เปรียบเทียบ 3 เจลล้างหน้าลดสิวตัวดัง PEURRi / Cetaphil / Cerave ตัวไหนใช้แล้วดียังไง กระทู้นี้รวมให้แล้ว

32 19
มาจ้าพี่สาว น้องสาวชาวจีบันทุกคน วันนี้มาเปิดโพลเจลล้างหน้าลดสิวตัวดังกับเรากันหน่อยจ้า สำหรับ 3 แบรนด์เจลแต้มสิวที่เราหยิบมา สาวๆ หลายคนก็น่าจะคุ้นเคยกับหน้าตาพี่ๆ เค้ากันดีอยู่แล้วเนอะ ซึ่งรีวิวนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของเรา อาจจะตรงหรือไม่ตรงกับผลลัพธ์ของใครบางคนได้ ถือว่าเข้ามาอ่านเพลินๆ กันก็แล้วกันนะจ๊ะ
เริ่มที่ตัวแรก อย่าง Peurri Acne Cleanser แบรนด์ยอดฮิต ติดทุกโพในจีบันของเราเลยจริงๆ สำหรับตัวนี้ที่เราชอบเลยคือความรู้สึกหลังล้าง ที่มันจะให้ความเด้งๆ กับผิว ไม่มัน ไม่แห้งผากจนเกินไป เหมือนพวกเจลล้างหน้ารักษาสิวที่หลายคนน่าจะเคยผ่านความรู้สึกนั้นกันมาแล้ว

แถมคำเคลมของเค้าอย่าง เจลล้างหน้าหัวสิวหลุด เอาดีๆ ตอนแรกเราก็ไม่ได้เชื่อคำเคลมขนาดนั้น แต่พอได้ลองก็เออวะ… มันหลุดจริงๆ คือมันหลุดออกมาเป็นหัวๆ เลย และวิธีล้างหน้าของเราก็คือเราจะชอบล้างแบบนวดวนๆ ไปตามแนวรูขุมขนนะ ฟีลแบบเอาฟองน้ำมาถูๆ หน้า แต่อันนี้ก็คือให้ผ่ามือนี่แหละนวดๆ แล้วก็วนเจลล้างหน้าเอา

เจลล้างหน้าตัวนี้เหมาะกับใคร? เหมาะกับคนที่มีผิวหน้ามัน แต่อยากได้ความชุ่มชื้นแบบพอดีกับผิว ไม่เมือก ไม่เยิ้มระหว่างวัน แถมยังเหมาะกับคนผิวแห้งที่อยากได้ความชุ่มชื้น ได้ความรู้สึกเด้งๆ ที่ผิว ส่วนเรื่องรักษาสิวก็ไม่ต้องพูดถึง เพราะสรรพคุณของทุกตัวที่เราหยิบมารีวิวเค้าก็ช่วยเรื่องสิวอยู่แล้วเนอะ

คะแนนความประทับใจของเรา : 5/5
มาต่อกันที่ Cetaphil Oily Skin Cleanser ต้องสูตรนี้เท่านั้นนะ ถ้าคุณเป็นคนผิวมัน เพราะไม่งั้นเยิ้มแน่ จากความรู้สึกส่วนตัวของเราหลังจากใช้มา มันเป็นเจลล้างหน้าที่สามัญประจำบ้านจริงๆ มีกลิ่นซิกเนเจอร์ออกยาๆ นิดหน่อย เนื้อเจลมีความข้นกว่าตัวแรก

ล้างเสร็จให้ความชุ่มชื้นเยอะกว่า นี่คงเป็นสาเหตุที่ทำให้หน้ามันกว่า เมื่อล้างแล้วปล่อยทิ้งไว้สักพัก แต่คนผิวมันน่าจะชอบกันนะ อ๋อ จะบอกว่า Cetaphil ตัวนี้ กับ Peurri สามารถนำมาใช้กับผิวตัวได้นะ ใครที่มีปัญหาสิวต้องลองดู

เจลล้างหน้าตัวนี้เหมาะกับใคร? เหมาะสำหรับคนที่มีผิวหน้าแห้ง และผิวผสม ถ้าผิวมันมากต่อให้ขึ้นชื่อว่าเป็นสูตรสำหรับผิวมัน แต่เราก็ยังว่ามันอยู่ (แต่น้อยกว่าสูตรออริจิของเค้าแน่นอน) นอกจากนี้ยังเป็นเจลล้างหน้าที่อยู่รอดมาทุกยุค ทุกสมัย หยิบมาใช้เมื่อไหร่ก็แก้ขัดได้ ต่อให้บ่นนางยังไง เราก็ยังซื้อมาใช้วนไปอยู่ซ้ำๆ คิดดูซิพส

คะแนนความประทับใจของเรา : 4/5
มาถึงตัวสุดท้ายที่ตอนถ่ายภาพนี้ก็คือ ใช้หมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว CeraVe Foaming Cleanser ที่เราว่าเนื้อสัมผัส + ความแน่นของเนื้อคือไม่ต่างจาก Cetaphil เท่าไหร่ แต่ที่ต่างคือความรู้สึกตอนที่ล้างออกที่เรารู้สึก (หรือคิดไปเอง) ว่ามันเหมือนล้างไม่หมด ต้องล้างซ้ำไปซ้ำมาอยู่หลายรอบ ฟินิชหลังล้างมีความลื่นๆ ผิว สำหรับความมันบนผิวหลังล้างที่ได้จากตัวนี้ก็พอๆ กับ Cetaphil เลย

เอาจริงๆ คุณสมบัติเค้าก็สูสีอยู่นะ เพียงแต่ว่าเราติดนิดเดียวตรงที่ความลื่นๆ เหมือนล้างออกไม่หมดนี่แหละ แค่นี้เลยจริงๆ

เจลล้างหน้าตัวนี้เหมาะกับใคร? คนผิวแห้งแน่นอนแล้วหนึ่ง ผิวผสม ผิวมันก็ได้อยู่ โดยเฉพาะใครที่ชอบฟิลลิ่งลื่นๆ ผิวนี่น่าจะชอบ แต่เราขอบอกตามตรงว่าไม่ชิน เหมือนยังล้างไม่หมดยังไงไม่รู้

คะแนนความประทับใจของเรา : 3.5/5

อย่างที่บอกว่าเป็นรีวิวที่อ้างอิงความชอบส่วนตัว อาจจะไม่ตรงกับความชอบของใครก็ได้ ยังไงก็หวังว่าทุกคนคงจะเพลิดเพลินกันน้า ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ


marybemuffin

marybemuffin

FULL PROFILE