่นเอง)

ก่อเหตุความรุนแรงรัวๆ


นับตั้งแต่มีการเผยแพร่วีดีโอ Ezra คว้าคอและเหวี่ยงผู้หญิงลงพื้นในบาร์ที่ Iceland เมื่อปี 2020 แฟนๆก็พยายามหาข้ออธิบายในภาพความรุนแรงนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเข้าใจผิดจากการอำกันเล่นๆ หรือคาดคะเนว่าเป็นการป้องกันตัวจากแฟนที่เข้าจู่โจมจนล้ำเส้นความปลอดภัย รวมถึงการรอหลักฐานยืนยัน เนื่องจากวีดีโอที่มีความยาวเพียง 7 วินาทีไม่ได้เล่าที่มาที่ไปได้ชัดเจน แต่ตัวแทนของบาร์ก็ได้ไขข้อข้องใจว่า เป็นเหตุวิวาทกันจริงๆ และนักแสดงผู้ก่อเหตุก็ถูกพาตัวออกไปจากตรงนั้น

แม้ว่าเจ้าตัวจะไม่ถูกตั้งข้อหาที่ Iceland แต่ก็ไม่ได้อธิบายหรือแสดงความเสียใจที่แสดงพฤติกรรมที่ดูเสื่อมเสีย ภาพลักษณ์ความเป็น hero ก็มัวหมองลงไปไม่น้อย เสียงเชียร์ที่เคยกระหึ่มก็ค่อยๆเงียบแผ่วไป ส่วนกระแสจาก internet นั้นอาจจะไม่ถึงกับเรียกร้องให้ cancel แบบแรงๆ เขายังติดโผนักแสดงนำจาก Fantastic Beasts และ The Flash ประกอบกับยังไม่มีข่าวฉาวโฉ่ตามซ้ำเติม ดูเหมือนว่า Ezra ยังได้รับโอกาสให้เปล่งประกายในวงการ


จนมาถึงปี 2022  ...


  • มกราคม โพสต์วีดีโอบอกให้กลุ่มเหยียดผิว  Beulaville chapter of the North Carolina Ku Klux Klan ให้ไปยิงตัวตายซะ  หรือถ้าไม่อย่างนั้นก็ลงมือเอง  เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้แฟนๆสับสนว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นกับ  Ezra กันแน่

  • มีนาคม ถูกจับกุมข้อหาความประพฤติไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยและคุกคามผู้อื่น หลังจากสร้างความวุ่นวายด้วยการตะโกนใส่คนในบาร์ที่ Hawaii  แย่งไมค์คนที่กำลังร้องเพลงและพุ่งตัวใส่คนที่กำลังเล่นปาลูกดอก   รับโทษค่าปรับไป $500

  • เดือนเดียวกันและยังอยู่ใน  Hawaii คู่รักขอคำสั่งศาลไม่ให้ Ezra เข้าใกล้ ด้วยข้อกล่าวหาว่า  พระเอกดังบุกเข้ามาถึงห้องนอน ข่มขู่และขโมยพาสปอร์ตcและกระเป๋าสตางค์ของพวกเค้า

  • เมษายน ถูกจับอีกครั้งใน  Hawaii  คราวนี้เจอข้อหาทำร้ายร่างกายจากวีรกรรมโยนเก้าอี้ใส่หน้าหญิงสาวคนหนึ่งจนเกิดรอยแผลราวๆครึ่งนิ้ว  ตำรวจบรรยายว่า Ezra บันดาลโทสะเพราะถูกร้องขอให้ออกจากสถานที่แห่งนั้น






Studio ถูกกดดันหนัก  จะเดินหน้าหรือถอยหลังกับหนัง superhero  ฟอร์มยักษ์?

ในขณะที่ตารางการเข้าฉายของ The Flash ถูกปักไว้ที่เดือนมิถุนายนปีหน้าไม่เปลี่ยนแปลง   เสียงเรียกร้องจากโลก internet ให้ปลดเขาจากบทนำหนังฟอร์มยักษ์ก็อื้ออึงมากขึ้นทุกที   รวมถึงการทวงถามผู้บริหาร Warner Bros. ที่ดำเนินการอย่างรวดเร็วทันใจในการถอด Johnny Depp จากบทจอมวายร้ายแห่ง Fantastic Beasts หลังจากเขาแพ้คดีหมิ่นประมาทที่อังกฤษ  แต่กลับดึงเวลาในการเปิดเผยการตัดสินใจเรื่องอนาคตของพระเอกThe Flashไปเรื่อยๆ  ทั้งๆที่มีทั้งพยาน หลักฐาน  และการดำเนินคดีตามกฎหมายที่ยืนยันการกระทำผิดชัดเจน      นอกเหนือจากนั้น  ข้อกล่าวหาเรื่องล่อลวงเด็กสาวก็ถูกปล่อยไว้โดยไร้คำชี้แจงหรือความเคลื่อนไหวในการพิสูจน์ความบริสุทธิ์  และทำให้ผู้คนจำนวนไม่น้อยต้องข้องใจว่า    studio ทรงอิทธิพลกำลังปกป้อง  superhero ที่มีภาพลักษณ์ภัยสังคม หรือกำลังวุ่นวายกับการตัดสินใจเปลี่ยนตัวนักแสดงนำที่อาจจะทำให้สูญเสียเงินที่ลงทุนสร้างหนังไปแล้วกันแน่


หลายคนนำเรื่องโกลาหลนี้ไปเปรียบเทียบกับเสียงเรียกร้องให้ปลด Amber Heard จาก Aquaman อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่เกิดขึ้นจากพฤติกรรมไม่อยู่กับร่องกับรอยของ Ezra จะสร้างความเสียหายมหาศาล เพราะถ่ายทำหนังกันไปเสร็จเรียบร้อยเมื่อปีที่แล้ว ทั้งยังมีพระเอกแม่เหล็กที่เคยรับ Batman อย่าง Michael Keaton และ Ben Affleckมาร่วม service สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ จากการประเมินทุนสร้างหนังไว้ถึง $200 ล้าน ได้มีรายงานว่า studio พยายามแก้ไขสถานการณ์ด้วยการจัดผู้เชี่ยวชาญมาช่วยบำบัดเยียวยาเพื่อให้ Ezra ก้าวพ้นจากปัญหาสภาวะอารมณ์ที่ก่อให้เกิดพฤติกรรมก้าวร้าวรุนแรง แต่กลายเป็นว่า นี่อาจจะเป็นการประเมินสถานการณ์ไว้เบาเกินไป เพราะในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือน พระเอกที่ studio คาดว่าจะช่วย boost กระแสของ DC Superhero ให้ประสบความสำเร็จถล่มทลาย ก็กลับกลายมาเป็นชายเจ้าปัญหาที่ปั่นป่วนผู้คนรอบข้างจนถูกจับใส่กุญแจมือ



 
ไม่ว่า studio จะยังเข็น  The Flash ให้เข้าฉายในโรงและ  streaming service หรือไม่  แต่หลายฝ่ายก็ฟันธงไปแล้วว่า  ภาพลักษณ hero ของ Ezra ได้แปรเปลี่ยนมาเป็นฝันร้ายของ  Hollywood  ไปซะแล้ว 


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE