รีวิวรองพื้นแป้งคุมมัน Cathy Doll Cover Matte รุ่นใหม่ 2022

32 18
WITH <strong>Cathy Doll</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

กลับมาวนลูปตื่นเช้า ทำงาน หน้าหยา เยิ้มมาอีกแล้วจ้าา สภาพ ก็อากาศเมืองไทยร้อนทุกฤดูขนาดนี้ จะไม่ให้หน้าหยาได้ยังไงอะเนอะ สุดท้ายก็ต้องดิ้นรนหาไอเทมคุมมันมาใช้ไงคะ ดีนะที่ Cathy Doll มีงานปกปิด คุมมัน ซ่อนผิวรุ่น Cover Matte ออกมาพอดี นี่ก็เลยจะมาป้ายยาแบบครบชุดไปเลย 

ก่อนอื่นส้มขอบอกเล่าปัญหาที่มี นอกจากหน้าจะหน้าหยาเพราะแต่งหน้าตั้งแต่ 6 โมงเช้ากลับบ้านทุ่ม ก็ยังมีเรื่องของรอยสิวคู่ใจที่ทำให้งานผิวส้มไม่กริบ มิสามารถออกบ้านหน้าสดได้จริง ๆ ค่ะ

ขั้นตอนการลงงานผิวส้มจะใช้ทั้งหมด 4 ตัวนี้เลย จะมีเป็นฟองน้ำ คอนซีลเลอร์ รองพื้น และแป้งพัฟ ทั้งเซ็ตนี้ส้มซื้อมาได้ส่วนลดร้านนิดหน่อยได้ประมาณ 700 กว่าบาท คุ้มมากกกกก 

  • Cathy Doll Premium Soft Blender & Protection Case ราคา 189 ฟองน้ำลงรองพื้นที่มาพร้อมเคสป้องกันฝุ่น และสิ่งสกปรก ตัวฟองน้ำนุ่มมาก ๆ ไม่กินเนื้อผลิตภัณฑ์เลย แล้วมีด้านที่เป็นมุมแหลม ๆ ให้เราเอาไว้ใช้เข้าตามซอกจมูก ใต้ตาอะไรพวกนี้ได้ ด้านมุมตัดไว้ให้เราลงผลิตภัณฑ์ทั่วหน้าได้เร็วขึ้น และด้านโค้งมนใช้กดให้เนื้อผลิตภัณฑ์แน่น และเนียนไปกับหน้า บางคนถนัดเอาไปชุบน้ำหมาด ๆ มาก่อนเกลี่ยรองพื้นก็ได้เหมือนกันนะคะ  

  • Cathy Doll Cover Matte Foundation SPF15 PA+++ ขนาด 15 ml. ราคา 189 บาท มี 3 สีคือเบอร์ 01-03 ส้มใช้ #02 Light Beige สีโทนขาว-เหลือง น้องเป็นรองพื้นเนื้อแมทท์ที่มีเนื้อบางเบาแบบตกใจอยู่นะ แล้วก็เกลี่ยง่าย เนียนไปกับหน้าเลยตัวนี้ ส่วนตัวที่ลองเรื่องความปกปิดได้ Medium to Full Coverage เลย   

  • Cathy Doll Cover Matte Concealer ขนาด 2.4 g. ราคา 159 บาท มี 4 สี ส้มเลือก #02 Light Beige มาค่ะ น้องมีความออกเหลืองหน่อยใครอยากได้โทนขาวกว่านี้ต้องเลือก #01 คือจะบอกว่าปกปิดกริบมากโดยเฉพาะรอยสิวใด ๆ เนื้อแมทท์ แต่เป็นแมทท์ที่เกลี่ยง่าย กลบรอยสิวก็ไม่ทำให้ดูแห้ง แล้วตัวนี้น้องยังเป็นสูตรป้องกันสิวด้วยจ้า ปังมิไหววว 

  • Cathy Doll Cover Matte Powder Pact SPF30 PA+++ ขนาด 12 g. ราคา 359 มี 4 สี ส้มใช้สี #02 Light Beige แป้งผสมรองพื้น เนื้อแมทท์ แป้งคุมมัน ไม่อุดตัน กันสิว ไม่ทำให้หน้าแห้ง ปกปิดได้ Medium to Full Coverage เช่นกัน ใช้พัฟลงก็จะได้งานกริบปกปิดแน่น ๆ แต่ถ้าใช้แปรงลงตัวนี้ก็จะให้งานผิวกว่าแต่ปกปิดปานกลาง  

เทียบงานผิวให้เห็นชัด ๆ ไปเลยแบบครึ่งหน้า จะเห็นได้เลยว่าผิวมีความสม่ำเสมอ เบลอรูขุมขน ปกปิดรอยหลุมสิว จุดดำต่างๆได้ดี แล้วเป็นเนื้อแมทท์ที่ไม่ด้านยังดูเป็นผิวธรรมชาติ ทำให้ไม่หนักหน้ายังรู้สึกสบายผิวอยู่ สีรองพื้น คอนซีลเลอร์ และแป้งส้มใช้ 02 Light Beige เหมือนกันหมดเลย สีนี้จะเหมาะกับคนผิวขาวเหลืองนะ 

งานผิวหลังลงทั้งหน้า ส้มลงรองพื้นด้วยฟองน้ำ แนะนำเลยใช้คู่กันงานผิวสวยมาก ส่วนตัวฟองน้ำส้มจะชุบน้ำบีบให้หมาดแล้วลงจะยิ่งทำให้ผิวดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ซึ่งหลังลงก็ยังมีรอยสิวอยู่บ้างส้มก็จะใช้คอนซีลเลอร์ลงเฉพาะจุด แล้วใช้ฟองน้ำด้านที่เป็นมุมแหลมนี่แหละค่อย ๆ เกลี่ย ตบท้ายด้วยใช้พัฟลงแป้งผสมรองพื้นจุดที่ลงคอนซีลเลอร์ก่อน และจุดที่รอยสิวเยอะ ๆ เพื่อให้ปกปิดได้กริบยิ่งขึ้น จากนั้นส้มจะใช้แปรงในการลงแป้งทั่วหน้าอีกรอบนึง 

Finish look ที่ได้ก็จะประมาณนี้เลยค่า งานผิวสวยเกินราคามากก และปกปิดกริบสุด ๆ ดูไม่รู้เลยว่ามีรอยสิว ความคุมมันก็คือเริ่ดนะ ส้มใช้แต่งหน้าตั้งแต่เช้า ไปทำงานกลับบ้านมายังรอดเลย หน้าไม่หยาเลย ไม่ต้องซับระหว่างวันด้วย

📍พิกัด Karmart , Beautrium , Eveandboy 


SomYJ

SomYJ

สวัสดีค่าาา ชื่อส้มนะคะ

เป็นสาวออฟฟิศนักชอป ชอบลองของใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอางค์ สกินแคร์ หรืออาหาร (ถ้ามี? แต่ส่วนใหญ่เงินเดือนออกไม่เกิน1วันน้องปลิวไปกับสายลมเหมือนอิโมจิเลยจ้า?) ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆพี่ๆชาวจีบันทุกคนนะค้าา♥️

ช่องทางการติดต่อเพิ่มเติมเผื่อใครอยากเม้าส์มอยกันหรือติดต่องาน
IG : lookseesom
FB : lookseesom

FULL PROFILE